ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

"แอมเวย์" ทุ่ม 1400 ล้านลุยขายตรงเต็มสูบ


 


วันที่  ( 29 ก.พ.) นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 55 นี้แอมเวย์มีแผนลงทุนประมาณ 1,300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นมากเมื่อเทียบกับปีก่อน ทั้งทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ปรับระบบไอที และใช้เปิดสาขาใหม่ 12 สาขา จากปัจจุบันมีสาขาเปิดให้บริการรวม 52 สาขา และตั้งเป้าหมายว่า ภายในเวลา 2 ปีข้างหน้าจะมีสาขาเปิดให้บริการครอบคลุมทุกจังหวัดของประเทศ



สำหรับปัญหาต้นทุนวัตถุดิบผลิตสินค้าที่สูงขึ้นนั้น ยอมรับว่า ในปัจจุบันต้นทุนวัตถุดิบสูงขึ้นมาก และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่แอมเวย์ยังตรึงราคาสินค้าไว้ในระดับเท่าเดิม ไม่มีแผนปรับขึ้นราคาสินค้าแต่อย่างใด โดยปัจจุบันแอมเวย์ อยู่ในกลุ่มสินค้าเครื่องสำอางระดับบน (ซูเปอร์ พรีเมี่ยม) แต่มีราคาขายสินค้าที่ต่ำกว่าแบรนด์อื่นในตลาดพอสมควร
 


ขณะที่แผนการตลาดของบริษัทจะเน้นการนำเสนอนวัตกรรมสินค้าใหม่ของแอมเวย์ มุ่งทำแคมเปญการตลาดที่มีสีสันมากขึ้น รวมทั้งจะขยายตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ เพราะคนรุ่นใหม่สนใจการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เห็นได้จากสัดส่วนคนรุ่นใหม่ประมาณ 35% ที่จะซื้อให้ความสนใจข้อมูลทางออนไลน์และการซื้อสินค้าผ่านช่องทางใหม่ แต่อีก 65% เป็นกลุ่มผู้ใหญ่ที่ยังไม่สนใจช่องทางสินค้าดังกล่าวมากนัก แต่เป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโตได้มากในอนาคต คาดว่า ภายใน 3 ปีข้างหน้า การพัฒนาระบบออนไลน์ของแอมเวย์จะสมบูรณ์ 100% อย่างแน่นอน
 


สำหรับจำนวนนักธุรกิจของแอมเวย์ที่มีอยู่ในปัจจุบันอยู่ที่ 320,000 คน และมีฐานลูกค้าที่เป็นสมาชิก 730,000 คน โดยบริษัทไม่เน้นเพิ่มจำนวนนักธุรกิจใหม่ แต่ต้องการเพิ่มการใช้จ่ายของลูกค้าต่อครั้งให้มากขึ้น โดยมั่นใจว่า จากแผนการตลาดที่วางไว้จะทำให้ สิ้นปีนี้ มียอดขายเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก ส่วนในปี 54 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างยอดขายอยู่ที่ 15,500 ล้านบาท อยู่ในระดับที่น่าพอใจแม้ว่าจะเกิดปัญหาน้ำท่วมขึ้นมาก็ตาม โดยสัดส่วนสินค้ามาจาก กลุ่มอาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงาม ประมาณ 75% อีก 25% มาจากกลุ่มสินค้าทำความสะอาดในบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น