ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

ตั้ง ‘ดร.นพรุจ’ ที่ปรึกษารมต. ‘สุรวิทย์’ ประเดิม...‘สคบ.สัญจร’ ฟื้นฟูน้ำท่วม สร้างงาน สร้างอาชีพ

น.พ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับ ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานกรรมการบริหาร และรัชนี มหานิยม ประธานกรรมการบริหารฝ่ายสมาชิก บ.นีโอ ไลฟ์ฯ ขณะทอดกฐินที่ จ.ชัยภูมิ

วงการขายตรงเฮ! “น.พ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เล็งเห็นความสำคัญธุรกิจ แต่งตั้ง “ดร.นพรุจ เวชกุล” ประธาน “นีโอ ไลฟ์” นั่งที่ปรึกษา ดันขายตรงเป็นธุรกิจสร้างชาติ เริ่มงานแรก “สคบ.สัญจรพบ ผู้บริโภค” หวังสร้างความรู้ให้ประชาชน ฟื้นฟูพื้นที่น้ำท่วม สร้างงาน สร้างอาชีพ คนไทย

หลังจากที่ประเทศไทยได้จัดตั้งรัฐบาลใหม่ขึ้น ในช่วงกลางปี 2554 ที่ผ่าน มา ทางรัฐมนตรีชุดใหม่ที่ได้จัดตั้งขึ้นมานี้ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของธุรกิจขายตรงเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากที่ทราบกันดีว่า ธุรกิจดังกล่าวในปัจจุบัน เป็นธุรกิจสร้างฐานะ สร้างอาชีพ ให้กับคนไทยอย่างแท้จริง ซึ่งจากการสำรวจพบว่า มีคนไทยไม่น้อยกว่า 16 ล้านคน เกี่ยวข้องกับธุรกิจขายตรง

“น.พ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์” รัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ดูแลธุรกิจขายตรง ได้เล็งเห็นความสำคัญของธุรกิจขายตรงดังที่กล่าวมา จึงได้มีการแต่งตั้งผู้ที่อยู่ในแวดวงธุรกิจ โดยมอง จากความเหมาะสม ทั้งในส่วนของงานบริหาร และชื่อเสียงของบริษัท เพื่อเข้ามา รับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาประจำรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่ง “ดร.นพรุจ เวชกุล” ประธาน บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้ที่ถูกคัดสรรให้มาดำรงตำแหน่งดังกล่าว

โดยมีหนังสือคำสั่งแต่งตั้ง อย่างเป็น ทางการ ซึ่งมีเนื้อหาดังนี้ เพื่อให้ปฏิบัติภารกิจของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสุรวิทย์ คนสมบูรณ์) เป็นไปด้วยความรอบคอบมีประสิทธิภาพ และ สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหาร กิจการบ้านเมืองที่ดี รัฐมนตรีประจำสำนัก นายกรัฐมนตรี (นายสุรวิทย์) จึงแต่งตั้งที่ปรึกษาขึ้นอำนาจหน้าที่ คือ 1.เสนอแนะและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับงานในภารกิจของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสุรวิทย์) 2.ปฏิบัติงานอื่นตามที่รัฐมนตรีประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี (นายสุรวิทย์) มอบหมาย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2554

น.พ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มองถึงความเหมาะสมของ “ดร.นพรุจ เวชกุล” ในฐานะที่ปรึกษา เพราะเป็นผู้รู้ในเรื่องของ ธุรกิจขายตรง และดำเนินธุรกิจด้วยหลักธรรมาภิบาลมาโดยตลอด จนกระทั่ง บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศ จึงสมควร อย่างยิ่งในการเข้ามาดำรงตำแหน่ง ดังกล่าว เพื่อผลักดันธุรกิจขายตรงให้เป็น ธุรกิจสร้างชาติอย่างเป็นรูปธรรมในอนาคต

โดย น.พ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.ได้เปิดเผยถึง แนวทางการทำงานคุ้มครองผู้บริโภคที่จะเดินหน้าในเชิงรุกมากขึ้น เพื่อให้หน่วยงาน ราชการเป็นกองหนุนสำคัญให้กับภาคธุรกิจ เป็นรากฐานสำคัญในการสร้างเศรษฐกิจ ของประเทศ โดยเฉพาะในช่วงที่ต้องฟื้นฟู ประเทศหลังจากมหาอุทกภัยเช่นนี้

เบื้องต้นเพื่อให้เกิดความตื่นตัวทั้งในภาคประชาชนและภาคธุรกิจ จึงได้เปิด โครงการ “สคบ.สัญจรพบผู้บริโภค” โดยจะจัดเป็นกองคาราวานทั้งสินค้า บันเทิงและงานวิชาการ ตระเวนตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย เพื่อเป็นการรณรงค์และสนับสนุนให้เกิดการค้าขายที่เป็นธรรม โปร่งใส ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค ไม่เน้นการ จับผิด แต่จะเน้นการให้กำลังใจ ให้ความรู้ให้เกิดความเข้าใจในวงกว้าง ตลอดจนการจัดหาทุนให้กับธุรกิจธรรมาภิบาล ด้วยหวังว่าจะใช้ธุรกิจสีขาวเป็นพลังในการขับเคลื่อนประเทศต่อไป

“เราคาดหวังจะสร้างเสริมธุรกิจที่ดี เป็นพลังของสังคม และสร้างเศรษฐกิจประเทศอย่างยั่งยืน เพื่อฟื้นฟูประเทศ หลัง ประสบภัยน้ำท่วมโดยเร็ว ในช่วงแรกนี้ จะเน้นไปที่พื้นที่ที่เคยถูน้ำท่วมหนัก เพื่อให้ เกิดความตื่นตัว และกระตุ้นให้ประชาชน ให้เห็นความสำคัญของธุรกิจธรรมาภิบาล และงานคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง เราจึงได้ดึงภาคเอกชนเข้ามาเป็นหนึ่งในแกนนำเพื่อจัดงานครั้งนี้” น.พ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ กล่าว

ขณะเดียวกัน ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานบริหาร บริษัท กรีนรอยเตอร์ เจ้าของหนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ และ บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นแกนกลางในการจัดงานครั้งนี้ ได้เปิดเผยว่า ในฐานะสื่อ และฐานะนักธุรกิจที่ต้องรับผิดชอบสังคมเป็นสำคัญ พร้อมจะ เป็นสื่อกลางในการประสานภาคเอกชนอื่นๆ เข้าร่วม เพื่อให้เกิดการตื่นตัวเรื่องนี้ อย่างจริงจัง โดยในการเดินสายจัดงานครั้งนี้ จะมีทั้งงานบันเทิง การจำหน่ายสินค้าราคาถูกจากบริษัทห้างร้านต่างๆ ทั้งจากส่วนกลางและส่วนภูมิภาค สินค้า โอท็อป ตลอดจนงานด้านวิชาการ นิทรรศการและงานสัมมนา เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้บริโภคและผู้ประกอบการ เพื่อให้เกิดแนวทางในการพัฒนาประเทศ อย่างยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาล

“ในรายละเอียด จะมีการให้จัดสัมมนา อาชีพเพื่อสร้างงานสร้างอาชีพ สร้างรายได้กับพี่น้องประชาชน ตลอดจนการ พบปะกับผู้ประกอบการ การให้รางวัลกับ ธุรกิจที่ดี โปร่งใส โดยเราจะไม่เน้นผลประกอบการ แต่จะเน้นที่การทำธุรกิจเป็น สำคัญ เพื่อให้กำลังใจกับธุรกิจที่ดีๆ เป็นแบบอย่างของธุรกิจต่อไปอีกประการที่อยากจะปลูกฝังในระดับ เยาวชน จะมีการจัดประกวดบทความคุ้มครองผู้บริโภค ตลอดจนกิจกรรมการแสดงงานคุ้มครองผู้บริโภค ชิงทุนการศึกษา ในระดับนักเรียน นักศึกษา เพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์และแตกหน่อทางความคิด ของเด็กและเยาวชนทั่วประเทศอีกด้วย” ดร.นพรุจ เวชกุล กล่าวทิ้งทาย
ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เป็นการเดินหน้า ในเชิงรุกอีกครั้งของสำนักนายกรัฐมนตรีและ สคบ.ที่จะสร้างความตื่นตัวให้กับธุรกิจ และผู้บริโภค เพื่อให้เกิดการสร้างธุรกิจ และเศรษฐกิจของชาติในแนวทางที่ถูกต้อง ต่อไป

อ้างอิง นสพ. สยามธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น