ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แอมเวย์ทุ่มแจกทองเขย่าขายตรง จัดหนักโปรโมชั่นทั้งปี-ย้ำขึ้นราคาไม่กระทบยอด



แอมเวย์ จัดหนักต้อนรับผู้บริหารใหม่ "กิจธวัช" อัดงบฯตลาดเพิ่ม 150 ล้าน ฉลองครบ 25 ปี จัดชิงโชคแจกชิงทองคำแท่งยิ่งใหญ่สุด พร้อมเพิ่มดีกรีโปรโมชั่นทุกเดือน สร้างบรรยากาศเฉลิมฉลองตลอดปี หวังกระตุ้นยอดใช้จ่ายของสมาชิกเพิ่มอีก 400 บาทต่อใบเสร็จ พาเหรดเปิดตัวสินค้าใหม่ทุกกลุ่มสินค้า ปลื้มยอดขายปีก่อนแอมเวย์ ประเทศไทยติด 1 ใน 9 ผลงานน่าพอใจ ชี้กุมภาฯปรับราคาขึ้น 6% รอบ 4 ปี ไม่กระทบยอดขายเหตุคุณภาพสินค้า-สมาชิกปึ้ก 

ตั้งแต่เปิด ศักราชปีนี้ ยังคงเห็นความเคลื่อนไหวอย่างคึกคักในแวดวงธุรกิจขายตรงมูลค่า 65,000 ล้านบาทอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเบอร์ 1 ขายตรง "แอมเวย์" ที่เพิ่งเปิดตัวทีมผู้บริหารชุดใหม่โดยมี "กิจธวัช ฤทธีราวี" เป็นหัวเรือใหญ่ไปหมาด ๆ ล่าสุดยักษ์ใหญ่รายนี้เดินครื่องต่อทันที กับการเปิดตัวแคมเปญ "ชิงทองคำแท่ง" ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนกับยักษ์ใหญ่รายนี้ 

ลุ้นโชคทองฉลอง 25 ปี 

นาง รัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เนื่องในโอกาสที่บริษัทเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบรอบ 25 ปีในปีนี้ จึงได้เพิ่มงบฯการตลาดปีนี้เป็น 850 ล้านบาท เทียบจากปีก่อนที่ใช้อยู่ที่ 700 ล้านบาท สำหรับการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสดังกล่าวที่จะครบรอบใน เดือนพฤษภาคมนี้ ขณะเดียวกันก็มีแผนจัดกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจร พร้อมทั้งรายการส่งเสริมการขายให้เข้มข้นมากขึ้นตลอดทั้งปีนี้ เพื่อสร้างบรรยากาศการเฉลิมฉลองตลอดทั้งปี 

แคมเปญดังกล่าวจะเริ่ม ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม มีระยะเวลาแคมเปญ 6 เดือนให้ผู้บริโภคได้ลุ้น "ชิงทองคำแท่งน้ำหนักรวม 250 บาท" และรางวัลอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์หรือเพอร์ซันนอล ช็อปเปอร์ส แค็ตตาล็อกครบทุก 2,500 บาท ถือเป็นแคมเปญใหญ่ที่สุดในรอบ 25 ปี คาดว่าจะกระตุ้นยอดใช้จ่ายของสมาชิกเพิ่มขึ้นอีก 400 ล้านบาทจากยอดขายปกติ ซึ่งจะมียอดใช้จ่ายของสมาชิกอยู่ที่ 2,000 บาทต่อใบเสร็จ 

สำหรับ ทริปท่องเที่ยวสำหรับสมาชิกมีการเลือกสถานที่ที่มีระยะทางไกลขึ้น โดยปีนี้จะเดินทางไปที่ลาสเวกัสและเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของนิวทริไลท์ ซึ่งได้เริ่มเก็บคะแนนท่องเที่ยวสะสมมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้ปีนี้สมาชิกสามารถทำคะแนนและปิดยอดขายง่ายขึ้น 

ในขณะเดียวกัน ก็มีรายการส่งเสริมรายเดือนที่มีความเข้มข้นขึ้น อาทิ เดือนมีนาคมกับแคมเปญซื้อนิวทริไลท์ ดับเบิ้ล เอ็กซ์ รับสิทธิ์เงินคืนสูงสุด 190 บาท และซื้ออินเท็นซีพ สกินแคร์ แอนตี้ริงเคิล เฟิร์มมิ่ง ซีรัม รับเงินคืน 500 บาท และแลกซื้อเครื่องทำแซนด์วิชอีเลคโทรลักซ์เพียง 100 บาท จากปกติ 890 บาท เมื่อซื้ออุปกรณ์เครื่องกรองน้ำ ทั้งนี้ยังได้ร่วมกับบัตรเครดิตจัดผ่อน 0% นาน 3 เดือน และ 6 เดือนพร้อมรับของสมนาคุณจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ 

"โปรโมชั่นรายเดือนแรงขึ้น จากแลกซื้อเป็นแถมฟรี ของแถมก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้น แคชแบ็กไม่ค่อยได้ทำก็มีการทำมากขึ้นในปีนี้" 

ทุ่ม 250 ล. พัฒน"แอปฯ 

นาง รัตนากล่าวต่อว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา แอมเวย์ยังได้ปรับแบบฟอร์มใบสมัครและแบบฟอร์มการต่ออายุรูปแบบใหม่ในรูปแบบ ของอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ เพื่ออำนวยความสะดวกให้สมาชิกทำงานง่ายขึ้น และรองรับกับแผนการปรับเว็บไซต์ของแอมเวย์ทั่วโลกให้มีรูปแบบเดียวกัน หรือเรียกว่า "โกลบอลเว็บ" ซึ่งได้เตรียมงบฯสำหรับการลงทุนดังกล่าวไว้ที่ 250 ล้านบาท 

นอกจากนี้ยังมุ่งพัฒนาระบบไอทีภายในแอมเวย์ช็อป และพัฒนาแอปพลิเคชั่นใหม่ ๆ ออกมาเพื่อรองรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ 

"เรา จะมีสัมมนาผ่านดาวเทียม สมาชิกได้รับการอบรมจากวิทยากรต่างประเทศโดยตรง ปีนี้ยังปรับรูปแบบการแนะนำสินค้าใหม่ให้กับสมาชิกไปตามต่างจังหวัด จากเดิมจัดอบรมที่สำนักงานใหญ่ มุ่งเพิ่มศักยภาพของนักธุรกิจ" 

ปัจจุบัน แอมเวย์มีจำนวนนักธุรกิจอยู่ที่ 330,000 คน และมีฐานลูกค้าที่เป็นสมาชิก 720,000 คน แบ่งเป็นคนรุ่นใหม่สัดส่วน 35% โดยบริษัทไม่ได้มุ่งเน้นเพิ่มจำนวนนักธุรกิจใหม่ แต่ต้องการเพิ่มการใช้จ่ายของลูกค้าต่อครั้งให้มากขึ้น 

พาเหรดสินค้าใหม่เขย่าตลาด 

ผู้ อำนวยการฝ่ายการตลาดของแอมเวย์กล่าวว่า ปีนี้มีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่มากขึ้น โดยหลัก ๆ ยังคงเน้นไปที่กลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม เนื่องจากเป็นเทรนด์ของผู้บริโภคทั่วโลก นอกจากนี้เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้ปรับขึ้นราคาสินค้าบางรายการเฉลี่ย 6% ถือเป็นการปรับในรอบ 4 ปี 

เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบและค่าบริหารจัด การแอมเวย์ช็อปปรับตัวสูงขึ้นทุกปี ซึ่งแม้ว่าอาจจะทำให้โอกาสการขายลดลง แต่ก็ยังเชื่อมั่นในคุณภาพของผลิตภัณฑ์และราคายังสามารถแข่งขันได้ รวมทั้งประสิทธิภาพของสมาชิกในการให้คำแนะนำลูกค้าถึงเบเนฟิตของสินค้า 

ราย ได้ของแอมเวย์ 2 เดือนที่ผ่านมายังเติบโตเป็นที่พอใจ เชื่อว่าผลประกอบการสิ้นปีนี้จะเติบโต 10% จากปีที่ผ่านมาปิดรายได้กว่า 15,500 ล้าน ภายในเงื่อนไขว่าไม่มีสถานการณ์น้ำท่วม 

ขณะที่บริษัท แม่ประกาศยอดขายปี 2554 อยู่ที่ 10,900 ล้านเหรียญสหรัฐ จากปีก่อนที่มียอดขาย 9,200 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโต 17% และส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นกว่า 10% โดยแอมเวย์ประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 9 ประเทศแรก ๆ ที่มีผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวารสารแอมนิวส์ ได้มีการแจ้งสมาชิกว่า บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ นิวทริไลท์ ออล แพลนท์ โปรตีน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง ข้าวสาลี และถั่ว 

ซึ่งเป็นการปรับสูตรให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่ แพ้นมวัวและขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ อาทิ คนกินเจทานได้ และมีแผนเลิกทำตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่ม "ทอลซัม" ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม แต่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชายในเดือนสิงหาคม


 ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. ประชาชาติธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น