ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

‘อาเจล’ นอนฝันแดดส่อง โกยพันล้านขีดเส้น 5 ปี เข้าตลาดหลักทรัพย์



“อาเจล” เดินหน้าปีมังกรเต็มสูบ ไล่ล่าความฝันพันล้านบาท ด้วยการขยายสาขาต่างประเทศเพิ่ม พร้อมอัดโปรโมชั่นหนักตลอดปี แถมด้วยการวาดวิมานฝันตั้งตู้กดสินค้าของบริษัทตามห้างสรรพสินค้ายันสนามบิน หวังเป็นตัวสร้างความล้ำสมัยปั่นแบรนด์ ทั้งยังดึงบริษัทขนส่งชั้นนำเข้าร่วม หมายมั่นอีกไม่เกิน 5 ปี บริษัทเข้าหลักทรัพย์

หลังจากที่โดนมากมายหลายวิกฤติ จนต้องเปิดป้ายบริษัทใหม่ขึ้นมา สำหรับค่ายขายตรงเชื้ออเมริกันนาม “อาเจล” ซึ่งในปี 2555 นี้ ทางบริษัทหวังเสียเหลือเกินว่าจะเป็นปีทอง ในการเริ่มต้นทวงชื่อม้ามืดกลับมาให้จงได้ ด้วยแผนงาน กลยุทธ์ที่ผู้นำหมายมั่นว่าดีในการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการโกยเค้กก้อนโต

นายวสันต์ ลิขิตเสถียร รองประธานอาวุโส บริษัท อาเจล อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงปีที่ผ่านมา แม้บริษัทจะเจอวิกฤติหลายด้านทั้งจากภายในและภายนอก เช่น ในช่วงไตรมาสสุดท้ายที่เกิดภาวะน้ำท่วม ทำให้ยอดขายในเดือนพฤศจิกายน ลดลงประมาณ 18-20% แต่ อย่างไรก็ดี บริษัทได้แก้ปัญหาด้วยการอพยพทีมงานไปตั้งหลักที่สาขาในจังหวัดเชียงใหม่ และศูนย์สาขาใหม่ที่พัทยา ทำให้ความเสียหายที่ได้รับไม่กระทบมากนัก คือหากเปรียบเทียบยอดขายของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกกับครึ่งปีหลังของปี 54 พบว่ายอดขายยังคงเติบโตขึ้นประมาณ 27.5%

ซึ่งปีนี้ในฐานะที่อาเจลประเทศไทยก้าวขึ้นสู่ปีที่ 5 บริษัทก็พร้อมเปิดเกมเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยแผนกลยุทธ์แรกที่อาเจล วางไว้ คือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เจลใหม่ถึง 3 ตัว หลังจากออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Body Care และ Hair Series มากกว่า 10 ตัว ในปีที่ผ่านมา ซึ่งแต่ละตัวได้รับการตอบรับอย่างดีจากสมาชิกและ นักธุรกิจอาเจลทั้งภายในประเทศไทยและกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ในแถบอาเซียน โดยผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ถือว่ามีสัดส่วนการขาย ประมาณ 25% จากยอดขายโดยรวม

“อาเจลวางแผนไว้ว่าปีนี้ บริษัทจะสร้างความเติบโตอย่างต่อเนื่องในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และเส้นผม รวมถึงกลุ่มออรัลแคร์ คือเพิ่มสัดส่วนขึ้นเป็น 30-35% ตามความต้องการของสมาชิก และจะนำผลิตภัณฑ์เจลต่างๆออกมาวางจำหน่ายตลอดปี 55 ให้ได้ 10-12 ตัวด้วยกัน” นายวสันต์ กล่าว

ส่วนกลยุทธ์ถัดไปบริษัทเตรียมออก สิทธิพิเศษให้กับสมาชิกอย่างหลากหลาย เช่น การออกโปรฯ พิเศษ เพิ่มรายได้ 50% จากรายได้ปกติที่อยู่ในแผนรายได้เดิมให้กับผู้นำที่เข้ามาร่วมธุรกิจ, การมีเครื่องมือ ทางการเงินสำหรับสมาชิก ให้สามารถผ่อน จ่ายได้ ด้วยการร่วมมือกันระหว่างอาเจลกับธนาคารต่างๆ ในประเทศไทย, สำหรับ ผู้ที่สมัครสมาชิกใหม่บริษัทมีทุนประกันชีวิตซึ่งเป็นความร่วมมือกับบริษัทเมืองไทย ประกันชีวิต เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่ เริ่มต้นทำธุรกิจกับบริษัทและความล้ำสมัย

ที่สำคัญเอเจลยังได้ผุดแผนหนึ่งขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความสะดวกให้กับสมาชิก ผู้บริโภคของบริษัท โดยการทำตู้หยอดเหรียญอาเจล ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับตู้กดน้ำดื่มกระป๋อง โดยเครื่องนี้จะเป็นการ ซื้อสินค้าอาเจลผ่านตู้ โดยจะติดตั้งไว้ตาม สถานที่สำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า หรือสนามบิน เพื่อความสะดวก รวดเร็วต่อสมาชิกของบริษัทในการใช้สินค้า ซึ่งในส่วนนี้คาดว่า น่าจะเริ่มมีให้เห็น ในปี 2555 นี้

ด้านการขยายเครือข่าย อาเจลวาง เป้าหมายไว้ว่าในปี 55 บริษัทจะขยายสาขาให้ได้มากกว่า 20 สาขา ทั่วประเทศ และในกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อรองรับเขต ความร่วมมืออาเซียน (AFTA) ในปี 2558 โดยประเทศที่เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย แล้วคือ มาเลเซีย และสิงคโปร์ ถัดไปบริษัท จะเตรียมเปิดตัวที่ประเทศพม่า เวียดนาม ลาว และท้ายสุดกับกัมพูชาในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

“ซึ่งกลยุทธ์ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ถือว่าเป็นการปูทางสู่เส้นชัยที่อาเจลประเทศไทยตั้งเป้าไว้ว่าในปีนี้ เราจะขอปิดยอดการขายที่ 1,000 ล้านบาท ให้ได้ และนอกจากนี้ยังเพื่อก้าวสู่ความฝันอันสูงสุดของอาเจลประเทศไทยที่จะเป็น บริษัทมหาชน ในปี 2560 เพื่อตอกย้ำความมั่นคงและรองรับการ เติบโตของภูมิภาคอาเซียน ในอนาคตอีกด้วย”

อย่างไรก็ตาม แผนงานอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ นายวสันต์กล่าวว่า “ขณะนี้บริษัทก็ได้นำมือดีทางด้านการบริหารจัดการลอจิสติกส์ที่มีประสบการณ์การบริหารในบริษัทมหาชนชั้นนำมากว่า 20 ปี เข้ามาช่วยดูแลด้านคลังสินค้าและการจัดส่ง นอกจาก นั้นบริษัทยังได้รับการสนับสนุนจากทีมคณะแพทย์ นักวิจัย และกลุ่มผู้เชี่ยวชาญพิเศษ จากสาขาวิชาต่างๆ ในการให้ความ รู้และวางแผนพัฒนาวิจัยร่วมกันเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัท และปีนี้อาเจลจะมีการจัดการประชุมครั้งยิ่งใหญ่ “อาเจลเวิลด์” ที่จะจัดขึ้น ณ เมืองซอลเลค ซิตี้ ประเทศอเมริกา ซึ่งอาเจลประเทศ ไทยตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะพาสมาชิกกว่า 1 พัน คนบินลัดฟ้าเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย”

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1265 ประจำวันที่ 11-1-2012 ถึง 13-1-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น