ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

‘นีโอไลฟ์ (NEO LIFE)’ หลอมอาวุธลงคลุกรากหญ้า กางตำราบุกรุกสนามสื่อเต็มอัตราศึก!


ยักษ์เครือข่ายขายตรงระดับแถวหน้าของเมืองไทย “นีโอไลฟ์” ระเบิดความยิ่งใหญ่อีกระลอก ด้วยการผนวช
“สื่อ” ในเครือเข้าด้วยกัน พร้อมปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงาน ประสานนักข่าวท้องถิ่น อิงข้อมูลชาวบ้านมานำเสนอ เพื่อเสริมสร้างพลังให้กับอาวุธสำคัญทางด้านสื่อในการเปิดเกมบุก รุกกลุ่มรากหญ้ามากขึ้น...จับตา! เป้าหมายใหญ่ เข้าคลุกวงใน แสวงหาความต้องการที่แท้จริง ก่อนปิดเกมด้วยธุรกิจแห่งโอกาสที่จะช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ มีชีวิตใหม่ที่ดีกว่า สู่ผู้คนที่ลำบากอย่างแท้จริง...ปลื้ม! กระแสทีวีดาวเทียมแรงข้ามประเทศ สมาชิกต่างแดนสมัครผ่านรายการ สร้างยอดขายให้กับบริษัทฯ ได้อีกทาง...!!! กลายเป็นบริษัทเครือข่ายขายตรงที่ลงสนามรบด้วยการ “พกอาวุธสื่อ” เป็นหัวหอกสำคัญในการขยายอาณาเขต จนได้ดิบได้ดี สำหรับ “บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” ซึ่งปัจจุบันหากดูตัวเลขรวมในปี 2554 ของบริษัทฯ ที่ถูกเปิดเผยออกมา วันนี้ชื่อของ “นีโอ ไลฟ์” ทะยานขึ้นไปติด 1 ใน 5 ของทำเนียบบริษัทเครือข่ายขายตรงที่มีกำไรสูงสุด!!!
ยุทธวิธีกรำศึกในสนามขายตรง ที่มุ่งเน้นโดยการนำสื่อมาใช้เป็นอาวุธ จุดชนวนความแรงให้ “นีโอ ไลฟ์” ไต่บันไดความสำเร็จขึ้นมาอยู่แถวหน้าของอุตสาหกรรมขายตรงได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว...!!!
ยุคเริ่มต้นแห่งปฐมบทความยิ่งใหญ่ของ “นีโอ ไลฟ์” จากการชักธงลงสนามรบขายตรง โดยการใช้ “สื่อ” เป็นใบเบิกทาง
เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว ด้วยการเช่าชั่วโมงจากสถานีดาวเทียม ออกรายการดีๆ ที่มีสาระ เกี่ยวกับธุรกิจเครือข่าย ส่งตรงถึงบ้านสมาชิกทุกคน ที่นั่งรอชมอยู่หน้าจอทีวี
ระยะเวลาผ่านไปไม่กี่เดือน กระแสตอบรับจากผู้ชมทางบ้านสะท้อนกลับมาอย่างล้นหลาม ผลักดันให้ “นีโอ ไลฟ์” ต้องสรรหาช่วงเวลาว่างของแต่ละสถานีดาวเทียม เพื่อนำรายการที่ผลิตมาออกในแต่ละสถานี สนองตอบต่อความต้องการของสมาชิก และผู้ชมที่รอดูอยู่ทางบ้าน
ประจวบเหมาะกับช่วงนั้น ที่ทาง “นสพ.ตลาดวิเคราะห์” ได้เปิดช่องสถานีดาวเทียมภายใต้ชื่อ “INTV รวย 24 ชั่วโมง” เพื่อต้องการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างคนเครือข่ายให้มีรายได้อย่างยั่งยืน และร่ำรวยจากธุรกิจนี้ ทำให้ “นีโอ ไลฟ์” กระหน่ำเช่าซื้อชั่วโมง “ช่อง INTV” อย่างเต็มที่ แทบจะไม่มีที่ว่างให้ลูกค้ารายอื่น จน “นสพ.ตลาดวิเคราะห์” ต้องเปิดช่องสัญญาณทีวีดาวเทียมขึ้นมาใหม่ ภายใต้ชื่อ “TVD”
“วิถีกระสุน” ที่ถูกยิงผ่านทีวีดาวเทียม ดูเหมือนจะเข้าเป้าทุกลูก...จน “ดร.นพรุจ เวชกุล” ประธานกรรมการบริหาร และ “ดร.รัชนี มหานิยม” ประธานบรษัทฝ่ายสมาชิก พร้อมทีมผู้บริหาร ต้องตั้งสถานีขึ้นมาเองภายใต้ชื่อ “Neo TV” เพื่อเป็นช่องทางให้บริษัทและบรรดาสมาชิกขยายฐานลูกค้าง่ายมากขึ้น
ขีปนาวุธทางด้าน “สื่อทีวีดาวเทียม” ที่ใช้แล้วเห็นผล ขยายอิทธิพลจนทำให้ “นีโอไลฟ์” กลายเป็น “เสือติดปีก”
ในธุรกิจเครือข่ายอย่างรวดเร็วแบบไม่น่าเชื่อ
ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาอย่างมหาศาล จากการใช้ “สื่อทีวีดาวเทียม” เป็น “อาวุธคู่กาย” ในการขยายอาณาจักร ทำให้บริษัทขายตรงของคนไทยรายนี้ หันมา “ยึดสนามสื่อ” เปิดเกมบุกรุกธุรกิจขายตรงอย่างเต็มกำลัง และยังเข้าไปเทคโอเว่อร์ “บริษัท กรีน รอยเตอร์ จำกัด” เจ้าของ “นสพ.สยามธุรกิจ” เพื่อใช้เป็นขีปนาวุธอีกลูก เสริมพลังทำลายล้าง วางแผน “พับสนามบุก” ครองเกมรุกในครั้งนี้อย่างเต็มที่...!!!
ทว่า การผสมผสานระหว่าง “สื่อทีวีดาวเทียม” ที่เป็นอาวุธหลักกับ “สื่อสิ่งพิมพ์” ที่เป็นกำลังเสริมในช่วงเริ่มต้นจะเดินกันคนละสเต็ป เล่นเพลงเนื้อเดียวกัน แต่บรรเลงกันคนละคีย์ ทำให้ศักยภาพในการสอดผสานกำลังกันในช่วงแรกอาจดูติดขัด “อาวุธหนัก” อย่าง “สื่อทีวีดาวเทียม” เดินอีกแบบ ส่วน “อาวุธเสริม” กลับเดินไปอีกทาง จึงทำให้ช่องว่างระหว่างกลางเริ่มหนีห่างออกจากกันมากขึ้นเรื่อยๆ
แต่ด้วยความมุ่งมั่น และตั้งใจที่จะผนึกสื่อทั้งสองชนิดนี้เข้าด้วยกัน เพื่อกรุยทางสู่ความยิ่งใหญ่ “นีโอ ไลฟ์” ภายใต้การนำทัพของ “ดร.นพรุจ เวชกุล” แม่ทัพใหญ่กุมบังเหียน ดูแลควบคุมทั้ง “สื่อทีวีดาวเทียม” และ “สื่อสิ่งพิมพ์” จึงเปิดปฏิบัติการ “ล้างไพ่ครั้งใหญ่” ปฏิวัติรูปแบบการนำเสนอข่าวของ “นสพ.สยามธุรกิจ” ให้ล้อไปกับ “Neo TV”
ซึ่งล่าสุด เพิ่งประกาศกดปุ่มสตาร์ท เดินตามวิถี “อนาคตของข่าว” ที่ “สุทธิชัย หยุ่น” ปรมาจารย์ชั้นครูในวงการแห่งเครือเนชั่น มองเอาไว้...ด้วยการดึงศักยภาพของคนข่าวที่นั่งอยู่ในโต๊ะ แม่นด้วยข้อมูลความเคลื่อนไหว มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ด้วยการวางตัวให้ออกหน้าจอทีวี รายงานข่าวในช่อง “Neo TV” เพื่อกระชับพื้นที่ลงสนามข่าวอย่างเต็มกำลัง
พร้อมกันนี้ ยังได้ปรับเปลี่ยนเนื้อหา เปิดเกมลงคลุกกลุ่มรากหญ้าอย่างเต็มที่ ส่งทีมข่าวประจำโต๊ะประสานงานนักข่าวท้องถิ่น ยึดศูนย์สาขาทั่วประเทศเป็นฐานที่มั่น ตรึงกำลังรบ โฟกัสการนำเสนอข่าวด้านเศรษฐกิจชาวบ้านเป็นหลัก...!!!

หลอมอาวุธสื่อเข้าด้วยกัน
วางขุมกำลังลงคลุกรากหญ้า
“ดร.นพรุจ เวชกุล” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผย “ตลาดวิเคราะห์” ว่า นับตั้งแต่บริษัทฯ เปิดดำเนินธุรกิจมา 11 ปี จนก้าวสู่ความสำเร็จอย่างที่เห็นในปัจจุบัน ซึ่งความสำเร็จที่ได้มา สื่อที่เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ผลักดันให้บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ฉะนั้น นอกจากการโฆษณาประชาสัมพันธ์ความเคลื่อนไหวต่างๆ ของบริษัทฯ ผ่านสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สื่อสิ่งพิมพ์แทบทุกฉบับ ช่องทีวีต่างๆ ทั้งฟรีทีวี และทีวีดาวเทียมที่หลากหลาย ทำให้บริษัทฯ ขยายตลาดได้ง่ายขึ้น
ขณะเดียวกัน บริษัทฯ เองก็มีสื่ออยู่ในมือทั้งทีวีดาวเทียม “ช่อง Neo TV” และสื่อสิ่งพิมพ์ “นสพ.สยามธุรกิจ” ซึ่งที่ผ่านมาการทำงานอาจจะยากไปหน่อย เพราะอยู่คนละสถานที่ แต่ปัจจุบันทั้ง 3 บริษัท ได้มารวมอยู่ที่เดียวกัน ทำให้การบริหารง่ายมากขึ้น และการผสานกำลังจะเดินไปในทิศทางเดียวกันได้ไม่ยาก
“นับจากนี้ไปหนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ จะมีการปรับเปลี่ยนข่าวสารในการนำเสนอ โดยจะเข้าสู่พื้นฐานเศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีการขยายและเติบโตอย่างรวดเร็วมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การเกษตร การขายแรงงาน หัตถกรรม ฯลฯ โดยโฟกัสข่าวสารที่จะกระจายออกไปสู่พี่น้องประชาชนตามพื้นที่ต่างๆ มากยิ่งขึ้น และทำงานสอดประสานทางด้านข้อมูลจาก 3 องค์กร เพื่อนำเสนอข่าวสารต่อพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด”
ส่วนระบบการทำงานที่วางเอาไว้ในเบื้องต้นในรูปแบบของ Neo TV ซึ่งมีผู้สนับสนุนหลัก นีโอ ไลฟ์ ที่ต้องการส่งเสริมธุรกิจขายตรงสู่พี่น้องประชาชน ที่ต้องการสร้างอาชีพ ให้เป็นนักธุรกิจที่ได้รับการยอมรับมากขึ้นในวงกว้าง แม้จะไม่ได้เข้ามาทำธุรกิจโดยยึดเป็นอาชีพหลัก แต่อย่างน้อย ควรที่จะนำไปทำเป็นอาชีพเสริม เพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวเอง
พร้อมกันนี้ ยังมีการวางผังรายการของ Neo TV ให้สอดผสานกับเซกชั่นใน นสพ.สยามธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น ข่าวการเมือง สังคมข่าวท้องถิ่น ข่าวเกี่ยวข้องกับตลาด การลงทุน การธนาคาร ประกันชีวิต รวมไปถึงข่าวขายตรง และยังเพิ่มข่าวบันเทิงเข้าไปนิดหน่อยเพื่อสร้างสีสัน
“นับจากนี้ไป โต๊ะข่าวแต่ละโต๊ะ บรรณาธิการข่าว แต่ละคนจะได้รับมอบหมายให้มาเป็นผู้ดำเนินรายการใน Neo TV ควบคู่ไปด้วย เพื่อจะดึงประสบการณ์งานเขียนของผู้สื่อ
ข่าวที่นั่งประจำแต่ละโต๊ะ มาถ่ายทอดออกทาง TV เพื่อนำเสนอข้อมูลจากประสบการณ์ในภาคสนามมาเล่าสู่ผู้ชมทางบ้าน นอกเหนือไปจากงานเขียนเพียงอย่างเดียว พร้อมกันนี้ ยังได้มีการประสานงานกับนักข่าวท้องถิ่น เพื่อส่งข้อมูลข่าวสารไปตามศูนย์สาขาต่างๆ ที่มีทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้ชมรู้ถึงข่าวคราวอีกมุมหนึ่งของเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่น”
...หากจับสัญญาณการวางเกมรบ ยกพล “ลงสนามสื่อ” อย่างเต็มกำลัง จากการใช้คนข่าวเป็นตัวนำ ผ่านเครื่องมือสื่อกลางที่มีอยู่ในครอบครองอย่าง “ช่อง Neo TV” และ “นสพ.สยามธุรกิจ” พร้อมปรับระบบ “จูนคลื่นใหม่” ให้เดินไปในทิศทางเดียวกัน “ล็อกเป้าหมาย” ที่ชัดเจน โฟกัสไปที่เศรษฐกิจเป็นหลัก แถม “กว้านซื้อมือปืนรับจ้างในพื้นที่” หรือนักข่าวท้องถิ่น ลง “คลุกวงใน” พี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่แบบประชิดตัว
งานนี้ฟันธง! ได้เลยว่า “นีโอไลฟ์” มีเป้าหมายใหญ่ อยู่ที่การ “เข้าถึงความต้องการ” ของกลุ่มคนรากหญ้า หรือพี่น้องประชาชนตามท้องถิ่นต่างๆ เพื่อเจาะให้ถึงแก่นแท้ของตลาดในกลุ่มนี้ และเฟ้นหายุทธวิธีที่เหมาะสม ดูดผู้คนเข้าสู่ธุรกิจ เพื่อสร้างอาชีพ และรายได้ให้กับกลุ่มคน ที่ยังเป็นฐานันดรที่เยอะที่สุดของประเทศอยู่ในขณะนี้...!!!

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 320 ประจำวันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2555       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น