ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เปิดบริสุทธิ์ขายตรงพันธุ์ใหม่ ‘โฮลี่เฮิร์บ’ เสิร์ฟสินค้าคุณภาพ กระชากความแรงธุรกิจ!



วันนี้ธุรกิจโฮลี่เฮิร์บต้องบอกว่า ค่อนข้างที่จะแตกต่างจากธุรกิจอื่น คือ การทำงานเราจะไม่บริหารเพียงคนเดียว แต่จะเน้นการทำงานเป็นทีมร่วมกัน ทุกคนจะมีความสำคัญเท่ากันหมด ซึ่งใครมีอะไรดีๆ เราจะมีการแชร์ความคิดเห็นร่วมกัน เพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุดในการช่วยผลักดันให้องค์กรประสบความสำเร็จในอนาคต

เชื่อว่าหลายๆ ท่านในที่นี้ คงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ธุรกิจขายตรง” ถือเป็นอีกหนึ่ง “ธุรกิจม้ามืด” ที่จะมาช่วย “พลิกฟื้นคืนชีพ” ให้สำหรับคนที่มีรายได้ไม่พอรายจ่าย หรือคนที่ว่างงานให้กับมามีรายได้ขึ้นมาอีกครั้งได้อย่างแน่นอน...ซึ่งที่ผ่านมา ต้องบอกว่าธุรกิจขายตรงไม่ค่อยที่จะได้รับการยอมรับจากสังคมมากเท่าไหร่

แต่มาในวันนี้ ด้วยภาพลักษณ์ของธุรกิจนี้กลับดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา เพราะส่วนหนึ่งมาจาก มีตัวอย่างของผู้ที่ประสบความสำเร็จออกมาให้เห็นกันอย่างมากมาย จนเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ใครหลายคนอยากที่จะค้นหาและไขว่คว้ามันไว้ ซึ่งเชื่อว่าด้วยกลิ่นอายของธุรกิจที่ลงทุนน้อยแต่ได้ผลประโยชน์เกินคุ้ม น่าที่จะทำให้พี่น้องชาวไทยสามารถลืมตาอ้าปากได้เลยทีเดียว

แต่ในขณะเดียวกัน สงครามการดำเนินธุรกิจขายตรงยังคงดุเดือด และสร้างสีสันให้กับวงการอุตสาหกรรมขายตรงไทยยิ่งนัก ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง โดยอาศัยการช่วงชิงจังหวะและโอกาสในการทำธุรกิจในการดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด และรักษาพื้นที่ตลาดเอาไว้ ทำให้หลายๆ ค่าย ในธุรกิจขายตรงต้องรื้อระบบ และปรับแผนสู้มากกว่าใช้แผนตั้งรับ ทั้งค่ายยักษ์ใหญ่ และค่ายยักษ์เล็ก ที่ต่างดิ้นรนปรับกลยุทธ์สู้รบกันทุกวิถีทาง หวังดูดคนเข้ามาสู่ระบบเครือข่ายกันแทบทั้งนั้น....

เช่นเดียวกับ “ธุรกิจขายตรงน้องใหม่” ที่เกิดขึ้นมาเพียงไม่กี่ปี ต่างก็ใช้จุดต่างเพื่อสู้ศึกชิงแชร์ตลาดแบบหลากหลายรูปแบบเข้าสู้กันแทบทั้งนั้น...เห็นได้อย่างขายตรงน้องใหม่ “บริษัท โฮลี่เฮิร์บ จำกัด” ที่มีผู้คอยบัญชาเกมรบอย่าง “นายแพทย์สุรพล รักปทุม” ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ รวมถึงยังมีคณะทีมผู้บริหารคนสำคัญในการผลักดันองค์กรสู่ความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็น “กำธร ตรีวิศวเวทย์” ดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษา, “อรอนงค์ ตรีวิศวเวทย์” ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ, “ประเสริฐ ภูติมหาตมะ” ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ และ “พรจิต พัวเพิ่มพูนศิริ” ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป...นับเป็นทีมผู้บริหารที่เรียกได้ว่าค่อนข้างที่จะเป็นมืออาชีพทีเดียว
...โดยทางด้าน “นายแพทย์สุรพล รักปทุม” ประธานกรรมการ บริษัท โฮลี่เฮิร์บ จำกัด ได้เผยต่อ “ตลาดวิเคราะห์” ว่า การเกิดขึ้นของ “โฮลี่เฮิร์บ” นั้น เกิดจากการรวมตัวของนักธุรกิจที่มีความสามารถในทางธุรกิจที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้ว ซึ่งทีมผู้บริหารแต่ละท่านนั้น ส่วนใหญ่มีธุรกิจขนาดใหญ่เป็นของตัวเองแทบทั้งนั้น และมีเป้าหมายเดียวกันคือ ต้องการที่จะพาผู้ร่วมธุรกิจให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

“วันนี้ธุรกิจโฮลี่เฮิร์บต้องบอกว่า ค่อนข้างที่จะแตกต่างจากธุรกิจอื่น คือ การทำงานเราจะไม่บริหารเพียงคนเดียว แต่จะเน้นการทำงานเป็นทีมร่วมกัน ทุกคนจะมีความสำคัญเท่ากันหมด ซึ่งใครมีอะไรดีๆ เราจะมีการแชร์ความคิดเห็นร่วมกัน เพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุดในการช่วยผลักดันให้องค์กรประสบความสำเร็จในอนาคต”

“นายแพทย์สุรพล” เผยต่อว่า “ความคิดที่จะเปิดบริษัทขายตรงที่ชื่อ “โฮลี่เฮิร์บ” นั้น ผมและเพื่อนๆ ใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้นในการตัดสินใจ ด้วยเงินทุน 100 กว่าล้านบาท ที่สำคัญ พวกเราไม่ต้องการที่จะหวังผลกำไรอะไรมากมาย เพียงแค่ต้องการอยากที่จะสร้างงาน ให้กับผู้ที่ต้องการมาร่วมธุรกิจกับเราเท่านั้นเอง อีกส่วนหนึ่งก็ต้องการทำเพื่อสังคมด้วย และเชื่อว่าด้วยศักยภาพของพวกเราที่สั่งสมมานาน น่าที่จะช่วยสร้างประโยชน์ให้กับสังคมและสร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้ไม่มากก็น้อยด้วยเช่นกัน”

…นอกจากนี้ ยังพบว่า “โฮลี่เฮิร์บ” เอง ได้มีการวางเป้าหมายในระยะแรกไว้ 5 ปี คือ เป้าหมายปีแรก (ปี 2555) มียอดขายอยู่ที่ 50 ล้านบาท, เป้าหมายปีที่ 2 (ปี 2556) มียอดขายอยู่ที่ 150 ล้านบาท, เป้าหมายปีที่ 3 (ปี2557) มียอดขายอยู่ที่ 450 ล้านบาท, เป้าหมายปีที่ 4 (ปี2558) มียอดขายอยู่ที่ 1,350 ล้านบาท, และเป้าหมายปีที่ 5 (ปี2559) มียอดขายอยู่ที่ 4,050 ล้านบาท...ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่ต้องบอกว่าน่าจับตามองอย่างมากทีเดียวสำหรับขายตรงน้องใหม่ค่ายนี้ที่เพิ่งเกิดขึ้นมาได้เพียง 1 ปีเท่านั้น!!

บอสใหญ่ค่าย “โฮลี่เฮิร์บ” เผยต่ออีกว่า สาเหตุที่เลือกมาทำธุรกิจเครือข่าย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมองว่าธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่ดีอย่างหนึ่ง โดยมองว่าน่าจะเป็นธุรกิจที่สามารถกระจายสินค้าที่มีอยู่ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งที่โฮลี่เฮิร์บมีสินค้าที่ดีอยู่หลากหลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่สำคัญ เป็นสินค้าที่มีการคัดสรรเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่เป็นสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ และเชื่อว่าสินค้าของบริษัทฯ น่าที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ส่วนอีกหนึ่งเหตุผลที่เปิดธุรกิจเครือข่ายนั่นก็คือ สินค้าของบริษัทฯ ส่วนใหญ่จะเป็นเกี่ยวกับสุขภาพ ซึ่งมองว่าตรงนี้ ถ้าขายไปแล้วอย่างน้อยก็ได้บุญ ที่สำคัญต้องการอยากที่จะให้คนไทยนั้นมีสุขภาพดี อายุยืนด้วย

“เป้าหมายของบริษัทฯ ต้องการอยากที่จะเห็นคนไทยทั่วประเทศมีสุขภาพที่ดี ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเราจะใช้ความสามารถของธุรกิจเครือข่ายเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจ ซึ่งที่ผ่านมาเราเคยผ่านเครือข่ายมาเป็น 10 กว่าปีแล้ว ที่สำคัญเราเองก็เคยมีเครือข่ายอยู่บ้างแล้ว โดยแต่ละคนต่างมีบริษัทเป็นของตัวเอง ซึ่งเราจะนำเครือข่ายทั้งหมดที่มีอยู่มารวมกัน เพื่อให้เกิดเครือข่ายขนาดใหญ่นั่นเอง”

“นายแพทย์สุรพล” เผยต่ออีกว่า สิ่งที่ทำให้บริษัทฯ เกิดความมั่นใจตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจ คือ วันนี้ผู้ร่วมงานเครือข่ายของเราทุกคน ส่วนใหญ่มีความสามารถแทบทั้งสิ้น ซึ่งความรู้อาจจะไม่เท่ากัน แต่เชื่อว่าความสามารถมีเท่ากัน คือ การเป็นนักขายที่ดี โดยการรวมตัวของเราในครั้งนี้ อาจเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวย่างครั้งสำคัญทางธุรกิจเลยก็ว่าได้ ที่จะนำพาผู้ร่วมธุรกิจสำเร็จพร้อมกันในเป้าหมายเดียวกัน

“ผมค่อนข้างที่จะเห็นคุณค่าของผู้ร่วมธุรกิจกับเราทุกคน เพราะมองว่าทุกคนเป็นบุคคลที่มีคุณค่าทางสังคมค่อนข้างมาก ซึ่งคนพวกนี้ในปัจจุบันเรียกได้ว่ามีมาก ซึ่งถ้าหากเรานำเข้ามาทำงานตรงนี้แล้ว น่าที่จะพัฒนางานได้อีกเยอะ โดยสิ่งไหนที่เราไม่รู้ เขาไม่รู้ สามารถที่จะนำมาแลกเปลี่ยนกันได้ เพราะเชื่อว่าการทำธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ หากทำคนเดียวค่อนข้างที่จะสำเร็จยาก ซึ่งต้องช่วยกันธุรกิจที่ทำถึงจะสำเร็จ”

“นายแพทย์สุรพล” บอกอีกว่า ผู้ร่วมธุรกิจที่เข้ามาทำธุรกิจกับโฮลี่เฮิร์บ ส่วนหนึ่งเกิดจากความเข้าใจ โดยการเข้ามาในช่วงแรกอาจจะต้องการสร้างอาชีพ ซึ่งความต้องการของผู้ที่สนใจกลุ่มนี้เอง น่าที่จะทำให้ธุรกิจนี้สามารถที่จะเอื้อประโยชน์ให้กับประเทศได้ด้วย ที่สำคัญ คนที่ทำงานกับโฮลี่เฮิร์บส่วนใหญ่เขาค่อนข้างที่จะประทับใจ โดยตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาถือได้ว่าเป็นคำตอบที่ดีที่สุด ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้โฮลี่เฮิร์บขยายงานได้เร็วมาก และเชื่อว่าเมื่อธุรกิจที่ประเทศไทยแข็งแกร่งเมื่อไหร่ บริษัทฯ พร้อมที่จะพุ่งเป้าขยายธุรกิจไปที่ต่างประเทศอย่างแน่นอน

...ซึ่งเมื่อถามถึงแก่นแท้ของธุรกิจขายตรงในวันนี้ “นายแพทย์สุรพล” มองอย่างไร?....และก็ได้รับคำตอบว่า “สำหรับแก่นแท้ของธุรกิจขายตรงนั้น ตนเองมองว่า ธุรกิจต้องมีผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด สามารถจับต้องได้ ซึ่งที่โฮลี่เฮิร์บก็มีสินค้าที่ดีที่สุดเช่นกัน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพ ที่สำคัญดีสำหรับมนุษย์ด้วย นั่นก็หมายความว่า การทำธุรกิจขายตรงในวันนี้ เรื่องของสินค้าถือเป็นตัวที่ตอบโจทย์ผู้ที่สนใจทำธุรกิจได้หันมาทำธุรกิจนั่นเอง
ท้ายสุดนี้ “นายแพทย์สุรพล” ยังได้กล่าวย้ำอีกว่า “ความพร้อมของโฮลี่เฮิร์บในวันนี้ เรียกได้ว่าพร้อมทุกด้าน ซึ่งหากพูดในเรื่องของสินค้าแล้วล่ะก็ วันนี้บริษัทฯ มีมากกว่า 100 รายการ แต่วันนี้เปิดตัวเพียงแค่ไม่ถึง 10 รายการก่อน โดยผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวเด่นของบริษัทฯ คือ ผลิตภัณฑ์เห็ดหลินจือ ที่ถือเป็นคิงส์ ออฟ เฮิร์บ ในบรรดาสมุนไพรทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพผิว ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่รักสวยรักงามด้วย ซึ่งหากใครที่ได้เข้ามาสู่ธุรกิจของโฮลี่เฮิร์บแล้ว กล้าพูดได้เลยว่าไม่มีคำว่าผิดหวังจริงๆ”

จะเห็นได้ว่า ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา “บริษัทขายตรงน้องใหม่” ที่กระโดดเข้ามาสู่ธุรกิจนี้ “เกิดง่าย-ตายเร็ว” ก็มีเยอะ ส่วนบริษัทที่เกิดมาพร้อมกับความพร้อมขององค์กรที่แข็งแกร่ง มีทีมงานที่รู้จักกลไกของธุรกิจดี เรียกได้ว่าวันนี้ก็มีหลายบริษัทที่สร้างชื่อเสียงจนหลายคนต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีก็มีเยอะเช่นกัน
...นั่นก็หมายความว่า สิ่งที่ถือเป็นเกราะกำบังให้กับ “ขายตรงน้องใหม่” ที่ต้องการแจ้งเกิดในแวดวงธุรกิจนี้ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า “ความพร้อม” ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เสมือนการออกรบ หาก “อาวุธ” ไม่พร้อม “กองกำลัง” ก็ไม่พร้อม แล้วกำลังพลหรือธุรกิจจะขับเคลื่อนไปได้อย่างไร?...ซึ่งวันนี้ทางด้าน “ขายตรงน้องใหม่” อย่าง “โฮลี่เฮิร์บ” ได้ประกาศความพร้อมเต็มที่แล้วว่า จะสานฝันให้คนไทยนั้นมีงาน มีอาชีพที่มั่นคง พร้อมกับได้ใช้สินค้าที่ดีมีคุณภาพ!...
และนี่ถือเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทขายตรงน้องใหม่ที่เกิดขึ้นมาได้ไม่นานเท่านั้น แต่สามารถยืนหยัดธุรกิจมาจนถึงในวันนี้ได้ คงต้องบอกว่าไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เชื่อว่าความพิเศษในการทำธุรกิจของค่ายขายตรงน้องใหม่ค่ายนี้ ในปี 2555 น่าที่จะก้าวมาสู่ความสำเร็จได้ไม่ยาก หากรู้จักรบและ รู้จักรับเป็น!!....


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 320 ประจำวันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2555       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น