ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555

‘ดีเน็ทเวิร์ค’ กรุยทางค้าเสรีอาเซียนปลุกเสกเว็บไซต์ 12 ภาษารับลูกค้าไทย-เทศ



“ดีเน็ทเวิร์ค” เป็นปลื้ม หลังยอดขายปี 54 ทะลุ 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเฉียด 50% สวนวิกฤติน้ำท่วมกรุง ล่าสุดเปิดพิมพ์เขียวนโยบายปี 55 ทุ่มงบขนสินค้าลงตลาดเพียบ ประเดิมตัวแรกต้อนรับปี “Seven Zeed” ช็อกโกแลตขาวสำหรับท่านชาย หวังกวาดยอดขาย 500 ล้านบาท พร้อมโปรเจกต์ปลุกเสกเว็บไซต์บริษัท 12 ภาษารองรับลูกค้า กรุยทางการค้าเสรีอาเซียนปี 58

นายสาคร ใสกมล ประธานผู้ก่อตั้ง บริษัท ดีเน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ จำกัด เปิดเผยว่า การวางนโยบายที่ผ่านมาของบริษัทจะวางเป็นสเต็ป คือในปี 2553 บริษัทได้เน้น ในเรื่องของการเตรียมบุคลากร เพื่อรองรับการทำงาน ต่อ มาในปี 2554 นโยบายของดีเน็ทเวิร์ค คือเน้นการดำเนินงานด้านส่งเสริมการตลาด ซึ่งบริษัทได้ทุ่มงบให้กับการขยายตลาดจำนวนมาก โดยจะเห็นได้ว่าในปีที่ผ่านมาบริษัท มีสินค้าเพิ่มเข้ามาเพื่อตีตลาดถึง 23 รายการ มีการจัดหลักสูตรอบรมกว่า 100 รุ่น สามารถขยายเครือข่ายสมาชิก สร้างนักธุรกิจดีเน็ทเวิร์ครุ่นใหม่ประมาณ 3 หมื่นคน

“ทั้งนี้ สินค้าที่ขายดีเป็นอันดับหนึ่งในช่วงปี 2554 เป็น ผลิตภัณฑ์เรจินส์มียอดขายประมาณ 46 ล้านบาท อันดับรองลงมาเป็นผลิตภัณฑ์ดีเทน 9 ล้านบาท กาแฟโอลีฟ 8 ล้านบาท ดีบูน ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่งออกสู่ตลาดประมาณ 7 เดือน มียอดขาย 6 ล้านบาท และผลิตภัณฑ์ดีเบอรี่ 5 ล้าน บาท ตามลำดับ ซึ่งยอดการขายรวมทั้งหมดในปีที่ผ่านมาสามารถปิดยอดขายได้ที่ 110 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ประมาณ 49% โดยยอดการขายเหล่านี้มาจากตลาดในพื้นที่ กรุงเทพฯ อย่างเดียว”

ซึ่งนโยบายสำคัญในปี 2555 นี้ บริษัทโดยการประชุม ร่วมกันของผู้บริหารได้วางแผนงานไว้หลายประการ เรื่อง แรกคือ เราจะนำสินค้าเข้ามาเพิ่มอีกประมาณ 22 รายการ โดยจะเป็นรายการเกี่ยวกับสินค้าเสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์ ในเรื่องของความสวยความงาม โดยผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่เปิด ตัวต้อนรับปีใหม่นี้ก็คือ “Seven Zeed” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นจากการผสมผสานจากส่วนผสมของสมุนไพรหลาย ชนิด ไม่ว่าจะเป็น Maca ดอกไม้ชนิดพิเศษ หายาก และเคยถือว่าเป็นดอกไม้ประจำชาติของเปรู, ถั่งเฉ้า, ตังกุย, สาร สกัดจากโสมไซบีเรีย, ผงเครื่องเทศ และน้ำตาลแลคโตส ซึ่ง เป็นน้ำตาลธรรมชาติที่มักพบในนมวัว นมแพะ หรือนมแกะ โดยผลิตภัณฑ์ “Seven Zeed” มีลักษณะเป็นช็อกโกแลตขาว มีสรรพคุณเหมาะสำหรับผู้ชายที่ต้องการเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย และช่วยรักษาเกี่ยวกับโรคหัวใจ หลอดเลือด โรคเกี่ยวกับระบบประสาท เหน็บชา เป็นต้น

ส่วนแผนงานเรื่องต่อไป นายสาครกล่าวว่า จากการที่ปีที่แล้วบริษัททำการตลาดเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ แล้วประสบ ความสำเร็จตามที่วางเป้าหมายไว้ ในปีนี้เราจึงปรึกษากันว่าจะกรุยทางสู่เป้าหมาย ส่วนภูมิภาค คือจะใช้การตลาดแบบคลื่นกระทบฝั่ง ซึ่งจะแตกต่างจากธุรกิจขายตรงส่วนใหญ่ที่มักจะใช้ทฤษฎีป่าล้อมเมือง คือดีเน็ทเวิร์คจะสร้างความแข็งแกร่งจาก ศูนย์ใหญ่กทม.แล้วเริ่มขยายเครือข่ายไปสู่ส่วนภูมิภาค ซึ่งตนเองคิดว่า ทฤษฎีนี้ต้อง ได้ผลอย่างแน่นอน

“ขณะนี้บริษัทกำลังมองพื้นที่ 7 จุด สำคัญในการเตรียมตัวขยายตลาดสินค้าเพิ่ม ได้แก่ พื้นที่กทม. พัทยา ขอนแก่น อุบลฯ พิษณุโลก เชียงใหม่ และหาดใหญ่ ซึ่งตอนนี้นักธุรกิจของดีเน็ทเวิร์คกำลังจัดเตรียมทีมเริ่มประชุมกันแล้ว นอกจากนี้เรายังได้วางหลักสูตรแห่งความสำเร็จในการขยายเครือข่ายผู้บริโภคประมาณ 27 หลักสูตร แต่จะมี 3 หลักสูตรหลักๆ ที่ต้อง ดำเนินการก่อน” แม่ทัพใหญ่ ดีเน็ทเวิร์ค เผย

แผนงานถัดไป นายสาคร กล่าวว่า ดีเน็ทเวิร์คจะมีการจัดอบรมวิทยากรภูมิภาค คือจะมีการรวมทีม 40 ทีม โดยจะเป็นการ อบรมที่นักธุรกิจต้องทำกันเอง แต่บริษัทจะมีการสอนหลักพื้นฐานในการทำธุรกิจให้ก่อน ซึ่งในขณะนี้ดีเน็ทเวิร์คเองมีวิทยากร ประจำบริษัทประมาณ 20 ท่าน

อย่างไรก็ดี นโยบายสำคัญต่อไปที่ ทางฝ่ายบริหารประชุมร่วมกันว่าจะต้องให้ เกิดขึ้นในปี 55 นี้คือ บริษัทจะจัดสร้างเว็บ 12 ภาษา เพื่อติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคทั่วโลก ในขณะนี้กำลังเร่งทำสัญญา ซึ่งการ จัดสร้างเว็บไซต์ดังกล่าวมีมูลค่าเกือบล้าน บาท โดยเว็บไซต์จะมี 4 ภาษาหลัก คือ อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น และอาหรับ ส่วนอีก 8 ภาษาจะเป็นภาษาในแถบอาเซียน ยกเว้น สิงคโปร์กับบรูไนที่สามารถใช้ภาษาจีน และอาหรับทดแทนได้ และในขณะนี้เรากำลังเริ่มจัดสร้างภาษาอังกฤษ ซึ่งคาดว่า จะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนมีนาคม ซึ่งการจัด สร้างเว็บไซต์ 12 ภาษานี้จะเป็นการกรุยทางไปสู่การเข้าร่วมประชาคมอาเซียน ที่จะเกิดขึ้นภายในปี 2558 และในขณะนี้บริษัทก็กำลังจะสร้างสำนักงานที่ขอนแก่น เพื่อเป็นศูนย์ประสานงานอาเซียนด้วย เพราะขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีสนามบินสะดวก และปราศจากน้ำท่วม

“ทั้งนี้นโยบายเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ประโยชน์ในการทำธุรกิจไม่ได้มีเฉพาะเรื่องการจัดสร้างเว็บไซต์ 12 ภาษาอย่างเดียว เพราะในตอนนี้บริษัทได้ นำเข้าเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ที่เรียกว่า D-Net เข้ามาสู่ประเทศไทยเป็นเจ้าแรก ถือเป็นการสร้างเครือข่ายสำหรับนักธุรกิจ ดีเน็ทเวิร์คโดยเฉพาะ เป็นเครือข่ายของบริษัทเอง เพื่อเตรียมไว้สำหรับสมาชิกได้ติดต่อสื่อสารร่วมกัน แต่บุคคลภายนอกจะเข้ามาใช้เครือข่ายนี้ก็ได้ แม้จะยังไม่ตัดสินใจเข้ามาทำธุรกิจกับเรา ซึ่งนอกจาก บริษัทจะแจกซิมการ์ดให้แก่สมาชิกแล้ว เรายังแจกโทรศัพท์มือถือไปพร้อมกันด้วย ในขณะนี้ได้ประเดิมไปแล้วประมาณ 200 ซิม 200 เครื่อง” สาคร กล่าว

“โดยจากแผนการดำเนินงานทั้งหมด ที่วางไว้ในปี 2555 นี้ ตนคาดว่าจะสามารถ ทำให้ดีเน็ทเวิร์คก้าวไปสู่เป้าหมายของยอดขายที่วางไว้ 500 ล้านบาท เพิ่มสมาชิก 2 แสนรหัสได้ในสิ้นปีนี้ ถือว่าเราจะทำการ ตลาดแบบเต็มสูบ ลุยเต็มที่ แต่อย่างไรก็ดี ทิศทางการดำเนินงานก็ต้องตั้งอยู่บนหลักแห่งจรรยาบรรณ และใช้ความเป็นมืออาชีพที่แท้จริง ธุรกิจจึงจะมั่นคง และประสบความสำเร็จได้” สาคร กล่าวทิ้งท้าย

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1267 ประจำวันที่ 18-1-2012 ถึง 20-1-2012

2 ความคิดเห็น:

  1. ดีจัง ดีใจ ที่มีเว็บไซต์เกี่ยวกับMLMแบบนี้และขอขอบคุณ
    กับผลงานครับ ที่สามารถเป็นวิทยาทานสให้กับผมได้ดีทีเดียวครับ

    ตอบลบ