ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ข่าวเเอมเวย์ (Amway Thailand) : แอมเวย์ งัดแผน 2 สู้ศึกครึ่งปีหลังหวั่นพิษเศรษฐกิจฉุดกำลังซื้อหาย







คุณรัตนา-ชาญนรา-ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (Mobile)


แอมเวย์ งัดไม้เด็ดเล่นแผน 2 รุกตลาดขายตรงครึ่งปีหลัง โหมจัดโปรโมชั่นแรง หวัง ต่อยอดให้นักธุรกิจทำตลาดง่ายขึ้น หลังได้รับสัญญาณเศรษฐกิจ และการเมืองไม่นิ่ง กระทบกำลัง ซื้อของผู้บริโภค ล่าสุด เปิดตัวเสริมอาหารใหม่ นิวทริไลท์ แคล แมก ดี เจาะกลุ่มโรคกระดูก พรุน มั่นใจกระตุ้นยอดขาย 6 เดือนหลัง แตะ 300 ล้านบาท ด้าน กิจธวัช เผยบริษัทแม่ทุ่ม งบประมาณอีก 11,250 ล้านบาท ขยายโรงงานเพิ่ม 7 แห่ง รองรับตลาดเสริมอาหารขยายตัว


รัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการประเมินสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้พบว่าเศรษฐกิจภายใน ประเทศอยู่ในช่วงที่ชะลอตัว บวกกับสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังไม่นิ่ง ซึ่งปัจจัยดังกล่าวอาจจะ กระทบกับกำลังซื้อของผู้บริโภค ดังนั้น บริษัทได้ปรับแผน 2 ในการกระตุ้นยอดขายใหม่ เพื่อให้ สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น


สำหรับยอดขายของแอมเวย์ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2556 ที่ผ่านมา ถือว่าเติบโตตามเป้าหมาย ที่วางไว้ที่ 18,000 ล้านบาท โดยกลุ่มสินค้าที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร คิดเป็นสัดส่วน 36% กลุ่มเครื่องกรองน้ำ และกรองอากาศ 19% กลุ่มเครื่องสำอาง 17% และที่เหลือ เป็นสินค้าในกลุ่มอื่นๆ


โดยล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร นิวทริไลท์ แคล แมก ดี ใหม่ เป็นเสริม- อาหารที่ได้พัฒนาสูตรมาจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตัวเดิมที่ชื่อ แคล แมก โปร ซึ่ง นิวทริไลท์ แคล แมก ดี ได้เพิ่มส่วนประกอบสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กระดูกและฟัน ซึ่งจากการ วิจัยพบว่ากลุ่มตลาดดังกล่าวเป็นตลาดที่ใหญ่มาก ทั้งนี้ จากการสำรวจขององค์การอนามัยโลก พบว่าปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคกระดูกพรุนเพิ่มขึ้นจนกลายเป็นปัญหาทางสาธารณสุขอันดับ 2 รองจากโรคหัวใจและหลอดเลือด ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจึงช่วยป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุนได้


บริษัทได้ตั้งเป้าหมายสำหรับเสริมอาหารดังกล่าวในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2556 นี้ จะมียอดขายกว่า 300 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทมีแผนจะเสริมตลาดสินค้าในกลุ่มเสริมอาหาร ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น คาดว่าภายในปีนี้จะมีสินค้าในกลุ่มเสริมอาหารเข้ามาเพิ่มอีก อย่างน้อย 1 รายการ หรือมากกว่านี้ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับการขอขึ้นทะเบียนกับสำนักงาน คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อย่างไรก็ตาม นโยบายของแอมเวย์ไม่ได้เน้นในเรื่องการ ออกสินค้าใหม่ปีละจำนวนมาก แต่จะเน้นที่คุณภาพของสินค้าเป็นหลัก


ด้าน กิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันในกลุ่มของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารค่อนข้างแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้น แม้ แอมเวย์จะถือว่าเป็นผู้นำในตลาดดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และมีการประเมินสถานการณ์ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งในครึ่งแรกของปีนี้ยอดขายในกลุ่มเสริมอาหารยังเป็นไปตามเป้าหมาย อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเป็นห่วงในเรื่องของสถานการณ์เศรษฐกิจที่จะมีผลต่อกำลังซื้อ และการตัดสินใจของผู้บริโภค


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบริษัทแม่ แอมเวย์ได้เตรียมงบประมาณกว่า 11,250 ล้านบาท เพื่อขยายโรงงานเพิ่มอีก 7 แห่ง ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, จีน, อินเดีย, และเวียดนาม เพื่อขยายกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์ เสริมอาหารนิวทริไลท์ ซึ่งในปี 2555 ที่ผ่านมา นิวทริไลท์ในประเทศไทยได้ประสบ- ความสำเร็จมียอดขายกว่า 6,000 ล้านบาท หรือมีอัตราการเติบโตกว่า 15% จาก ยอดขายรวมทั่วโลกที่ 147,000 ล้านบาท





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 228 ประจำวันที่ 1-15 สิงหาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น