ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

‘จันทร์สว่าง’ เกาะเทรนด์อาเซียน ดัน 5 ยุทธศาสตร์ปรับตัวสู่ตลาดต่างประเทศ


“จันทร์สว่าง” ปรับกลยุทธ์เปิดตัว “Chan sawang New Packaging 2012” เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจ อาเซียน (AEC) ดันยุทธศาสตร์ 5 แผนสำคัญ พร้อมเดินหน้าเปิดศูนย์เพิ่มขึ้นอีก 100 สาขา รวมเป็น 600 สาขาภายในปี 2555 บอกเป้า 500 ล้านบาท ไม่ไกลเกินเอื้อม

ดร.กัญชร จันทร์สว่าง ประธานกลุ่ม บริษัท จันทร์สว่าง เฮิร์บเบิลไลน์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปีนี้ หลังภาวะน้ำท่วมผ่านพ้นไป สภาวะของธุรกิจเริ่มฟื้นตัว ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมาย คือ ไตรมาสแรกยอดขายโดยรวมของบริษัทเพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วประมาณ 45% และผลการดำเนินงานในด้านต่างๆ เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด

ซึ่งในปีนี้บริษัทวางกลยุทธ์การตลาด โดยจะทำการเปิดตัว “Chansawang New Packaging 2012” ปรับภาพลักษณ์ให้ดูโมเดิร์นขึ้นในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ เพื่อรองรับ ตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 และเพื่อผลักดันยอดขาย ให้สูงขึ้นตามลำดับ โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 500 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมดำเนินงานภายใต้แผนนโยบายธุรกิจ 5 พัฒนา ดังนี้ 1.พัฒนาสินค้าเก่า เพิ่มสินค้าใหม่ โดยการพัฒนา หน้าตา รูปร่าง ด้านความสวยงาม และความสะดวกในการใช้ของสินค้าเก่าทุกตัว ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสินค้าทั้งสิ้น 54 รายการ จาก 9 กลุ่มผลิตภัณฑ์ และคาดว่าในปีนี้จะเปิดตัวสินค้าใหม่เพิ่มขึ้น โดยจะเป็นผลิตภัณฑ์ ในกลุ่มเสริมอาหารสำหรับผู้ชาย และผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาผิวหน้า

“ขณะนี้ บริษัทได้ทำการออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ให้กับทุกกลุ่มสินค้าของจันทร์สว่าง ด้านสินค้ากลุ่มอาหารเสริมที่จะเปิดตัวใหม่นั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนขออนุญาตจากทางอย. ส่วนกลุ่มสินค้าใหม่ที่เป็นสิวฝ้านั้น มีนโยบายเพิ่มประสิทธิภาพให้ได้ผลเร็วยิ่งขึ้น เช่น Extra Whitenning Cream ฝ้าเข้มข้น หรือ Extra Acniclear Cream”

2.พัฒนาศูนย์ที่เปิดแล้ว และเพิ่มศูนย์เปิดใหม่ โดยเน้นการฝึกอบรมจากวิทยากรชั้นนำ กำหนดรูปแบบการตกแต่งหน้าร้านให้มีความเป็นเอกภาพ เหมือนกันทุกศูนย์ และกระตุ้นความสนใจให้มีการเปิด ศูนย์เพิ่มขึ้นใหม่อีก 100 สาขา รวมเป็น 600 สาขาภายในปี 2555 โดยจะมีการจัดโปรโมชั่นและรางวัลพิเศษต่างๆ มากมาย 3.พัฒนาช่องทางการทำโฆษณา และประชาสัมพันธ์ โดยเพิ่มงบประมาณในการโฆษณา ผ่านช่องทาง การสื่อสารต่างๆ ให้มากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะใช้ งบลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท 

“ด้านกิจกรรมการตลาดและงานโฆษณา จันทร์สว่างก็ได้ร่วมกับบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต ออกบูธแสดงสินค้าตามชุมชน และสถานที่ราชการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ส่วนการใช้สื่อ ก็ใช้ครอบคลุมทั้งสื่อทีวี อาทิ ช่อง 3 รายการผู้หญิงถึงผู้หญิง ช่อง 7 เช้านี้ที่หมอชิต สื่อสิ่งพิมพ์ เช่น นิตยสารคู่สร้าง คู่สม เอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย เถ้าแก่ใหม่ ลูกทุ่ง สตาร์ และขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจากับ รายการทีวีเคเบิลดาวเทียม เพราะเห็นว่ามีผู้เข้าชมมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังเพิ่มการใช้สื่อผ่าน Social Network มากขึ้น และปัจจุบันกำลังพิจารณาเพิ่มช่องทางอื่นๆ เพื่อเพิ่มกลุ่มเป้าหมายให้รู้จักสินค้าจันทร์สว่างให้กว้างขวางขึ้น” ดร.กัญชรเปิดเผย

4.พัฒนาแนวทางการฝึกอบรมแก่ผู้บริหารศูนย์ความงามให้มีความรู้อย่างต่อเนื่อง 5.พัฒนาตลาดต่างประเทศ โดยขยายธุรกิจด้านการส่งออกเครื่องสำอางให้ครอบคลุมกลุ่มประเทศในอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ จากที่มีอยู่แล้วใน ประเทศพม่า กัมพูชา ลาว อินเดีย จีน และทางฝั่งยุโรป อย่างประเทศนิวซีแลนด์ และเยอรมนี โดยในปัจจุบันกระแสตอบรับจากตลาดต่างประเทศเป็นไป ด้วยดี การขยายสู่ AEC บริษัทตั้งเป้าส่วนแบ่งยอดขายประมาณ 20% จากเป้า 500 ล้านบาท และคาดว่าในอีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งจะมีการเปิดเสรีอาเซียนอย่างเป็นทางการ บริษัทก็จะมีสัดส่วนยอดขายที่เพิ่มขึ้นประมาณ 35-40% หรือตั้งเป้ายอดขายในอีก 3 ปีข้างหน้าอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ดร.กัญชร ยังแสดงความคิดเห็น ถึงประเด็นการปรับขึ้นค่าแรงในปัจจุบันว่า “การขึ้นค่าแรงยังไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อบริษัทอย่างแน่นอน เพราะสำหรับพนักงาน ของบริษัทมีการจ่ายค่าแรงซึ่งสูงกว่ารายได้พื้นฐานของรัฐบาลอยู่แล้ว ส่วนการที่อัตรา การครองชีพและต้นทุนสินค้าหรือวัตถุดิบต่างๆ ที่สูงขึ้น ซึ่งอาจส่งผลต่องบการผลิต และการบริหารจัดงานให้สูงขึ้นตามนั้น ก็ยัง ไม่เป็นเหตุจูงใจให้บริษัทปรับขึ้นราคาสินค้า แต่อย่างใด”

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ขายตรง  ฉบับที่ 1297 ประจำวันที่ 5-5-2012 ถึง 8-5-2012      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น