ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

‘สยามธุรกิจ’ จับมือ ‘นีโอ ทีวี (NEO TV)’ เปิดโลกทัศน์ข่าวเศรษฐกิจ


เมืองทองธานี - เปิดมิติใหม่วงการสื่อ หนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ ผนึกกำลังกับสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมนีโอ ทีวี นำเสนอข่าวสาร เบื้องลึก เบื้อง หลัง พร้อมวิเคราะห์เจาะลึก ด้านข่าวเศรษฐกิจ ธุรกิจ การ ศึกษาและการเมือง พร้อมพลิกโฉมครั้งใหญ่ ปรับทิศ ทางข่าวเศรษฐกิจครอบคลุม ไปถึงรากหญ้า สร้างโอกาสแห่งความรู้ ก้าวเข้าสู่คลังความคิดของสังคมไทยทุกระดับชั้น


สืบเนื่องจากการปรับเปลี่ยนผู้บริหารระดับสูงของหนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการทำงาน ท่ามกลางการแข่งขันด้านสื่อที่ร้อนฉ่าขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะการก้าวเข้าสู่”นิวมีเดีย”รองรับโลกธุรกิจยุคดิจิตอล เพื่อเจาะสู่กลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึง นำไปสู่การพลิกมิติครั้งสำคัญของแวดวงสื่อและข่าวสารด้านเศรษฐกิจ


ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานกรรมการสถานีโทรทัศน์นีโอ ทีวี ซึ่งเพิ่งได้รับโล่เกียรติคุณจากสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคเมื่อเร็วๆนี้ได้เปิดเผยว่า สถานีโทรทัศน์นีโอ ทีวี ได้ผนึกกำลังกับหนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ ร่วมกันสร้างสรรค์งานด้านสื่อและข่าวเศรษฐกิจ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้บริโภค


“ขณะนี้ ได้ทำการทดลองออกอากาศไปแล้ว โดยมีบรรณาธิการโต๊ะข่าวสายเศรษฐกิจต่างๆมาเล่าข่าวสารของแต่ละประเภท รวมทั้งเบื้องหลังและมุมมองของผู้ที่คร่ำหวอดอยู่กับข่าวด้านนี้มานับสิบปี ทั้งด้านการเงิน การคลัง การค้า-การลงทุน อุตสาหกรรม ประกันภัย การตลาด การเมือง ตลอดจนการศึกษา ที่ต่างมีความสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ หลังจากนี้ก็จะขยายการรายงานให้หลากหลายมากขึ้น พร้อมกันนี้ เราได้เปลี่ยนชื่อจากสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมนีโอ ทีวี เป็น “นีโอ ทีวี-สยามธุรกิจ” เพื่อความสอดคล้องกับการปรับเปลี่ยนดังกล่าว” 


เช่นนี้ทำให้นีโอทีวี-สยามธุรกิจ จากเดิมที่มีเนื้อหาด้านข่าว ธุรกิจ การขายและความสำเร็จของบุคคล เพิ่มเป็นทีวีด้านธุรกิจ การขายและข่าวสาร มุมมองด้านเศรษฐกิจ ครอบคลุมกลุ่มผู้ชมอย่างกว้างขวาง ซึ่งจะครบเครื่องในหลากรสกับบุคลากรที่โชกโชนในสนามข่าว ด้วยข้อมูลและลีลาที่ชมและฟังได้ทุกกลุ่มทั้งนักธุรกิจ ผู้บริหารทุกระดับ รวมไปถึงกลุ่มทำงานออฟฟิศ ทำงานอิสระ เกษตรกร ตลอดจนชาวบ้านทั่วไป เพื่อสร้างขุมข่ายความรู้ให้ครอบคลุม รองรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนที่จะมีผลได้-เสียกับคนไทยทุกคนนั่นเอง


ขณะเดียวกันนายพิศิษฐ์ แทนทิว ผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ ลูกหม้อคนหนึ่งของสื่อแห่งนี้ ได้กล่าวถึงทิศทางของ”สยามธุรกิจ”ว่า นอกเหนือจากการพลิกมิติสื่อเศรษฐกิจด้วยการจับมือกับสถานีโทรทัศน์นีโอ ทีวีแล้ว ยังเป็นช่วงปรับโฉมครั้งสำคัญ ด้วยหวังว่าจะเป็นอีกก้าวหนึ่ง ที่จะเปลี่ยนโฉมข่าวเศรษฐกิจจากแนวเดิมๆสู่ข่าวเศรษฐกิจแนวใหม่ ที่เข้าถึงกลุ่มคนและสังคมในวงกว้าง ไม่ตีกรอบเฉพาะในแวดวงนักธุรกิจ นักบริหารและกลุ่ม white collar อีกต่อไป


“ในยุคเศรษฐกิจโลกปรับเปลี่ยน พร้อมกับประชาคมอาเซียนกำลังจะมาถึง เรื่องราวของเศรษฐกิจ ธุรกิจ ไม่ควรจะเรื่องของนักธุรกิจ นักบริหารอีกแล้ว เพราะนับจากนี้ ต้องบอกว่าเศรษฐกิจจะเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องรู้ เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของเรา เพราะผลกระทบทางเศรษฐกิจทีเกิดขึ้นแต่ละครั้ง ไม่ใช่แค่กลุ่มได กลุ่มหนึ่ง แต่กระทบกับคนไทยทุกคน โดยไม่มีข้อยกเว้น 


ดังนั้นเราจึงต้องรีรอนซ์ครั้งใหญ่ ปรับเปลี่ยนทั้งทิศทางข่าว เนื้อหาและการนำเสนอ ที่จะต้องเป็นเรื่องราวและภาษาที่เข้าได้กับคนทุกกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว”


ด้านนายเทพสิทธิ์ โมฬีชาติ รองผู้อำนวยการและบรรณาธิการบริหาร หนังสือพิมพ์สยามธุรกิจกล่าวเสริมว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่หลายคนได้เห็นความสำคัญของข่าวสารด้านเศรษฐกิจ ซึ่งทีมบริหารและข่าวมีความพร้อมสำหรับการปรับโฉมดังกล่าว โดยขณะนี้ก็ได้มีการปรับการใช้ภาษา เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้เป็นสื่อเศรษฐกิจที่มีความเป็นแมส พร้อมกับการก้าวสู่ “บลูโอเชียล” ในตลาดข่าวสารเศรษฐกิจ ที่นับว่าเป็นตลาดที่ยังสดใสและไร้คู่แข่งอยู่ในขณะนี้


“เราอยากเห็นสังคมไทยก้าวสู่สังคมคุณภาพ และพร้อมเต็มที่ ที่จะเป็นคลังความรู้ คลังความคิด เพื่อสร้างชีวิตให้ก้าวไกลของคนไทย ตามนโยบายของรัฐบาลที่จะเข้าสู่ตลาดอาเซียน และผงาดสู่ตลาดโลกต่อไป”เทพสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ขายตรง   ฉบับที่ 1299 ประจำวันที่ 12-5-2012 ถึง 15-5-2012       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น