ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

"นีโอไลฟ์ (NEO LIFE)" สุดเจ๋ง! รับโล่ "สคบ." เจาะตลาด "เขมร" รับมือ "AEC"


“นีโอ ไลฟ์” เฮ! รับโล่เชิดชูเกียรติจาก “นิโรธ เจริญประกอบ” เลขาธิการ “สคบ.” ยกเป็นสถานีทีวีให้ประโยชน์แก่ผู้บริโภค ปรับทัพต่อเนื่องเตรียมรับมือ “AEC” ล่าสุดปักธง “กัมพูชา” คาดไม่เกิน “มิ.ย.” ได้เปิดตัวเป็นทางการ ผนึก “สยามธุรกิจ” เปลี่ยนชื่อทีวีดาวเทียมสู่ “นีโอ ทีวี สยามธุรกิจ”


ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานกรรมการบริหาร และดร.รัชนี มหานิยม ประธานกรรมการบริหารฝ่ายสมาชิก บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทได้เตรียมการรองรับ การเปิดการค้าเสรีอาเซียน (AEC) ที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัท ได้ทำการขยายศูนย์สาขาออกสู่ประเทศเพื่อนบ้านไปแล้วถึง 4 ประเทศ ได้แก่ 1. ลาว 2. จีน 3. สิงคโปร์ และ4. เวียดนาม ที่ล่าสุดสามารถทำการจดทะเบียนบริษัทได้เป็นที่เรียบร้อย


ล่าสุด ยังได้ทำการขยายศูนย์สาขาเข้าสู่ประเทศกัมพูชา ศูนย์สาขา กรุงพนมเปญ โดยได้เริ่มการจัดประชุมอบรมให้แก่สมาชิกไปแล้วที่พนมเปญ โฮเทล ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากจากสมาชิก เข้าร่วมประชุมอย่างแน่นขนัดทุกรอบ โดยบริษัทคาดว่าในช่วงปลายเดือนพ.ค.นี้ จะสามารถเปิดทำการได้เต็มรูปแบบ จัดทัพรบไปพร้อมกับศูนย์สาขาของเวียดนาม จากนั้นในเดือนมิ.ย. บริษัทจะมีการจัดงานแถลงข่าวเปิดศูนย์สาขาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


ส่วนทางด้านความคืบหน้าของสื่อในเครือนีโอไลฟ์ เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา ช่องทีวีดาวเทียม “นีโอ ทีวี” เป็นสถานีทีวีดาวเทียมรายเดียว ที่ได้ ถูกพิจารณาให้รับโล่รางวัลเกียรติยศจาก นายนิโรธ เจริญประกอบ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้ บริโภค (สคบ.) จากการที่เป็นสื่อที่มีการ นำเสนอข่าวสารที่เป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคมาโดยสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังมีสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี อาทิ ช่อง 3 รับ รางวัลเดียวกัน ซึ่งนับว่าเป็นความสำเร็จและเป็นรางวัลอันทรงเกียรติอย่างยิ่งของทางสถานี


ล่าสุด เพื่อความเข้มข้นของการนำเสนอข่าวสารที่เป็นประโยชน์สู่ สาธารณชนมากขึ้น ดร.นพรุจได้ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อสถานี “นีโอ ทีวี” มาเป็น “นีโอ ทีวี สยามธุรกิจ” เพื่อยกระดับการทำงานเพื่อสร้างประสิทธิภาพของสถานีทีวีดาวเทียมนี้ให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการดึง “นสพ.สยามธุรกิจ” อีกหนึ่งสื่อในเครือของ “นีโอไลฟ์” เข้ามาทำงานร่วมกับสถานีด้วย จึงเป็นที่มาของ “นีโอทีวี สยามธุรกิจ”


ต่อประเด็นดังกล่าว นายพิศิษฐ์ แทนทิว ผู้อำนวยการ นีโอ ทีวี และ นสพ.สยามธุรกิจ กล่าวว่า ปัจจุบันประชาชนนิยมรับข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์และสื่อ รูปแบบใหม่มากขึ้น จึงทำให้บริษัทต้องพยายามคิดและวางแผนในการทำงาน เพื่อให้สื่อสิ่งพิมพ์เป็นที่ต้องการของผู้คนต่อไป โดยทางนสพ.สยามธุรกิจ จะปรับการนำเสนอเนื้อหาข่าวสาร ให้มีความเข้าใจง่ายมากขึ้น เข้าถึงคนทุกระดับ การร่วมมือของ 2 สื่อครั้งนี้ คือการผนึกข้อดีของทั้ง 2 สื่อ เพื่อสรรสร้างสาระและความรู้สู่ประชาชนให้ดียิ่งขึ้นไป


พร้อมกันนี้ บริษัทจะจัดทำโครงการประกวดชิงทุนการศึกษา สำหรับเยาวชนที่เป็นลูกหลานของสมาชิกของบริษัท โดยจะคัดเลือกจากผู้เข้าสมัครทั้งหมดให้เหลือ 5 คน แล้วจัดให้มีการร่วมโหวตจากท่านผู้ชม ผ่านช่องรายการ “นีโอ ทีวี สยามธุรกิจ” ซึ่งจะเป็นช่องที่จะนำเสนอเรื่องราวของเด็กทั้ง 5 ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามา โดยจะมีเยาวชนที่ได้รับทุน 3 คน ซึ่งทั้ง 3 คน ที่ชนะเลิศจะได้รับสิทธิ์ ในการเป็นพนักงานของนีโอ ไลฟ์ต่อไป โดยใช้ระยะเวลาการประกวดประมาณ 5-6 เดือน


อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา บริษัทยังได้จัดงานประดับเข็มเกียรติยศแก่นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ประจำเดือนเม.ย. ณ ฮอลล์ 1 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยมีผู้เข้าร่วมงานดังกล่าวนับหมื่นคน จากนั้นในวันที่ 9-12 พ.ค. นีโอไลฟ์ได้จัดการแข่งขันแรลลี่ เส้นทางเกาะ ช้าง จ.ตราด-พัทยา จ.ชลบุรี โดยการจัดการแข่งขันแรลลี่ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากทางภาครัฐและเอกชน รวมถึงรายการ “รัชกับดุ๊ก” ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ร่วมติดตามถ่ายทำกิจกรรม ตลอดการเดินทางอีกด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ธุรกิจเครือข่าย ฉบับที่ 225 ปักษ์แรก ประจำวันที่ 1-15 เมษายน 2555      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น