ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

"แอมเวย์ (AMWAY THAILAND)" เร่งสร้าง "คนรุ่นใหม่" ชู "ยุนอึนเฮ" - จัดประชุม "Yme"


“แอม เวย์” รุกหนัก ตลาดความงามผ่านแบรนด์ “อาร์ทิสทรี” เปิดตัวซูเปอร์สตาร์ จากแดนโสม “ยุน อึน เฮ” แบรนด์เอนดอสเซอร์ “อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์” เกาะเทรนด์นิยมผิวกระจ่างใสสาวเอเชีย โดนใจผู้บริโภคกลุ่ม “GenY” มั่นใจสิ้นปีดันยอดรักษาแชมป์เครื่องสำอางพรีเมียมแบรนด์ ล่าสุดจัดงานประชุมธุรกิจ “Y me” เอาใจวัยรุ่น วัยโจ๋แห่ร่วมนับหมื่นต่อรอบ

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดความงามเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงและมีการแข่งขันกันอย่างหนัก โดยปี 2554 ที่ผ่านมาตลาดเครื่องสำอางบำรุงผิวหน้าของไทยในกลุ่มพรีเมียมแบรนด์มีมูลค่าสูงกว่า 11,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากเทรนด์ของสาวเอเชียที่ให้ความสำคัญต่อความขาวใสของผิวเป็น อันดับต้นๆ

ไตรมาสที่ 2 ของปีนี้อาร์ทิสทรีจึงเตรียมบุกตลาดเครื่องสำอางเพื่อผิวขาวหรือไวเทนนิ่ง เพราะเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้ากลุ่มอาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ที่มีความโดดเด่นในการมอบสมดุลความกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบ ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการผิวขาวกระจ่างใสให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างเห็นผลดีเยี่ยม

“นอกจากนั้น ยังพบว่าผู้บริโภคในกลุ่มเจนวาย (Generation Y) เป็นกลุ่ม ที่ใส่ใจปัญหาเรื่องผิวหมองคล้ำ มีการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส สูงกว่าผู้บริโภคกลุ่มอื่นๆ อาร์ทิสทรีมองเห็นโอกาสการขยายตลาดในผู้บริโภค กลุ่มนี้ จึงเริ่มแผนการตลาดในปีนี้ด้วย การเสริมความแข็งแกร่งให้กลุ่มผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ โดยเชิญ ยุน อึน เฮ เจ้าหญิงซีรีส์เกาหลี มาเยือนเมืองไทยในฐานะแบรนด์เอนดอสเซอร์คนล่าสุดของอาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านภาพลักษณ์ในระดับสากล กระตุ้นความสนใจ และสร้างความเชื่อมั่นที่ดีต่อแบรนด์ให้แก่ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มเจนวายอีกด้วย”

สำหรับเครื่องสำอางอาร์ทิสทรี เป็นผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยมแบรนด์ได้รับ การยอมรับจากผู้บริโภคทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย มียอดขายทั้งใน กลุ่มสกินแคร์และสีสันสูงติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลกในกลุ่มเครื่องสำอาง พรีเมียม สำรวจโดยยูโรมอนิเตอร์ และ ปี 2554 ที่ผ่านมา อาร์ทิสทรีมียอดขาย สูงถึง 3,000 ล้านบาทในประเทศไทย ครองแชมป์เป็นเครื่องสำอางพรีเมียม แบรนด์อันดับ 1 ของเมืองไทย และ เชื่อมั่นว่าในสิ้นปี 2555 นี้ อาร์ทิสทรีจะยังสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์นี้ไว้ได้ โดยคาดว่าจะเติบโตขึ้นอีกประมาณ 5% ตามอัตราการเติบโตของตลาดเครื่องสำอางบำรุงผิวหน้า

ทางด้านนางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า “ยุน อึน เฮ” เป็นตัวแทนของกลุ่มคนเจนวาย ที่มีชื่อเสียง และรักษาดูแลผิวพรรณเป็นอย่างดี ที่สำคัญคือหนึ่งในผู้ที่รักและชื่นชอบแบรนด์อาร์ทิสทรีอย่างแท้จริงอีกด้วยแผนการตลาดจะเน้นการใช้ภาพยนตร์โฆษณาที่แสดงโดย ยุน อึน เฮ เพื่อแนะนำประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ และจัดกิจกรรมการมาเยือนประเทศไทยภายใต้คอนเซ็ปต์ “ออร่าปริ้นซ์เซส”

“อาร์ทิสทรียังได้จัดกิจกรรมสำหรับสื่อออนไลน์ ซึ่งมีอิทธิพลอย่างมากต่อคนรุ่นใหม่ โดยจัดประกวด “อาร์ทิสทรี ออร่า ปริ้นซ์เซส” (Artistry Aura Princess) ผ่านแอปพลิเคชั่นทางเฟซบุ๊กอาร์ทิสทรี เพื่อเฟ้นหาสาวผิวสวยกระจ่างใส ชิงรางวัลมูลค่า 150,000 บาท พร้อมลุ้นเข้าร่วมมีตแอนด์กรี๊ดสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับยุน อึน เฮ โดยเพียง 2 สัปดาห์มีผู้สนใจเยี่ยมชมกิจกรรมนี้สูงกว่า 52,500 ครั้ง ทำให้ขณะนี้แฟนเพจของเฟซบุ๊ก อาร์ทิสทรีเพิ่มขึ้นเป็น 47,035 ไลค์ หรือเพิ่มขึ้นจากเดือนที่ผ่านมาถึง 84% นับเป็นสัญญาณการเริ่มต้นแคมเปญที่ดี” นางรัตนากล่าว

นอกจากนี้ อาร์ทิสทรีได้เตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเพียว ไวท์ที่จะเริ่มจำหน่ายในปลายเดือนพฤษภาคมนี้อีก 2 รายการ ได้แก่ “อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ยูวี โพรเท็คท์ เอสพีเอฟ 50 พีเอ+++” (Artistry Pure White UV Protect SPF 50 PA+++) ครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากมลภาวะ และ “อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ เพาเวอร์ เรเดียนซ์ มาสก์” (Artistry Pure White Power Radiance Mask) มาสก์เจลประสิทธิภาพสูงเพื่อการบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใส

อย่างไรก็ตาม นายกิจธวัชยังได้กล่าวเสริมกับ “ธุรกิจเครือข่าย” ถึงกิจกรรมสำคัญอีกรูปแบบ ที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มของ GenY นั่นคือ กิจกรรมการประชุมธุรกิจ Y me ที่ล่าสุดได้จัดไปเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ณ เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์ 3- 4 เมืองทองธานี โดยได้แบ่งกิจกรรมออกเป็นช่วงบ่ายและช่วงค่ำ โดยแต่ละรอบได้รับความสนใจ จากสมาชิกคนรุ่นใหม่เข้าร่วมงานมากกว่า 1 หมื่นคน

“ภายในงานจะมีการแชร์ประสบการณ์ความสำเร็จจากคนรุ่นใหม่ ออกบูธผลิตภัณฑ์กลุ่มต่างๆ ซึ่งจะเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมายที่ได้เข้ามาร่วมงาน และตัดสินใจเข้ามาร่วมงานได้ง่ายขึ้น เนื่องจากมีความเข้าใจและอยู่ในวัยใกล้เคียงกัน ครั้งนี้ยิ่งมีความพิเศษสุดเพราะมีการเปิดตัว ยุน อึน เฮ บนเวที สร้างความตื่นเต้นให้กับนักธุรกิจรุ่นใหม่ได้อย่างมาก อีกทั้งเรายังมีกิจกรรมการจัดคอนเสิร์ตจากศิลปินที่กำลังโด่งดัง ครั้งล่าสุดนี้คือ วง Instinct และ วง Paradox อีกด้วย” นายกิจธวัชกล่าวในที่สุด


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ธุรกิจเครือข่าย ฉบับที่ 225 ปักษ์แรก ประจำวันที่ 1-15 เมษายน 2555 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น