ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

แฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม เปิดแผนที่ ปักธงโมบายทุกอำเภอปั้นแบรนด์

"แฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม" ครวญ ยอดขายปีที่ผ่านมาไม่เป็นอย่างฝัน เหตุสินค้า หัวหอกทางการเกษตรโดนพิษน้ำท่วมเล่น งาน ส่งผลให้ยอดขายรวมปลายปีลดฮวบ 20% ปี 55 ฟ้าใหม่เตรียมใช้แผนขยายธุรกิจ ภายใต้นโยบาย หนึ่งอำเภอ หนึ่งโมบาย มั่นใจแผนนี้ สามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นจากเดิมได้ 100%

นายพีรพงษ์ หลังปูเต๊ะ กรรมการบริหาร บริษัท แฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม จำกัด เปิดเผยกับ "สยามธุรกิจ" ว่า ยอดขายโดย รวมของบริษัทในปีที่แล้วต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ถึง 20% เพราะแผนการดำเนินงานสำคัญหลายอย่างของบริษัทต้องหยุดชะงักไป เนื่องจากปัญหาอุทกภัยครั้งใหญ่ในช่วงปลายปี 2554

"ลูกค้าที่ใช้สินค้าทางการเกษตรส่วนใหญ่ของบริษัทอยู่ในพื้นที่ซึ่งได้รับความ เสียหายโดยตรง บริษัทจึงได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งจากการประเมินความเสียหาย ในช่วงนั้นพบว่ายอดขายของ บริษัทลดลงถึงประมาณ 35-40%"

ทั้งนี้ แม้บริษัทจะต้องเผชิญกับเหตุการณ์ ไม่คาดฝันอย่างกรณีอุทกภัยครั้งประวัติศาสตร์ ดังกล่าว แต่บริษัทก็ไม่คิดที่จะท้อถอย หรือ นำสิ่งไม่ดีมาใส่ใจ เพราะในปีนี้ แฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม ยังคงนโยบายการรุกตลาดเครือข่าย อย่างต่อเนื่อง คือภายในปี 55 บริษัทมี นโยบายหลักที่จะเน้นการขยายธุรกิจ ด้วยการสร้างหุ้นส่วน เปิดโมบายทั่วประเทศ

"เพราะในอดีตบริษัทจะมีแต่ผู้ขาย ส่วนผู้ขยายเครือข่ายค่อนข้างมีน้อยมาก ซึ่งแผนการดำเนินงานที่วางไว้บริษัทจะกำหนด ให้หนึ่งอำเภอต้องมีโมบายของแฮ็ปปี้ เอ็ม-พีเอ็ม อย่างน้อยหนึ่งโมบาย ซึ่งหากนโยบาย ดังกล่าวเป็นไปตามวัตถุประสงค์ เชื่อว่าในส่วนของยอดขายน่าที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึงเท่าตัว หรือ 100% เต็ม" นายพีรพงษ์กล่าว

ส่วนแผนงานในเรื่องของสินค้า บริษัท กำหนดไว้ว่าปีนี้ เราจะนำสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดประมาณ 2 กลุ่ม ส่วนแรกจะเป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่องยนต์ เพื่อรองรับกับอุปกรณ์เครื่องยนต์รุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบคอมมอนเรล หรือใช้ระบบก๊าซเอ็นจีวีในการขับเคลื่อน ส่วนกลุ่ม สินค้าอีกชนิดหนึ่ง ก็คือ ผลิตภัณฑ์ Slack ซึ่งเป็นสินค้าในกลุ่มลดน้ำหนัก ที่จะนำมาโมดิฟายใหม่ เพิ่มคุณภาพ และเปลี่ยนรูปลักษณ์ เพื่อดึงดูดใจสมาชิก

ขณะเดียวกันในเรื่องของแผนโปรโมชั่น ในปีนี้บริษัทกำหนดว่า ในช่วงครึ่งปีแรก เราจะนำสมาชิกไปท่องเที่ยวหลายประเทศ ด้วยกัน ซึ่งประเดิมประเทศแรกในปลายเดือน มกราคมนี้ด้วยการนำสมาชิกทัวร์ลาวใต้ ถัดจากนั้นในช่วงเดือนพฤษภาคม บริษัทจะขนขบวนสมาชิกท่องเที่ยว 3 ประเทศดัง กล่าวไม่ว่าจะเป็น ฮ่องกง มาเก๊า และ เสิ่นเจิ้น ประเทศจีน ส่วนผู้ที่เปิดโมบายใหม่ เมื่อ ซื้อสินค้าครบตามที่บริษัทกำหนด จะมีการแถมสินค้าพิเศษให้ เช่น ซื้อสินค้าครบ 4 ชิ้น ได้สินค้าราคาพิเศษ 1 ชิ้น เพราะนอกจากสมาชิกจะได้ซื้อสินค้าราคาประหยัดแล้ว ยังถือเป็นการโปรโมตโมบายไปด้วยในตัว

นายพีรพงษ์ ยังเผยถึงแผนการทำงาน ภายในปีนี้ต่อไปอีกว่า ในส่วนของการฝึกอบรมนั้น ขณะนี้บริษัทได้นำเอาหลักสูตรเดิม ที่เคยมีอยู่แล้วนำมาปรับปรุงใหม่ พร้อมๆ กับเติมเต็มหลักสูตรใหม่เข้ามาเสริมองค์ความรู้ด้วย ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีหลักสูตรเส้น ทางรวยเพิ่มเติมเข้ามา โดยจะบ่งบอกถึงการ ทำงานในแฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม ให้ประสบความ สำเร็จและสร้างความร่ำรวยในอนาคตนั้นทำอย่างไร ซึ่งบริษัท ได้มีการเขียนโปรแกรม ขึ้นมาใหม่และจัดอบรมใหม่เพื่อหลักสูตรนี้โดยเฉพาะ โดยบริษัทคาดว่าจากแผนงานดังกล่าวจะสามารถดึงดูดใจให้ประชาชนเข้าร่วมเป็นสมาชิกของ แฮ็ปปี้ MPM ได้ 100%

อ้างอิง : นสพ. สยามธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น