ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ปลดล็อคขีดความคิดเพื่อพิชิตเป้าหมาย ‘บุ้ง แซ่ลิ้ม’ ขุนพลนักสู้ผู้กล้าแห่ง ‘แอมริช (amrich) ’



การกำหนดเป้าหมายชีวิตรายวันจะช่วยให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายที่สำคัญๆ ในชีวิตได้ โดยที่เราจะไม่รู้สึกว่าเป้าหมายนั้นๆ ยากเกินไป สูงเกินไป เพราะในแต่ละช่วงเวลา โดยเฉพาะเวลาแห่งชีวิตหนึ่งวันนั้น ถ้าเรามองเป้าหมาย 5 ปีหรือ 10 ปี จะทำให้เราเกิดความท้อแท้ เนื่องจากเรามองเป้าใหญ่ในเวลาที่จำกัด...

เหมือนกับเราเดินผ่านโชว์รูมรถยนต์ที่มีราคาเป็นแสน แต่เมื่อล้วงกระเป๋าตังค์ออกมาดู เรามีเงินเพียงหลักพันบาท เรารู้สึกว่าเป้าหมายในการเป็นเจ้าของรถยนต์ราคาเป็นแสนนั้นห่างไกลมาก แต่ถ้าเราเทียบเงินในกระเป๋าตังค์วันนี้กับล้อรถยนต์หรือยางรถยนต์ เป้าหมายของเราก็จะมีความใกล้เคียงมากขึ้น...

ในธุรกิจเครือข่ายก็เช่นเดียวกัน...เมื่อตัดสินใจที่จะทำธุรกิจกับบริษัทใดก็แล้วแต่ หลายๆ ท่านต้องวางเป้าหมายให้กับชีวิตกันแทบทั้งสิ้น...ซึ่งเป้าหมายของแต่ละคนอาจแตกต่างกันไป บางคนมีเป้าหมายอยากได้รายได้หลักแสน หลักล้าน หรือบางคนวางเป้าหมายเพียงแค่ได้มีชีวิตที่มั่นคง ในบริษัทเครือข่ายที่ดี ซึ่งอยู่ที่ว่าใครจะมีเป้าหมายในแบบไหนนั่นเอง...

…“นสพ.ตลาดวิเคราะห์” ปักษ์นี้...จึงไม่รีรอที่จะพาท่านผู้อ่านไปร่วมไขเคล็ดลับความสำเร็จของผู้นำเงินล้าน แห่ง “บริษัท แอมริช กรุ๊ป จำกัด” ว่าเขามีหลักการในการทำงานอย่างไร ให้สามารถบรรลุเป้าหมายของชีวิตได้...ซึ่งผู้นำมากความสามารถท่านนี้ ก็คือ “บุ้ง แซ่ลิ้ม” หรือที่ใครๆ เรียกกันว่า “เฮียบุ้ง” นั่นเอง...

โดยแรกเริ่มเดิมทีนั้น “เฮียบุ้ง” ได้ประกอบกิจการส่วนตัว ด้วยการทำเต๊นท์รถ แถวถ.ศรีนครินทร์ และแน่นอนว่าธุรกิจของเขาสามารถสร้างรายได้หลักล้านให้กับเขาได้...แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ตอบโจทย์ และไม่ใช่เป้าหมายในชีวิตของ “เฮียบุ้ง” เลย...เพราะการมีรายได้ไม่แน่นอนไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการ...

“เงินแสนเงินล้านเราจับอยู่แล้ว แต่เราต้องใช้ร่างกายในการทำงาน เกิดผมเป็นอะไรไป ภรรยาและลูกหลาน เขาไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อจากเราได้ และเรามีรายจ่ายถาวรทุกวัน ดังนั้นผมจึงต้องการอาชีพที่สามารถสร้างรายรับถาวร และเป็นมรดกต่อไปให้ภรรยาและลูกหลานของผมได้ และก็อยากจับสิ่งใหม่ๆ จับรายได้ที่มากกว่าเดิม ผมต้องการความมั่นคงของชีวิต ต้องการรายรับถาวรโดยไม่มีความเสี่ยง เพราะเรามีรายจ่ายถาวรอยู่แล้ว จึงคิดว่าแล้วทำไมเราถึงไม่ทำให้เป็นรายรับถาวร”...

...ด้วยการที่ “เฮียบุ้ง” มีเพื่อนฝูงมากมายนี้เอง จึงเป็นโอกาสที่ทำให้ “เฮียบุ้ง” ได้เข้าไปสัมผัสกับธุรกิจเครือข่ายหลากหลายบริษัท ด้วยการชักชวนของเพื่อนๆ... แต่เขาก็ไม่ได้ตัดสินใจในทันทีว่า จะเข้าร่วมธุรกิจกับบริษัทใด...เพราะที่ผ่านมายังไม่มีบริษัทใด ทำให้เขาเกิดความเชื่อมั่นและศรัทธาได้เลย...

“เมื่อก่อนเพื่อนๆ ชวนให้ทำอยู่หลากหลายบริษัท ทุกบริษัทอาจจะดีแตกต่างกันไป แต่ผมใช้ความรู้สึก ความศรัทธา เป็นตัวตัดสิน เมื่อคุณเข้าไปสัมผัส คุณต้องมีความเชื่อ ความศรัทธาก่อน ถ้าคุณไม่มีความศรัทธาต่อบริษัท ไม่มีความศรัทธาใน

ตัวประธาน หรือศรัทธาในสิ่งที่เราจะทำ ความสำเร็จก็ไม่เกิดขึ้น ดังนั้น ต้องเชื่อครึ่งหนึ่งก่อน แล้วอีกครึ่งค่อยเข้ามาลองดู...

จนกระทั่ง “เฮียบุ้ง” ได้มีโอกาสเข้าไปลองที่ “แอมริช” และที่นี่ถือเป็นคำตอบสุดท้ายของเขา เพราะท่านประธาน “เอกพิสิฐ” ได้เปิดมิติใหม่ในธุรกิจเครือข่าย ให้แตกต่างจากธุรกิจเดิมๆ...สิ่งนี้จึงทำให้ “เฮียบุ้ง” เกิดความศรัทธา และเชื่อมั่นว่า ที่แห่งนี้จะทำให้เขาพบกับสิ่งที่เขาต้องการมากกว่ารายได้หลักล้าน...
“ผมมองว่าความสามารถของคนเราไม่แตกต่างกัน แต่ความสามารถในการเข้าไปไขว่คว้าความสำเร็จแตกต่างกัน ฉะนั้นผมเลือกแอมริช เพราะผมมีความศรัทธา ที่สำคัญระบบการทำงานของที่นี่ ค่อนข้างที่จะแตกต่างกว่าที่อื่น โดยที่อื่นจะเป็นระบบขายตรงแบบเดิมๆ คือ ขายซีดี จัดประชุม ขายนู่นขายนี่ ไม่มีการช่วยดาวไลน์ แต่ท่านประธานจัดโปรโมชั่นดีๆ และสินค้าที่ออกมาใช้แล้วเห็นผลชัดเจน ช่วยให้เรามีรายได้ที่มหาศาลไร้ขีดจำกัด ตรงนี้ทำให้ผมเกิดความประทับใจ”

จะเห็นได้ว่า ความเชื่อและความศรัทธา ที่ “เฮียบุ้ง” มีต่อบริษัท มีต่อประธาน และมีต่อตัวเอง ทำให้เขาเชื่อมั่นในธุรกิจเครือข่าย สิ่งนี้จึงเป็นแรงกระตุ้นให้เขาฮึดสู้ แม้ต้องเจอกับอุปสรรค อีกทั้ง “เฮียบุ้ง” ยังให้ความสำคัญกับลูกทีมและสมาชิกเป็นอย่างมาก เพราะเชื่อว่าหากร่วมกันสร้างก็ทำให้บริษัทเติบโต ทำให้เราเติบโตไปด้วย...ซึ่งการคิดต่างและความมุ่งมั่นของ “เฮียบุ้ง” ครั้งนี้ ทำให้เขาประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม สามารถสร้างรายได้ 2 ล้านกว่า ภายในระยะเวลา 2 เดือนได้...

โดย “เฮียบุ้ง” เอง ได้เล่าเรื่องราวของการทำงานให้ฟังว่า “หลังจากที่เข้าไป เราเองก็จะพยายามทำความเข้าใจกับดาวไลน์ พยายามดึงดาวไลน์เข้ามา เพราะท่านประธานจัดงานบ่อยอยู่แล้ว เพื่อเปิดสินค้าแต่ละตัว เราสามารถดึงคนเข้ามาเพื่อมาฟังท่านประธานเกี่ยวกับเรื่องสินค้าได้ ค่าใช้จ่ายที่นี่ไม่มี ฟรีทุกอย่าง ตรงนี้ถ้าเราดึงดาวไลน์มาได้ ก็เหมือนเป็นการสร้างทีมงานให้มาทำความเข้าใจในธุรกิจมากขึ้นเท่านั้น และก็จะส่งผลดีต่อธุรกิจด้วย”...

อย่างไรก็ดี ความสำเร็จของสมาชิกย่อมมีบริษัทคอยช่วยหนุน ไม่ว่าจะด้วยวิธีหรือหนทางอะไรก็แล้วแต่ ซึ่งที่

“แอมริช” ก็มีอาวุธสำคัญที่มอบให้กับสมาชิกได้นำไปใช้อยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดโปรโมชั่นดีๆ การจัดงานเพื่อดึงคนเข้ามาร่วม เพื่อเปิดโอกาสให้คนใหม่ๆ ได้เข้ามาเรียนรู้ และมีระบบฝึกอบรมมากมาย ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนจะเข้าใจมากน้อยแค่ไหน ว่าจะเล็งเห็นโอกาสมากแค่ไหน เพียงแค่เปิดโอกาสเท่านั้นทุกคนก็สำเร็จได้…

นอกจากนี้ “เฮียบุ้ง” ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “การฝึกอบรมของแต่ละบริษัทไม่เหมือนกัน บริษัทที่ผ่านมาจะใช้ระบบเดิมๆ ต้องเสียเงินมานั่งฟังการอบรม ซึ่งไม่รู้ว่าในแต่ละครั้งจะได้ความรู้มากน้อยแค่ไหน แต่ที่ แอมริช มีการฝึกอบรมครั้งเดียว เช้าถึงเย็นคุณทำงานได้เลย…ถ้าเขาเข้ามาแล้วทำอย่างไรให้เขาเข้าใจ แล้วเดินตามแผนการตลาด ตามระบบที่บริษัทวางไว้ และเมื่อมีสินค้าดี มีสื่อวิทยุโทรทัศน์เป็นตัวช่วยกระจายข้อมูลของสินค้า ของบริษัท คราวนี้ทุกอย่างก็ง่าย”

ความมั่นคงของธุรกิจเครือข่ายอยู่ตรงไหน?...ผมมองว่า “ขึ้นอยู่กับทุกคนที่มารวมกัน ถ้าเราสร้างได้เป็นกลุ่มก้อน สร้างบริษัทเติบโตได้มากขนาดไหน นี่คือความมั่นคงของตัวเราและบริษัท ที่สำคัญขีดความมั่นคงของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คุณต้องเข้าใจและสร้างมันด้วยใจของคุณ แม้คุณจะมองในรูปแบบมิติใดก็ตาม ว่าความมั่นคงอยู่ตรงไหน วัดจากอะไร เมื่อคุณมีรายได้ไร้ขีดจำกัดตลอดทุกๆเดือน นี่คือความมั่นคง”…

...ฉะนั้นหากเรามองไม่เห็นเป้าหมาย นอกจากเรามองไม่เห็นเส้นทางเดินแล้ว เรายังไม่รู้เลยว่า ก้าวต่อไปเราจะก้าวเดินด้วยเท้าซ้ายหรือเท้าขวาก่อน เดินไปข้างหน้าหรือเดินถอยหลัง...เมื่อไหร่ที่เรามองเห็นเป้าหมาย เราย่อมมองเห็นเส้นทางไปสู่เป้าหมายนั้น...แล้วจงเดินไปให้ถึง ห้ามหยุด ห้ามเดินกลับ แล้วคุณจะพบกับความสำเร็จแน่นอน...!!!


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 320 ประจำวันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2555       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น