ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ตลาดคอลลาเจนเดือดพล่าน! ดี เน็ทเวิร์ค-แม็กซ์ เฮลท์ตี้เจอละเมิดลิขสิทธิ์







Capture (Mobile)


ตลาดคอลลาเจน เดือดพล่าน!...หลังพบหลายบริษัทเจอก๊อปปี้สินค้าตัดหน้าเจ้าของสิทธิ์เพียบ..ด้าน ดี เน็ทเวิร์ค ออกโรงแถลงข่าวชี้แจ้งกรณีถูกก๊อปปี้สินค้า ดี-เท็น พร้อมแจงขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเตรียมเอาผิด...ล่าสุดทางด้าน แม็กซ์ เฮลท์ตี้ เจออีกราย เตรียมฟ้องกลับผู้ละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์สินค้า Maxx Collagen Plus หลังสร้างความเสียหายต่อธุรกิจและทำให้เกิดความเข้าใจผิดทั้งนักธุรกิจและผู้บริโภค


...นับได้ว่า ยุคนี้ พ.ศ.นี้ กระแสของผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้สาว ๆ สวย ใส แบบไม่ต้องใช้เครื่องมือแพทย์อย่าง ผลิตภัณฑ์คอลลาเจน ค่อนข้างที่จะเป็นที่นิยมของสุภาพสตรีทุกเพศทุกวัยในเมืองไทยอย่างมากทีเดียว เรียกว่าการโหมกระแสของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เริ่มที่จะร้อนแรงแบบทวีคูณมากขึ้นเรื่อย ๆ เห็นได้จากมีหลาย ๆ บริษัททั้งค่ายเล็ก กลาง และใหญ่ ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเรื่องของผิวพรรณต่างกระโดดมาร่วมชิงแชร์ ตลาดคอลลาเจน กันอย่างมากมาย


จนวันนี้ ต้องบอกว่า ตลาดคอลลาเจน เริ่มที่จะมีหลาย ๆ ทางเลือก จนผู้บริโภคต่างสับสนว่าอันไหนดี อันไหนไม่ดีบ้าง ที่สำคัญ จากการแข่งขันที่ดุเดือดในช่วงไม่นานมานี้เอง กับ ผลิตภัณฑ์คอลลาเจน จนมีบางค่ายที่ประสบความสำเร็จกับการทำตลาดคอลลาเจนและสร้างเม็ดเงินให้กับบริษัทชนิดที่ว่าถล่มทลายกันเลยทีเดียว และจากความแรงนี้เอง ส่งผลให้มีนักธุรกิจจอมปลอมที่หัวใส ได้ใช้กลยุทธ์การทำธุรกิจที่ผิดจรรณยาบรรณ ด้วยการลอกเลียนแบบสินค้าบริษัทที่ค่ายไหนดัง นำมาขายตัดหน้าจนสร้างความเสียหายให้พบเห็นในขณะนี้นั่นเอง!...


...อย่างล่าสุดเมื่อปักษ์ที่ผ่านมา ที่ทางทีมข่าว ตลาดวิเคราะห์ ได้พูดถึงการถูกลอกเลียนแบบสินค้าของ บริษัท ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ จำกัด ที่เจอพวกหัวใสแอบก๊อปปี้สินค้าที่ชื่อ ดี-เท็น ในช่วงที่ผ่านมานั้น จนทำให้เกิดความเสียหายไปร่วม 4 ล้านบาทด้วยกัน พร้อมกันนี้ ทางค่าย ดี เน็ทเวิร์ค เองก็ได้ออกมาแถลงข่าวในเรื่องดังกล่าว พร้อมโชว์สินค้าที่ถูกลอกเลียนแบบกับสินค้าที่เป็นของจริงผ่านสายตาสื่อมวลชนให้เห็นกันแบบต่อหน้าอีกด้วย


ทั้งนี้ ในส่วนของขั้นตอนการเอาผิดผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์นั้น ทาง ดี เน็ทเวิร์ค เอง อยู่ระหว่างการเก็บรวบรวมหลักฐานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการต่อไป...นับเป็นอีกหนึ่งค่ายที่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องของการก๊อปปี้สินค้าของพวกหัวใสทางธุรกิจอยู่ในขณะนี้


จะเห็นได้ว่า วันนี้เรื่องของสินค้าที่เป็นกระแสโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์คอลลาเจน ค่อนข้างที่จะมีการถูกดัดแปลงลอกเลียนแบบในเชิงธุรกิจกันอย่างมากมายทีเดียว เหมือนเช่นดั่งค่าย ดี เน็ทเวิร์ค...และล่าสุดความร้อนแรงของ ตลาดคอลลาเจน ก็ได้ปะทุเกิดขึ้นอีกครั้ง!!...เมื่อทางด้าน ประกาสิต เลิศมุกดา หรือ โอ๊ต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แม็กซ์ เฮลท์ตี้ ซัพพลาย จำกัด ได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อขายตรงถึงเรื่องราวของการถูกละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญาในผลิตภัณฑ์แบรนด์ที่ชื่อว่า Maxx Skinn Collagen Plus อีกด้วย


โดยในวันที่ทาง ประกาสิต นั้น ได้เข้ามาเปิดเผยถึงประเด็นดังกล่าวผ่านสื่อนั้น พบว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการเข้าไปบุกจับตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตัวดังกล่าว ที่ถูกแอบอ้างว่าเป็นสินค้าที่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย โดยในเรื่องนี้ทาง ประกาสิต เอง ก็ได้ออกมาตอบโต้พร้อมชี้แจ้งว่า ผลิตภัณฑ์ของตัวเองนั้นกระทำถูกต้องทุกอย่างและไม่ได้มีการไปละเมิดลิขสิทธิ์ของใครด้วย ที่สำคัญ บริษัทตนเองยังได้ถูกละเมิดสิทธิ์และถูกลอกเลียนแบบสินค้า Maxx Collagen Plus จากผู้ที่เคยร่วมงานกันมาก่อนด้วย



เปิดบทสัมภาษณ์ประกาสิต


กรณีถูกละเมิดลิขสิทธิ์สินค้า


...ทั้งนี้ทางด้าน ประกาสิต เลิศมุกดา หรือ โอ๊ต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แม็กซ์ เฮลท์ตี้ ซัพพลาย จำกัด ได้ออกมาชี้แจ้งผ่านสื่อ ตลาดวิเคราะห์ ว่า วันนี้สิ่งที่ผมเองค่อนข้างตกใจอย่างมากนั่นก็คือ ทางผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์สินค้าของผมได้นำเอาตำรวจจำนวนหนึ่งบุกเข้าจับตัวแทนจำหน่ายสินค้าของผม ด้วยข้อหาที่ว่าละเมิดลิขสิทธิ์ของเขา ทั้ง ๆ ที่ เรานั้นถือเป็นผู้ที่สร้างแบรนด์ตรงนี้ขึ้นมา โดยทางเราได้มีการปรึกษากับทางทนายแล้ว และก็พบว่าทางเรามีหลักฐานทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นข้อความอีเมล์ บทสนทนาบอกเขา รวมถึงการว่าจ้างงาน เป็นต้น


ซึ่งประเด็นที่ว่า มีการดัดแปลงหรือลอกเลียนแบบสินค้าของเรานั่นก็คือ ในเรื่องของชื่อแบรนด์สินค้าที่เรานั้นได้ใช้แบรนด์ที่ชื่อว่า Maxx Collagen Plus มาก่อน แต่ทางด้านฝ่ายที่ละเมิดลิขสิทธิ์นั่นเขาได้ใช้แบรนด์ที่ชื่อว่า Maxx Collagen Extra Plus โดยได้มีการทำลักษณะของกล่องนั้นเหมือนกัน พร้อมกับมีการดึงรูปภาพบางส่วนมาใช้ด้วย


... ต้องบอกว่า ในช่วงที่ที่ผ่านมาเราเองได้มีการว่าจ้างให้กับทางนายธัญเทพ พู่ประเสริฐศักดิ์ ประธานบริหาร บริษัท วันมอร์ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้ผลิตสินค้าให้ พร้อมกับได้มีการสร้างแบรนด์ดังกล่าวร่วมกันมา ซึ่งถือว่าผมกับทางนายธัญเทพได้มีการทำงานร่วมกันด้วยดีเสมอมา แต่ซึ่งเหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้ผมนั้น ตัดสินใจมาทำกับอีกโรงงานหนึ่ง ด้วยเหตุผลที่ว่าคือ


1. ทางตัวคุณธัญเทพเอง ได้มีการนำเอาสินค้าของผมนั้น ปล่อยหลังโรงงาน และทางผมเองจับได้ว่าเขานั้นกระทำจริง


2. มีการตกลงในสัญญาว่าเขาจะผลิตสินค้าให้กับเรา และจะไม่ผลิตสินค้ามาแข่งขันกับเรา...


ทั้งนี้ ประกาสิต ยังเผยต่ออีกว่า ในช่วงที่ผ่านมานั้น ต้องบอกว่าผลิตภัณฑ์คอลลาเจนยังถือว่าไม่ดัง โดยผลิตภัณฑ์คอลลาเจนที่มีค่า 10,000 มิลลิกรัม ในช่วงนั้นถือว่าค่อนข้างเยอะแล้ว และผมเองก็ได้มีการขอให้ทางคุณธัญเทพนั้นผลิตสินค้าคอลลาเจนที่มีค่า 25,000 มิลลิกรัม ให้ แต่ผลปรากฏว่ายังไม่มีการดำเนินการเสียที จนสุดท้ายมีแบรนด์สินค้าใหม่ที่ชื่อว่า ยูกิ คอลลาเจน พลัส เกิดขึ้น พร้อมกับมีค่าสูงถึง 30,000 มิลลิกรัมอีกด้วย ต่อมาจึงพบว่า สินค้าตัวดังกล่าวเป็นของทางคุณธัญเทพ เรียกว่าการผลิตสินค้าตรงนี้ ถือเป็นการผิดสัญญาข้อตกลงที่ได้ให้ไว้นั่นเอง


...และจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทำให้ทางเราจึงขอยุติการทำงานกับทางคุณธัญเทพลง โดยในช่วงนั้นทางเราได้รับความเสียหายจากเรื่องดังกล่าวอย่างมาก เนื่องจากการที่มีการปล่อยของหลังโรงงานนั้น ทำให้ทีมงานของเราทั้งหมดมองว่า ทำไมเจ้าของถึงปล่อยสินค้าหลังโรงงานเสียเอง จนเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดี


นอกจากนี้ ในช่วงอีก 2 เดือน ที่จะถึงเวลาแจกโปรโมชั่นรถเบนซ์อี-คลาส คูเป้ 2 คันช่วงนั้น ปรากฏว่าขณะนั้นเหลือเวลาอยู่เพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้นที่จะต้องมีการแจกรถเบนซ์ให้กับผู้ที่ทำโปรโมชั่นได้ และในช่วงนี้เองที่เกิดมีปัญหาในเรื่องของการขายตัดราคากันเกิดขึ้น ที่สำคัญ ทางตัวแทนจำหน่ายยังคิดด้วยว่า ทางเราได้มีการปล่อยสินค้าที่มีการขายตัดราคาออกมา เพื่อไม่ให้เขานั้นสามารถทำยอดถึงเป้า ซึ่งต้องบอกกันตรง ๆว่า เวลานั้นยอดขายของเราค่อนข้างกระทบอย่างมาก เนื่องจากคนที่เคยมาซื้อกับเรา แต่กลับไปซื้อกับอีกฝั่งหนึ่งหมด จนสุดท้ายทางเราไม่อยากที่จะเสียชื่อเสียง จึงได้แจกรถเบนซ์ไปตามที่ได้ประกาศไว้จำนวน 2 คัน


ประกาสิต เผยอีกว่า วันนี้การที่พี่หมอได้ออกผลิต ภัณฑ์ ยูกิคอลลาเจน พลัส มาแข่งขันกับเราด้วยการผิดสัญญานั้น ผมเองค่อนข้างเสียความรู้สึก ผมรับไม่ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่เอาสินค้าของผมไปปล่อยหลังโรงงานก็ถือว่าผิดจรรณยาบรรณแล้ว นอกจากนี้ ยังได้มีการถามผมอีกว่าคอลลาเจนตัว 25,000 มิลลิกรัมมีแล้วนะจะเอาไหม ตรงนี้ยิ่งทำให้ผมเสียความรู้สึกใหญ่ จนล่าสุดผมเองก็ได้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ชื่อ Maxx Gluta Collagen Plus ที่มีค่าสูงถึง 35,000 มิลลิกรัมออกมา โดยได้มีการได้รับอนุมัติจากทาง อย.เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับมีการอัดโปรโมชั่นที่แรงด้วย ซึ่งตรงนี้เอง เชื่อว่าน่าที่จะทำให้ทางพี่หมอเองเสียหน้าไปพอสมควรเช่นกัน



ประกาสิตเดินสายประกันตัวแทน


หลังตำรวจบุกจับข้อหาละเมิดสิทธิ์


ซึ่งเหตุการณ์เรื่องของการละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์สินค้าในครั้งนี้นั้น พบว่า ได้มีทางตำรวจเข้าไปบุกจับตัวแทนจำหน่ายสินค้าดังกล่าวในหลาย ๆ จุดด้วยกัน จนเป็นเหตุให้ทางนายประกาสิตเอง เรียกว่าเดินสายพร้อมประกันตัวให้กับตัวแทนจำหน่ายของตนเองที่ไม่รู้เรื่องอะไรกันเลยในช่วงที่ผ่านมา


พร้อมกันนี้ ทางด้าน ประกาสิต ยังได้เปิดเผยอีกว่า การที่ตำรวจบุกจับร้านค้าในครั้งนี้นั้น หากพูดตามหลักความจริงแล้ว แต่ละร้านค้าต่างก็มีทั้งสินค้าที่ถูกกฎหมายและไม่ถูกกฎหมาย ซึ่งเชื่อว่าไม่มีร้านไหนที่รู้เกือบ 100% ว่าสินค้าไหนถูกกฎหมายและไม่ถูกกฎหมาย แต่ที่ค่อนข้างเสียความรู้สึกอีกหนึ่งเรื่อง คือ มีการพูดด้วยอีกว่า หากร้านไหนที่มีการขายสินค้าคอลลาเจนที่มีค่า 35,000 มิลลิกรัม จะถูกจับ แต่ถ้ามีค่า 25,000 จะไม่จับ เรียกว่าตรงนี้ถือเป็นการขู่เข็นตัวแทนอย่างมาก ที่สำคัญ ไม่รู้ด้วยว่าตำรวจที่มาจับ ดูแลในเรื่องนี้จริงหรือเปล่า หรือว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อนก็เป็นได้


อีกเรื่องที่ถือว่ารับไม่ได้นั่นก็คือ คนที่ถูกจับจะต้องมีเงินประกันตัว 50,000 บาท ถ้าหากไม่มีจะโดนขังคุก แต่หากไม่ต้องการติดคุกต้องถ่ายคลิปแล้วบอกว่าผู้บริหารสินค้าดังกล่าวคือ บริษัท แม็กซ์ เฮลท์ตี้ ซัพพลาย จำกัด ที่มีประกาสิต เลิศมุกดา หรือ โอ๊ต เป็นประธานกรรมการบริหาร พร้อมกับให้พูดในคลิปด้วยว่าสินค้าของเรานั้นไม่มีคุณภาพด้วย


ประกาสิต ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า สิ่งที่ตนเองจะฟ้องกลับสำหรับเรื่องนี้นั่นก็คือ การละเมิดลิขสิทธิ์ในเรื่องของแบรนด์ รวมถึงอาจจะเป็นในเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานโดยมิชอบนั่นเอง!!..


...เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งกรณีที่น่าติดตามดูกันว่า ผลของการละเมิดลิขสิทธิ์สินค้าตรงนี้จะเป็นเช่นไร ระหว่างทางด้าน ดี เน็ทเวิร์ค และ แม็กซ์ เฮลท์ตี้ ที่ได้มีการถูกลักลอบดัดแปลงผลิตภัณฑ์คอลลาเจนตรงนี้ขึ้นมา ในขณะเดียวกันเชื่อว่า อีกไม่นานนี้ ก็น่าที่จะการลอกเลียนแบบละเมิดลิขสิทธิ์สินค้าในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นตามมาอย่างแน่นอน






Credit By :http://www.taladvikrao.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น