ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

‘เจอเนสส์ (Jeunesse)’ ฟุ้งตั้งเป้า 555 ล.ปั่นกระแสทำงานผ่าน ‘ไอแพด’ ดูดใจนักขาย


“เจอเนสส์” ขายตรงสัญชาติอเมริกา ประกาศตัวชิงชัยขายตรงเต็มตัว ลั่นระบบการจ่ายแบบใหม่ พร้อมเทคโนโลยีทำงานผ่าน “ไอแพด” เป็นจุดขายพาบริษัทไปโลด ด้านแผนการทำตลาด เตรียมรุกสื่อทุกช่องทาง ทั้งสิ่งพิมพ์ และทีวี ดาวเทียม โอ่! ไม่เกินปียอดขายทะลุ 500 ล้านบาท

นายธเนตร วงษา นักธุรกิจตำแหน่ง Diamond Director และหนึ่งในผู้บริหาร บริษัท เจอเนสส์ โกบอล (ประเทศ ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการวิเคราะห์ธุรกิจเครือข่ายขายตรงระดับอินเตอร์ที่มีอยู่ในประเทศไทยหลายบริษัทในขณะนี้ ตนมองว่า ยังไม่มีค่ายไหนที่ดูหวือหวามาก นัก ดังนั้นการเข้ามาของธุรกิจเจอเนสส์ ตนมั่นใจว่าจะสามารถเข้ามาเจาะตลาดผู้บริโภคได้อย่างสบาย 

โดยเจอเนสส์เป็นบริษัทขายตรงสัญชาติอเมริกา ที่สามารถทำธุรกิจออนไลน์ได้ทั่วโลก คือ บริษัทมีรูปแบบการทำงานแบบออนไลน์ 100% ทำให้สมาชิก สามารถทำธุรกิจที่ไหนก็ได้ที่มีอินเตอร์เน็ต และประการสำคัญ บริษัทมีระบบการจ่าย ผลตอบแทนที่เป็นระบบใหม่ล่าสุด โดย ทุกคะแนนที่เกิดขึ้นบริษัทจะไม่ตัดทิ้ง มีการ คิดค่าคอมมิสชั่นเป็นวินาที จ่ายเดือนละ 4 ครั้ง โดยในปัจจุบันบริษัทมีสาขาทั้งสิ้น 81 ประเทศทั่วโลก 

ธเนตร เปิดเผยต่อว่า กลยุทธ์สำคัญ ที่จะทำให้เจอเนสส์เมืองไทยประสบความสำเร็จนั้น บริษัทได้วางแผนดำเนินงานไว้ 4 ประการหลัก คือ ประการแรก การเตรียม เปิดตัวสินค้าใหม่ที่ผลิตในประเทศไทยประมาณ 5 รายการ โดยจะเป็นผลิตภัณฑ์ สำหรับผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นสินค้าในกลุ่มสกินแคร์ หรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีสินค้าเกี่ยวกับการลด น้ำหนัก ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ชายและผู้หญิง

ประการที่สอง คือ สำนักงานใหญ่ในประเทศไทย จากตอนแรกที่บริษัทใช้อาคารวินวิน บนถนนรัชดาภิเษก เป็นสำนักงานหลัก ขณะนี้เจอเนสส์ได้ย้ายมาอยู่บนห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว เพราะตนมองว่า เป็นทำเลที่เหมาะกับธุรกิจ เครือข่ายมากที่สุด เนื่องจากสถานที่ดังกล่าว สามารถเดินทางไปมาสะดวก และมีพื้นที่จอดรถมากที่สุดถึง 5,000 คัน 

ประการที่สาม บริษัทได้มีโปรฯ พิเศษ ให้สมาชิกนักธุรกิจประเทศไทย ได้ไปร่วมงานคอนเวนชั่นที่ฮ่องกง อย่างน้อย 1,000 คน ในเดือนกันยายน 2555 นี้ นอกจากนั้น ยังมีโปรฯ ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่เตรียมจะออก มาเพิ่มเติมอีกจำนวนมาก เพื่อสนับสนุนการตลาดของบริษัท และประการสุดท้าย คือ บริษัทจะเน้นลงทุนในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยใช้สื่อต่างๆ เช่น สื่อสิ่งพิมพ์ เคเบิลทีวี และวิทยุชุมชน เพื่อเจาะตลาด มากขึ้น ซึ่งตนเชื่อว่า ด้วยปัจจัยทั้งหมด ที่กล่าวมาข้างต้น จะทำให้มีสมาชิกใหม่ๆ เข้ามามากขึ้น

ขณะเดียวกันในด้านการบริหารงาน บริษัทก็ได้มีการปลูกฝังและสร้างวัฒนธรรมภายในองค์กรขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือกันและกัน พร้อมทั้งปลูกฝังแนวคิดให้กับทุกคนที่ว่า นี่คือ “ธุรกิจของเรา และเป็นธุรกิจในระยะยาว” นอกจากนี้ บริษัทยังได้สร้างระบบการทำงาน ต่างๆ เพื่อให้ทุกคนที่เข้ามา แม้จะไม่เก่งแต่สามารถประสบความสำเร็จได้ โดยบริษัทจะมีการอบรมสัมมนาทุกวันอังคารกับวันเสาร์ ซึ่งจะเป็นการประชุมครั้งเดียวพร้อม กันทั้ง 3 ห้อง โดยมีสื่อและเครื่องมือต่างๆ ที่จะทำให้ทุกคนทำงานง่ายขึ้น

“ตนมั่นใจว่า แม้ปัจจุบันเจอเนสส์จะ มีสมาชิกประมาณ 1 หมื่นรหัส แต่เมื่อสมาชิกใช้ระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น ไอแพดในการทำงาน จะทำให้ความสามารถ ในการเข้าถึงลูกค้า รวมทั้งการประชุมต่างๆ เป็นไปอย่างรวดเร็ว เพราะระบบออนไลน์ จะทำให้การติดต่อสื่อสารถึงกันเป็นไปอย่าง สะดวกสบาย โดยปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกเข้ามาประชุมกันในแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่าหลักร้อยคน ดังนั้นไม่ว่าเราจะอยู่ที่บ้านหรืออยู่ที่ไหน เราก็สามารถศึกษาเรียนรู้ธุรกิจ และลงมือทำจนประสบความสำเร็จได้”

โดยนายธเนตร ได้เปิดเผยว่า ในปี 2555 บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 555 ล้านบาท และส่วนตัว ตนมีความตั้งใจว่าจะทำให้สมาชิกในประเทศไทยประสบความสำเร็จเป็นอันดับ 1 ของโลก และทำให้สมาชิกเจอเนสส์ในประเทศไทยขึ้นตำแหน่งไดมอนด์มากที่สุดในโลกเช่นกัน

“ในอดีตที่ผ่านมาตนเคยอยู่มาแล้วหลายที่ และบริษัทที่ถือว่าเคยประสบความสำเร็จมากที่สุด จนมีชื่อเสียงระดับประเทศนั่นคือ โสมเกาหลีตังกุยจับ และหลังจากนั้นก็มีผู้ที่ประสบความสำเร็จตามมาอีกมากมาย สามารถสร้างยอดขาย ให้กับบริษัทดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้าน บาท เช่นเดียวกับธุรกิจเจอเนสส์ ที่ตนขึ้นตำแหน่งไดมอนด์เป็นคนแรกและคนเดียวของประเทศไทย และเป็นไดมอนด์คนที่ 7 ของโลก ดังนั้นตนจึงคิดว่าน่าจะมีไดมอนด์ไม่ต่ำกว่า 25 คนตามมา” นาย ธเนตรกล่าวทิ้งท้าย

  ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1303 ประจำวันที่ 26-5-2012  ถึง 29-5-2012  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น