ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

‘ธนาธร’ เดินหน้าโปรโมตแบรนด์ขีดเส้น 3 ปี ปั้นสาขาทั่วปท.เน้นภูธรเป็นหลัก



“ธนาธร” ขายตรงพันธุ์ไทย ประกาศลั่นบริษัทไม่ขอแข่ง กับใคร เน้นก้าวเดินอย่างช้าๆ แต่มั่นคง ผุดแผนงาน 3 ปีแรก วางรากฐานให้มั่นคงด้วยการพัฒนาคน ปั้นนักขายระดับแม่ทีม 3 ปีต่อไป เตรียมรุกตลาดขยาย สาขาทั่วประเทศ มุ่งตลาดต่างจังหวัดเป็นหลัก พร้อมการประชาสัมพันธ์ควบคู่ ส่วนเป้ายอดขายยังอุบ


นายวิชัย ทองขุนดำ ประธานกรรมการ บริษัท ธนาธร ยูเนี่ยน ไลฟ์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ธนาธร ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2551 ด้วยจุดมุ่งหมาย ที่อยากจะสร้างบริษัทเครือข่ายขายตรงที่มีความแข็งแกร่ง สะอาด โปร่งใส ซึ่งจาก ประสบการณ์ในธุรกิจเครือข่ายกว่า 20 ปี ที่ผ่านงานในรูปแบบต่างๆ มากมายไม่ว่าจะด้านการขาย ด้านผู้นำ หรือนักบริหาร ทำให้ตนมั่นใจว่าการก่อตั้งบริษัท ธนาธรฯ ในครั้งนี้ จะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการ ขายตรงไทยอย่างแน่นอน


นายวิชัย กล่าวอีกว่า จริงๆ แล้วตนเอง ไม่อยากจะเปิดตัวบริษัทในขณะนี้ เพราะจะเห็นได้ว่าตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ธนาธร ดำเนินธุรกิจโดยไม่ใช้สื่อ ทั้งนี้เนื่องจากตน ไม่อยากจะเข้าไปแข่งขันกับใคร อยากดำเนินธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งอย่างแท้จริงก่อน โดยมีการแบ่งแผนดำเนินงาน ออกเป็นราย 3 ปี คือ


3 ปีแรก บริษัทเตรียมพัฒนาในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะการเตรียมบุคลากร ให้มี ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประการสำคัญ เน้นการเป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม “ในขณะนี้ตนมีความมั่นใจว่าสมาชิกของบริษัทเป็นผู้ที่มีประสิทธิภาพและมีคุณธรรม ตนกล้าท้าให้นำน้องๆ ซึ่งเป็นผู้นำของบริษัท มาบรรยายแข่งกับเหล่าบริษัท ยักษ์ใหญ่ในวงการ ดูว่าใครจะมีความรู้ มากกว่ากัน และตนกล้าการันตีเรื่องความ ซื่อสัตย์ของสมาชิก ว่าพวกเขาจะไม่มีการ ย้ายค่ายและแย่งสายงานกันอย่างแน่นอน”


3 ปีที่สอง บริษัทจะเริ่มรุกตลาดทั่วประเทศ ก่อนหน้านี้ที่บริษัทธนาธรไม่มีการ บรรยายต่างจังหวัดเลย แต่ในขณะนี้จะมีการลงพื้นที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมอบรม สัมมนาสมาชิก หรือลงพื้นที่ จัดแสดงสินค้า เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ของ บริษัท และเหนืออื่นใด คือ การใช้สื่อประชาสัมพันธ์ในการโฆษณามากขึ้น 3 ปี ต่อไป บริษัทจะสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักโดยกว้าง ซึ่งจะเห็นได้ว่าแนวทางการขยายงานดังกล่าวอาจดูเหมือนล่าช้า แต่ตนมั่นใจว่าความล่าช้าดังกล่าวจะสร้างจุดแข็ง และความยั่งยืนให้กับบริษัทในอนาคต เพราะจาก 3 ปีที่ผ่านมาการที่เราเน้นสร้าง บุคลากร สร้างผู้นำให้มีประสิทธิภาพ มีความรู้ ความเข้าใจ และที่สำคัญมีคุณธรรม ในขณะนี้ธนาธรจึงไม่มีเหล่าพญาอินทรีหรือคนเห็นแก่ตัวอยู่ในบริษัทเลย


“ธนาธรขอเป็นบริษัทเล็กๆ ค่อยๆขยายแนวคิด ขยายเครือข่าย รวมบุคลากร ที่มีแนวคิดและอุดมการณ์เดียวกัน โดยเราจะเน้นการทำงานแบบเพื่อน แบบพี่น้อง เน้นความสัมพันธ์ทางจิตใจเป็นเรื่องสำคัญ ธนาธรจึงอาจเป็นบริษัทที่มีแนวคิดไม่เหมือน ใคร แต่ตนมั่นใจว่าเราจะแข็งแกร่งได้ในที่สุด” วิชัย กล่าว


อย่างไรก็ดี แผนการดำเนินงานต่างๆ ที่กล่าวมาทั้งหมดจะเป็นไปไม่ได้เลย ถ้าขาดสิ่งที่ถือเป็นหัวใจหลักของการทำธุรกิจ นั่นก็คือ สินค้า เพราะหากไม่มีสินค้า บริษัทก็คงจะไม่เกิดขึ้น และดำเนินธุรกิจต่อไปไม่ได้ ซึ่งบริษัทธนาธรเริ่มต้นด้วยสินค้าประมาณ 4 รายการ และในขณะนี้ได้ขยายไปกว่า 40 รายการแล้ว โดยสินค้า ของบริษัทจะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่ม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร, เครื่องสำอาง, และ ของใช้ในชีวิตประจำวัน


โดยนายวิชัย เปิดเผยว่า สินค้าทุกกลุ่มของบริษัทจะต้องครบองค์ประกอบ 4 ประการ ตนจึงจะนำผลิตภัณฑ์นั้นๆ มาจำหน่าย 1.โรงงานต้องมีคุณภาพ, 2.ต้องมีการวิจัย มีการรับรองจากสถาบันต่างๆ 3.ต้องมีนักวิชาการมาบรรยาย ให้ความรู้ที่ถูกต้อง เช่น บริษัทจะมีการสัมมนาผู้จำหน่ายรายใหม่ ทุกวันอาทิตย์แรกของเดือน โดยมีนักวิชาการเข้ามาให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างครั้งที่แล้ว บริษัทได้เชิญเจ้าของโรงงานว่านหาง จระเข้เข้ามาบรรยาย และในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคมนี้ บริษัทจะเชิญหมอโอ๊ค สมิทธิ์ มาบรรยายเกี่ยวกับสุขภาพของ ผู้หญิง และ 4.ซึ่งเป็นข้อสุดท้ายที่สำคัญที่สุด คือ สินค้าทุกรายการต้องปลอดภัย ถ้าไม่ปลอดภัยบริษัทจะไม่รับเข้ามาจำหน่าย ในช่องทางเครือข่ายอย่างแน่นอน 


ทั้งนี้ประธานกรรมการ บริษัท ธนาธร กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมียอดสมาชิกแล้วประมาณ 7 หมื่นรหัส โดยมีผู้ขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดของบริษัททั้งสิ้น 18 คน ซึ่งแต่ละคนมีรายได้ต่อเดือนประมาณ 1-2 แสนบาท ส่วนเป้าหมาย สัดส่วนการตลาด ตนไม่อยากประกาศ ขอให้บริษัทมีความมั่นคงกว่านี้ก่อน

  ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1303 ประจำวันที่ 26-5-2012  ถึง 29-5-2012  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น