ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2555

‘อีซี่ ฟาร์แมกซ์’ เปิดโค้ดไม่ลับ 427 รหัสเรียนรู้ผุดนักขายสร้างผู้นำ



“อีซี่ ฟาร์แมกซ์” เร่งเครื่องตลาดไทย หลังซุ่มใช้เวลา 2 ปีวางรากฐานบริษัท ชูกลยุทธ์ “427” รหัสลับเนรมิตนักธุรกิจระดับผู้นำ โอ่! ภาคใต้สุดยอดตลาดของ บริษัท เตรียมโฟกัสกรุงเทพฯ เพิ่ม พร้อมภาคกลาง แจงปี 55 วางแผนดูดคน บวกโปรโมชั่นท่องเที่ยวเต็มพรืด หมายขย่มตลาดไต่ฝัน 400 ล้านบาท

นายศุภชาติ อังคสุวรรณศิริ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีซี่ ฟาร์แม็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “สยามธุรกิจ” ว่า หลังจากที่บริษัทได้เข้ามาในประเทศไทยได้ประมาณ 2 ปี บริษัทได้ใช้เวลาในช่วงที่ผ่านมานี้ ในการวางมาตรฐานของบริษัท เพื่อเป็นรากฐานให้บริษัทสามารถเดินหน้าได้อย่าง มั่นคงในอนาคต “โดยปี 2555 นี้ บริษัทพยายามที่ จะเร่งผลักดันเรื่องของการเติบโตของบริษัทให้เดินหน้าอย่างที่คาดหวังให้จงได้ ด้วยความพร้อมที่บริษัทสะสมมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา” ศุภชาติ กล่าว

อย่างไรก็ดี บริษัทได้มีการปรับในเรื่องของแผนการจ่ายของบริษัท ให้เหมาะสม กับตลาดในประเทศไทย ซึ่งในส่วนของแผนการตลาดที่บริษัทได้ปรับขึ้นใหม่นี้ ก็เป็นแผนที่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานรัฐ โดยสคบ. เป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งบริษัทยังได้ ใช้เวลาในช่วงที่ผ่านมาในการจดยื่นสินค้า ต่อทางอย. เพื่อที่จะได้ใช้ในการลุยตลาดอย่างเต็มที่ในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ผุดเรื่องของระบบการเรียนรู้ขึ้นมาใหม่ โดยใช้ชื่อระบบ ว่า “427” ซึ่งเป็นระบบการเรียนรู้ สร้างนักธุรกิจอิสระของบริษัท เพื่อให้สมาชิกทั้งเก่าและใหม่ได้ทำงานง่ายยิ่งขึ้น โดยสามารถแยกออกมาได้ดังนี้

4 คือ 4 ขั้นตอนในการเรียนรู้ ได้แก่ 1.รู้จักสินค้า โดยที่สมาชิกต้องมีความรู้ความเข้าใจในสินค้า มีการใช้เพื่อเป็นการตอบคำถามลูกค้าให้ได้อย่างถูกต้อง 2.การเรียนรู้ในงานขาย โดยการศึกษาวิธีการทำงานขายตรง เพื่อมีความ รู้ในการชักชวนคน 3.การชักชวน คือ การชวนคนเข้ามาในระบบขาย ตรงของบริษัท และ 4.การติดตาม คือ การติดตามทีมงานของตนเอง
ถัดมาคือเลข 2 เลข 2 ในที่นี้ คือ การหาเครือข่ายของตัวเอง 2 คน วางองค์กร ซ้าย ขวา และเลข 7 คือ ตัวเลขของโครง สร้างเครือข่ายของตนเอง โดยหลัง จากที่วาง 2 คน ซ้าย ขวา แล้ว หลังจากนั้น ก็หาอีกข้างละ 7 คน เพื่อที่จะให้เครือข่ายเพิ่มทวีคูณ และต่างคน ก็ต่างทำเช่นนี้ไปเรื่อยๆ

ซึ่งจากแผนที่กล่าวมา บริษัทมีความมั่นใจว่า จะสามารถทำให้บริษัทมียอดขาย และสมาชิกเพิ่มขึ้นได้อย่างมหาศาล ซึ่งในส่วนของการเรียนรู้ “427” นี้ บริษัทได้นำเข้าไปแทรกในหลักสูตรการอบรมของบริษัทอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของการสร้างผู้นำ และการสร้างนักธุรกิจอิสระของ บริษัทในส่วนของตลาดของบริษัท อีซี่ ฟาร์แม็กซ์ นั้น จะมีภาคใต้เป็นตลาดที่สำคัญของบริษัท ซึ่งเป็นเขตที่มีผู้สนใจในธุรกิจของบริษัทอยู่มาก ซึ่งบริษัทพยายามที่จะใช้ภาคนี้ เป็นภาคในการทำยอดขาย ซึ่งในปีนี้ อีซี่ ฟาร์แมกซ์ ยังต้องการโฟกัสในส่วนของตลาดในกรุงเทพฯ เพิ่มมากขึ้น รวมถึงภาคกลางโดยรวมอีกด้วย ส่วนเรื่องของสินค้าในปีนี้ บริษัทมีสินค้าอยู่ทั้งหมด 20 รายการ มี 4 กลุ่ม สินค้า โดยบริษัทได้เน้นเป็นพิเศษในส่วนของ กลุ่มสินค้า ที่เป็นดีท็อกซ์ ซึ่งเป็นสินค้าที่อีซี่ ฟาร์แมกซ์ คิดว่าเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยม ของบริษัทจากผู้บริโภคมากที่สุดโดยในเรื่องของสินค้านั้น ในปีนี้ บริษัท ยังต้องการที่จะนำเข้ามาขายเพิ่มในประเทศ ไทยให้มากขึ้น โดยมีการวางแผนในการเพิ่ม สินค้าอีกประมาณ 3-4 รายการในอนาคต

นอกเหนือจากเรื่องของสินค้า และแผนแล้ว บริษัทยังต้องการใช้โปรโมชั่นต่างๆ ในการดึงดูดสมาชิกหน้าใหม่เพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของโปรโมชั่นท่องเที่ยว โดย ตลอดปี บริษัทได้วางโปรโมชั่นท่องเที่ยวไว้อย่างมากมายอีกทั้งยังมีในส่วนของการ สร้างเว็บไซต์ของบริษัทใหม่ เพื่อเป็นตัวลิงค์ ในการสร้างการทำงานให้ง่ายขึ้น เพิ่มในส่วน ของสปอนเซอร์ของบริษัทให้มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของยอดขายของบริษัท ในปีนี้ บริษัทได้มีการตั้งเป้ายอด ขายอยู่ที่ 400 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดขายที่ทางบริษัทจะใช้กลยุทธ์ต่างๆ ที่ผุดขึ้นในข้างต้นนี้ มาใช้ในการผลักดันยอดขาย ซึ่งในส่วนของยอดขายในปีที่ผ่านมา บริษัท อีซี่ ฟาร์แมกซ์ยอมรับว่าไม่เป็นไปตามเป้าที่วาง ไว้มากนัก เนื่องจากปัญหาวิกฤติอุทกภัยที่เกิดขึ้นมาในช่วงปลายปี ทั้งนี้ ในส่วนของการสร้างแบรนด์ บริษัทได้มีการใช้กิจกรรมต่างๆ เป็นตัวสร้าง แบรนด์ โดยให้กิจกรรมเป็นตัวนำสื่อ ส่วนในเรื่องของการใช้สื่อบริษัทยังไม่ต้องการโหมมากนัก จะมีก็ไม่มากเท่าไรนัก

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1266 ประจำวันที่ 14-1-2012 ถึง 17-1-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น