ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

อีซี่ ฟาร์แม็กซ์ (Easy Phamax) คึกรับปีมังกรทองเตรียมพร้อมก้าวสู่แผนไฮบริด


ประธานกลุ่ม อีซี่ ฟาร์แม็กซ์ เผยภาพรวมบริษัท 13 ประเทศทั่วโลก จีนเติบโตสูงสุด รุกคืบหนุนตลาดไทย หลังมองโอกาสเติบโตสูง จากนี้ไปยอดขายแตะ 1,000 ล้านบาท หากเสริมแผนที่สร้างความเป็นธรรมให้กับผู้นำและสมาชิกลั่นปลายปีสมาชิกได้เฮ รุกเปิดตัวสินค้าใหม่ 3-5 รายการ ดึง Bio Beauty เสริมอาหารพร้อมดื่มชะลอวัยจากบริษัทแม่มาเลย์ร่วมทัพ

เบน หว่อง ประธานบริหารกลุ่ม บริษัท ไออ็นเอส ไบโอไซแอนซ์ เบอร์ฮาด บริษัมแม่ อีซี่ ฟาร์แม็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมอัตราการเติบโตของบริษัทใจล่วงที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้ขยายตลาดขายตรงไปยังประเทศต่างๆ รวม 13 ประเทศ และประเทศที่มีอัตราการเติบโต และมียอดขายสูงสุดได้แก่ จีน เนื่องจากจีนเป้นประเทศที่มีประชากรหนาแน่น ตลาดจึงเติบดตได้ดี ส่วนประเทศต่อมา ได้แก่ ไต้หวัน มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์

สำหรับทิศทางการบริหารงานจากนี้ไป คาดว่าจะเห็นอัตราการเติบดตของบริษัทที่โดดเด่น โดยเฉพาะครึ่งหลังของปี บริษัทได้วางกลยุทธ์ในการกำหนดแผนการตลาดด้วยการเตรียมแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด หลังจากเปิดตัวนวัตกรรมเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพบรรจุในประป๋องภายใต้แบรนด์ Wheatgrass Honey ที่ปัจจุบันวางจำหน่ายที่ประเทศมาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์ ผ่านช่องทางค้าปลีก และในอนาคตบริษัทมีแผนนำผลิตภัณฑ์ Wheatgrass Honey ในรูปแบบกระป๋องเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย แต่จะวางจำหน่ายผ่านช่องทางใดนั้นเป็นเรื่องของอนาคต

ในส่วนของแนวคิดการเปิดตลาดใหม่เพิ่มจาก 13 ประเทศ บริษัทยังไม่มีนโยบายเปิดตลาดเพิ่ม แต่มีแผนโฟกัสตลาดเดิมที่มีอยู่ให้ดีที่สุด ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าเข้าไปยังประเทศอื่นๆ ที่ไม่ใช่ช่องทางขายตรงเนื่องจากปัจจุบันบริษัทที่มีการรับจ้างผลิตสินค้าให้กับพันธมิตรกว่า 60 ประเทศทั่วดลก ไม่ว่าจะเป็นประเทศ ไอซ์แลนด์ และเนเธอร์แลนด์ เป็นต้น

ขณะเดียวกันบริษัทได้เตรียมกลยุทธ์ในการทำตลาดต่างประเทศในปีนี้ ด้วยการเล็งตลาดที่มีศักยภาพ รวมถึงการสร้างแบรนด์สินค้าให้เป้นที่รู้จัก ด้วยการสร้างกระบวนการให้เกิดการยอมรับ ซึ่งแผนที่บริษัทได้จัดทำต่อเนื่องทุกปีตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา คือ การจัดสัมมนาร่วมกับกระทราวงสาธารณสุขประเทศมาเลเซีย โดยใช้ชื่องานโกลบอล ไอโอ เฮิร์บ อีโคโนมิค ซึ่งในปีนี้บริษัทจะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนที่ไต้หวัน และในอนาคตบริษัทวางแผนจัดงานสัมมนาดังกล่าวขึ้นที่ประเทศไทย

ด้าน ลีออง หยาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ ฟาร์แม็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กว่า 2 ปีที่ผ่านมา ที่บริษัทเริ่มวางรากฐานปูทางตลาดในประเทศไทยให้มีความแข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นการวางระบบบริหารจัดการ การวางจำหน่ายสินค้า รวมถึงระบบรองรับจากทางราชการอย่างใบอนุฐาตการประกอบธุรกิจ ที่บริษัทได้เตรียมความพร้อม ดังนั้น เมื่อเวลาผ่านไป บริษัทจึงเตรียมความพร้อมในการขยายตลาดในประเทศไทยให้เติบโตยิ่งขึ้น

“ที่ผ่านมา อีซี่ฟาร์แม็กซ์ โตแบบไม่หวือหวา เราเน้นการสร้างฐานผู้บริโภคเพื่อรองรับนักธุรกิจ ตรงนี้เราจะเสริมแผนให้โดนใจสมาชิก ด้วยการใช้ชื่อแผนการจ่ายผลตอบแทนว่า แผนไฮบริด เรื่องนี้ต้องดุความชัดเจนอีกครั้งประมาณกลางเดือนมิถุนายนนี้ คาดว่าเมื่อมีการประกาศแผนการเสริมตัวใหม่ที่ลงตัวจะสร้างปรกฏการณืใหม่ให้กับวงการธุรกิจ ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นเราจะมีการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ รวมถึงการวางแผนสรุปงานกันอีกครั้ง เพื่อสร้างความชัดเจน”

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจัดประชุมอบรมสำหรับผู้นำโดยเฉพาะการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้า รวมถึงแผนการทำธุรกิจ ที่จะมีการจัดประชุมเป็นรายเดือน และรายไตรมาสนอกจากนี้ในเดือนกรกฏาคมที่จะถึงนี้บริษัทเตรียมแผนจัดงานเกียรติยศ เพื่อเชิดชูเกียรติให้กับผู้นำที่ประสบความสำเร็จ

ปัจจุบันบริษัทนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยทั้งสิ้น 20 รายการ และหลังจากนี้ไปจะเพิ่มในค้าใหม่อีก 3-5 รายการ โดยสินค้าดังกล่าวที่เตรียมจะนำเข้าจะเป็นกลุ่มความงามเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอนตี้เอจจิ้ง ภายใต้ชื่อ “Bio Beauty” ดังนั้นในช่วงนี้บริษัทได้เตรียมแผนการขยายฐานสมาชิกเพิ่มด้วยการเตรียมความพร้อมในการเสริมแผนบางอย่างเข้าไปให้สมบูรณ์ อย่างไรก็ดีจากนี้ไปอีก 12 เดือน บริษัตั้งเป้ายอดขาย 400 ล้านบาท และจะเพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาทในปีถัดไป

“ที่บอกว่าจะมีการเสิรมแผนนั้น คือการตอบโจทย์ รายได้ เป็นการเกลี่ยรายได้ระดับสูงลงมาสู่ระดับล่าง เพื่อให้ฐานนข้างบนอยู่ได้ ข้างล่างก็อยู่ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตอม บริษัทมองตลาดไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง ดังนั้น แผนงานจากนี้ไป คือ การโฟกัสและสนับสนุนตลาดไทย โดยบริษัทจะเข้าไปดูและบริหารจัดการอย่างใกล้ชิด ซึ่งเรื่องนี้บริษัทได้ตระหนักและมีความตื่นตัวในการเตรียมความพร้อมในการสนับสนุนทีมผู้นำในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจากนี้ไปคาดว่าบริษัทจะมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว เปรียบเสทือนเครื่องบินที่กำลังทะบานขึ้นบนท้องฟ้า

ขณะเดียวกัน ศุภชาติ อังคสุวรรณศิริ ผู้จัดการทั่วไป บริษํท อีซี่ ฟาร์แม็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า จากนี้ไปบริษัทจะขับเคลื่อนองค์กรก้าวไปข้างหน้า เพื่อนำพาสมชิกไปสู่ความสำเร็จ ซค่งจะป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมขายตรงไทย ซึ่งหากใครที่ยังมองหาธุรกิจขายตรง อีซี่ ฟาร์เม็กซ์ ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ที่ต้องการมีรายได้ที่มั่นคงและต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต

  ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:  นสพ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น