ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

‘วิน วิน เวิลด์ไวด์’ ยอดร่วง 20 ล. วางแผนจับลูกค้าธ.ก.ส.ขายปุ๋ยฟันกำไร



“วิน วิน เวิลด์ไวด์” โอดครวญ วิกฤติน้ำท่วมปลายปีก่อน เล่นงานยอดขายบริษัทหนัก ลดลงกว่าเป้า 20 ล้านบาท เตรียมขุนยอดคืนด้วย การส่งสินค้าเกษตรอย่างปุ๋ยของบริษัทปั่นรายรับ วางแผนจับลูกค้า ธ.ก.ส. เป็นหลักในอนาคต พร้อมกลยุทธ์ปั้นนักขายเพิ่มอัพบัญชี แตะ 100 ล้านบาท

เภสัชกรประเสริฐ หวานยิ่ง ประธาน บริษัท วิน วิน เวิลด์ไวด์ จำกัด เปิดเผยกลยุทธ์การตลาดปี 2555 กับ “สยามธุรกิจ” ว่า “ในปีหน้า “วิน วิน” จะเน้นกลยุทธ์สำคัญ 2 ประการ คือ การผลิตสินค้าใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น และการเน้นในเรื่องของการอบรมหรือ out meeting”

“โดยขณะนี้บริษัทมีไลน์สินค้าอยู่ 3 กลุ่มด้วยกัน คือ ผลิตภัณฑ์ปุ๋ย และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องสำอาง ซึ่งใน กลุ่มเสริมอาหาร และเครื่องสำอาง เราวางแผนไว้ว่า จะออกสินค้าใหม่อย่างละประมาณ 5 ตัว ส่วนผลิตภัณฑ์ปุ๋ยบริษัทจะผลิตเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 2-3 ตัว และในเร็วๆ นี้ปุ๋ยของเราจะเข้าไปตีตลาดใน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การ เกษตร หรือ ธ.ก.ส.และเข้าสู่เกษตรกรรายใหญ่ให้จงได้” ประธาน วิน วิน เผยด้านกลยุทธ์การฝึกอบรม บริษัทจะ เน้นให้สมาชิกทุกคนสามารถจัด out meeting หรือการเรียนรู้สินค้า พูดขายสินค้า และการจัดประชุมให้มีความชำนาญ เพราะ ตนมั่นใจว่าหากเราเน้นการฝึกอบรมดังกล่าว จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้การขยายงาน ขยายเครือข่ายของทีมสมาชิกและบริษัทเป็นไปด้วยความง่ายดาย

ทั้งนี้ “ประเสริฐ” ยังได้เปิดเผยถึงเป้าหมายสมาชิกในปี 55 ว่า “ตนมองว่าในปีนี้กลุ่มคนอาจเข้ามาสมัครเป็นสมาชิก ไม่มากนัก เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ในภาคกลางได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามผู้บริโภคโดยทั่วไปที่เข้ามาน่าจะเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจุดนี้ “วิน วิน” ตั้งเป้าว่าผู้บริโภคน่าจะเข้ามาใช้สินค้าของบริษัทเพิ่มขึ้นประมาณ 1 หมื่นคนในปี 55
ส่วนความเสียหายที่เกิดกับบริษัทในช่วงน้ำท่วมนั้น เภสัชกรประเสริฐ กล่าว ว่า บริษัทได้รับผลกระทบอย่างหนักตลอด ระยะเวลาสองเดือนที่เกิดอุทกภัย เนื่องจาก โรงงานผลิตปุ๋ย ซึ่งตั้งอยู่ที่บางบัวทอง ผลิต สินค้าไม่ได้เลย บริษัทจึงได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก คือ ยอดขายในช่วงสองเดือน นั้นลดลงถึง 50% ทำให้ยอดขายปลายปี 54 ลดลงเหลือ 50 ล้านบาท จากที่ตั้งเป้า ไว้ว่า น่าจะได้ประมาณ 70 ล้านบาท
อย่างไรก็ดี ในปีนี้บริษัทได้เล็งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 100 ล้านบาท แม้อาจ ต้องเจอวิกฤติใดๆ อีกก็ตาม ส่วนการขยาย สาขาเครือข่าย ในขณะนี้บริษัทไม่มีนโยบาย ที่จะเปิดเพิ่มเติม หลังจากเปิดศูนย์สาขาที่ เชียงใหม่, พิษณุโลก, ขอนแก่น และสุราษฎร์ธานี แต่ทั้งนี้สมาชิกอาจจะจัดตั้ง เป็นลักษณะของศูนย์บอส ซึ่งคล้ายกับศูนย์ โมบายในสมัยก่อน คือจะเป็นศูนย์สาขาที่ บริษัทให้สมาชิกขายสินค้าเอง แล้วเราก็จะ ให้ค่าบริหารแก่เขาประมาณ 10%

นอกจากนี้ แม่ทัพ วิน วิน ยังได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางของธุรกิจ ขายตรงโดยภาพรวมว่า “ตนมองว่าจริงๆ ธุรกิจเครือข่ายโดยรวมดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะบริษัทที่อยู่ในสมาคมขายตรง เนื่อง จากเขาได้ดำเนินการด้วยหลักคุณธรรม ซึ่งตนคิดว่าบริษัทไหนที่ใช้หลักคุณธรรม จริยธรรมในการทำธุรกิจ บริษัทเหล่านั้นก็จะไม่มีวันลำบาก ยอดขายจะต้องเพิ่มขึ้น อย่างแน่นอน ส่วนบริษัทไหนที่ทำธุรกิจใน รูปแบบมันนี่เกม ตนมั่นใจว่าอยู่ได้ไม่นาน เพราะพฤติกรรมเช่นนั้นเหมือนกับทุบหัวให้เขาเข้าบ้าน เสร็จแล้วก็จบเกมกันไป ดังนั้นเมื่อมองโดยภาพรวมแล้วตนมั่นใจว่างานขายตรงจะต้องเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาดเล็กหรือใหญ่”

“ธุรกิจเครือข่ายในขณะนี้น่าจะเป็น ที่พึ่งของคนจน คนรากหญ้าได้ดีที่สุด เพราะการลงทุนน้อยลงในการเข้ามาทำธุรกิจ และตนคิดว่าตอนนี้ธุรกิจเครือข่าย น่าจะเป็นธุรกิจเดียวที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นคนที่จะเข้ามาในบริษัทเครือข่าย จึงควรเลือกดูบริษัทที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะจะได้ไม่เสียเวลาในการดำเนินธุรกิจ และคนที่เข้ามาก็ควรทำงานแบบค่อยเป็น ค่อยไป คือ ศึกษาอย่างถ่องแท้ก่อน อย่าทำแบบก้าวกระโดด “แค่นี้ก็คงจะประสบความสำเร็จได้ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม” ประเสริฐ กล่าว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1265 ประจำวันที่ 11-1-2012 ถึง 13-1-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น