ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แอมเวย์เกาะติดเทรนด์สุขภาพโต ปรับสูตร"นิวทริไลท์โปรตีน"ขยายฐานลูกค้ากินเจ


แอมเวย์สบช่องตลาดสุขภาพและความงามโตไม่ยั้ง ปรับสูตรเพิ่มสินค้า "นิวทริไลท์ ออล แพลนท์ โปรตีน" สกัดจากพืชเป็นเรือธง ขยายฐานลูกค้าแพ้นมวัว-กินเจ พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชั่นเชคทุกวันดึงคนรุ่นใหม่สร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ 

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคให้ความสนใจกับการดูแลสุขภาพและความงามมากขึ้น เพื่อให้ดูดีทั้งภายนอกและภายใน ทำให้ตลาดรวมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยรวมมีการเติบโตติดต่อกันตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เฉลี่ยปีละ 10-12% โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคที่มีรายได้ปานกลางถึงสูง ซึ่งถือเป็นคนส่วนใหญ่ของประชากร ที่มีแนวโน้มหันมาดูแลสุขภาพด้วยการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสูงถึง 70%

โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีการเติบโตอย่างมากก็คือกลุ่มโปรตีน และกลุ่มเพื่อความงามสำหรับผู้หญิง ในขณะที่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีการจำหน่ายผ่านช่องทางขายตรงมียอดขายเป็น 1 ใน 3 ของช่องทางทั้งหมด โดยหลัก ๆ ผู้บริโภคนิยมซื้อผ่านร้านขายยาและร้านเพื่อสุขภาพและความงามมีสัดส่วน 67%

จากเทรนด์ดังกล่าวและสอดคล้องกับนโยบายของแอมเวย์ ที่มุ่งเน้นการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของทุกกลุ่มอายุ จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ ออล แพลนท์ โปรตีน ซึ่งเป็นการพัฒนาสูตรใหม่ เป็นโปรตีนสกัดเข้มข้นจากถั่วเหลือง ข้าวสาลี และถั่ว ไม่มีส่วนผสมของแล็กโตส ช่วยให้สามารถขยายตลาดใหม่ ๆ ไปยังกลุ่มผู้บริโภคโปรตีนจากพืช อาทิ 

ผู้ที่แพ้นมวัว ผู้บริโภคมังสวิรัติ ฮาลาล และเจ เพิ่มเติมจากกลุ่มเดิมที่บริโภคนิวทริไลท์ โปรตีน เป็นประจำอยู่แล้ว ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวจะมาแทนผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ โปรตีน สูตรเดิม ซึ่งได้ยกเลิกการทำตลาด หลังจากจำหน่ายมาเป็นเวลากว่า 20 ปี 

สำหรับแผนการตลาด นางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ได้เตรียมงบฯการตลาดของนิวทริไลท์ 80 ล้านบาท โดยมุ่งทำตลาดแบบโซลูชั่นมากขึ้น อาทิ ให้บริการตรวจสุขภาพ พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำผลิตภัณฑ์ในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม แทนการนำเสนอเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพียงอย่างเดียว ล่าสุดจัดแคมเปญนิวทริไลท์ทุกวัน โดยดึงผลิตภัณฑ์เรือธงของนิวทริไลท์มาโปรโมตคู่กันก็คือ นิวทริไลท์ ออล แพลนท์ โปรตีน และนิวทริไลท์ ดับเบิ้ล เอ็กซ์ พร้อมให้น้ำหนักสื่อออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และยูทูบ เป็นช่องทางหลักในการสื่อสารกับผู้บริโภค โดยได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นเชคทุกวัน เพื่อเข้าถึงผู้บริโภครุ่นใหม่ โดยเฉพาะเจนวายได้มีประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์

จากแนวทางการทำตลาดดังกล่าว นายกิจธวัชกล่าวว่า นิวทริไลท์ ออล แพลนท์ โปรตีน จะเป็นผลิตภัณฑ์แม่เหล็กในการขยายตลาดและผลักดันยอดขายให้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 1,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนอยู่ที่ 1400 ล้านบาท ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีรายได้มากที่สุดในกลุ่มเสริมอาหาร รองลงมาเป็นนิวทริไลท์ ดับเบิ้ล เอ็กซ์, นิวทริไลท์ น้ำอะเซโรลา เชอร์รี ชนิดผง, เครื่องดื่มนิวทริไลท์ แอคทีฟ 8 มิกซ์ รสส้ม และนิวทริไลท์ การ์ลิค 

ซึ่งจะผลักดันยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์เพิ่มเป็น 5,700 ล้านบาท ในขณะที่ผลประกอบการโดยรวมของแอมเวย์ 3 เดือนที่ผ่านมาเติบโตตามเป้า และคาดว่าสิ้นปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10 % จากปีก่อนที่ปิดรายได้ 15,500 ล้านบาท โดยรายได้หลักๆ มาจากกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามคิดเป็นสัดส่วน 77 % ส่วนที่เหลือ 23 % เป็นรายได้จากกลุ่มสินค้ากลุ่มอื่นๆ อาทิ สินค้าในครัวเรือน และสินค้าฝากขาย

 ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. ประชาชาติธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น