ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

‘นีโอ ไลฟ์ (Neo Life)’ เปิดเคล็ดลับรวยฉีกมิติ2นักสู้ ‘อุสนีย์ จงพินิช-วรรณวิภา กอนตน’

การจะทำให้เขาเชื่อในตัวเราได้ ต้องอดทนและทำอย่างสม่ำเสมอ ทำงานให้หนักขึ้น ตัวเราจะต้องเปลี่ยนแปลงให้ทีมงานได้เห็นในทุกๆ ด้าน ทั้งบุคลิกภาพ ความเป็นอยู่ ต้องพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น และการที่เราทำงานอยู่กับคน ต้องมีความซื่อสัตย์ประกอบควบคู่ไปด้วย เพราะการคิดดี ทำดี พูดดี จะช่วยให้งานสำเร็จได้อย่างง่ายดาย


ในโลกแห่งความเป็นจริงใบนี้ ล้วนมีหลากหลายชีวิตที่แตกต่างกันออกไป บางคนก็รวยล้นฟ้า บางคนก็จนติดดิน แต่คนรวยก็ใช่ว่าจะรวยได้ตลอดไป เพราะทรัพย์สินเงินทองเมื่อใช้ไปก็ย่อมมีวันหมด ส่วนคนจนก็ใช่ว่าจะจนดักดานไปตลอดชีวิต  หากมีโอกาสบวกกับความอดทน ขยันทำงาน ก็สามารถรวยได้เช่นเดียวกัน...!!!
...เหมือนอย่างชีวิตของขงจื๊อ จากเด็กสามัญชนธรรมดาๆ คนหนึ่ง สามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำระดับประเทศ และเป็นนักปราชญ์ชาวตะวันออก ที่ชนชาติตะวันตกยังยอมรับคำสอน...แล้วเหตุไฉนชีวิตคนเรา จะประสบความสำเร็จ มีชีวิตที่พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือไม่ได้...หากเราลงมือทำอย่างจริงจัง เปลี่ยนความฝันให้กลายเป็นความจริง...แค่นี้ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกล...!!!
ดั่งคำกล่าวที่ว่า “แม้ฟ้าจะกำหนดชะตาชีวิตของเรายังไงก็ตาม แต่เราก็สามารถเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิต หรือลิขิตฟ้านั้นได้ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเป็นไปตามที่ฟ้าลิขิต”...นี่เป็นคำสอนของขงจื้อที่เรามักได้ยินมาตลอด...
และในธุรกิจเครือข่ายเอง ก็มีบทเรียนชีวิตเป็นตัวอย่างให้เห็นอยู่มากมาย...อย่างใน “คลับเงินล้าน” ปักษ์นี้ก็มีเรื่องราวชีวิตที่น่าค้นหาจากหญิงเหล็ก แห่ง “นีโอ ไลฟ์” นามว่า “อุสนีย์ จงพินิช” และ “วรรณวิภา กอนตน” สองสาวที่ชีวิตต้องจมอยู่กับหนี้สิน แทบมองไม่เห็นเส้นทางที่จะปลดเปลื้องหนี้สินมหาศาลนั้นได้เลย...แต่ “นีโอไลฟ์” กลับเปลี่ยนชีวิตของเธอทั้งคู่ให้มีชีวิตที่ดีขึ้นมาได้อย่างน่าอัศจรรย์…    
...เริ่มกันที่ “อุสนีย์ จงพินิช” ครูบ้านนอกที่รับราชการ สอนหนังสือมากว่า 32 ปี และถึงแม้อาชีพครูจะเป็นอาชีพที่ดี  เป็นแม่พิมพ์ของชาติ แต่ก็ไม่ช่วยให้รายรับของ “อุสนีย์” มากกว่ารายจ่าย เพราะอาชีพครูมีรายได้น้อย เธอจึงมองหาอาชีพเสริมเพื่อช่วยให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น...
“อุสนีย์” จึงเริ่มเข้าสู่วงการธุรกิจเครือข่าย และเอาเงินเดือนจากอาชีพข้าราชการ เข้าไปลุยขายตรงแบบเต็มที่ เพราะมองเห็นว่า อาชีพธุรกิจเครือข่ายจะทำให้เธอร่ำรวยได้ จึงเริ่มต้นชีวิตขายตรงกับบริษัทของชาวต่างชาติค่ายหนึ่ง จนแล้วจนเล่าเธอก็ไม่ประสบความสำเร็จ ตามที่ฝันไว้...  
…แต่แล้วเป็นเพราะฟ้าลิขิตหรืออย่างไรก็ไม่รู้ ที่ทำให้ “อุสนีย์” ได้มาพบกับ “นีโอ ไลฟ์” จากการแนะนำของเพื่อนครูด้วยกัน แม้ต้องเข็ดขยาดจากธุรกิจเครือข่ายมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า เธอก็ไม่ยอมแพ้ และมีความประทับใจที่ “นีโอ ไลฟ์” เป็นบริษัทของคนไทย...
“ช่วงนั้นได้คิดอยู่ในใจเสมอว่าต้องลองอีกสักตั้ง และคิดว่าในธุรกิจเครือข่าย หากทำอย่างถูกต้องและเป็นบริษัทของคนไทย น่าจะทำให้เราเปลี่ยนชีวิตได้ จึงตัดสินใจเข้าไปศึกษาดู” 
ผลจากการที่ “อุสนีย์” ได้เริ่มเข้าไปดูและศึกษารายละเอียดของแผนการตลาด รวมถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัท จึงได้พบกับคำตอบที่เธอตามหามาทั้งชีวิต เธอจึงตั้งหน้าตั้งตา มุ่งมั่น ขยันทำงานอย่างจริงจัง และทำอย่างต่อเนื่อง โดยทำควบคู่ไปกับการสอนหนังสือ แต่เธอใช้เพียงเวลาว่างช่วงเสาร์-อาทิตย์ และตอนเย็นหลังเลิกเรียนเท่านั้น...  
ซึ่งเวลาไม่ใช่อุปสรรคสำหรับ “อุสนีย์” เลย เพราะการจัดสรรเวลาและบริหารจัดการเป็น ทำให้เธอได้ขึ้นสู่ตำแหน่ง “ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด” และมีรายได้ 1.5 แสนบาท ภายในระยะเวลาเพียง 1 ปีเท่านั้น...     
การวางเป้าหมายและทำให้สำเร็จตามเป้า...คือสิ่งที่ “อุสนีย์” ใช้ควบคู่กับการทำงานมาตลอด บวกกับความเชื่อและยึดมั่นในระบบของบริษัท ผลของความสำเร็จจึงเกิดขึ้นได้...จนกระทั่งเวลา 2 ปี 7 เดือน “อุสนีย์” ก็ได้ขึ้นเป็น “รองประธานฝ่ายการตลาด” ในที่สุด...
“ในการทำงาน เมื่อตั้งเป้าหมายแล้ว ก็ต้องทำให้สำเร็จ ไม่ทำเล่นๆ ก็เหมือนการเป็นนักมวย เมื่อขึ้นสู่ยกที่หนึ่ง เราต้องสู้และชกให้ครบยก ไม่งั้นจะเสียเชิงมวย”    
...เมื่อมีการวางเป้าหมายแล้ว หากไม่ลงมือทำ เป้าหมายนั้น ก็จะไม่มีความหมายหรือเกิดผลสำเร็จตามเป้าหมาย  สิ่งสำคัญก็คือ ต้อง ททท. (ทำทันที) ไม่ต้องรอช้า วางแผนงานแล้วลงมือทำทันที มิเช่นนั้นความสำเร็จก็จะไม่บังเกิด...
 “การจะสำเร็จได้ ต้องเริ่มจากมีจิตใจที่อดทน ต่อเนื่อง เข้าใจวิธีการทำงานที่ถูกต้อง เข้าสู่ระบบตามที่บริษัทวางเอาไว้ เพราะนี่เป็นสูตรของการทำงาน และไม่ว่าจะเก่งมาจากไหน ให้ลืมสิ่งเก่าๆ ให้หมด แล้วมาตั้งต้นใหม่ อย่าทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว ให้เข้ามาเรียนรู้และรับสิ่งใหม่ๆ เสมอ”
ซึ่งความสำเร็จของ “อุสนีย์” นับว่าเป็นการพลิกชีวิตจากครูจนๆ คนหนึ่ง ให้กลายมาเป็นเศรษฐีได้ เปลี่ยนจากรายได้เดือนละไม่กี่หมื่นบาท มาเป็นเดือนละหลายแสนบาท และเนรมิตให้รถคันเก่าๆ กลายเป็นรถเบนซ์คันละ 4 ล้าน 5 แสนบาทได้ในชั่วพริบตา...
     ไม่เพียงแต่ชีวิตของ “อุสนีย์” เท่านั้น ที่ร่ำรวยและประสบความสำเร็จได้ที่ “นีโอ ไลฟ์” ยังมีอีกหนึ่งหญิงเหล็กที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ นั่นก็คือ “วรรณวิภา กอนตน” สาวโรงงาน ที่ชีวิตต้องผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างโชกโชน แม้แต่การต้องคอยวิ่งหลบเจ้าหนี้ เธอผู้นี้ก็ผ่านมาแล้ว...
เส้นทางชีวิตของ “วรรณวิภา” เหมือนถูกกำหนดมาให้เป็นไปดั่งข้อคิดที่ได้ยินกันจนติดหูว่า “ลำบากวันนี้ สบายวันหน้า” ซึ่งก็คงจะจริง...เพราะชีวิตของสาวโรงงานผู้นี้ ต้องเข้างานตั้งแต่เช้ามืด และเลิกงานตอนค่ำ ซึ่งแม้จะทำงานหนักเพียงใด  รายได้ก็ไม่พอใช้อยู่ดี และ “วรรณวิภา” ก็อดทนใช้ชีวิตเช่นนี้เป็นเวลา 7-8  ปี จึงตัดสินใจลาออก กลับไปทำธุรกิจเพาะเห็ดที่  จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ...
แต่แล้วความฝันที่ “วรรณวิภา” คิดไว้ว่า จะต้องร่ำรวยจากธุรกิจเพาะเห็ดนี้ ก็ได้พังทลายลง เพราะราคาเห็ดเริ่มไม่ดีนัก ทำให้เธอต้องเป็นหนี้จากธนาคารที่ไปกู้ยืมมาเพื่อลงทุนในช่วงแรก กว่า 8 แสนบาท...สิ่งนี้ทำให้ “วรรณวิภา” เริ่มหมดหนทาง และไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป...
จนกระทั่งโอกาสก็มาเยือนถึงบ้าน เมื่อลุงของ “วรรณวิภา” ชักชวนให้เธอไปฟังโครงการของ “นีโอ ไลฟ์” เธอจึงไม่ปฏิเสธ และมาด้วยความเกรงใจเท่านั้น เพราะในตอนแรกเธอไม่เชื่อว่าธุรกิจเครือข่ายจะพลิกชีวิตของเธอให้รวยได้...แต่แล้วเมื่อเธอได้เข้าไปสัมผัส ก็ทำให้เธอเกิดความประทับใจและเริ่มเปิดใจร่วมทำธุรกิจกับ “นีโอไลฟ์” ตั้งแต่นั้นมา...
ชีวิตของ “วรรณวิภา” ก็ใช่ว่าจะโรยด้วยกลีบกุหลาบ หากเธอต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย จากการถูกปฏิเสธครั้งแล้วครั้งเล่า เพราะการที่เธอยังมีหนี้สินติดตัวอยู่ ทำให้เครดิตของเธอหายไปในชั่วพริบตา...และต้องพบกับคำพูดถากถางที่ใครหลายๆ คนเคยพบเจอมา นั่นก็คือ “ให้ไปรวยมาก่อน...รวยเมื่อไหร่แล้วค่อยมาชวน”…!!!
     ถึงแม้ประโยคเด็ดประโยคนี้จะหักหาญน้ำใจของ “วรรณวิภา” อย่างมาก แต่ก็ไม่ทำให้เธอยอมจำนนต่อโชคชะตา  หากแต่ยิ่งจะทำให้เธอฮึดสู้ และมุ่งมั่นที่จะคว้าความสำเร็จมาให้ได้ เพื่อลบคำสบประมาทเหล่านั้นออกไป...    
“วรรณวิภา” จึงตั้งหน้าตั้งตาเรียนรู้และฝึกฝนจากผู้สำเร็จอย่างจริงจัง จนทำให้เธอได้ขึ้นสู่ตำแหน่ง “ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด” ภายในระยะเวลา 2 ปี และมีรายได้หลักแสน จนทำให้หนี้ของเธอค่อยๆ ลดลง...                         
“แรกๆ เข้ามาฟังที่ห้องเทรนนิ่ง หลังจากนั้นก็มีการอบรมหลักสูตรต่างๆ ซึ่งการเข้ามาสู่ธุรกิจนีโอ ไลฟ์ ต้องวางรากฐานให้มั่นคง ต้องเข้าระบบก่อน และทำตามระบบของบริษัทที่วางไว้ หลังจากนั้นทุกอย่างก็จะก้าวไปด้วยตัวของมันเอง...จงอย่ากลัวอุปสรรค เพราะในทุกอาชีพต้องพบเจออยู่แล้ว ไม่ว่าอะไรถ้าเรามุ่งมั่นที่จะทำ เราทำได้อยู่แล้ว”… 
…ดั่งบทกลอนสอนใจบทหนึ่งที่ว่า “ว่าวจะลอยขึ้นสูงได้ เพราะเหตุที่ต้านลม ถ้าหมดลมว่าวก็ตก...มนุษย์เราจะขึ้นสูงอยู่ได้ ก็เพราะต้องต่อสู้อุปสรรค ชีวิตที่ไม่เคยพบอุปสรรค จะหาทางก้าวหน้าไม่ได้เลย”…
ด้วยความตั้งใจจริง ขยัน  อดทน ไม่หวั่นแม้ต้องเจอศึกหนัก  ทำให้ “วรรณวิภา” ประสบความสำเร็จอีกขั้นและขึ้นเป็น “รองประธานฝ่ายการตลาด” ได้เช่นเดียวกัน และมีรายได้กว่าหลายแสนบาทต่อเดือน...  
และในวันนี้ “นีโอ ไลฟ์” ก็ได้มอบชีวิตใหม่ให้กับ “วรรณวิภา” เปลี่ยนชีวิตของสาวโรงงานที่รับเงินเดือนไปวันๆ ต้องทำงานหนักแลกกับเงินเดือน ให้กลายเป็นเศรษฐี มีรายได้หลายแสนบาท และเปลี่ยนจากรถมอเตอร์ไซค์คันเล็กๆ คันหนึ่งให้กลายเป็นรถยนต์ 2 คันได้...
“ไม่เคยคิดไม่เคยฝันว่า จากคนที่เป็นหนี้ จากคนที่ไปยืมเงินเขาแค่ 500 บาท เขาก็ยังจะไม่ให้  เพราะคิดว่าเราไม่มีปัญญาจะหามาคืนได้ สุดท้ายแทบจะหยิกตัวเองว่านี่คือเรื่องจริง ว่าเรามีทุกอย่างได้แล้ว และทำให้ครอบครัวเชิดหน้าชูตาขึ้นมาได้เพราะธุรกิจนีโอ ไลฟ์ หากใครที่มองหาโอกาส และคิดว่าจะทำไม่ได้ ให้ลองเข้ามาที่ “นีโอ ไลฟ์” เชื่อว่าชีวิตจะต้องดีกว่าวันที่เป็นอยู่อย่างแน่นอน”  
สำหรับเส้นทางสู่จุดหมายแห่งความสำเร็จของทั้งคู่ ไม่เพียงแต่ความขยัน ลงมือทำอย่างจริงจัง และเดินตามผู้สำเร็จเท่านั้น หากเธอทั้งสองยังมีวิธีบริหารทีมงานได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย...โดยเริ่มกันที่ “อุสนีย์” ผู้ที่มีจิตวิญญาณของความเป็นครูอยู่เต็มเปี่ยม เธอเปลี่ยนจากการสอนหนังสือ มาเป็นการสอนให้ลูกทีมร่ำรวยได้ ด้วยการติดตามการทำงานอย่างใกล้ชิด เหมือนการตรวจการบ้านก็ว่าได้ และหากลูกทีมหรือสมาชิกเจอปัญหา เธอก็จะคอยให้คำแนะนำอยู่เสมอ... 
นอกจากนั้น “อุสนีย์” ยังเชื่อว่าการครองใจคน ครองใจทีมงานให้อยู่ ทำให้เขาเชื่อมั่นและศรัทธา ถือเป็นเคล็ดลับขั้นแรกที่จะทำให้สายงานประสบความสำเร็จได้ เมื่อเขาเชื่อในตัวเรา เขาก็จะทำตามที่เราบอก ที่เราแนะนำ...  
“การจะทำให้เขาเชื่อในตัวเราได้ ต้องอดทนและทำอย่างสม่ำเสมอ ทำงานให้หนักขึ้น ตัวเราจะต้องเปลี่ยนแปลงให้ทีมงานได้เห็นในทุกๆ ด้าน ทั้งบุคลิกภาพ ความเป็นอยู่ ต้องพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น และการที่เราทำงานอยู่กับคน ต้องมีความซื่อสัตย์ประกอบควบคู่ไปด้วย เพราะการคิดดี ทำดี พูดดี จะช่วยให้งานสำเร็จได้อย่างง่ายดาย” 
ส่วน “วรรณวิภา” ก็มุ่งหวังที่จะขับเคลื่อนทีมงานไปสู่ความสำเร็จเช่นกัน ด้วยการใช้หลักสูตรของ “นีโอ ไลฟ์” บวกกับการฝึกให้ลูกทีมทำงานเป็นระบบ และฝึกฝนให้ลองทำ ลองปฏิบัติ เพราะเธอเชื่อว่าหากไม่ลองก็ไม่รู้ หากไม่ดูก็ไม่เห็น ถ้าไม่ทำแล้วจะรู้ได้อย่างไรว่ามันง่ายหรือยาก...        
แต่สิ่งอื่นใดก็ไม่สำคัญไปกว่าการเป็นผู้ให้ ที่ “วรรณวิภา” มอบให้กับสมาชิกอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการจัดโปรโมชั่นและสิ่งดีๆ โดยไม่ต้องรอบริษัทสนับสนุน...หรือแม้แต่การเทรนนิ่งที่เธอจะคอยบอกและสอนให้กับสมาชิกอยู่เสมอๆ
“เมื่อคนใหม่หรือสมาชิกใหม่เข้ามา บางครั้งเขาก็ยังจับจุดตัวเองไม่ได้ ไม่รู้วิธีที่จะนำพาตัวเองไปสู่ความสำเร็จ ดังนั้น เมื่อเราเป็นผู้สำเร็จแล้ว เราต้องเป็นผู้ให้ มีเคล็ดลับอะไร มีสิ่งดีๆ อะไร จะต้องถ่ายทอดออกไป และนำพาให้เขาสำเร็จให้ได้”    
...นี่เป็นเรื่องราวของ 2 หญิงแกร่ง ที่สามารถฟันฝ่าอุปสรรค อดทน ต่อสู้ ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา และใช้ระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี พวกเธอก็สามารถประสบความสำเร็จ สามารถทำตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ และสิ่งที่พวกเธอได้รับจาก “นีโอ ไลฟ์” คือการพลิกชีวิตจากหน้ามือเป็นหลังมือ สามารถยกระดับตัวเองขึ้นมาได้อย่างภาคภูมิ และเปลี่ยนชีวิตจาก “มนุษย์เงินเดือน”  ให้กลายเป็น“มนุษย์เงินล้าน” ได้ในที่สุด...  
...ฉะนั้นแล้วชีวิตของเรา เราก็ต้องเป็นคนลิขิตเอง เพราะชีวิตไม่ใช่บทละคร ที่ต้องรอให้ใครมาขีดเขียนกำหนดบทชีวิตให้...หากเมื่อมีเป้าหมายและความฝัน ก็ต้องลงมือทำในทันที อย่ามัวรอโชคชะตาหรือปล่อยให้ชีวิตผ่านพ้นไปวันๆ...!!!


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 320 ประจำวันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2555        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น