ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ขายตรง “จันทร์สว่าง” เตรียมจัดงานเกียรติยศ ปรับกลยุทธ์ใหม่รอบรับประชาคมอาเซียน (AEC)

“จันทร์สว่าง” ปรับกลยุทธ์ใหม่รอบรับประชาคมอาเซียน (AEC) พร้อมตั้งเป้ารายได้ 500 ล้านบาท ภายใต้นโยบายแผน 5 พัฒนา พร้อมเดินหน้าเปิดศูนย์เพิ่มขึ้นใหม่อีก 100 สาขา รวมเป็น 600 สาขาภายในปี 2555


ดร.กัญชร จันทร์สว่าง ประธานกลุ่มบริษัทจันทร์สว่าง เปิดเผยว่า บริษัทจะทำการเปิดตัว “Chansawang New Packaging 2012” ใหม่ในทุกกลุ่มสินค้าจันทร์สว่าง เพื่อรองรับตลาด ประชาคมอาเซียน (AEC) ที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 นี้ โดยจันทรืสว่างปรับภาพลักษณ์ให้ดูโมเดิร์นขึ้น เพื่อผลักดันยอดขายให้สูงขึ้นตามลำดับ โดยตั้งไว้ที่ 500 ล้านบาท ซึ่งดำเนินงาน ภายใต้แผนนโยบายธุรกิจ 5 พัฒนา ดังนี้
แผนที่ 1 พัฒนาสินค้าเก่าเพิ่มสินค้าใหม่ โดยพัฒนาหน้าตารูปร่างด้านความสวยงามและความสะดวกในการใช้ของสินค้าเก่าทุกตัว และสินค้าใหม่ที่จะเพิ่มขึ้นจะเป็นในกลุ่มอาหารเสริมความแข็งแกร่งของท่านชายและ กลุ่ม สิว ฝ้า ก็จะเพิ่มความเข้มข้นของประสิทธิภาพในการใช้ให้ได้ผลเร็วยิ่งขึ้น
แผนที่ 2 พัฒนาศูนย์ที่เปิดแล้ว และเพิ่มศูนย์เปิดใหม่ โดยเน้นการฝึกอบรมโดยวิทยากรชั้นนำมาให้ความรู้ กำหนดรูแบบการตกแต่งหน้าร้านให้มีความเป็นเอกภาพเหมือนกันทุกศูนย์ และกระตุ้นความสนใจให้มีการเปิดศูนย์เพิ่มขึ้นใหม่อีก 100 สาขารวมเป็น 600 สาขาภายในปี 2555 โดยการให้โปรโมชั่นพิเศษ รางวัลพิเศษ
แผนที่ 3 พัฒนาช่องทางการทำโฆษณา และประชาสัมพันธ์ โดยเพิ่มงบประมาณในการโฆษณา ผ่านช่องทางสื่อต่างๆมากขึ้น และทำกิจกรรมกาตลาด ณ จุดขาย ใช้งบประมาณ กว่า 50 ล้านบาท
แผนที่ 4 พัฒนาแนวทางฝึกอบรม ผู้บริหารศูนย์ความงามให้มีความรู้ที่ทันต่อกาลสมัย อย่างต่อเนื่อง
แผนที่ 5 พัฒนาตลาดต่างประเทศโดยขยายธุรกิจด้านการส่งออกเครื่องสำอางให้ครอบคลุมกลุ่มประเทศในอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ จากที่มีอยู่แล้ว เช่น พม่า กัมพูชา ลาว อินเดีย จีน นิวซีแลนด์ เยอรมัน ทั้งนี้ยังเตรียมจัดงาน “วันแห่งความสำเร็จ ประจำปี 2554 ดินแดนแห่งเทพนิยาย” ในวันที่ 28 เมษายน 2555 ณ อาคารจันทร์สว่าง เพื่อเชิดชูเกียรติ และมอบรางวัลแก่สมาชิกที่สามารถสร้างยอดขายชนะเลิศอันดับ 1 2 3 ของประเทศ และ สมาชิกที่สร้างยอดขายชนะเลิศ อันดับ 1 ของทั้ง 6 ภาค


ด้านนายสุพัฒน์ ธรรมเพชร ปรานกรรมการบริหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพรวมธุรกิจในปีนี้ หลังภาวะน้ำท่วมผ่านพ้นไปสภาวะของธุรกิจเริ่มฟื้นตัว ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา รวมมียอดขายเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วในช่วง 3 เดือนแรก เดียวกัน ประมาณ 45% ผลการดำเนินงานในด้านต่างๆ ทุกแผนดำเนินการไปตามเป้าหมายที่กำหนด อาทิ ด้านต่างประเทศ ก็สามารถขยายไปได้เป็นอย่างดี ทุกประเทศที่ไปแสดงสินค้าให้ความสนใจ อาทิ ประเทศ ฟิลิปปินส์ สิงค์โปร์ พม่า จีน และ กัมพูชา


รวมถึงด้านสินค้า ซึ่งขณะนี้ ได้ทำการออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ให้กับทุกกลุ่มสินค้าของจันทร์สว่าง ด้านสินค้ากลุ่มอาหารเสริมอยู่ในนั้นอยุ่ในขั้นตอนขออนุญาตจากทางการส่วนกลุ่มสินค่าใหม่ที่เป็นสิวฝ้านั้น มีนโยบายเพิ่มประสิทธิภาพให้ได้ผลเร็วยิ่งขึ้น สำหรับในส่วนงานด้านการฝึกอบรม บริษัทก็ได้ทำการฝึกอบรมการบริหารธุรกิจจันทร์สว่าง อย่างต่อเนื่องทุกเดือน ทั้งที่สำนักฝึกอบรมในสำนักงานใหญ่ อาหารจันทร์สว่าง และทำการฝึกอบรมสัญจร ในจัวหวัดต่างๆ สำหรับสมาชิกที่สามารถรวมตัวกันได้ตั้ง 20 ท่านขึ้นไป โดยทำการอบรม ณ โรงแรม ในจังหวัดต่างๆ


“นอกจากนี้ ด้านกิจกรรมการตลาดและ งานโฆษณา ทางเราก็ได้ร่วมกับ บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต ออกบูธแสดงสินค้าตามชุมชน และ สถานที่ราชการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ส่วนการใช้สื่อ ก็ใช้ครอบคลุมมากขึ้น ทั้งทีวีเสรี ทีวีดาวเทียม และนิตยสาร และจะเพิ่มการใช้สื่อผ่าน Social Network มากขึ้นกลุ่มเป้าหมายให้รู้จักสินค้าจันทร์สว่างให้กว้างขวางขึ้น และการพัฒนาศูนย์ที่มีอยู่ ก้สามารถเพิ่มการติดตั้ง รูปแบบด้านหน้าศูนย์ใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงศูนย์ที่เปิดใหม่ ก็ตกแต่งหน้าร้านเป็นไปตามรูปแบบที่กำหนดทำให้เกิดเอกภาพเดียวกันทั่วประเทศ” นาย สุพัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ธุรกิจเครือข่าย ขายตรง ฉบับที่ 227 ปักษ์แรก ประจำวันที่ 1-15 พฤษภาคม 2555     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น