ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

‘อาร์ทิสทรี (artristy)’ เดินหน้าเขย่าตลาดความงาม ดึงซูเปอร์สตาร์เกาหลี ‘ยุน อึน เฮ’ เสริมทัพ


“อาร์ทิสทรี” เปิดแผนธุรกิจไตรมาส 2 พร้อมเดินเครื่องรุกตลาดความงามเต็มอัตราศึก ล่าสุดดึง “ยุน อึน เฮ” เจ้าหญิงซีรีส์เกาหลี มาเป็นแบรนด์เอ็นดอสเซอร์คนล่าสุด หวังสร้างภาพลักษณ์ในระดับสากล พร้อมเจาะกลุ่มเจ็นวายมากขึ้น...ด้าน “กิจธวัช” เผยยอดขาย “อาร์ทิสทรี” ปีที่ผ่านมา สูงถึง 3,000 ล้าน แย้มสิ้นปี เติบโตขึ้นอีกประมาณ 5% เชื่ออาร์ทิสทรียังคงสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์นี้ไว้ได้แน่นอน ชี้!ตลาดความงามมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง หลังพบคนหันมาใส่ใจเรื่องความงามมากขึ้น
เปิดฉากเกมรุกตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 2 อย่างน่าจับตามองทีเดียว สำหรับยักษ์ใหญ่ขายตรงอย่าง “แอมเวย์” ที่ออกมากระทุ้งแบรนด์ “อาร์ทิสทรี” แบบฮือฮาอีกครั้ง ด้วยการประกาศเตรียมรุกตลาดเครื่องสำอางแบบเต็มอัตราศึก พร้อมกับออกมาตอกย้ำความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ด้วยการดึง “ยุน อึน เฮ” เจ้าหญิงซีรีส์เกาหลี มาเป็นแบรนด์เอ็นดอสเซอร์คนล่าสุด เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านภาพลักษณ์ในระดับสากล พร้อมกับต้องการกระตุ้นความสนใจ และสร้างความเชื่อมั่นที่ดีต่อแบรนด์ให้แก่ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มเจ็นวายให้หันมาใช้สินค้าแบรนด์ “อาร์ทิสทรี” มากขึ้น
...โดยทางด้านนายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เผยถึงภาพรวมการแข่งขันในตลาดความงามว่า หากพูดถึงตลาดความงามในขณะนี้ ต้องยอมรับว่าเป็นตลาดที่มีมูลค่าค่อนข้างสูงอย่างมาก รวมถึงมีการแข่งขันที่รุนแรงด้วยเช่นกัน ทั้งในเรื่องของคุณภาพและราคา ซึ่งในปี 2554 ที่ผ่านมา จากการสำรวจพบว่า ตลาดเครื่องสำอางบำรุงผิวหน้าของไทยในกลุ่มพรีเมี่ยมแบรนด์มีมูลค่าสูงกว่า 11,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากเทรนด์ของสาวเอเชียที่ให้ความสำคัญกับความขาวใสของผิวเป็นอันดับต้นๆ อีกด้วย
และจากแนวโน้มของตลาดเครื่องสำอางบำรุงผิวหน้าที่คาดว่าจะเติบโตนี้เอง ส่งผลให้ในปีนี้ แบรนด์ “อาร์ทิสทรี” จึงได้เตรียมที่จะบุกตลาด เครื่องสำอางเพื่อผิวขาวหรือไวท์เทนนิ่งมากขึ้น ด้วยความที่เชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้ากลุ่มอาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ที่มีความโดดเด่น และน่าที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี จากการสำรวจ พบว่า ผู้บริโภคในกลุ่มเจ็นวาย เป็นกลุ่มที่ใส่ใจปัญหาเรื่องผิวหมองคล้ำ โดยมีการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสสูงกว่าผู้บริโภคกลุ่มอื่นๆ ด้วยเหตุนี้เอง ที่ทำให้อาร์ทิสทรีจึงมองเห็นโอกาสการขยายตลาดกับผู้บริโภคกลุ่มนี้ จึงได้เริ่มแผนการตลาดในปีนี้ ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ด้วยการเชิญ “ยุน อึน เฮ” เจ้าหญิงซีรี่ส์เกาหลี ในฐานะแบรนด์ เอ็นดอสเซอร์คนล่าสุดของ อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ มาร่วมเสริมความแข็งแกร่งด้านภาพลักษณ์ และสร้างความเชื่อมั่นที่ดีต่อแบรนด์ให้แก่ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มเจ็นวายอีกด้วย ซึ่งเชื่อว่าน่าที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับแบรนด์อาร์ทิสทรีได้ดีด้วยเช่นกัน”
นายกิจธวัช กล่าวเสริมต่อว่า เครื่องสำอางอาร์ทิสทรีได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย เห็นได้จากล่าสุดมียอดขายทั้งในกลุ่มสกินแคร์และสีสันสูงติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลกในกลุ่มเครื่องสำอางพรีเมี่ยม ซึ่งสำรวจโดยยูโรมอนิเตอร์ และปี 2554 ที่ผ่านมา อาร์ทิสทรียังมียอดขายสูงถึง 3,000 ล้านบาทในประเทศไทย พร้อมกับครองแชมป์เป็นเครื่องสำอางพรีเมี่ยมแบรนด์อันดับ 1 ของเมืองไทยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าสิ้นปีนี้ อาร์ทิสทรีจะยังสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์นี้ไว้ได้ โดยคาดว่าจะเติบโตขึ้นอีกประมาณ 5% ตามอัตราการเติบโตของตลาดเครื่องสำอางบำรุงผิวหน้า
ด้านนางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมอีกว่า ต้องยอมรับว่า ‘ยุน อึน เฮ’ เป็นตัวแทนที่ดีมากๆ ของกลุ่มคนเจ็นวาย ซึ่งนอกจากจะเป็นคนที่มีชื่อเสียง รักษา และดูแลผิวพรรณอย่างดีแล้ว เธอผู้นี้ยังเป็นหนึ่งในคนที่รักและชื่นชอบแบรนด์อาร์ทิสทรีอย่างแท้จริงอีกด้วย
ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้อาร์ทิสทรี จึงไม่ลังเล และได้เชิญมาร่วมงานในฐานะแบรนด์เอ็นดอสเซอร์ให้กับอาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ในครั้งนี้ ด้วยแผนการตลาดที่เน้นการใช้ภาพยนตร์โฆษณา ที่แสดงโดย ‘ยุน อึน เฮ’ ในการแนะนำประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ร่วมกับแคมเปญออนไลน์และจัดกิจกรรมการมาเยือนประเทศไทยภายใต้คอนเซ็ปต์ “ออร่า ปริ๊นเซส” พร้อมกับการแนะนำสินค้าใหม่เสริมทัพอีก 2 รายการ ได้แก่ ครีมกันแดด ‘อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ยูวี โพรเท็คท์ เอสพีเอฟ 50 พีเอ+++’ และมาสก์เจล ‘อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ เพาเวอร์ เรเดียนซ์ มาสก์อีกด้วย
นางรัตนา กล่าวอีกว่า ผลิตภัณฑ์กลุ่มอาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ เรียกได้ว่าโดดเด่นด้วยเทคโนโลยี “เพียว ไวท์ บาลาน-ซิ่ง คอมเพล็กซ์” ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดผิวหมองคล้ำและจุดด่างดำ ด้วยแนวทางการดูแลสมดุลผิวแบบองค์รวม ทั้งป้องกัน บำรุง และปกป้องผิว จึงช่วยลดเลือนความหมองคล้ำ ให้ผิวดูมีสุขภาพดี
พร้อมกันนี้ อาร์ทิสทรี ยังตั้งงบการตลาดที่จะใช้ในผลิตภัณฑ์กลุ่มอาร์ทิสทรี ทั้งปีไว้ที่ 130 ล้านบาทอีกด้วย พร้อมกับยังได้เตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเพียว ไวท์ ที่จะเริ่มจำหน่ายในปลายเดือนพฤษภาคมนี้อีก 2 รายการ คือ ‘อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ยูวี โพรเท็คท์ เอสพีเอฟ 50 พีเอ+++’ ครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากมลภาวะ และ ‘อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ เพาเวอร์ เรเดียนซ์ มาสก์’ มาสก์เจลประสิทธิภาพสูงเพื่อการบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใส และเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวน่าที่จะได้รับการตอบรับที่ดีด้วยเช่นกัน

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 320 ประจำวันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2555       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น