ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

‘เจอเนสส์ (Jeunesse)’ บุกห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว ตั้งฐานรบใหม่ประกาศเดินหน้ายึดหัวหาด


“เจอเนสส์ฯ” ออกโรงเขย่าตลาดไตรมาสที่ 2 พร้อมยอมรับยอดขายที่ผ่านมาผิดเป้า หลังทำได้เพียง 150 ล้าน...ล่าสุดเปิดบ้านหลังใหม่ชั้น 3 ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว แจงยุทธศาสตร์เชิงรุกปีนี้ขอเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่-สร้างความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์แก่ผู้นำ-สร้างแบรนด์ตอกย้ำการรับรู้มากขึ้น ลั่น!เป้าหมายใหม่บุกตลาดอาเซียน พร้อมดันยอดสิ้นปี 500 ล้าน...ย้ำ!เตรียมพบภาพลักษณ์ใหม่เจอเนสส์ฯ เดือน ก.ย.นี้    
...หากพูดถึงเครือข่ายข้ามชาติที่ชื่อ “บริษัท เจอเนสส์ โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด” แล้วล่ะก็ เชื่อว่าคงมีหลายท่านที่อยู่ในธุรกิจเครือข่ายต่างจับตามองค่ายนี้ กันค่อนข้างมากทีเดียว เพราะมีหลายเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันออกมาว่า ค่ายนี้จะแรงสมชื่ออย่างที่กล่าวอ้างหรือไม่!...ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา ทางเจอเนสส์ ก็ได้มีการฉลองครบรอบ 1 ปี พร้อมกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ชั้น 3 ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว 
ซึ่งทางด้าน “ตลาดวิเคราะห์” ได้มีโอกาสร่วมพูดคุยกับทางผู้บริหารเจอเนสส์ โกลบอลประเทศไทยถึงความเคลื่อนไหวในช่วงที่ผ่านมากับธุรกิจในประเทศไทย และก็ได้รับการเปิดเผยจาก “ลาวัณย์ เวทประเสริฐวงศ์” ผู้จัดการประจำประเทศไทย ว่า ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจเจอเนสส์ฯ สามารถปิดยอดขายได้ที่ 150 ล้านบาท ซึ่งถือว่ายังไม่ตรงตามเป้าหมายที่บริษัทฯ ได้วางไว้แต่อย่างใด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะด้วยมหาอุทกภัยครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมานั่นเอง และในปีนี้บริษัทฯ ได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 500 ล้านบาท  
“ในช่วงที่เกิดวิกฤติน้ำท่วม ทางบริษัทฯ ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน นั่นคือ ต้องปิดสำนักงานที่ย่านรัชดาชั่วคราว และก็ได้ย้ายไปเปิดสำนักงานชั่วคราวที่จังหวัดเชียงใหม่แทน พร้อมกับลุยตลาดภาคเหนืออย่างหนักหน่วง จนกระทั่งในช่วง 2 เดือนที่ทำตลาดภาคเหนือ ต้องบอกว่าค่อนข้างที่จะเกินความคาดหมายนั่นคือ บริษัทฯ สามารถสร้างผู้นำระดับสูงตำแหน่งรูบี้ได้สำเร็จ ซึ่งต้องบอกว่า ผู้นำทางภาคเหนือของเราในขณะนี้ ถือว่าค่อนข้างแข็งแกร่งอย่างมากทีเดียว นอกจากนี้ ในช่วงที่เกิดปัญหาน้ำท่วมทางบริษัทฯ ก็ได้รุกตลาดในทางภาคใต้ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้วยการจัดการประชุมอย่างต่อเนื่องอีกด้วย” 
 “ลาวัณย์” กล่าวต่ออีกว่า สิ่งหนึ่งที่ทำให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จนั้น เนื่องจากเราได้มีการทำงานร่วมกับผู้นำอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ออกมาอย่างต่อเนื่องทุกไตรมาส กลยุทธ์การทำตลาดในเรื่องของโปรโมชั่น พร้อมกับแนวทางการทำตลาดในทิศทางเดียวกันเพื่อความสำเร็จร่วมกัน จุดนี้เองที่ทำให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา 
“ปีนี้สิ่งที่เรามองว่าจะทำให้ถึงเป้าหมายได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเน้นในเรื่องของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ขึ้นมาเสริมทัพอีกเพื่อเปิดตลาด โดยจะไม่เน้นสินค้าที่นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะเป็น การนำเอาสินค้าในประเทศไทยเสริมทัพธุรกิจด้วย อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีแนวคิดที่จะหันมารุกตลาดลดน้ำหนักอีกด้วย เพราะมองว่าตลาดกลุ่มนี้เป็นตลาดที่ใหญ่มาก ล่าสุดบริษัทฯ ยังได้มีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่เข้ามาเสริมทัพธุรกิจอีก 1 รายการคือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “A-4” เพื่อสุภาพสตรีโดยเฉพาะ ซึ่งกำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้” 
 “ลาวัณย์” เผยต่ออีกว่า การที่บริษัทฯ ได้มีแนวคิดที่จะนำสินค้าเข้ามาในธุรกิจอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นเพราะบริษัทฯ เองได้มองการณ์ไกลถึงตลาดอาเซียนด้วย ซึ่งมองว่าหากเรามีสินค้าที่ดีแล้ว ทำไมบริษัทฯ ถึงจะไม่สามารถที่จะเป็นศูนย์กลางการส่งออกสินค้าไปสู่ตลาดอาเซียนได้ ซึ่งโอกาสในอนาคตที่บริษัทฯ จะเป็นศูนย์กลางการส่งออกสินค้าก็มีความเป็นไปได้ด้วยเช่นกัน 
“วันนี้ตลาดหลักของเจอเนสส์อยู่ในเอเชีย โดยตลาดที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่ประเทศจีน ซึ่งประเทศไทยนั้นติดอยู่ 1 ใน 5 ด้วย โดยเรียงลำดับดังนี้ 1. จีน 2. อเมริกา 3. ไต้หวัน 4. มาเลเซีย และ 5. ไทย ที่สำคัญ ขณะนี้เจอเนสส์เอง ได้เตรียมที่จะรีแบรนด์ดิ่งแบรนด์ใหม่ พร้อมกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เฉพาะในทวีปเอเชีย ในเดือนกันยายนที่ประเทศฮ่องกงนี้ด้วย” 
 ส่วนแผนงานของเจอเนสส์ที่จะทำต่อจากนี้ไปนั้น “ลาวัลย์” เผยต่อว่า เจอเนสส์ฯ มีแนวคิดที่จะเปิดโครงการการกุศลขึ้นมา โดยคาดว่าเป็นโครงการเจอเนสส์ คิดส์ สำหรับเด็กที่ด้อยโอกาส พร้อมกันนี้ ยังมีแผนที่จะปรับปรุงเว็บไซต์ของบริษัทฯ ให้มีความทันสมัยขึ้น เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในเดือนกันยายนนี้   
“ในปีที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าเราค่อนข้างที่จะสร้างเครือข่ายด้วยการผ่านการรีครูท โดยไม่เน้นการให้ความรู้ทางด้านผลิตภัณฑ์แก่ผู้นำเลย แต่ปีนี้บริษัทฯ จะหันมาเน้นติดอาวุธทางความรู้เรื่องของผลิตภัณฑ์ของบริษัทแก่ผู้นำมากขึ้น ในภูมิภาคต่างๆ พร้อมกับเน้นการสร้างแบรนด์ในประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาดในทุกๆ 4 เดือน”
“ลาวัลย์” เสริมต่ออีกว่า ในส่วนเรื่องของกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพของสมาชิกในปีนี้นั้น บริษัทฯ ยังได้วางแผนงานไว้คือ ในทุกๆ 4 เดือน จะต้องมีพิธีประดับเข็มเกียรติยศ พร้อมกันนี้ ก็จะมีผู้บริหารจากต่างประเทศระดับไดมอนด์ มาร่วมให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานด้วย ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการจัดขึ้นไปบ้างแล้ว โดยครั้งต่อไปจะมีการจัดขึ้นในวันที่ 22 ก.ค.นี้ 
ปัจจุบันเจอเนสส์ มีฐานสมาชิกอยู่ที่ 10,000 รหัส แอ็คทีฟอยู่ที่ประมาณ 3,000 รหัส และคาดว่าสิ้นปีนี้ เจอเนสส์จะมีสมาชิกอยู่ที่ประมาณ 30,000 รหัส...ซึ่งล่าสุดครบรอบ 1 ปี เจอเนสส์ได้มีนักธุรกิจระดับไดมอนด์คนแรกของประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และคนที่ 7 ของโลกเกิดขึ้นนั่นคือ “ธเนตร วงษา” พร้อมกันนี้ ทางเจอเนสส์เอง ยังคาดการณ์ว่าอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ เจอเนสส์น่าที่จะมีตำแหน่งดับเบิ้ล ไดมอนด์คนแรกของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยเช่นกัน

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 320 ประจำวันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2555         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น