ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

ยอดขายรวมของธุรกิจขายตรงเติบโตสูงถึง 120,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2010



การขายตรงโลก WFDSA ระบุชัดยอดขายรวมของธุรกิจขายตรงในปี 2010 เติบโตขึ้นสูงถึง 120,000 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งนั้นยังไม่นับรวมตลาดประเทศจีนที่มีความใหญ่โตมาก เป็นการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปี 2008 ที่มียอดขาย 110,000 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นถึง 18% ในขณะที่ตัวเลขนักขายตรงที่หันมาทำธุรกิจเครือข่ายเป็นอาชีพหลักก็เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกันจาก 60 ล้านคนในปี 2008 เพิ่มเป็น 90 ล้านคนในปี 2010 นั้นแสดงว่าธุรกิจเครือข่ายขายตรงเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างอาชีพอย่างยั่งยืนให้กับผู้คนได้—อีกทั้งธุรกิจขายตรงยังช่วยลดภาวการณ์ว่างงานของแต่ละประเทศอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น อัตราการว่างงานของประชากรทั่วโลกในปี 2008 มีจำนวนถึง 230 ล้านคน และตัวเลขนี้ลดจำนวนลงเหลือเพียง 190 ล้านคนในปี 2010 ที่ผ่านมา นี้คือตัวเลขข้อมูลขององค์กรแรงงานระหว่างประเทศที่ระบุไว้อย่างชัดเจน

ข้อมูลจากงานประชุม WFDSA Regional Conference 2011 ของสมาพันธ์ขายตรงโลก World Federation of Direct Selling Associations (WFDSA) ประจำปี 2011 ในปีนี้สมาคมการขายตรงประเทศตุรกีได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานประชุมในครั้งนี้และจัดขึ้นที่ “เมืองอิสตัลบูล “ ถายใต้ธีมงานที่ว่า EAST MEETS WEST …ตะวันออกพบตะวันตก ซึ่งการจัดงานในปีนี้ มีบริษัท Amway,AVON,HERBALIFE และNATURA เป็นผู้ให้การสนับสนุนในระดับแพลทตินั่ม มีบริษัท NUSKIN และORIFLAME ให้การสนับสนุนระดับโกลด์ และเทียนส์ บริษัทขายตรงยักใหญ่ของประเทศจีนให้การสนับสนุนระดับซิลเวอร์ โดยมีซีอีโอของบริษัทขายตรงที่เป็นสมาชิกสมาคมและคณะผู้บริหารสมาคมขายตรงจากประเทศต่างๆทั่วโลกเดินทางกันเข้ามาร่วมฟังการเสวนาและแลกเปลี่ยนความคิดเป็นกันเป็นจำนวน 300 คน
แอนเดรียจุง อดีดประธานสมาพันธ์ขายตรงโลก กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาสภาพแวดล้อมทางด้านเศรษฐกิจระดับมหาภาคมีความเปลี่ยนแปลง ตลอดตั้งแต่ปี 2008 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่อเมริกาและยุโรป ประสบปัญหาภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ภาวะหนี้สาธารณะที่เพิ่มสูงขึ้น ปัญหาการว่างงานที่มีอยู่มากมาย ไม่เว้นแม้กระทั้งประเทศที่กำลังพัฒนาอย่างประเทศญี่ปุ่นที่เกิดสึนามิ เกิดภาวะเศรษฐกิจเงินเฟ้อ และการใช้มาตรการทางด้านการเงินที่มีความเข้มงวดจากรัฐบาล ส่งผลให้ราคาสินค้าอุปโภค-บริโภค มีราคาสูงขึ้น ฉะนั้นภาพที่เห็นและปัจจัยต่างๆที่เกิดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลกจึงดูไม่ค่อยสวยงามเท่าใดนัก ถ้ามองในแง่เศรษฐกิจระดับมหาภาค
ในขณะที่ภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกอยู่ในภาวะตกต่ำแต่ก็เป็นที่น่าแปลกใจว่า อุตสาหกรรมขายตรงของพวกเรากลับเติบโตขึ้นอย่างโดดเด่นและเป็นสถิติการเติบโตที่เหนือกว่าการตลาดค้าปลีกเสียด้วยซ้ำไป
โดยมุ่งเน้นสำคัญ 2จุด กล่าวคือ
ต้องนำเอาหลักจรรยาบรรณทางธุรกิจไปใช้อย่างเคร่งครัดเพื่อหนุนทางด้านชื่อเสียงธุรกิจ และต้องการบอกว่าการฝ่าฝืนหลักจรรยาบรรณทางธุรกิจจะต้องถูกลงโทษอย่างทันที
ต้องแบ่งปันเรื่องราวของธุรกิจการขายตรงของเราว่าเป็นธุรกิจที่เป็นทางออกสำหรับเศรษฐกิจที่มีปัญหาเพราะฉะนั้นการมีพันธะสัญญาช่วยเหลือของสมาคมต่างๆทั่วโลก นอกเหนือไปจากนั้น แผนยุทธศาสตร์ของเราต้องการให้สมาคมการขายตรงทั่วโลกมีมาตรฐานในการจัดการทรัพยากรต่างๆอย่างมืออาชีพ ซึ่งจะทำให้นักธุรกิจของเรามีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น
ในขณะที่ อเลสซานโดร คาร์ลุชชี ประธานสมาพันธ์การขายตรงโลกคนใหม่ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ บริหาร บริษัท เนทูร่า คอสเมติกส์ เอส.เอ เปิดเผยว่าเป้าหมายของสมาพันธ์การขายตรงโลกคือช่วยเหลือและยกระดับบริษัทซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมในแต่ละประเทศให้ทำธุรกิจขายตรงอย่างถูกต้องและเป็นตามหลักจรรยาบรรณของสมาพันธ์ที่กำหนดขึ้นโดยไม่เอาเปรียบสมาชิกและผู้บริโภค รวมถึงการให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวของกับธุรกิจของเราอย่างเต็มที่รวมถึงให้ความช่วยเหลือทางด้านสังคมซึ่งเป็นสิ่งที่เรายึดมั่นและกระทำร่วมกันโดยตลอด
ขอขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์ leadertime

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น