ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

‘นีโอ ไลฟ์’ตอกย้ำธุรกิจเครือข่ายเบอร์1 ประกาศปี’56ยึดหัวหาดภูมิภาคอาเซียน



“นีโอ ไลฟ์” แสดงแสนยานุภาพไม่เลิก ย้ำ!ความพร้อมชั่วโมงนี้ฐานรบแน่นปึ้ก หลังพบ 11 ปีที่ผ่านมาอัตราการเติบโตอยู่ในระดับน่าพอใจ...พร้อมประกาศเป้าใหญ่ปี’56 เตรียมยึดพื้นที่ภูมิภาคอาเซียนส่งต่อความรวย...แย้มไม่เกิน 5 ปีขอมุ่งสู่ตลาด หลักทรัพย์หวังยกระดับธุรกิจสู่สากล...ชี้!รางวัลแห่งความสำเร็จที่ผ่านมา การันตีตัวตนที่แท้จริงของธุรกิจนีโอไลฟ์ชัดเจน
หากพูดถึงเครือข่ายพันธุ์ไทยที่ชื่อ “บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” ภายใต้การนำทัพของ “ดร.นพรุจ เวชกุล” ประธานกรรมการบริหาร และ “บอสรัชนี มหานิยม” ประธานบริหารฝ่ายสมาชิก แล้วล่ะก็ ต้องยอมรับว่า 2 ผู้บริหารท่านนี้ เป็นอีกหนึ่งผู้บริหารฝีมือดีระดับแถวหน้า ที่น่าจับตามองอย่างมากทีเดียว ในยุคนี้ พ.ศ.นี้
เพราะเห็นได้จาก ตลอดระยะเวลากว่า 11 ปีที่ผ่านมา แบรนด์ “นีโอ ไลฟ์” เริ่มที่จะเข้าไปอยู่ในใจของพี่น้องคนไทยเกือบทั่วทุกประเทศแล้ว ที่สำคัญยังถือเป็นบริษัทเครือข่ายพันธุ์ไทยที่เข็นผู้ประสบความสำเร็จมากเป็นอันดับ 1 ของเมืองไทยในขณะนี้เลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ “นีโอ ไลฟ์” เอง ยังไม่ได้จำกัดหรือวางกรอบขอบเขตเพียงแค่ผู้คนในสังคมไทยให้ประสบความสำเร็จเท่านั้น แต่ยังเป็นธุรกิจขายตรงสัญชาติไทยที่พร้อมจะสานฝันต่อไปยังตลาดโลกในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย
และจากความตั้งใจที่ต้องการผงาดในภูมิภาคอาเซียนนี่เอง ทำให้ “นีโอ ไลฟ์” จึงได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของการพัฒนาคน พัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เห็นได้จาก ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นีโอ ไลฟ์ ได้ติวเข้มจัดหนักทั้งหลักสูตรการอบรมบุคลากรภายใน และสมาชิกนักธุรกิจ การพัฒนาสินค้าและบรรจุภัณฑ์ พร้อมกับ ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้มีหลากหลายสอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่เป็นสมาชิกอย่างแท้จริง
ทั้งนี้ ทางด้าน “ดร.นพรุจ เวชกุล” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ยังได้กล่าวว่า หากให้ย้อนดูจากอดีตสู่ปัจจุบัน พบว่า แท่งสถิติอัตราการเติบโตของนีโอไลฟ์ อยู่ในระดับน่าพึงพอใจ ไล่เรียงมาตั้งแต่จำนวนของสมาชิกที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจขายตรง ที่ถือได้ว่ามีตัวเลขของสมาชิกที่ประสบความสำเร็จมากทีเดียว เฉลี่ยเดือนละกว่าพันรหัส
นับตั้งแต่ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการตลาด, ผู้จัดการฝ่ายการตลาด, ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด, ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด, ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด, รองประธานฝ่ายการตลาด และประธานฝ่ายการตลาด หรือตำแหน่งเพรสซิเด้นท์ เรียกได้ว่า มีจำนวนสมาชิกที่ประสบความสำเร็จ เพิ่มมากขึ้นตามลำดับ
ซึ่งปัจจุบันนีโอ ไลฟ์มีสมาชิกที่แอคทีฟ (Active )และ นัน-แอคทีฟ (Non Active) รวมกว่าล้านรหัสทั่วประเทศ รวมถึงมีศูนย์สาขาที่รองรับความต้องการการทำธุรกรรมของสมาชิกจำนวน 35 ศูนย์หลัก และมีศูนย์ย่อยที่เป็นอาคารเช่าอีก 30 ศูนย์ ขณะที่ตัวเลขการซื้อขายในระบบแฟรนไชส์ที่เป็นจุดบริการสินค้า นีโอ ไลฟ์ ช็อป (Neo life Shop) มีจำนวนมากกว่า 1,500 จุดบริการ…นับได้ว่า ทั้งหมดที่ถูกกล่าวมานี้ อาจจะเรียกได้ว่า ตอกย้ำถึงความพร้อมกับการก้าวสู่เวทีของประชาคม ASEAN ในวันนี้เลยก็ว่าได้
“ดร.นพรุจ” ยังกล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้มีการปูฐานตลาดบนเวทีประชาคม ASEAN บ้างแล้ว ด้วยการเริ่มชิมลางกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศลาวเป็นแห่งแรก ซึ่งในภาคปฏิบัติการนั้น ต้องยอมรับว่า นีโอ ไลฟ์ ต้องพบเจอกับปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างทางด้านภาษาและวัฒนธรรม มุมมองและแนวความคิด การบริหาร การจัดการระหว่างเจ้าของพื้นที่กับสมาชิกนักธุรกิจของไทย กว่า 2 ปีในประเทศลาวที่ นีโอ ไลฟ์ บุกเบิกถากถาง ทำงานอย่างหนัก เพื่อพิสูจน์ตนเอง ส่งผลให้วันนี้ นีโอ ไลฟ์ จึงเริ่มเป็นที่ยอมรับในตลาดของประเทศลาว และมีศูนย์สาขาอยู่ในประเทศลาวถึง 4 ศูนย์ด้วยกัน คือ ศูนย์สาขาเวียงจันทร์, ศูนย์สาขาสหวันเขต, ศูนย์สาขาจำปาสัก และศูนย์สาขาอุดมชัย
...จากความสำเร็จในประเทศเพื่อนบ้านลาวดังกล่าว ทำให้ “นีโอ ไลฟ์” จึงได้ใช้แนวความคิดเดียวกันนี้เป็นยุทธวิธีในการรุกตลาดประเทศเวียดนาม, เซี่ยงไฮ้ และสิงคโปร์ไปพร้อมกัน และหมายมั่นปั้นมือคาดการณ์ว่าภายในปี 2556 นีโอ ไลฟ์ จะสามารถเปิดศูนย์สาขาในภูมิภาคอาเซียนได้สำเร็จครบทุกประเทศอย่างแน่นอน
“ดร.นพรุจ” กล่าวอีกว่า นอกเหนือจากความพร้อมทางด้านแผนการตลาด วิสัยทัศน์ที่กว้างและลึกของผู้บริหาร บวกกับความพร้อมทางด้านระบบบริหารจัดการ ที่เป็นเหตุและปัจจัยสำคัญ ในการส่งผลให้ความสำเร็จเกิดขึ้นกับนีโอ ไลฟ์แล้วนั้น นีโอ ไลฟ์ เอง ยังมีระบบการจัดการที่ดีเยี่ยม เป็นสากล ไม่ว่าจะเป็นการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพ การเสริมสร้างทักษะให้กับบุคลากรทีมงานและสมาชิกนักธุรกิจอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องอีกด้วย โดยมีเป้าหมายหลักที่ชัดเจน คือ ให้บริษัทเติบโตได้อย่างสง่างาม พร้อมกับมีแผนต่อไป ที่จะนำพาบริษัท นีโอ ไลฟ์ฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใน 5 ปีข้างหน้าหรือทันที เมื่อบริษัทฯ บรรลุเป้าหมายหมื่นล้านเป็นผลสำเร็จ
...นับได้ว่า สิ่งหนึ่งที่จะยืนยันความสำเร็จของธุรกิจขายตรง “นีโอ ไลฟ์” ได้เป็นอย่างดีนั้น นอกเหนือจากแผนด้านต่างๆ ที่ถูกวางรัดกุม 360 องศา นั่นคือ รางวัลความสำเร็จที่ นีโอ ไลฟ์ได้รับ เริ่มตั้งแต่ในปี 2546 ได้รับรางวัล “ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพดีเด่น” ในปี 2552 ผู้บริหารขึ้นรับรางวัลอีกครั้งในรางวัล “สร้างงาน สร้างอาชีพ จากธุรกิจเครือข่ายดีเด่น” ในปี 2553 รับรางวัล “สร้างงาน สร้างอาชีพอย่างยั่งยืน” โดยมีนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ ซึ่งในขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มอบ
และล่าสุด บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติอีกครั้ง ในงานสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนประจำปี 2554 ถึง 2 รางวัล คือ “คืนชีวิตใหม่สู่สังคมไทย” และรางวัล “นักบริหารหญิงยอดเยี่ยม” ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลหลังคือ คุณรัชนี มหานิยม ประธานบริหารฝ่ายสมาชิกของบริษัทฯ ผู้ที่สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง “เพียวเซ็นเต้” นั่นเอง!...มาจับตาดูกันว่า ขายตรงพันธุ์ไทยที่ชื่อ “นีโอ ไลฟ์” จะสามารถผงาดขึ้นมาได้ตามเป้าหมายที่วางไว้หรือไม่ ซึ่งระยะเวลาคือเครื่องพิสูจน์เท่านั้น

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 313 ประจำวันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ 2555

1 ความคิดเห็น: