ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

‘เอสเนเจอร์’อัดอาวุธครบมือรับปีมังกร สาดกลยุทธ์เด็ดเขย่าวงการเครือข่ายเพียบ



“เอสเนเจอร์” ปี’55 รุกตลาดครบเครื่อง พร้อมชูกลยุทธ์ BIG CHANGE, BIG SUCCESS รับปีมังกรทอง…ล่าสุดพลิกประวัติศาสตร์วงการขายตรงด้วยการเปิดตัว “เอสเนเจอร์ จีโนมิก แล็บ” ก้าวไกลด้วยเทคโนโลยีการตรวจสุขภาพระดับดีเอ็นเอ พร้อมตั้งเป้ายอดสมาชิก 1 แสนรหัส ยอดขาย 460 ล้าน สิ้นปี’55...แย้มเตรียมรุกตลาดเพื่อนบ้านอีก 2 ประเทศ เสริมศักยภาพด้านธุรกิจ
หากพูดถึงขายตรง “เอสเนเจอร์” ภายใต้เครือข่ายบริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) นั้น ต้องบอกว่า เป็นอีกหนึ่งเครือข่ายที่น่าจับตามองอย่างยิ่งที่เดียวในช่วงเวลานี้ ซึ่งหากดูถึงผลประกอบการในปี 2554 ที่ผ่านมาของเอสเนเจอร์แล้ว พบว่า สามารถทำยอดขายอยู่ที่ 353 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตสูงถึง 165 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน
อย่างไรก็ตาม ทิศทางธุรกิจของเอสเนเจอร์ ที่สำคัญในปี 2555 นี้นั้น ทางด้านนายบัญชา เหมินทคุณ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านธุรกิจเครือข่าย เอสเนเจอร์ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า ในวาระครบรอบ 3 ปี ของเอสเนเจอร์ ถือได้ว่าบริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง เห็นได้จากยอดขายเริ่มต้น 65 ล้านบาท ในปี 2552 พุ่งสูงขึ้นกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดขาย 133 ล้านบาท ในปี 2553 และในปี 2554 ยอดขายก้าวกระโดดเป็น 353 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตเป็นประวัติการณ์ ถึง 165 เปอร์เซ็นต์ โดยมียอดสมาชิกปีที่ผ่านมา 70,000 รหัส
สำหรับเป้าหมายในปี 2555 เอสเนเจอร์ตั้งเป้าหมาย 460 ล้านบาท และยอดสมาชิกรวมมากกว่า 100,000 รหัส เอสเนเจอร์ ฉลองปีมังกรทอง ด้วยนโยบายการตลาด 2012 Big Change, Big Success เรามีเป้าหมายในการเป็น Top 3 Most Admired brand สร้างแบรนด์เอสเนเจอร์ให้ครองใจตลาดอาเซียน (AEC)
ซึ่งกลยุทธ์หลักของบริษัทฯ คือ การชูความเป็น Greenovative หมายถึง การนำผลิตภัณฑ์ที่ก้าวหน้ามีนวัตกรรมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์กิจกรรมส่งเสริมการขายที่เป็น Most attractive promotion, โปรโมชั่นการท่องเที่ยว และการจัดอีเว้นท์ ต่างๆ ด้วยงบประมาณสื่อสารการตลาด 50 ล้านบาท ซึ่งจะสนับสนุนให้นักธุรกิจเอสเนเจอร์ทำงานบรรลุเป้าหมายได้ง่าย สามารถรีครูทคนใหม่และสร้างเครือข่ายที่เปี่ยมพลังยิ่งขึ้น
นายบัญชา ยังกล่าวต่ออีกว่า ในการบุกตลาดต่างประเทศของเอสเนเจอร์นั้น ยังได้ทำการวิจัยธุรกิจ ในประเทศเอเซียที่บริษัทฯ ได้เข้าไปทำการลงทุนว่า พฤติกรรมการบริโภคเป็นอย่างไร มีความต้องการสินค้าในรูปแบบใดบ้าง อย่างเช่น ในประเทศพม่านั้น บริษัทฯ ได้ศึกษาวิจัยอย่างละเอียดแล้วว่า ประเทศพม่านั้นมีการทำเกษตรกรรมเป็นหลัก ส่งผลบริษัทฯ จึงได้นำผลิตภัณฑ์เอสแมทริกซ์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับพืชเข้ามาทำตลาดในประเทศดังกล่าว
“เราเชื่อว่าด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ จะช่วยให้นักธุรกิจเอสเนเจอร์ในพม่านั้นมีความได้เปรียบทางธุรกิจและประสบความสำเร็จมากกว่าค่ายอื่นๆ ที่เข้าไปเปิดตลาด นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ผลิตนิตยสาร S MAG เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ช่วยสนับสนุนการขายให้กับนักธุรกิจเอสเนเจอร์ให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อีกด้วย”
นอกจากนี้นายบัญชา ยังได้กล่าวถึงแนวโน้มการแข่งขันในธุรกิจขายตรงปี 2555 อีกว่า “ตนเองเชื่อว่า แนวโน้มตลาดขายตรงในปี 2012 นี้ จะมีการแข่งขันอย่างดุเดือดแน่นอน เนื่องจากมี MLM หลายค่ายจากต่างประเทศเข้ามาบุกตลาดอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกัน ทางเอสเนเจอร์เอง ก็มีความพร้อมในการที่จะนำพานักธุรกิจเอสเนเจอร์ให้ก้าวสู่ระดับโลกได้อย่างแน่นอน”
ด้านเภสัชกร ยอดชาย ตั้งใจดีบริสุทฺธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กล่าวเสริมต่อว่า ปัจจุบันนี้ ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์เอสเนเจอร์ มีอยู่ด้วยกัน 4 กลุ่มสินค้า ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์เอสเนเจอร์ที่ทำรายได้สูงสุดคิดเป็นสัดส่วนของยอดขายรวมตามลำดับ คือ 1. ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 65% ของยอดขายรวม 2. ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว 17% 3. ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนตัว 10% และ 4.ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน 8%
สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ในปี 2555 นี้ ทางบริษัทจะเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำด้วยนวัตกรรม ได้แก่ ชุดชั้นในปรับสรีระ S-curve Nasara by S Natur และ Magnetic Pen ซึ่งเป็นปากกากดจุดนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น นอกจากนั้นแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์เหยือกปรับสภาพน้ำ S Aqualife ซึ่งนำเข้าจากประเทศเยอรมันนี รวมถึงผลิตภัณฑ์อีกมากมายที่จะวางตลาดต่อเนื่องตลอดปี 2555 กว่า 20 รายการ
ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายของเอสเนเจอร์ในปัจจุบันนี้นั้น เอสเนเจอร์มีสาขาอยู่ทั้งสิ้น 15 สาขาทั่วประเทศ ได้แก่ สาขารัชดาภิเษก, หนองแขม, สุขสวัสดิ์, รังสิต, สุพรรณบุรี, พิษณุโลก, ลพบุรี, นครราชสีมา, ขอนแก่น, หาดใหญ่, สุราษฏร์ธานี, ชลบุรี, สกลนคร, ร้อยเอ็ด, เชียงใหม่ พร้อมกับตั้งเป้าหมายที่จะเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 แห่งในปี 2555 นี้ คือที่จังหวัดอุดรธานี ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตกแต่ง และทางภาคใต้อีก 1 แห่ง นอกจากนี้ เอสเนเจอร์ ยังได้มีบริการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ www.snatur.com เพิ่มความสะดวกแก่คนทำงานและคนรุ่นใหม่อีกด้วย
นอกจากนี้ ทางด้านอาจารย์ศุภชัย จารุสมบูรณ์ ผู้อำนวยการเอสเนเจอร์ จีโนมิก แล็บ ยังได้กล่าวถึงความแข็งแกร่งทางธุรกิจของเอสเนเจอร์ในปี 2555 นี้อีกว่า ล่าสุดบริษัทฯ ได้มีการทุ่มงบลงทุนมูลค่า 30 ล้านบาท เปิดตัว “เอสเนเจอร์ จีโนมิก แล็บ” ที่ถือเป็นครั้งแรกของวงการตลาดขายตรงในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ที่ตั้งอยู่ที่สำนักงานรัชดาภิเษก โดยจะเป็นศูนย์บริการสุขภาพแบบครบวงจร โดยผู้เชี่ยวชาญก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยีการตรวจสุขภาพในระดับยีนและการตรวจสุขภาพทั่วไป พร้อมทำบลูปริ้นท์สุขภาพ และ Health Plan เป็นรายบุคคล
“วันนี้ ศูนย์เอสเนเจอร์ จีโนมิก แล็บ ค่อนข้างมีเครื่องไม้เครื่องมือที่ครบครันด้วยเทคโนโลยีการแพทย์อย่างมาก โดยสามารถตรวจหาร่องรอยก่อนโรคร้ายจะมาเยือนด้วยอุปกรณ์การแพทย์ที่ก้าวล้ำ เช่น Dark field Analysis and Enzyme Therapy ประกอบด้วย Transformation Microscopy กล้องพิเศษตรวจเม็ดเลือดเพื่อหาความผิดปกติของระบบย่อยอาหารและภาวะโภชนาการหรือความผิดปกติของร่างกาย เพียงเจาะเลือดปลายนิ้วและตรวจสอบเม็ดเลือดสดผ่านกล้องและสามารถแปลผลเพื่อประโยชน์ต่อการดูแลสุขภาพอย่างถูกวิธี, เครื่องมือ MRIT เป็นระบบนาโนเทคโนโลยี ใช้ตรวจสภาวะเซลล์ในร่างกาย โดยใช้คลื่นสั่นสะเทือน ช่วยตรวจคัดกรองสภาพร่างกายในปัจจุบันและอนาคต เป็นต้น”
อาจารย์ศุภชัย เผยต่ออีกว่า “เอสเนเจอร์ จีโนมิก แล็บ” จะเน้นการให้ความรู้เพื่อป้องกันโรคร้ายจากการดำรงชีวิตที่ผิดวิธี ค้นหาปัจจัยเสี่ยง และแนวทางป้องกันโรคจากต้นเหตุ ด้วยโปรแกรมเฉพาะบุคคล,เน้นให้ความรู้เพื่อเพิ่มพูนคุณภาพชีวิตให้มีความสุขมากขึ้น,เน้นดูแลรักษาโรคในระยะยาว รวมถึงวางแผนดูแลโรคที่ไม่อาจหายขาด,รักษาโรคตั้งแต่คุณยังไม่ป่วย และทางเลือกในการรักษาเพื่อลดผลข้างเคียง และเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ เพื่อซ่อมแซมร่างกาย และเพิ่มภูมิคุ้มกันโรค

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 313 ประจำวันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น