ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

‘แซนสยาม(xansiam)’ ใส่เกียร์เดินหน้าเต็มสูบควัก 10 ล.เปิดบ้านใหม่/เข็นสินค้าลงสนามเพียบ


“แซนสยาม” ลั่น เป้าสิ้นปีขอโต 4-5 เท่า ฝันยอดขาย 1,000 ล้าน ล่าสุดควักงบ 10 ล้าน เนรมิตออฟฟิศใหม่ ย่าน รัชดา สร้างภาพลักษณ์รุกตลาดคนเมือง พร้อมเข็นสินค้าเด็ด 3 รายการเสริมทัพ คาดอาจสร้างไลน์สินค้าอื่นเพิ่ม ส่วนตลาด ต่างประเทศเตรียมรุกเพื่อนบ้านอีก 5 ประเทศหวังสร้างแรงเหวี่ยงดันธุรกิจ


นายปธิกร โยทองยศ รองกรรมการ ผู้จัดการ บริษัท แซนสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผย “สยามธุรกิจ” ว่าในปี 2554 บริษัทแซนสยามมีอัตราการ เติบโตประมาณ 3 เท่าจากปีก่อน หรืออยู่ที่ตัวเลขประมาณเกือบ 300 ล้านบาท และ ปัจจุบันมียอดสมาชิกประมาณ 30,000 รหัส ระดับผู้นำ 10%ซึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้บริษัท เติบโตได้อย่างน่าพอใจเช่นนี้ เป็นเพราะผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่น คือ น้ำสกัดจาก เปลือกมังคุด สินค้ารายการเดียวที่สร้างยอด ขายเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา


“ตั้งแต่แซนสยามดำเนินธุรกิจขายตรงมา สินค้าถือเป็นจุดแข็งสำคัญที่สุดของ บริษัทแม้ตอนนี้จะมีผลิตภัณฑ์น้ำมังคุดในท้องตลาดออกมาใหม่มากมาย แต่สำหรับคุณภาพและการตอบรับจากผู้โภค ตนเชื่อมั่น ว่าแซนสยามยังคงครองมาร์เก็ตแชร์มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง”


สำหรับการทำตลาดในปี 2555 นั้นบริษัทจะเตรียมงัดกลยุทธ์เด็ดรุกตลาดผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายในสิ้นปีคือเติบโตอีก 4-5 เท่า หรือสร้างยอดขาย ได้ที่ 1,000 ล้านบาท โดยในขณะนี้บริษัทได้ เปิดสำนักงานแห่งใหม่ ใหญ่กว่าเดิมเกือบ 3 เท่าตัว บนถนนรัชดาภิเษกติดกับสถานีรถ ไฟฟ้าสุทธิสาร และยังไม่ไกลจากสำนักงาน เก่ามากนัก โดยมีพื้นที่รวมประมาณ 1 พัน ตารางเมตร มี 2 ชั้น และมีห้องประชุมในตัว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกมาก ยิ่งขึ้น โดยใช้งบในการลงทุนเกือบ 10 ล้านบาท


ทั้งนี้ นายปธิกรได้กล่าวว่า การเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้นอกจากจะเป็นการขยายพื้นที่รองรับการเติบโตของบริษัทแล้ว ยังถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้แบรนด์ ของบริษัทได้เป็นที่รู้จักกันโดยกว้าง โดยเฉพาะในแถบกรุงเทพฯ และปริมณฑล เนื่องจากต้องยอมรับว่า ในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่ เริ่มเปิดตัวบริษัท เราจะเน้นการทำตลาดใน แถบภาคอีสานเป็นส่วนใหญ่ เพราะดูจากจำนวนพลเมืองสูงสุด ในปัจจุบันเมื่อตลาดแถบนั้นมีความมั่นคงสูง ดังจะเห็นได้จากสัดส่วนยอดขายที่เติบโตกว่า 50% ทำให้ในปีนี้บริษัทจึงหันมารุกตลาดในภาคอื่นๆต่อไป โดยเฉพาะในส่วนกรุงเทพฯ และภาคกลางที่มีสัดส่วนยอดขายน้อยมาก คือ ประมาณ 10% เมื่อเทียบจากทั่วประเทศ


“ที่ผ่านมาบริษัทเน้นกลยุทธ์ทำตลาด แบบ “ป่าล้อมเมือง” รุกจากตลาดต่างจังหวัด เข้าสู่เมืองหลวง โดยปัจจุบันมียอดขายมาก ที่สุดจากภาคอีสาน รองลงมาคือ ภาคใต้และ ภาคเหนือ และภาคกลางมียอดขายน้อยที่สุด ในปีนี้จึงตั้งเป้าขยายเครือข่ายในพื้นที่ภาคกลางมากขึ้น นอกจากนี้ ในปัจจุบันบริษัท มีสำนักงานสาขาทั้งหมด 3 แห่ง ได้แก่ สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ และขอนแก่น และปีนี้เตรียมจะเปิดสาขาแห่งใหม่ในพื้นที่ภาคใต้ในจังหวัดสุราษฎร์ฯ อีกแห่งหนึ่งเพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศ” นายปธิกร กล่าว


ด้านการรุกตลาดต่างประเทศ นายปธิกรเปิดเผยว่า “ขณะนี้บริษัทได้เข้าไปเปิด สาขาในประเทศลาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นลักษณะการลงทุนของบริษัทเอง เมื่อช่วงกลางปี 2554 ที่นครเวียงจันทน์ ได้รับการตอบรับค่อนข้างดีมาก และในปีนี้บริษัทจะเตรียมบุกตลาดประเทศในโซนเอเชีย อีกประมาณ 3-4 ประเทศ อาทิ เวียดนาม, กัมพูชา, มาเลเซีย, อินโดนีเชีย เป็นต้น เพราะธุรกิจเครือข่ายในพื้นที่นี้มีอัตราการเติบโตสูงมาก และยิ่งจะมีการเปิดเสรีอาเซียน ในปี 2558 ซึ่งจะทำให้เกิดความคล่องตัวใน การขยายงาน ขยายเครือข่ายมากกว่าเดิม ตนจึงเชื่อว่าจะเป็นโอกาสเติบโตของบริษัท แซนสยามได้ต่อไป”


นายปธิกร เผยต่อว่า นอกจากแผน การรุกตลาดในพื้นที่ต่างๆ แล้วในไตรมาส 2 ของปีนี้ บริษัทยังได้เตรียมที่จะเพิ่มสินค้าใหม่อีก 3 รายการอีกด้วย คือ “เฟโมลา” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ชนิดแคปซูลเพื่อความสมดุลของผู้หญิง โดยมีส่วนประกอบจากสมุนไพรธรรมชาติที่มีคุณสมบัติเป็นไฟโตเอสโตรเจน ช่วยให้มีสุขภาพดีและมีฮอร์โมนที่สมดุล รวมถึงผลิตภัณฑ์ “เจียว-กู่หลาน” ที่เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ลดความเครียด แก้หวัด ลดไข้ ต้านอนุมูลอิสระ ลดคอเลสเตอรอล ลดความดันเลือด ลดอาการเสี่ยงของโรคหัวใจ ลดอาการหอบหืด บำรุงประสาทและ สมอง และเครื่องดื่มฟื้นฟูกำลัง “เพาเวอร์แซน” ซึ่งสินค้าทั้งหมดจะเป็นตัวเสริมทัพ สร้างกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้กับบริษัท โดย ตั้งเป้าสัดส่วนยอดขายจากรายการสินค้าเหล่านี้ประมาณ 20%


อย่างไรก็ดี ในช่วงไตรมาสสุดท้ายบริษัทอาจผลิตสินค้ารายการอื่นๆ เข้ามาเจาะตลาดผู้บริโภคอีกประมาณ 5-10 รายการ ซึ่งยังคงเป็นสินค้าในกลุ่มสุขภาพอยู่ แต่ในช่วงปีต่อๆ ไปอาจจะมีการขยายสร้างไลน์สินค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเครื่อง สำอาง สินค้าลดน้ำหนัก เป็นต้น ซึ่งคงต้อง ดูอัตราการเติบโตของบริษัทต่อไป


นอกจากนี้ ปี 2555 บริษัทแซนสยาม ยังได้มีโปรโมชั่น ปลุกพลังสร้างสมาชิกเพิ่ม อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรฯ ท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งล่าสุดแซนสยามได้นำคณะสมาชิกไปประเทศเกาหลีเมื่อวันที่ 27-31 มีนาคม ที่ผ่านมา และปลายปีนี้ได้เตรียมวางโปรแกรมพาสมาชิกไปเที่ยวประเทศเวียดนามในลำดับต่อไป นอกจากนี้ ยังมีรายการแคมเปญมอบโชคยกลัง เพื่อ ให้สมาชิกและลูกค้าของบริษัทมีสิทธิ์ลุ้นรับโชค โดยแคมเปญดังกล่าว ได้รับการตอบรับ ที่ดีมาก ต่อไปทางบริษัทคาดว่า จะมีการจัด แคมเปญดีๆ นี้อีก ส่วนรางวัลสำหรับการขึ้นตำแหน่ง บริษัทก็มีรางวัลให้อีกมากมาย เช่น ใครที่สามารถขึ้นตำแหน่งสูงสุด Crown Diamond ก็จะได้รับรถ Mercedes-Benz รุ่น C-Class มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ตำแหน่ง Emerald ได้รับรถนิสสันนาวารา โดยในปีนี้ มีผู้ทำสำเร็จขึ้นตำแหน่ง Emerald แล้ว คือ อ.บุญเลิศ วิเศษ เป็นผู้นำสมาชิก จ.นครราชสีมา


  ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1304 ประจำวันที่ 30-5-2012 ถึง 1-6-2012   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น