ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

ปิดตำนานขายตรง‘นูไลฟ์’‘สุเทพ’เปิดใหม่‘นิวไลฟ์’2ธ.ค.นี้



ปิดฉาก! “นู ไลฟ์” ปรับผู้ถือหุ้นใหม่ บิ๊กบอส “สุเทพ” ทุ่ม 30 ล้านบาท! เดินเครื่องเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “นิว ไลฟ์” ดีเดย์แกรนด์โอเพ่นนิ่ง “2 ธันวาคม” นี้ จัดทัพปักหลักสำนักงานใหญ่ที่อาคาร KSP ชูแผนผสมผสาน พร้อมเตรียมคลอดสินค้าเสริมทัพร่วม 20 รายการ จัดโปรสมัครสมาชิกฟรีถึงสิ้นปี คาดหลังเปิดตัวปีแรกดันยอดสู่เป้า 1,000 ล้านบาท ผ่าน 5 ปีเข็นเข้าตลาดหุ้น

นายสุเทพ ยืนยงค์วิทยากุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิว ไลฟ์ เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “เส้นทางนักขาย” ว่า จากที่มีข่าวมาว่า บริษัท นู ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด จะปิดตัวลงนั้น ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นใหม่ที่บริษัทแม่ประเทศฮ่องกง โดยทางประเทศไทยเอง จึงมีการเปลี่ยนแปลงและเตรียมเปิดตัว แบรนด์ใหม่ในนามของ “นิว ไลฟ์” ซึ่งจะมีการจัดงานแกรนด์โอเพ่นนิ่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 ธันวาคม 2554 นี้

“บริษัทใช้งบประมาณเบื้องต้นมากกว่า 30 ล้านบาท ในการจัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้น โดยย้ายไปตั้งสำนักงานใหม่ที่อาคาร KSP ใช้พื้นที่ชั้น 2 และ ชั้น 6 มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดประมาณ 700 ตารางเมตร มีห้องประชุมย่อยและห้องประชุมใหญ่ให้สมาชิกได้ทำงานแบบสมบูรณ์แบบ โดยในชั้น 2 นั้นจะถูกใช้เป็นโชว์รูมแสดงสินค้าด้วย ส่วนชั้น 6 จะถูกแบ่งเป็นส่วนของสำนักงานและห้องประชุม ทั้งนี้จะมีการแถลงข่าวและเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 ธันวาคมนี้”

สำหรับแผนการจ่ายผลตอบแทน ถูกปรับปรุงใหม่แบบผสมผสานสแตร์สเต็ปและยูนิเลเวล แบ่งออกเป็นแผนรายได้หลัก 5 ทางได้แก่ 1. รายได้แผนผู้บริโภค (Unilevel Bonus) สูงสุด 10 % 2. โบนัสการบริหารงาน (Performance Bonus) สูงสุด 35 % 3. โบนัสผู้บริหารระดับสูง (Leadership Bonus) สูงสุด 59 % 4. กองทุนรถยนต์ บ้าน และทุนการศึกษา (Car, Housing & Education Achiever’s Allowance - CHEAA) สูงสุด 5 % 5. โบนัสผู้บริหารระดับเรนโบว์ 1 % จากยอดขายทั่วโลก และโบนัสการสร้างสายงานผู้บริหารระดับเรนโบว์ 2% จากยอดขายทั่วโลก (Rainbow Achievement Bonus 1% WPS & Rainbow Produce Bonus 2% WPS)

“ตอนนี้สมาชิกเดิมของเราจากนูไลฟ์มากกว่า 95 % ก็ยกโครงสร้างมาอยู่ที่นิวไลฟ์ โดยไม่มีการแย่งสายงานกัน ทุกคนตอบรับเป็นอย่างดี เพราะรู้ว่าที่นี้จะสร้างความสำเร็จได้อย่างยิ่งใหญ่มากกว่าเดิม จากแผนการตลาดใหม่ที่ทำได้ง่ายขึ้น สร้างรายได้มากขึ้น อีกทั้งภายในสิ้นปีนี้จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่เสริมทัพเพิ่มเข้ามาอีก 15 รายการ ในกลุ่มของสกินแคร์และของใช้ในชีวิตประจำวัน เมื่อรวมกับผลิตภัณฑ์เดิมของเราที่มีการปรับสูตรและจดทะเบียนอย.ในแบรนด์ใหม่ทุกรายการ ทำให้เราจะมีสินค้าทำตลาดรวมแล้วมากกว่า 20 รายการ

อีกทั้งขณะนี้ยังจัดโปรโมชั่นช่วยน้ำท่วมรับสมัครสมาชิกฟรีจากปกติ 350 บาท จนถึงสิ้นปีนี้เพื่อให้สมาชิกทำงานได้ง่ายขึ้นอีกด้วย คาดว่าหลังเปิดตัวภายในปี 1 ปีจะสร้างยอดขายได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท และภายใน 5 ปีจะสามารถเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ได้ในที่สุด”

ทั้งนี้จากข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า บริษัท นิว ไลฟ์ เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด ทะเบียนเลขที่ : 0105553156768 วันที่จดทะเบียน 30 ธันวาคม 2553 ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ที่ตั้งเลขที่ 296 อาคารเคเอสพี ชั้น 6 ห้อง 6 เอ ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

“ส่วนการยื่นจดทะเบียนขอใบอนญาตจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. นั้นได้ทำการยื่นไปในเดือนมิถุนายนและได้รับอนุญาตในเดือนกรกฎาคมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และด้วยเหตุนี้เองนูไลฟ์เดิมคงต้องปิดตัวไปโดยปริยาย ทำให้ผมได้ยื่นลาออกจากสมาชิกสมาคมการขายตรงไทย เพื่อที่หลังจากเปิดตัวนิวไลฟ์แล้ว จึงจะทำการยื่นสมัครเป็นสมาชิกใหม่ในชื่อใหม่อีกครั้งในอนาคต” นายสุเทพกล่าว

อนึ่ง ในปี พ.ศ. 2534 บริษัทแม่ของ นู ไลฟ์ ได้ก่อตั้งขึ้นในฮ่องกง และมาเก๊า และเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจแบบ MLM แห่งแรกที่สามารถ จัดการประชุมขนาดใหญ่ ที่ฮ่องกงโคลีเซี่ยม เพียงปีแรกยอดจำหน่ายรวมของ นู ไลฟ์ พุ่งขึ้นสูงถึง 50,000,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ขยายเครือข่ายรวมกว่า 10 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง มาเก๊า มาเลเซีย บรูไน ไทย จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น สิงคโปร และฟิลิปปินส์ โดยขยายตลาดเข้าสู่ประเทศไทยในช่วงปีพ.ศ. 2540 ในชื่อของ บริษัท นู ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดดำเนินการมาในประเทศไทยจนครบรอบปีที่ 14 ในปีนี้ ก่อนจะปิดฉากลงในที่สุด
อ้างอิง : นสพ.เส้นทางนักขาย ปีที่ 8 ฉบับที่ 215 ปักษ์แรก ประจำวันที่ 1-15 กันยายน 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น