ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2555

สุดยอด 13 ผู้ทรงอิทธิพลวงการตลาดขายตรงแห่งปี 2554



ปีแห่งวิกฤตการณ์ ปี 2554 ที่ได้ปิดฉากไปแล้วจะถือเป็นปีที่มีเรื่องราวให้ชวนระทึกและน่าสะพรึงกลัวยิ่งกว่าปีไหนๆ แต่สำหรับธุรกิจเครือข่ายขายตรงถือเป็นช่วนเวลาในการพิสูจน์ความเหนือชั่นให้เห็นกันอีกครั้ง โดยเฉพาะกับผู้ที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นผู้บริหารผู้นำองค์กรให้ก้าวข้ามอุปสรรคเพื่อมายืนอยู่ ณ ตำแหน่งที่ปลอดภัย 100% ย่อมไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่จะสามารถทำได้ทุกคน….และบทความนี้ก็หยิบยกมาด้วยกันทั้งหมด 13 คน 13 คนนี้ก็คือผู้บริหารที่สุดยอดแห่งปี 2554 ที่ผ่านมา

กิจธวัช ฤทธีราวี สุดยอดผู้ขับเคลื่อนยักษ์เบอร์หนึ่งรุดก้าวดัน “แอมเวย์” ทะลุเกิน 15,000 ล้าน

นับเป็นสุดยอดผู้บริหารหนุ่มไฟแรงที่สุด ณ เวลานี้สำหรบ กิจธวัช ฤทธีราวี ทั้งในฐานะทายาทแชมป์ผู้ก้าวขึ้นรั้งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ ของยักษ์ขายตรงเบอร์หนึ่ง “บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด แทนอดีตบอสใหญ่ “ปรีชา ประกอบกิจ”ที่ถือเป็นตำนานผู้สร้างความสำเร็จให้กับ “ยักษ์แอมเวย์ไทย” มายาวนานกว่า 23 ปีก่อนเกษียณลงจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2554

ในปี 2554 ที่ผ่านมาที่แม้จะมีวิกฤติกาณ์เกิดขึ้นมากมาย แต่ก็มิได้สร้างแรงกระเทือนให้กับ “ยักษ์แอมเวย์ไทย” สักเท่าใดนัก โดยดูจากอัตราเติบโตซึ้งคงเพิ่มขึ้นกว่า 10% หรือคิดเป็นตัวเลขยอดขายที่มีความเป็นไปได้สูงเกินกว่า 15,000 ล้านบาท พร้อมกับได้รับคำยืนยันจากปากบอสใหญ่ “กิจธวัช” ถึงความแข็งแกร่งของแอมเวย์ไทยที่ยากจะสะดุ้งสะเทือนกับวิกฤติการณ์ใดๆก็ตามที่ผ่านเข้ามา



พญ.นลินี ไฟบูลย์ สุดยอดบอสหญิงแกร่งผู้กู้วิกฤติ ทะลวงยอดขายประมาณ 5,300 ล้าน

ถ้าหากจะกล่าวถึงคุณลักษณะที่ลืมไม่ได้สำหรับผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จที่ผ่านมา คือความกล้าเสี่ยงกล้าตัดสินใจทั้งทางด้านการไข่วคว้าโอกาส หรือกล้าที่จะจัดการกับวิกฤติปัญหาจากหนักให้กลับกลายเป็นเบาได้อย่างทันท่วงทีนั้งคงเป็นใครไปมิได้นอกจากบอสหญิงแกร่งแห่งกิฟฟารีน “พญ.นลินี ไฟบูลย์” ในความเป็นสุดยอดผู้กู้วิกฤติล่วงหน้าให้กับ โรงงานกิฟฟารีน ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร เพื่อมิให้ถูกน้ำถาโถมเข้ามาสร้างความเสียหายได้มากไปกว่านี้ โดยนอกจากจะสามารถขนย้ายเครื่องจักรทั้งหมดขึ้นไปเก็บไว้บนชั้น 2 ของโรงงานหลังสั่งเร่งเครื่องผลิตสินค้าเก็บสต๊อกไว้ได้เป็นจำนวนมากตามต้องการแล้ว โรงงานกิฟฟารีน ยังถือเป็นโรงงานที่น้ำทะลักเข้าไปได้แห่งสุดท้ายเลยก็ว่าได้ ในขณะที่ยอดขายของกิฟฟารีนตลอดทั้งปี 2554 ที่ผ่านมานั้นแม้จะได้ไม่ถึงตามเป้าหมายที่คาดหวังไว้ว่าจะเติบโตขึ้น 15% หรือคิดเป็นยอดขายเพิ่มถึง 5,500 ล้านบาท แต่กิฟฟารีนก็คาดหวังว่าสิ้นปีนี้จะสามารถปิดยอดขายได้ประมาณ 5,300 ล้านบาท



ดร.ปิยะวัชร์ บุญยืนยงสกุล สุดยอดบอสใหญ่ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง สู่ก้าวทะยานยอด 5,200 ล้าน

การบริหารงานที่ดีจะต้องมีผู้บริหารที่มีภาวะความเป็นผู้นำและเก่งงาน เก่งคน เก่งคิด เก่งการดำเนินชีวิตไปพร้อมๆกันซึ่งชื่อของ “ดร.ปิยะวัชร์ บุญยืนยงสกุล” บอสใหญ่ ซูเลียน (ประเทศไทย) ก็ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดผู้บริหารที่มีคุณลักษณะเช่นนั้นอย่างครบถ้วน ซึ่งเห็นได้จากมุมมองความคิดที่ ดร.ปิยะวัชร์ ถ่ายทอดออกมาให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนธุรกิจซูเลียนไปสู่ความสำเร็จได้อย่างน่าทึ่งว่าเบื้องหลังของความสำเร็จ ก็คือความผิดพลาดเป็นพันพันครั้งแต่ถึงกระนั้นผมก็ไม่ยอมมีชีวิตอยู่เพียงเพื่อหวังแต่ผมจะสร้างความหวังให้เกินขึ้นด้วย 1 สมอง 2 มือที่พร้อมจะทุ่มเทและก้าวไปข้างหน้าและจะไม่ยอมให้อดีตที่ผิดพลาดมาเป็นตัวกำหนดปัจจุบันและอนาคต รวมทั้งไม่ยอมให้ความล้มเหลวนั้นตามมาหลอกหลอนจนทำอะไรไม่ได้ เพราะผมเชื่อว่า “ความสุขกับความสำเร็จ” ไม่มีเทพเจ้าองค์ใดที่จะบันดาลให้เราได้ นอกจาก “ตัวเราเอง” และด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้ยอดขายของ ซูเลียน เพิ่มขึ้นอย่างทะลักทะลวงในแต่ละปี รวมถึงปี 2554 ที่ผ่านมานี้แม้ ซูเลียน จะเป็นหนึ่งในผู้ประสบภัยถูกน้ำท่วมสำนักงานใหญ่ย่านบางบัวทอง แต่ก็สามารถขยับยอดขายให้เติบโตขึ้น 25% หรือคิดเป็นตัวเลขยอดขายที่ไต่ระดับขึ้นไปถึง 5,200 ล้านเลยก็ว่าได้



ทญ.ลพา วัชรศรีโรจน์ สุดยอดบอสหญิงทรงอทธิพล 5 ปีปั้นเอมสตาร์ดันยอดขึ้นที่ 3

ในขณะเดียวกันเมื่อพูดถึง “สุดยอดบอสหญิงที่ทรงอิทธิพล”ในโลกธุรกิจเครือข่ายขายตรงโดยเฉพาะในประเทศไทย ในระดับแถวหน้าของเมืองไทยแล้วต้องยกให้กับ ทญ.ลพา วัชรศรีโรจน์ ประธานผู้ก่อตั้ง บริษัท เอมสตาร์ เน็ตเวิร์ค จำกัด เพราะตลอดระยะเวลากว่า 5 ปีที่ผ่านมาธุรกิจเครือข่ายที่ชื่อ “เอมสตาร์” บริษัทขายตรงสัญชาติไทยล้านเปอร์เซ็นต์ได้โดดเด่นขึ้นมาอยู่ในระดับแถวหน้าของประเทศและกำลังทะยานไปสู่ในระดับโกลบอล ปฏิเสธไม่ได้ว่าบทพิสูจน์ความสามารถของ ทญ.ลพา วัชรศรีโรจน์ ผู้บริหารคุณภาพที่นำพาธุรกิจเอมสตาร์ที่เริ่มต้นเมื่อปี 2549 จากออฟฟิศเล็กๆที่ใช้เป็นสำนักงานใหญ่ในซอยสุขุมวิท 1 ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่เป็นของตัวเองด้วยงบลงทุนกว่า 150 ล้านบาท จากเริ่มต้นมียอดขาย 54 ล้านบาทในปี 49 ปัจจุบันมากกว่า 4,901 ล้านบาท (ปี 53) ส่วนยอดขายในปี 2554 นี้ ก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าในเดือนมกราคม ตัวเลขยอดขายเอมสตาร์จะเลิศหรูแค่ไหน อย่างไรก็ดีตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เอมสตาร์ได้สร้างสถิติใหม่ให้กับวงการธุรกิจเครือข่ายประเทศไทย โดยมียอดขาย 4,901 ล้านบาทในปี 2553 และมีหุ้นส่วนทางธุรกิจที่มีรายได้หลักล้านบาทต่อเดือนในปัจจุบันมากถึง 10 รหัส รายได้หลักแสนต่อเดือนในปัจจุบันมากกว่า 600 รหัส และในช่วงกลางปี 2554 ที่ผ่านมาเอมสตาร์ได้ขยายตลาดใหม่เพิ่มขึ้น ได้แก่ที่เมืองซานตามอนิกา สหรัฐอเมริกา โดยก่อนหน้านี้ได้ขยายตลาดไปที่กัมพูชา และญี่ปุ่นมาแล้ว ซึ่งบริษัทได้เตรียมแผนจะขยายไปตลาดที่ประเทศอินเดียเป็นลำดับต่อไป



ภคพรรณ ลีวุฒินันท์ สุดยอดบอสหญิงผู้ไม่เป็นสองรองใครนำทัพ นู สกิน ลุยชิงยอด 2,500 ล้าน

ความเป็น “สุดยอดของบอสหญิงแกร่ง” อย่าง “ภคพรรณ ลีวุฒินันท์” ผู้นั้งเก้าอี้ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด นั้นได้รับการการันตีจากผลงานล้วนๆและแม้ว่าต้องใช้เวลาอยู่นานพอสมควรกว่าจะได้ยอดขายตามเป้าหมายที่เฝ้ารอในระดับ 2,000 ล้านบาท ซึ่ง นู สกินสามารถไขว่คว้ามาได้สมใจเมื่อปี 2553 พร้อมกับอัตราการเติบโตที่ดีดตัวสูงขึ้นถึง 40% จากนั้นเป็นต้นมาก็ดูเหมือนว่าทุกก้าวเดินของ นู สกิน ภายใต้การนำพาของบอสหญิง “ภคพรรณ” ก็ยิ่งสดใสขึ้นเรื่อยๆ



อิทธิศักดิ์ อำพันยุทธ์ สุดยอดบอสใหญ่ผู้มีหัวใจนักสู้วิ่งฝ่าวิกฤติคว้ายอดกว่า 1,900 ล้าน

ผู้ขับเคลื่อนธุรกิจยักษ์ขายตรงสัญชาติไทยแท้ในนามบริษัท คังเซน-เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ้งแม้จะต้องเผชิญหน้าทั้งกับวิกฤติเศรษฐกิจซ้อนวิกฤติ “การสูญเสีย” เสาหลักผู้เป็นพ่อ “ประธานฯคมศักดิ์ธนา อำพันยุทธ์” ไปอย่างกระทันหันเกินกว่าจะทำใจยอมรับได้ นี่ยังไม่นับรวมวิกฤติจาก “มหาอุทกภัย” ซึ่งยากที่ใครจะหลีกเลี่ยงได้ และจากทั้งหมดทั้งมวลนี่เองจึงส่งผลให้ยอดขายของ คังเซน-เคนโกฯ ลดลงไปจากเดิมราว 10% หรือคิดเป็นตัวเลขยอดขายที่น่าจะไขว่คว้ามาได้ 1,900 ล้านบาท แต่ถึงกระนั้นบอสใหญ่ผู้นี้ก็พร้อมเดินหน้าสู้และรอเวลาผงาดอีกครั้ง



หมอเส็ง-ฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร สุดยอดหมอเทวดารู้ลึกด้านสุขภาพก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ยอดขาย 2,500 ล้าน

นอกจากชื่อเสียงสะท้านฟ้ายกให้เป็นเจ้าตลาดสินค้าสมุนไฟรไทย จีนลือชื่อที่ได้บ่มเพราะจากความรู้ความชำนาญของคุณหมอเส็งแล้ว ยังมัดใจห่วงใยสมาชิกด้วยวิธีการแมะ(กดจุด)ตรวจเช็กสุขภาพได้อย่างแม่นยำ จนแพร่สะพัดถึงความเก่งกาจยกย่องจากสมาชิกว่าหมอเทวดา นอกจากความศรัทธาที่เกิดจากตัวบุคคลแล้ว ด้วยความใจป้ำของหมอเส็งก็ยังครองใจสมาชิกหลายคน เรียกได้ว่าทุกขบวนการลงทุนเริ่มตั้งแต่สำนักงานใหญ่ โรงงานผลิตทั้งที่อยุธยาและสระบุรีรวมถึงอีกหลายโปรเจ็คใหญ่ที่เตรียขยับขยายความมั่นคงในอนาคตและต้องใช้เม็ดเงินลงทุนหลักหลายพันล้านลงทุนด้วยเงินสดทั้งสิ้น ดังนั้นจึงส่งผลให้ตลอดเวลาการทำงานภายใต้โคร่งข่ายที่แข็งแกร่ง ทำให้ขายตรง หมอเส็ง จึงเป็นอีกหนึ่งค่ายที่หลายคนให้ความเชื่อนั่น พร้อมประกาศลั่นถึงเป้าหมายยอดขายปีนี้ 2,500 ล้านบาท



ดร.นพรุจ เวชกุล สุดยอดพ่อพระนีโอไลฟ์ ดับเครื่องชนทุกวิกฤติพิชิต 3,500 ล้าน

สุดยอดผู้บริหารคนต่อมา ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานบริหาร บริษัทนีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่ได้เริ่มต้นไต่ระดับความสำเร็จจากคนที่เคยเป็นผู้นำธุรกิจมาก่อน จึงรู้และเข้าถึงระดับความต้องการของงานขายตรงและคนขายตรงเป็นอย่างดี ซึ่งหายมองย้อนกลับไปช่วงปลายปีที่ผ่านมานีโอไลฟ์ประสบหลุมดำทางธุรกิจถูกพิพากษา จากรายการทีวีช่องหนึ่งนำเสนอข่าวว่าบริษัทนีโอไลฟ์ว่าเป็นธุรกิจขายตรงที่ส่อไปในทางหลอกลวงผู้บริโภค หรือเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ สร้างความเสื่อมเสียให้กับบริษัทได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะทำให้ธุรกิจเสียสูญไปบ้างแต่ก็ไม่ทำให้พลังใจต้องสูญเสีย พร้อมเดินหน้าพิสูจน์ความโปร่งใสทางธุรกิจที่อยู่มาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี ได้อย่างชัดเจน และด้วยกลยุทธ์ตลาดป่าล้อมเมืองที่นีโอไลฟ์เดินเกมมาถูกทางตั้งแต่เริ่มแรก ผลักดันให้ยอดขายพุ่งสูงขึ้นในทุกปีและเชื่อมั่นว่าเป้าหมายยอดขายสิ้นปีที่ 3,500 ล้านบาทแน่นอน



ดร.สมชาย หัชลีฬา สุดยอดบอสใหญ่ผู้สร้างนัวตกรรม ขยับก้าวผงาด J&C ยอดพุ่ง 2,000 ล้าน

และหากพูดถึงอีกหนึ่งคุณลักษณะในความเป็น “สุดยอดผู้บริหาร” นั้นคือ การมุ่งเน้นที่ “นวัตกรรม” เพราะนวัตกรรม คือการสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นกับสินค้าและบริการที่ชัดเจน ทำให้คู่แข่งยากจะตามทัน ซึ่งคุณลักษณะเช่นนี้คงไม่มีใครโดดเด่นเท่า “ดร.สมชาย หัชลีฬา” บอสใหญ่นักคิดนักสร้างนวัตกรรมให้เกิดขึ้นกับบริษัท จอย แอนด์ คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด มาโดยตลอด โดยมีรางวัล “นวัตกรรมการตลาด ขายตรงแนวใหม่ ขายตรงสะดวกซื้อ (JoinMart) รายแรกของไทย ที่ได้รับจาก ฯพณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี และสมาคมช่างภาพสื่อมวลชนแห่งประเทศไทยเป็นเครื่องการันตีความเหนือชั้นของ J&C ภายใต้ “สูตรสำเร็จเฉพาะตัว” ได้เป็นอย่างดีก่อนขยับก้าวไปสู่ความเป็น “ห้างสรรพสินค้าขายตรงหนึ่งเดียวในสยาม” อย่างสมภาคภูมิในที่สุด ในขณะที่ยอดขายของ J&C ก็ดีดตัวขึ้นทุกปี รวมถึงปี 2554 ที่ผ่านมานี้ยังคงทะยายเป้าเติบโตมากกว่า 35% หรือคิดเป็นตัวเลขยอดขายเพิ่มขึ้นในระดับ 2,000 ล้านบาทกันเลยทีเดียว



มร.คริสโตเฟอร์ คิม สุดยอดบอสใหญ่ระดับอินเตอร์ ปลุกพลังยูนิซิตี้พิชิตยอด 2,000 ล้าน

การได้รับเลื่อนตำแหน่งขึ้นมาเป็น “ประธานกลุ่มบริษัทภาคพื้นเอเซียแปซิฟิค” สำหรับ “มร.คริสโตเฟอร์ คิม” บอสใหญ่แห่งค่ายยูนิซีตี้ นั้นย่อมเป็นคำตอบได้ดีถึงความเป็น “สุดยอดผู้บริหารมือเซียนระดับอินเตอร์” ที่สามารถผลักดันยอดขายให้ก้าวทะยานเติบโตอย่างมากเมื่อเที่ยบกับปี 2553 รวมถึงในส่วนของ “ยูนิซิตี้ไทย” ซึ้งแม้จะมีเรื่องให้ท้าทายความสามารถ จากวิกฤติการณ์ที่รายล้อมรอบด้านแต่ด้วยความเหนือชั้นของ “ยูนิซิตี้ไทย” ที่มีอยู่เป็นทุนเดิมโดยเฉพาะแนวทางการบริหารของ มร.คริสโตเฟอร์ คิม ที่มุ่งมั่นกับการพัฒนาคนให้เป็นผู้นำมากยิ่งขึ้น โดยมองว่าการมีผู้นำที่ดีเป็นสินทรัพย์ที่ดีของบริษัท ดังนั้นจึงต้องพัฒนาคนที่มีอยู่พัฒนาให้เป็นผู้นำให้เยอะมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และมีจำนวนมากแล้วจะต้องมีคุณภาพดีขึ้นด้วย และจากจุดนี้นี่เองจึงไม่น่าแปลกใจเมื่อได้เห็นหมู่มวลสมาชิกผู้คนตบเท้าเข้าร่วมธุรกิจขายตรงยูนิซิตี้ไทยกันอย่างคึกคัก ขณะเดียวกันในส่วนของผู้นำนักธุรกิจก็ต่างทยอยกันก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จกันเป็นทิวแถว ส่งผลให้ตลอดทั้งปี 2554 ที่ผ่านมานี้ ยูนิซิตี้ไทย ขยับก้าวเติบโตขึ้นอีกกว่า 20% หรือน่าจะปิดยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 2,000 ล้านบาทได้อย่างแน่นอน



สุชาดา ธีรวชิรกุลสุดยอดหญิงเก่งคนสร้างแบรนด์ ดัน “อาวียองซ์” ติดตลาดความงาม

ปัจจับันฐานสมาชิกของอาวียองซ์พุ่งทะลุ 4 แสนรหัสไปเป็นที่เรียบร้อย และที่สำคัญฐานสมาชิกของอาวียองซ์ยังมีอัตราส่วนระหว่างสมาชิกอภิสิทธิ์ และกลุ่มคนทำธุรกิจอยู่ในอัตราที่ไกล้เคียงกันมาก นี่ยังไม่นับรวมฐานผู้บริโภคที่ไม่เน้นทำธุรกิจที่มีอยู่อีกมากมายกว่า 1 แสนคน ขณะเดียวกันยังได้ช่วยให้คนไทยมีรายได้จากธุรกิจอาวียองซ์เป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นมีผู้ที่ประสบความสำเร็จจนมีชื่อติดอยู่ใน “Millionaire Club” มากกว่า 14 คนและเชื่อว่ายอดมนุษย์เงินล้านจะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีถัดๆไป



ร.ต.ต.ดร.สุรเชษฐ์ เชื้อศรี สุดยอดบอสใหญ่ยึดมั่นคุณภาพคู่คุณธรรมปิดแนวคิดบันได 7 ขั้นสร้างอาณาจักรลาชูเล่

ตลอดระยะเวลาที่โลดแล่นอยู่บนถนนขายตรงธุรกิจลาชูเล่สามารถฟันฝ่าวิกฤติหนักๆมานับครั้งไม่ถ้วน แต่สามารถผ่านพ้นอุปสรรคนั้นมาได้ ทำให้ธุรกิจลาชูเล่ยืนหยัดมาได้ถึงทุกวันนี้ องค์ประกอบที่ทำให้ธุรกิจลาชูเล่ยืนหยัดมาได้เกิดจากวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและการสร้างความสำเร็จด้วยเคล็ดลับแนวความคิดแบบบันได 7 ขั้นหรือหลักการของ “7ผ” เพื่อผลักดันธรกิจให้แข็งแกร่งและมั่นคง ด้วยแผนกลยุทธ์ 7 ขั้นถือเป็นหัวใจหลักในการทำธุรกิจของลาชูเล่ได้นำมาใช้ในการบริหารงานตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัทและเป็นแนวการบริหารในฐานะที่เป็นธุรกิจขายตรงคนไทย และจากกลยุทธ์นี้ลาชูเล่ได้ยึดมาโดยตลอดและจะเป็นกลยุทธ์ที่จะใช้สืบเนื่องต่อไปในปี 2555 นี้ด้วย



อคิรณัฐ สุทธิพงษ์เกษตร สุดยอดนักบริหารผู้พลิกชะตา ปั้น อาเจล ทวงเก้าอี้ยอดพันล้าน

หายมีการจัดอันดับบุคคลคุณภาพแห่งปีของวงการขายตรงไทยทางด้านการพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ต้องยกให้กับซีอีโอดีเด่นที่ชื่อ “อคิรณัฐ สุทธิพงษ์เกษตร” รองประธานกรรมการ บริษัทอาเจล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เพราะหลังจากเข้ามารับตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของ อาเจล หรือ เอเจล เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) เดิม ซึ่งถือเป็น เฝือกร้อน เนื่องจากในช่วงนั้นได้เกิดเหตุการณ์การแตกหักระหว่างผู้บริหารและเหล่าบรรดาผู้นำในยุคบุกเบิกเอเจลที่ได้ย้ายค่ายแบบยกทีม พร้อมกับทิ้งภาระอันหนักอึ้งไว้ให้กับผู้บริหารชุดใหม่ที่เข้ามาสานงานต่อโดยเฉพาะกระแสข่าวที่ระบุว่า บริษัทแม่ในสหรัฐอมเริกาไม่ไห้การช่วยเหลือเอเจลประเทศไทย จนหลายคนปรามาสว่าเอเจลคงต้องปิดตังลงอย่างแน่นอน แต่ตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา ด้วยความมุ่งมั่นทำงานอย่างหนักของ อคิรณัฐ ประกอบกับมีความเข้าใจในปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นและค่อยๆคลายปมปัญหาทีละปมจนทำให้ภาพลักษณ์ของอาเจลในวันนี้เริ่มกลับมายืนอย่างสง่างามอีกครั้งในวงการขายตรงเมืองไทย



เนื้อหาข่าวจากหนังสือพิมพ์ Leader Time ฉบับที่ 9 ประจำวันที่ 1-15 มกราคม 2555



ข้อมูลทั้งหมดนี้ไม่ใช่ข้อมูลของยอดขายของแต่ละบริษัทเป็นเพียงการวิเคราะห์เท่านั้น ถ้ายอดขายของแต่ละบริษัทออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่จะรีบเอามาบอกกล่าวโดยทันทีในหัวข้อ “10 อันดับบริษัทเครือข่ายขายตรงที่มียอดขายสูงสุดประจำปี 2554”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น