ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

วัดกึ๋น ขายตรง ปี 2555 น้องใหม่ปีมังกร หงายไพ่หมดหน้าตักเดิมพันหวังแจ้งเกิด


ขอดเกล็ดเครือข่ายขายตรงน้องใหม่ปี’55...หลังพบต้นปี หลายค่ายส่งไม้เด็ดออกอาวุธครบมือเพียบ...เผย “สินค้า-แผนการตลาด-โปรโมชั่น” ยังถือเป็นใบเบิกทางขับเคลื่อนธุรกิจได้เป็นอย่างดี...แย้มเตรียมจับตาน้องใหม่หลายค่ายเปิดเกมรบหมดหน้าตัก หวังเขย่าธุรกิจเพื่อแจ้งเกิด...ชี้! เครือข่ายที่จะแจ้งเกิดได้กึ๋น ของผู้บริหารต้องดีพอด้วยเช่นกัน
โหมโรงกันแบบสนุกทีเดียวในช่วงต้นปีสำหรับ “ธุรกิจขายตรงน้องใหม่” ที่พบว่า มีหลายค่ายออกมาประกาศเตรียมเปิดซิงทางธุรกิจแบบเป็นทางการในช่วงต้นปีพรึบ!...นั่นก็หมายความว่า ปรากฏการณ์ชิงพื้นที่รบพร้อมชิงผู้นำในธุรกิจเครือข่ายเริ่มที่จะเห็นชัดในช่วงต้นปี 2555 นี้แล้ว ซึ่งถามว่าทำไม ณ ปัจจุบัน ธุรกิจขายตรงจึงเกิดขึ้นอย่างมากมาย อาจเป็นเพราะคนเริ่มที่จะหันมาสนใจในธุรกิจขายตรงมากขึ้นกว่าในอดีตนั่นเอง...ลองมาดูกันว่า มีขายตรงน้องใหม่ค่ายไหนบ้างที่ชูจุดเด่นได้ครบเครื่อง ซึ่งทีมข่าว “ตลาดวิเคราะห์” มีรายละเอียดให้ท่านได้ติดตามดังนี้


เปิดแฟ้มขายตรงน้องใหม่
เข็นจุดเด่นบวกจุดแข็งชิงชัย
...เบิกฤกษ์ศักราชใหม่ ช่วงต้นปี พร้อมส่องกล้องผ่าเลนส์ธุรกิจเครือข่ายแล้ว พบว่า เริ่มที่จะกลับเข้ามาสู่ภาวะปกติอีกครั้ง หลังจากที่ซบเซาไปชั่วขณะหนึ่ง เมื่อช่วง “มหาอุทกภัย” ในช่วงที่ผ่านมา...ทั้งนี้ หลังจากที่ทีม “ตลาดวิเคราะห์” ได้เริ่มสำรวจความเคลื่อนไหวของธุรกิจขายตรงในช่วงต้นปี 2555 พบว่า มีขายตรงน้องใหม่เกิดขึ้นมากมายทีเดียว พร้อมกันนี้ แต่ละค่ายยังเริ่มออกหมัดเด็ดเพื่อสร้างความน่าสนใจ สร้างจุดดึงดูดต่างๆ ออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของแผนการตลาด สินค้าที่มีความโดดเด่นและมีความทันสมัย รวมถึงเรื่องของโปรโมชั่นที่นำออกมาเรียกน้ำย่อย เพื่อหวังเป็นอีกหนึ่งใบเบิกทางสำหรับคนเครือข่ายได้หันมาสนใจ
เห็นได้อย่าง “บริษัท แอมริช กรุ๊ป จำกัด” ที่นำโดยหัวเรือใหญ่ “เอกพิสิฐ บุญชนะ” ประธานกรรมการ ที่เข็นทัพสินค้าออกมาบี้ตลาดเครือข่ายอย่างอุ่นหนาฝาคั่งกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “เชียงดาวคาวตอง”, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กลูตาคอลลา-ซี หรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมาวิน สำหรับท่านชาย เป็นต้น
นอกจากนี้ ค่ายนี้ยังใช้ในส่วนของโปรโมชั่นออกมากระชากใจผู้ที่สนใจจะร่วมธุรกิจในช่วงที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์นี้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกท่านใดที่สามารถปิดตำแหน่ง E โดยใช้เงินเพียง 12,000 บาท พร้อมรับ 1 สิทธิ์ในการจับรางวัล ในวันเปิดตัว คือ รางวัลที่ 1 เงินสด 1 ล้านบาท รางวัลที่ 2 รถยนต์ Toyota Vios 1 คัน รางวัลที่ 3 ทองคำ 1 บาท 10 รางวัล รางวัลที่ 4 ทองคำ 2 สลึง 20 รางวัล และรางวัลที่ 5 ทองคำ 1 สลึง 40 รางวัล
ทั้งสำคัญ ค่าย “แอมริช” ยังจัดหนักอีกว่า หากสมาชิกท่านใดแนะนำสมาชิกปิดตำแหน่ง E ได้ครบ 15 คน ภายใน 3 เดือน จะได้เที่ยวฮ่องกง 1 ที่นั่ง และหากสมาชิกมีรายได้รวมกันตั้งแต่เดือน ม.ค.-มี.ค. 2555 มากกว่า 150,000 บาท รวม 3 เดือน ได้รับท่องเที่ยวอีก 1 ที่นั่ง พร้อมกับจะได้รับรางวัลเป็น
ผู้บริหารดีเด่น และรับโล่ประกาศเกียรติคุณในงานเปิดตัวอีกด้วย...เรียกได้ว่า ขายตรงน้องใหม่อย่าง “แอมริช” จัดหนัก จัดเต็มเรียกน้ำย่อยช่วงต้นปีกันเลยทีเดียว
...เช่นเดียวกับขายตรงน้องใหม่ “ไทยเฮลท์” ที่นำโดย พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ CEO หนุ่มไฟแรง ก็ได้ออกมาเปิดฉากแรงอย่างดุดัน ด้วยการจัดงานฉลองความยิ่งใหญ่ พร้อมกับประกาศที่จะเติบโตแบบก้าวกระโดดในปี 2555 ด้วยกลยุทธ์ปลุกธุรกิจจากพลังเครือข่ายวิทยุ ที่จะใช้เป็นหัวหอกที่สำคัญในการรุกทำตลาดปี 2555 รวมถึงการกระจายความรวยทั่วทั้งประเทศกว่า 200 คลื่น เพื่อยึดหัวหาดหวังก้าวขึ้นสู่จ้าวตลาดน้ำเห็ดเพื่อสุขภาพ พร้อมกันนี้ ยังได้มีการเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์นั่นก็คือ “อ.วิโรจน์ ตั้งวาณิชย์” อีกด้วย
...ที่สำคัญในปี 2555 นี้ ทางด้าน “ไทยเฮลท์” ยังเตรียมที่จะลุยตลาดเครือข่ายแบบครบเครื่องด้วยการเปิดตัวสินค้าสำหรับผู้หญิง อย่าง “ยู เลดี้” ที่จะช่วยแก้ปัญหาหนักใจ คืนความสาวและความมั่นใจ และสินค้าสำหรับท่านชายอย่าง “วี-เอ็ม พลัส” ที่จะช่วยคืนชีวิตรักที่ขาดหายให้กลับมาสุขอย่างที่เคยสุขด้วยเช่นกัน...นับว่าความร้อนแรงของธุรกิจขายตรงน้องใหม่ที่เกิดขึ้นมาไม่นานในช่วงเวลานี้ กำลังที่จะแสดงแสนยานุภาพออกมาเพื่อปลุกยอดขายในช่วงต้นปีให้ตื่นขึ้นมานั่นเอง
รวมถึงทางด้าน “มิลค์กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค” ขายตรงน้องใหม่ ที่ออกมาขยับแข้งขยับขาโลดแล่นอยู่ในธุรกิจเครือข่ายเช่นกัน โดยมี “สุมิตร วชโรดมทรัพย์” เป็นหัวหอกที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเมื่อจูนคลื่นทางธุรกิจของค่ายนี้แล้ว พบว่า ได้มีการฟอร์มทีมนักขายไปบ้างแล้ว พร้อมๆ กับการเข็นสินค้าที่มีความแตกต่างจากค่ายอื่นๆ ถึง 4 หมวดด้วยกัน คือ 1. หมวดของดูแลสุขภาพ 2. การใช้ภายนอก 3. สินค้าที่ใช้ในครัวเรือน และ 4.สินค้าที่เป็นนวัตกรรมเทคโนโลยี
โดยสินค้าที่เป็นพระเอกของค่ายนี้ นั่นก็คือ “เครื่องดื่มโสมสกัด” และมีสินค้าพระรองอย่างในหมวดเครื่องสำอาง เป็นไฟโตรสเต็มเซลล์นวัตกรรมใหม่ที่จะใช้เป็นใบเบิกทางธุรกิจในช่วงแรกนั่นเอง พร้อมกันนี้ ยังมีโปรโมชั่นต่างๆ มากมายออกมายั่วน้ำลายด้วยเช่นกัน...เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งน้องใหม่ขายตรงที่เตรียมพร้อมที่จะแจ้งเกิดในสมรภูมิรบขายตรงอีกหนึ่งค่าย ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไป


จับตาพลังเครือข่ายใหม่
บุกธุรกิจเต็มแรงหวังเกิด
...ถือเป็นอีกหนึ่งช่วงที่น่าจับตามองทีเดียวสำหรับเครือข่ายที่เกิดขึ้นมาใหม่ ณ ขณะนี้ เพราะต้องบอกว่าแต่ละค่ายที่สร้างกระแส สร้างการรับรู้เพื่อหวังที่จะแย่งชิงพื้นที่รบในสมรภูมิรบเครือข่ายในปัจจุบันนี้นั้น ค่อนข้างมีไม้เด็ดออกมาให้คนเครือข่ายได้เสียวสันหลังอยู่ตลอดเวลา เช่นเดียวกับขายตรงน้องใหม่ที่ชื่อ “บริษัท แม็กเน็ต เน็ตเวิร์ค จำกัด” ที่เพิ่งคลอดตัวโผล่ขึ้นมาสร้างสีสันให้กับธุรกิจเครือข่ายเมื่อช่วงปลายปี 2554 ที่ผ่านมาเท่านั้นเอง ภายใต้การขับเคลื่อนธุรกิจของ “ชุมพล พิมลบุตร” กรรมการผู้จัดการ ที่มีฐานรบตั้งอยู่ที่ถนนแจ้งวัฒนะ
และจากการสำรวจความเคลื่อนไหวของธุรกิจค่ายนี้แล้ว พบว่า เริ่มที่จะจุดฉนวนทางธุรกิจให้คนเครือข่ายได้ประจักษ์บ้างแล้วเช่นกัน เห็นได้จากการจัดงานปีใหม่ของค่ายนี้ เมื่อช่วงที่ผ่านมา ที่เริ่มเห็นมีเหล่าผู้นำมากหน้าหลายตาเข้ามาซบอกค่ายนี้อย่างอุ่นหนาฝาคั่งทีเดียวทั้งคนใหม่และคนเก่า ที่เรียกว่าคนเครือข่ายต่างคุ้นตากันเป็นอย่างดี
ในขณะเดียวกัน ยังพบอีกว่า ค่ายนี้ยังเขย่าความน่าตื่นเต้น สร้างความน่าสนใจเหมือนเช่นดังขายตรงที่เกิดขึ้นมาใหม่ด้วยเช่นกัน นั่นก็คือ การออกโปรโมชั่นที่เร้าใจ ทั้งโปรโมชั่นท่องเที่ยวต่างประเทศ โปรโมชั่นสินค้าลด แลก แจก แถมมากมาย รวมถึงการนำเสนอแผนการตลาดที่น่าสนใจ และการเติมเต็มองค์ความรู้ด้วยการฝึกอบรมที่เข้มข้นจากนักขายฝีมือชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ที่มีการโพสต์รูปขึ้นผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท
พร้อมกันนี้ “แม็กเน็ต เน็ตเวิร์ค” ยังเตรียมสินค้ามากมายออกมาเขย่าตลาดเครือข่ายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นกาแฟสำเร็จรูปผสมใบหม่อน, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเอ็นไซม์ SP22, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเซิ่นเป่า, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเบต้าเบอรี่ เป็นต้น...ถือเป็นอีกหนึ่งเครือข่ายที่ต้องจับตามองทีเดียว ว่าจะสามารถสร้างสีสันให้กับธุรกิจเครือข่ายได้มากน้อยไหนปี 2555 นี้
...เช่นเดียวกับขายตรงน้องใหม่อย่าง “บริษัท วิคตอรี่ ซัคเซส (2011) จำกัด” ที่มี “ณัฐศักดิ์ มอไธสง” ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร ซึ่งค่ายนี้ ต้องบอกว่าชื่อเสียงเรียงนามอาจจะยังไม่คุ้นหูชินตาคนเครือข่ายอย่างแน่นอน เพราะเพิ่งถือกำเนิดบนถนนเครือข่ายได้ไม่นานเท่านั้นเอง
ทั้งนี้ เมื่อล้วงลึกเข้าไปดูถึงกลยุทธ์ในการสร้างแรงเหวี่ยงของเครือข่ายขายตรงค่ายนี้แล้วล่ะก็ พบว่า จะเป็นการนำเสนอในเรื่องของโปรโมชั่นที่หลากหลาย เพื่อสร้างแรงดึงดูดของธุรกิจเหมือนเช่นดังขายตรงค่าย อื่นๆ พร้อมกันนี้ ยังมีการชูสินค้าที่มีความโดดเด่นที่ไม่เหมือน
ใคร รวมถึงชูแผนการสร้างรายได้ที่มั่นคง นั่นก็คือ 1. รายได้จากการค้าปลีก 20-30% 2.โบนัสขยายองค์กร 50-100% จ่ายลึกถึง 9 ชั้น 3. โบนัสบริหารทีมแข็ง 10% 4. โบนัสบริหารทีมอ่อน 10-30% 5.โบนัสแมทชิ่งทีมแข็ง 100-200% 6.โบนัสผู้นำจากยอดขายทั่วประเทศ 10%...นับเป็นอีกหนึ่งบริษัทเครือข่ายน้องใหม่ที่ต้องบอกว่ากำลังเดินเครื่องเต็มลูกสูบทีเดียว ส่วนจะหมู่หรือจ่าเวลาคือเครื่องพิสูจน์เท่านั้น...
...เหมือนกับเครือข่ายขายตรงน้องใหม่อีกหนึ่งค่าย ที่กำลังโหมกระหน่ำแผนรบทางธุรกิจเพื่อหวังเขย่าตลาดเครือข่ายนั่นก็คือ “บริษัท ไฮไลฟ อินเตอร์เมท กรุ๊ป จำกัด” ซึ่งค่ายนี้จัดตั้งขึ้นจากการร่วมมือร่วมใจระหว่างกลุ่มแพทย์แผนโบราณจีน-ไทยรวมถึงกลุ่มแพทย์และเภสัชกรแผนปัจจุบัน พร้อมทั้งกลุ่มนักวิชาการและนักเศรษฐศาสตร์ที่มีความเชี่ยวชาญ ด้วยวิสัยทัศน์เพื่อสืบสานตำนานตำรับยาจีนโสมพันปี ซึ่งสำนักงานใหญ่ของค่ายนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก และมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพฯอีกด้วย
โดยบริษัท ไฮไลฟ อินเตอร์เมท กรุ๊ป จำกัด มีทีมผู้บริหารดังนี้คือ ท่านซินแสสุทธิชัย เหลืองตระกูล ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท, แพทย์แผนไทยเภสัชสุธัญญา เหลืองตระกูล ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร, แพทย์หญิงสิตานันทน์ เหลืองตระกูล ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการผู้จัดการ, ชวสรร เหลืองตระกูล ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ และณัฐพัชร์ เฑียรธนบดินทร์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการทั่วไป
ขณะเดียวกันค่ายนี้ยังชูแผนการตลาดที่เมื่อสมาชิกท่านใดเข้ามาสู่ธุรกิจนี้แล้ว สามารถรับสิทธิประโยชน์ถึง 5 ทางด้วยกัน คือ 1. กำไรขายปลีกจากส่วนลด 20-30% 2. โบนัสขยายธุรกิจ 40% ตั้งแต่ MB. 3. โบนัสบริหารองค์กร 50% 4. โบนัสบริหารทีมงาน 40% และ 5. โบนัสพัฒนาธุรกิจกองทุน 2%-5% BV ทั่วประเทศ
นอกจากนี้ ยังได้มีการชูจุดขายในเรื่องของสินค้าที่มีความโดดเด่นไม่ว่าจะเป็นยาน้ำโสมหยิ่งเซียม ที่ถือเป็นสินค้าเอกของค่ายนี้ ยาน้ำโหยวลี่แดง, ยาน้ำโสมเหมย เหมย เป็นต้น...เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งค่ายที่น่าจับตามองทีเดียว
ขณะเดียวกัน “บริษัท พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค จำกัด” ก็เป็นอีกหนึ่งเครือข่ายหน้าใหม่ที่เตรียมออกมาสร้างการรับรู้ให้กับคนเครือข่ายได้รับทราบ โดยค่ายนี้ต้องบอกว่าเป็นการรังสรรค์ความโดดเด่นในเรื่องของแผนการตลาดที่จะมาสร้างแรงดึงดูด พร้อมด้วยการนำเสนอในเรื่องของระบบการฝึกอบรมที่สำเร็จแล้วในการขับเคลื่อนองค์กร
นอกจากนี้ ค่ายนี้ ยังได้ชูจุดเด่นของธุรกิจไว้ 9 เหตุผลด้วยกัน คือ 1. ความเสี่ยงต่ำ 2. สินค้ามีคุณภาพ 3. รายได้ไม่จำกัด 4. ไม่ต้องจ้างคนงาน 5. ระบบทันสมัย 6. ทุนการจัดการต่ำ 7. Win-win relationship 8. ครอบคลุมรายจ่ายประจำวัน และ 9. การได้รับอิสรภาพ พร้อมกับสินค้าในการเคลื่อนทัพ 3 หมวดหมู่ด้วยกัน คือ 1. หมวดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง 2. หมวดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และ 3. หมวดผลิตภัณฑ์ยาสามัญ
ที่สำคัญยังตอกย้ำด้วยแผนธุรกิจที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็น1. กำไรจากการขายปลีกผลิตภัณฑ์ 20-30% 2. โบนัสสาขา 20% 3. โบนัสส่วนบุคคล 20% 4. โบนัสทีมอ่อน 20% 5.โบนัสทีมแข็ง 10-13% 6. โบนัสสตาร์แมทชิ่ง ทีมลูก 100% และ 7. โบนัสสตาร์แมทชิ่งทีมหลาน 50%
...นับได้ว่าในช่วงต้นปี 2555 นี้ หากใครที่สังเกตเห็นคงจะพบว่า บริษัทขายตรงน้องใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นได้ไม่นาน เริ่มที่จะวาดลวดลาย สร้างแรงเหวี่ยงทางธุรกิจตั้งแต่ต้นปีกันเลยทีเดียว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะต้องการที่จะสร้างฐานทางธุรกิจเพื่อให้เกิดความแข็งแกร่งนั่นเอง โดยสิ่งที่สร้างแรงดึงดูด เมื่อมองดูแล้ว ก็ไม่ได้มีความแตกต่างอะไรกันมากนัก ส่วนใหญ่แล้วจะคล้ายๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นการชูในเรื่องของสินค้า แผนการตลาด เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหากกึ๋นของผู้บริหารค่ายไหนที่มีดีพอ ก็นับได้ว่ามีชัยไปกว่าครึ่งอย่างแน่นอน แต่หากค่ายไหนที่เข้ามาเพื่อสร้างสีสันแล้วจากไป ต้องบอกว่า เป็นเรื่องที่น่ารังเกียจอย่างยิ่งที่เข้ามาสู่ธุรกิจนี้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 313 ประจำวันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น