ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2555

่ข่าวเอสเนเจอร์ เดิมพัน 150 ล. วางทุนเปิดอาเซียนรับ AEC



“เอสเนเจอร์” ธุรกิจเครือข่ายขายตรง ในเครือ “ศรีไทยซุปเปอร์แวร์” โชว์ผลงานปี 2554 ยอดขายทะลุเป้า 353 ล้านบาท คิดเป็นอัตรา เติบโต 165% ประกาศนโยบาย รุกตลาดปีมังกร Big Change, Big Success พลังขับเคลื่อน อย่างสร้างสรรค์สู่ความสำเร็จ ที่ยั่งยืน เข็มมุ่งยอดขาย 460 ล้านบาท พร้อมกลยุทธ์ขยายสาขารองรับประชาคมอาเซียน (Asian Economic Community, AEC) บอกขายตรงปี 55 เดือดแน่!

นายบัญชา เหมินทคุณ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านธุรกิจเครือข่าย เอสเนเจอร์ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวาระครบรอบ 3 ปี ของเอสเนเจอร์ (S Nature) เราประสบ ความสำเร็จอย่างดียิ่ง จากยอดขายเริ่มต้น 65 ล้านบาท ในปี 2552 พุ่งสูงขึ้นกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดขาย 133 ล้านบาท ในปี 2553, และในปี 2554 ยอดขายก้าวกระโดดเป็น 353 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตเป็นประวัติการณ์ ถึง 165% โดย มียอดสมาชิกปีที่ผ่านมา 70,000 รหัส โดยในส่วนของยอดขายปี 54 ที่ผ่าน มา สามารถแบ่งยอดขายเป็นเขตตลาดของบริษัทได้ดังนี้ คือ ไทย 320 ล้านบาท พม่า 20 ล้านบาท และลาว 3 ล้านบาท

สำหรับเป้าหมายในปี 2555 เอสเนเจอร์ตั้งเป้าหมาย 460 ล้านบาท และยอดสมาชิกรวมมากกว่า 100,000 รหัส เอสเนเจอร์ ด้วยนโยบายการตลาด 2012 Big Change, Big Success เรามีเป้าหมายในการเป็น Top 3 Most Admired brand สร้างแบรนด์เอสเนเจอร์ให้ครองใจ ตลาดอาเซียน (AEC) ซึ่งกลยุทธ์หลักของ เราคือการชูความเป็น Greenovative หมายถึง การนำผลิตภัณฑ์ที่ก้าวหน้ามีนวัตกรรมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์ กิจกรรมส่งเสริมการขายที่เป็น Most attractive promotion, โปรโมชั่นการท่องเที่ยว และการจัดอีเวนต์ต่างๆ งบประมาณสื่อสารการตลาด 50 ล้านบาทซึ่งจะสนับสนุนให้นักธุรกิจเอสเนเจอร์ทำงานบรรลุเป้าหมายได้ง่าย สามารถ รีครูตคนใหม่และสร้างเครือข่ายที่เปี่ยมพลังยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ในการบุกตลาดต่างประเทศเราได้ทำการวิจัยธุรกิจ (Business Research) ในประเทศเอเชียที่เราได้เข้าไปทำ การลงทุนว่าพฤติกรรมการบริโภคเป็นอย่างไร มีความต้องการสินค้าในรูปแบบใด บ้าง อย่างเช่น ในประเทศพม่านั้นเราได้ศึกษาวิจัยอย่างละเอียดแล้วว่า ประเทศพม่านั้นมีการทำเกษตรกรรมเป็นหลัก เรา จึงได้นำผลิตภัณฑ์เอสแมทริกซ์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับพืช ทำให้พืช โตเร็ว ทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศ ซึ่งทำให้ นักธุรกิจเอสเนเจอร์ในพม่านั้นมีความได้เปรียบทางธุรกิจและประสบความสำเร็จมากกว่าค่ายอื่นๆ ที่เข้าไปเปิดตลาด นอกจาก นี้ เรายังได้ผลิตนิตยสาร S MAG เป็นสื่อ ประชาสัมพันธ์ช่วยสนับสนุนการขายให้กับนักธุรกิจเอสเนเจอร์ให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้”

อย่างไรก็ดี บริษัทยังมีแผนที่จะเปิด ขยายสาขาสู่ต่างประเทศให้มากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของแถบประเทศเพื่อนบ้านในเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากบริษัทต้องการที่จะเปิดตลาดส่วนนี้ เพื่อเป็นการรองรับตลาดการค้าเสรี ที่จะเกิดขึ้นในปี 2555 โดยเตรียมงบประมาณในการขยายสาขาในต่างประเทศไว้ที่ประมาณ 150 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของการขยาย ในประเทศ โดยในช่วงปลายไตรมาสที่หนึ่ง ของปีนี้ บริษัทจะขยายสาขาไปที่อุดรธานี และภาคใต้ในช่วงต่อไป ซึ่งเอสเนเจอร์ยัง เลือกพื้นที่ของการลงสาขาเพิ่มอยู่ นายบัญชา เหมินทคุณ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านธุรกิจเครือข่าย, เอสเนเจอร์ กล่าวว่า “แนวโน้มปี 2012 ของตลาดระบบเครือข่าย (Multi-Level Marketing) ขณะนี้นั้น มีการแข่งขันอย่างดุเดือด เนื่องจากมี MLM หลายค่ายจากต่างประเทศ เข้ามาบุกตลาด แต่เอสเนเจอร์เราก็มีความ พร้อมในการที่จะนำพานักธุรกิจเอสเนเจอร์ ให้ก้าวสู่ระดับโลกได้อย่างแน่นอน”

ด้านเภสัชกร ยอดชาย ตั้งใจดีบริสุทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์เอสเนเจอร์ มี 4 กลุ่มสินค้า ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์เอสเนเจอร์ที่ทำรายได้สูงสุดคิดเป็นสัดส่วนของยอดขายรวมตามลำดับ คือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (Health Care Products) 65% ของยอดขายรวม, ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว (Skin Care Products) 17%, ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ ส่วนตัว (Personal Care Products) 10%, ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน (Home Care Products) 8% สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ในปี 2555 จะเป็น Greenovative Product ผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำด้วยนวัตกรรมได้แก่ ชุดชั้นในปรับสรีระ S-curve Nasara by S Natur และ Magnetic Pen ซึ่งเป็นปากกากดจุดนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น นอกจากนั้นแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์เหยือกปรับสภาพน้ำ S Aqualife ซึ่งนำเข้าจากประเทศเยอรมนี นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ อีกมากมายที่จะวางตลาดต่อเนื่องตลอดปี 2555

ช่องทางการจัดจำหน่ายของเอสเนเจอร์ (S Natur) สมาชิกสามารถใช้บริการได้จาก 15 สาขาทั่วประเทศ ได้แก่ สาขารัชดาภิเษก, หนองแขม, สุขสวัสดิ์, รังสิต, สุพรรณบุรี, พิษณุโลก, ลพบุรี, นครราชสีมา, ขอนแก่น, หาดใหญ่, สุราษฎร์ธานี, ชลบุรี, สกลนคร, ร้อยเอ็ด, เชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังมีบริการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ

1 ความคิดเห็น: