ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2555

ขายตรง MLM จัดหนักวัดกึ๋นดูดสมาชิก

ช่วงต้นปี นับเป็นช่วงที่บรรดาค่ายขายตรงทำการขยับตัวเริ่มต้น ซึ่งใครเริ่มต้นได้ดีกว่าย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง นั่นเป็นคำพูดที่ติดปากกันมาหลายยุคหลายสมัย และในช่วงต้นปีเช่นนี้ บรรดาค่ายขายตรงก็พยายามที่จะงัดยุทธวิธีต่างๆ ขึ้นมาปลุกปั้นสิ่งที่เรียกว่า “โปรโมชั่น” เพื่อดึงดูดผู้คนให้หลั่งไหลเข้ามาในระบบ

โดยบรรดาบริษัทขายตรงต่างๆ ก็พยายามที่จะขุดโปรฯต่างๆ ขึ้นมา ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นโปรโมชั่นท่องเที่ยว ซึ่งนักขายคุ้นเคย แต่สิ่งนี้นับเป็นวิธี กระตุ้นการขายของนักธุรกิจได้เป็น อย่างดี ไม่เพียงแต่เรื่องนี้เท่านั้นที่ค่ายขายตรงหลายแห่งพยายาม ผุดขึ้นมาล่อตาล่อใจนักธุรกิจ แต่ยังมีเรื่องของระบบเทรนนิ่งสร้างบุคลากรให้เป็นมืออาชีพ ซึ่งคงต้องวัดกึ๋นว่า แบรนด์ใด หรือใครจะดีกว่าในช่วงต้นนี้

>> “สุพรีเดอร์ม” เน้นคอมมิสชั่นดูดคน

เริ่มต้นเปิดศักราชกันด้วย “สุพรีเดอร์ม” ขายตรงสัญชาติไทยแท้ ซึ่งนาย ธรรมนูญ สมบูรณ์สิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สุพรีเดอร์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยถึง “แผนโปรโมชั่นของบริษัทภายในปี 2555 กับ “สยามธุรกิจ” ว่า ปีนี้สุพรีเดอร์ม มีแผนโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดใจสมาชิกอยู่หลายประการ โปรโมชั่นในส่วนแรก ซึ่งเกี่ยวกับการท่องเที่ยวจะวางไว้ 2 ส่วน ส่วนแรก คือ ทำยอดขายตามเกณฑ์เพื่อไปท่องเที่ยวประเทศเกาหลี ส่วน ที่สอง ซึ่งเป็นอีกเกณฑ์หนึ่ง เพื่อไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น และนอกจากนี้ อาจจะมีการจัด ท่องเที่ยวภายในประเทศด้วย ซึ่งอย่างไรก็ดีรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ ยังต้องดูอีกที

ทั้งนี้เกี่ยวกับหลักเกณฑ์การสร้างยอดขายเพื่อการท่องเที่ยวนี้ นายธรรมนูญ กล่าวว่า นักธุรกิจคนเดียวอาจสร้างยอดท่องเที่ยวได้ไม่จำกัด คือคนหนึ่งอาจจะชนะได้ไปท่องเที่ยวหลายคนก็ได้ แล้วแต่ความสามารถของเขาเอง ไม่ได้จำกัดว่าทำเข้าหลักเกณฑ์แล้วไปได้เพียงหนึ่งคนหรือสองคน”

ส่วนโปรโมชั่นถัดมาในเรื่องของสินค้า กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัท วางโปรโมชั่นเตรียมดำเนินการไว้มากมาย เช่น วันที่ 16-20 มกราคม บริษัทกำหนด นโยบายไว้ว่าเมื่อสมาชิกซื้อสินค้าครบ 3,000 บาท จะได้รับสินค้าพิเศษจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ เกี่ยวกับด้านการฝึกอบรม บริษัทก็วางแผนดำเนินงานไว้มากมายเช่นเดียวกัน เช่น ทุกวันพุธ บริษัทจะมีการ จัดอบรมสัมมนาที่โรงแรมอินทรา ซึ่งมีสมาชิกเข้าร่วมประมาณ 1 พันคน เป็นการ อบรมแบบโอเพ่น นอกเหนือจากนี้ ในแต่ ละเดือนบริษัทก็วางหลักไว้ว่าจะมีการประชุมอบรมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เนื่องจากบริษัทมีสาขาอยู่ประมาณ 97 สาขาทั่วประเทศ ดังนั้น จึงต้องมีการอบรมตลอดทุกเดือน เดือนหนึ่งประมาณ 40 ครั้ง นอกจากนี้ ยังมีการอบรมพิเศษต่างๆ โดยเชิญวิทยากรจากภายนอกมาให้ คำบรรยาย ซึ่งจะมีนักธุรกิจเข้าร่วมประมาณ 500 คน

อย่างไรก็ดี นายธรรมนูญกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “ตนมองว่าการสร้างโปรโมชั่นในธุรกิจขายตรงไม่ใช่เป็นปัจจัยหลัก คงเป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจมีสีสัน เนื่องจากโดยหลักของธุรกิจขายตรง น่า จะเน้นเรื่องของรายได้ หรือค่าคอมมิสชั่น มากกว่า”

>> “อาเจล” เน้นยุทธการสร้างความล้ำสมัย

ด้าน “อาเจล” ขายตรงสัญชาติ มะกัน ก็ไม่นิ่งนอนใจ อัดโปรฯ หนัก เพื่อพิชิตใจสมาชิก โดยนายวสันต์ ลิขิตเสถียร รองประธานอาวุโส บริษัท อาเจล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2555 นี้ บริษัทเตรียมออกสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก อย่างหลากหลาย เช่น การออกโปรฯ พิเศษ เพิ่มรายได้ 50% จากรายได้ปกติที่อยู่ในแผนรายได้เดิมให้กับผู้นำที่เข้ามาร่วมธุรกิจ, การมีเครื่องมือทางการเงินสำหรับ สมาชิกให้สามารถผ่อนจ่ายได้ ด้วยการร่วมมือกันระหว่างอาเจลกับธนาคารต่างๆ ในประเทศไทย

ส่วนสำหรับผู้ที่สมัครสมาชิกใหม่บริษัทมีทุนประกันชีวิตซึ่งเป็นความร่วมมือ กับบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่เริ่มต้นทำธุรกิจกับบริษัท และความล้ำสมัยประการสำคัญของ อาเจล คือ การสร้างตู้หยอดเหรียญอาเจล ติดตั้งไว้ตามสถานที่สำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า หรือสนามบิน เพื่อความสะดวก รวดเร็วต่อสมาชิกของบริษัท ในการใช้สินค้า

ในด้านโปรโมชั่นเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของบริษัท ปีนี้นอกจากบริษัทจะนำสมาชิกท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ภายในประเทศแล้ว ในช่วงการจัดการประชุมครั้งใหญ่ “อาเจลเวิลด์” ซึ่งจัดขึ้น ณ เมือง ซอลค์เลค ซิตี้ ประเทศอเมริกา อาเจล ประเทศไทยก็ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะพา สมาชิกกว่า 1 พัน คนบินลัดฟ้าเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย

>> “โกลด์ สตาร์” อัดรายได้เพิ่ม 20%

อาจารย์กรพล รักขพันธุ์ รองประธานบริษัท โกลด์ สตาร์ 999 จำกัด เปิดเผย กับ “สยามธุรกิจ” ว่า โปรฯ สำหรับ การท่องเที่ยวของบริษัท ในปีนี้โกลด์ สตาร์ วางไว้ว่า ช่วงไตรมาสแรกบริษัทจะนำสมาชิก ไปท่องเที่ยวในแถบประเทศเอเชีย ซึ่งประเทศที่กำหนดไว้ คือ ฮ่องกง-เสิ่นเจิ้น และในช่วงไตรมาสท 3 บริษัทจะนำสมาชิก ไปท่องเที่ยวยุโรป โดยน่าจะเป็นประเทศฝรั่งเศส

ส่วนโปรโมชั่นเกี่ยวกับสินค้า อ.กรพล บอกว่า “ตอนนี้สินค้าทุกตัวที่กระจายสู่ตลาด สามารถตอบโจทย์ชีวิตของสมาชิก ได้อย่างแท้จริง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์โกลด์ เอนไซม์ ที่เป็นเอนไซม์สกัดจากธัญพืชซึ่งให้คุณค่าทางอาหารสูงและผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก ดังนั้นในปีนี้บริษัทจึงจะเน้นหนักจัดโปรฯ สร้างจุดขายให้กับสินค้าดังกล่าว มากขึ้น เช่น ให้สิทธิพิเศษ ลดราคา แถม สินค้าต่างๆ เป็นต้น ถือได้ว่าในปีนี้บริษัทน่าจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้แก่สมาชิก เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 20% จากปีที่แล้ว”

“นอกจากนี้ เกี่ยวกับโปรแกรมการฝึกอบรม บริษัทก็ได้วางคอนเซปต์ไว้ 4 คอร์สหลัก คือ 1.จุดไฟสร้างฝัน 2. เบสิกคอร์ส 3.คอร์สโฮมปาร์ตี้ และ 4.ผู้นำต้นแบบ ซึ่งแต่ละคอร์สจะต้องทำอย่างต่อเนื่องตั้งแต่คอร์สแรกจนถึงคอร์สสุดท้าย โดยบริษัทจะจัดให้มีการประชุม ฝึกอบรมดังกล่าวทั้งสำนักงานในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด” อาจารย์กรพล กล่าว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1268 ประจำวันที่ 21-1-2012 ถึง 24-1-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น