ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

‘ยูนิอัมล่า (Uniamla)’ วางระบบ ‘ยูนิ สตาร์’กระจายคนลงพื้นที่แยกตลาดปิดปัญหาแย่งลูกค้า



“ยูนิอัมล่า” เดินหมากใหม่ สร้างแผน “ยูนิ สตาร์” ส่งคน ลงพื้นที่ 9 กลุ่ม ดูแลแบ่งเขตทำตลาด กันปัญหาแย่งลูกค้าซ้ำซ้อน เผยสินค้าใหม่ “ฟิงเกอร์สแกน” นวัตกรรมอนาคตตรวจดูนิสัยคน ผลตอบรับดีเกินคาด เตรียมจัดโปรโมชั่นช่วยดันยอดขาย แอบหวั่นข้าวของราคาแพง กลัวต้องปรับราคาสินค้าตาม

ศลาฆนันท์ ปัณฑาทรัพย์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิอัมล่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “สยามธุรกิจ” ว่า ในขณะนี้บริษัทมีการสร้างแผนขับเคลื่อนการตลาดระบบใหม่ เรียกว่าระบบ Uni Star ซึ่งระบบนี้จะเป็นตัวเดินตลาดของบริษัทโดยตรง โดยมีการจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทั้งหมด 9 คน ให้มีการร่วมกันคิด ร่วมกันวางแผน งานต่างๆ และแต่ละท่านจะรับผิดชอบรวมกลุ่มลงพื้นที่ โดยแยกเป็น สัดส่วนที่ชัดเจนเพื่อดำเนินกิจกรรมทางการตลาดทั้งหมดของบริษัท

“การจัดตั้งแผนดังกล่าว เกิดขึ้นมาจากปัญหาสำคัญที่บริษัท มักประสบอยู่เสมอ คือการที่สมาชิกดำเนินกิจกรรมซ้ำซ้อนกันในแต่ละพื้นที่ และไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน การสร้างแผนการ ตลาดระบบใหม่นี้ จะมีการบริหารจัดการอย่างเป็นเอกเทศแยกจากตัวบริษัท โดยมีคณะกรรมการเข้ามาดูแลแบ่งงานไปตาม แต่ละพื้นที่ ส่งผลให้ระบบการทำงานมีความชัดเจน และเดินไปในทิศทางเดียวกันมากขึ้น นอกจากนี้ อาจช่วยให้สมาชิกแต่ละคน ที่ลงพื้นที่มีการรวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ ส่งผลให้เกิดพลังในการขับเคลื่อนธุรกิจมากขึ้นเช่นกัน โดยบริษัทวางแผนการจัดสร้างระบบใหม่นี้ไว้เมื่อปลายปีที่แล้ว และได้ทดลองขับเคลื่อนระบบในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้”

ศลาฆนันท์ กล่าวต่อว่า ด้วยการทดลองใช้แผนในระยะ เริ่มต้น ซึ่งต้องมีการแจ้งข่าวสารทำความเข้าใจกับสมาชิกเกี่ยวกับ ระบบใหม่ อาจส่งให้ผลประกอบการในไตรมาสแรกของบริษัทลดลงไปบ้าง คือลดลงประมาณ 3-4% จากไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้ว แต่ทั้งนี้ตนเชื่อว่าการใช้แผนดังกล่าวจะส่งผลดีกับบริษัท อย่างแน่นอน 

ส่วนกลยุทธ์การตลาดด้านอื่นๆ ในปีนี้บริษัทจะเน้นจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายสำหรับผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ คือ เครื่องสแกนลายนิ้วมือ โดยขณะนี้กำลังจัดทำโปรฯ ขายเป็นแพ็กเกจ ซึ่งผู้สนใจจะได้รับ รายงานผลสแกนลายนิ้วมือทั้งหมด 11 ชุด พร้อมกับซอฟต์แวร์และเครื่องมือประกอบการสแกนลายนิ้วมือ และจะมีการสอน ถ่ายทอดความรู้ให้ฟรี ซึ่งจะเป็นโปรฯ พิเศษ ที่คุ้มค่า คุ้มราคาอย่างแน่นอน โดยขณะนี้เครื่องมือดังกล่าวได้รับการตอบรับ เป็นที่น่าพอใจอย่างมาก โดยเฉพาะ อย่างยิ่งในกลุ่มผู้ปกครองที่ต้องการ ทราบความถนัดของลูกหลาน เพื่อส่งเสริม การเรียนรู้ที่ถูกต้องต่อไป ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในปีนี้บริษัทน่าจะมีการเปิดตัวสินค้า ใหม่อีกประมาณ 3-4 รายการในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี

นอกจากนั้น ศลาฆนันท์ เปิดเผยอีกว่า ปีนี้บริษัทจะเน้นลงพื้นที่ส่งเสริมการขายในภาคใต้มากขึ้น เนื่องจากบริษัท มีฐานของผู้บริโภคอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นเมื่อเราเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวจะทำให้สมาชิกเกิดพลังด้านบวก ส่งผลให้ การขยายตลาดเป็นไปโดยง่าย แต่อย่างไร ก็ตาม บริษัทก็ยังมีการลงพื้นที่ในภาคส่วน อื่นๆ ด้วยเช่นกัน โดยแต่ละครั้งก็จะมีกิจกรรมให้ทดลองตรวจสุขภาพ มีการอบรมความรู้ ความเข้าใจในเรื่องของผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมแต่ละครั้ง เป็นหลักร้อยคน ทั้งนี้กรรมการใหญ่ บริษัท ยูนิอัมล่า ประเทศไทย ตั้งเป้ายอดขาย ในไตรมาส 2 นี้ว่า “บริษัทหวังเติบโตประมาณ 10%”

ทั้งนี้ เกี่ยวกับกรณีการขึ้นค่าแรง และการขึ้นอัตราค่าโดยสาร ศลาฆนันท์ กล่าวว่า นโยบายดังกล่าวของรัฐบาลก็ได้ ส่งผลให้ต้นทุนการผลิต และการบริหารจัดการของบริษัทสูงขึ้นเช่นกัน ขณะนี้บริษัทจึงได้มีการวางแผนที่จะมีการปรับขึ้น ราคาสินค้าไว้หลายรายการ โดยส่วนใหญ่ น่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเสริมอาหาร และสกินแคร์ ส่วนสินค้าในกลุ่มการบริการ อย่างเช่น เครื่องสแกนลายนิ้วมือ จะไม่มี การปรับขึ้นอย่างแน่นอน 

อย่างไรก็ดี ผู้บริหารคนสวยของบริษัท ยูนิอัมล่า เปิดเผยว่า “ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ตนจะได้รับรางวัล CEO Thailand Award 2012 ซึ่งเป็นการมอบ โล่รางวัลเกียรติยศให้กับผู้บริหารของประเทศที่โดดเด่น ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับ คนอื่นๆ โดยงานจัดขึ้นที่องค์กรสันนิบาตแห่งประเทศไทย โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานมอบโล่เกียรติคุณ ถือเป็นความภาคภูมิใจอีกครั้งในชีวิตของตน”

  ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1303 ประจำวันที่ 26-5-2012  ถึง 29-5-2012  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น