ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

‘นีโอ ไลฟ์’ล้ำหน้าปักธงกัมพูชารับ AEC ต่อยอดความยิ่งใหญ่เขย่าอาณาจักรอาเซียน


“นีโอ ไลฟ์” เร่งเครื่องขยาย ธุรกิจรองรับการเปิดการค้าเสรีอาเซียน หรือ AEC ล่าสุด ปักธงกัมพูชา เดินสาย จัดประชุมแน่นทุกสัปดาห์ คาดไม่เกินเดือน มิ.ย. เปิดม่านบริษัทเขมรอย่างเป็นทางการ ด้านเวียดนามก็พร้อม ดีเดย์เริ่มขุนตลาด พ.ค.นี้ ส่วนแผนการตลาดในประเทศจับ “นีโอ ทีวี” ผนึก “นสพ. “สยามธุรกิจ” เปลี่ยนชื่อช่องเป็น “นีโอ ทีวี สยามธุรกิจ” รับขวัญรางวัลเกียรติยศของ “นีโอ ทีวี” โดย “นิโรธ เจริญประกอบ” เลขาธิการ สคบ. เป็นผู้มอบ หลังส่งเสริมงานสคบ. เป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภค ชี้เป็นสถานีช่องรายการดาวเทียมแรกที่รับรางวัล ดังกล่าว ส่วนงานสังคมยังมีต่อเนื่อง ล่าสุด วันที่ 9-12 จัดแรลลี่ส่งเสริมเที่ยวไทย ต่อด้วยการจัดประกวดเยาวชนลูกหลานสมาชิก “นีโอ ไลฟ์” ชิงทุนการศึกษา พร้อมสิทธิ์การเป็นพนักงานของบริษัท

ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยถึงความคืบหน้า การขยายสาขาสู่อาเซียน รองรับการเปิดการค้าเสรีอาเซียน หรือ AEC ที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 ของบริษัทว่า จากความร่วมมือของกลุ่มประเทศอาเซียนที่มีอยู่ 10 ประเทศ และอีก 3 ประเทศผู้นำด้านเศรษฐกิจของเอเชีย ที่จะเปิดการค้าเสรีระหว่างกัน เพื่อยกระดับการแข่งขันทางเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศดังกล่าว ทำให้บริษัทซึ่งอยู่ในแวดวงธุรกิจขายตรงนี้ เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องที่กล่าวมา และต้องการที่จะขยาย สาขาออกสู่ประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อวางรากฐานในการแข่งขัน เพื่อต่อสู้ในตลาดขายตรงต่อไป

“ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการขยายศูนย์สาขาออก สู่ประเทศเพื่อนบ้านไปแล้ว 4 ประเทศ ได้แก่ ลาว ซึ่งมีถึง 4 สาขา ได้แก่ ศูนย์สาขาเวียงจันทน์, ศูนย์สาขาสะหวันเขต, ศูนย์ สาขาจำปาสัก และศูนย์สาขาอุดมชัย ประเทศที่ 2 คือ จีน ซึ่งมีศูนย์สาขาอยู่ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศที่ 3 คือ สิงคโปร์ และเวียดนาม” ดร.นพรุจ กล่าว

ซึ่งจากแผนที่บริษัทต้องการให้ ปี 2556 เป็นปีที่ “นีโอ ไลฟ์” จะแผ่ขยายศูนย์สาขาให้ครบทั้ง 10 ประเทศอาเซียน ทำให้ขณะนี้ บริษัทได้ทำงานอย่างหนัก เพื่อที่จะสร้างความพร้อมในการผลักดัน ความคิด และแผนงานดังกล่าวให้เสร็จตรงตามเวลา

โดยล่าสุด บริษัทได้ทำการขยายศูนย์สาขาเข้าไปที่ประเทศ กัมพูชา โดยวางจุดตั้งสาขา ณ ใจกลางเมืองหลวงกรุงพนมเปญ อีกทั้ง ในส่วนของประเทศกัมพูชานี้ บริษัทยังได้เริ่มการประชุมอบรมให้แก่สมาชิกในประเทศดังกล่าวไปแล้ว โดยจัดขึ้นที่พนมเปญโฮเทล โดย ออฟฟิศของศูนย์สาขากัมพูชา บริษัทคาดว่าในช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้ จะสามารถเปิดทำการได้เต็มรูปแบบ และในเดือนมิ.ย. บริษัท จะจัดงานแถลงข่าวเปิดศูนย์สาขานี้อย่างเป็นทางการ

“การขยายศูนย์สาขาในกัมพูชา จัดว่าเป็นประเทศที่ 4 ในแผนการขยายตลาดประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากที่ “นีโอ ไลฟ์” ได้ขยายสู่ประเทศเวียดนามในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ในส่วนของ ประเทศเวียดนาม บริษัทเพิ่งได้เริ่มการจัดประชุมได้ เนื่องจาก เหตุผลหลายปัจจัย แต่ทั้งนี้ บริษัทก็สามารถจดทะเบียนเปิดบริษัท ในเวียดนามได้เป็นที่เรียบร้อย และคงได้เริ่มการทำตลาดไปพร้อมๆ กับศูนย์สาขาในกัมพูชาต่อไป” หัวเรือใหญ่ “นีโอ ไลฟ์” เผย

นอกจากเรื่องความคืบหน้าของการขยายสาขารองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC แล้ว ทางบริษัท นีโอ ทีวีฯ ซึ่งเป็นบริษัทหนึ่งในเครือของบริษัท นีโอ ไลฟ์ฯ ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินงานด้านการสื่อสารทีวีดาวเทียมผ่านสัญญาณ ดาวเทียม ในชื่อช่อง “นีโอ ทีวี” ได้ทำการเปลี่ยนชื่อสถานี มาเป็น “นีโอ ทีวี สยามธุรกิจ” 

โดย “ดร.นพรุจ” ประธานใหญ่ของบริษัทกล่าวว่า “การเปลี่ยนชื่อของ “นีโอ ทีวี” ในครั้งนี้ เป็นเรื่องของการยกระดับการทำงานเพื่อสร้างประสิทธิภาพของสถานีทีวีดาวเทียมนี้ให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการดึงเอา “นสพ.สยามธุรกิจ” ซึ่งเป็นสื่อหนังสือพิมพ์ราย 3 วัน ยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย ที่เป็นบริษัทในเครือของ “นีโอ ไลฟ์” เข้ามาทำงานร่วม เพื่อทำให้ช่องดังกล่าวเกิดหลายมิติในการนำเสนอเนื้อหาแก่ผู้รับชม จนวันนี้ ได้กลายมาเป็น “นีโอ ทีวี สยามธุรกิจ” ดังที่กล่าวมา” ประธานทั้ง 3 บริษัท เผย

ด้าน “พิศิษฐ์ แทนทิว” ผู้อำนวยการ “นีโอ ทีวี” และ “นสพ.สยามธุรกิจ” กล่าวในประเด็นว่า จากการผันเปลี่ยนของ การรับข่าวสารในปัจจุบันของประชาชน พบว่า ผู้คนนิยมรับข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ และสื่อรูปแบบใหม่ต่างๆ เพิ่มขึ้น ทำให้สื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งเป็นสื่อเก่าทำงานได้อย่างยากลำบาก และเป็นเรื่องยากที่จะดึงคนเข้ามารับข่าวสารในช่องทางนี้ ทำให้บริษัท ต้องพยายามคิดและวางแผนในการทำงาน ใหม่ เพื่อให้สื่อสิ่งพิมพ์เป็นที่ต้องการของผู้คนต่อไป

“ทาง นสพ.สยามธุรกิจ พยายามที่จะทำเนื้อหาข่าวสารที่นำเสนอ ให้มีความ เข้าใจง่ายมากขึ้น ถึงแม้เนื้อหาหลักจะเป็น เรื่องของธุรกิจ แต่สยามธุรกิจก็พยายาม ที่จะนำเสนอข่าวสารที่ชาวบ้านเข้าถึงและ มีผลกระทบกับกลุ่มคนในทุกระดับ การร่วมมือของ 2 สื่อในครั้งนี้ จึงเปรียบเสมือน การผนึกข้อดีของทั้ง 2 สื่อ เพื่อสร้างจุดเด่น ในการนำเสนอต่อไป” พิศิษฐ์ กล่าว
โดยทาง “เทพสิทธิ์ โมฬีชาติ” บรรณาธิการบริหาร นสพ.สยามธุรกิจ เผย ว่า “การนำเสนอข่าวสารของสยามธุรกิจ หลังจากนี้ จะเน้นในเรื่องที่เป็นธุรกิจของประชาชนระดับชาวบ้านมากขึ้น เพื่อการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่ของประเทศ โดยเรื่องธุรกิจของชาวบ้าน จะกลายเป็นข่าว เพื่อเป็นการยกระดับความรู้ให้ผู้คนระดับรากแก้วของประเทศ อีกทั้งการ นำเสนอข่าวรูปแบบใหม่นี้ นับเป็นมิติใหม่ แห่งวงการหนังสือพิมพ์ธุรกิจของประเทศ ไทยเลยทีเดียว”

อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่าน มา ทางช่องรายการ “นีโอ ทีวี” ยังได้รับโล่รางวัลเกียรติยศ จากทางเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค “นายนิโรธ เจริญประกอบ” ในการเป็นสื่อที่นำเสนอข่าวสารที่เป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภค โดยมีสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี อาทิ ช่อง 3 รับรางวัลเดียวกัน ซึ่งนับว่า “นีโอ ทีวี” เป็นสื่อดาวเทียมช่องรายการแรกที่ได้รับรางวัลดังกล่าว

ทั้งนี้ ในวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ทาง “นีโอ ไลฟ์” ยังได้จัดงานประดับเข็ม เกียรติยศแก่นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ประจำเดือนเม.ย. โดยมีผู้เข้าร่วมงานนับหมื่นคน ทำเอาฮอลล์ 1 อาคารอิมแพ็คเมืองทองธานี เล็กแคบไปทันตา

โดยในวันเดียวกัน “ดร.นพรุจ เวชกุล” ประธานใหญ่ของบริษัท และ “ดร. รัชนี มหานิยม” ประธานบริหารฝ่ายสมาชิก ยังได้กล่าวถึงการจัดแรลลี่ครั้งล่าสุดของ “นีโอ ไลฟ์” ภายใต้ชื่อการ แข่งขัน “ไทยช่วยไทย เที่ยวไทย” เพื่อ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9-12 พ.ค.นี้ เส้นทางเกาะ ช้าง จ.ตราด-พัทยา จ.ชลบุรี โดยการจัดการแข่งขันแรลลี่ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากทางภาครัฐและเอกชน รวมถึง รายการ “รัชกับดุ๊ก ออนทัวร์” ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ร่วมติดตามถ่ายทำตลอดระยะการเดินทาง

พร้อมกันนี้ ทาง “นีโอ ไลฟ์” ยังได้จัดทำโครงการประกวดชิงทุนการศึกษาขึ้น สำหรับเยาวชนซึ่งเป็นลูกหลานของสมาชิก ของบริษัท ซึ่งจะคัดเลือกจากผู้เข้าสมัครทั้งหมดให้เหลือ 5 คน แล้วจัดให้มีการร่วมโหวตจากท่านผู้ชม ผ่านช่องรายการ “นีโอ ทีวี สยามธุรกิจ” ซึ่งจะเป็นช่องที่จะนำเสนอเรื่องราวของเด็กทั้ง 5 ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามา โดยจะมีเยาวชนที่ได้รับทุน 3 คน ซึ่งทั้ง 3 คน ที่ชนะเลิศจะได้รับสิทธิ์ ในการเป็นพนักงานของ “นีโอ ไลฟ์” ต่อไป ซึ่งโครงการชิงทุนในครั้งนี้จะใช้ระยะเวลาการประกวดประมาณ 5-6 เดือน

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ขายตรง  ฉบับที่ 1298 ประจำวันที่ 9-5-2012 ถึง 11-5-2012      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น