ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

‘จันทร์สว่าง’ เคลื่อนทัพรับAEC เขย่าแผนธุรกิจเหนือเมฆเสริมศักยภาพ



“จันทร์สว่าง” ปรับทัพธุรกิจครั้งสำคัญ...ล่าสุดเปิดตัว “Chansawang New Packaging 2012” มุ่งตรงหวังรองรับประชาคมอาเซียน (AEC) ภายใต้นโยบายแผน 5 พัฒนา เติมเต็มศักยภาพทางธุรกิจ พร้อมปรับภาพลักษณ์ธุรกิจใหม่สู่ความเป็นโมเดิร์นขึ้นมากขึ้น...เผยผลประกอบการ 3 เดือนแรกปีนี้โตกว่า 45% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของที่ผ่านมา แย้มเป้าสิ้นปีขอแตะที่ 500 ล้าน
...นับได้ว่าเรื่องของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ (AEC) ในเวลานี้ ค่อนข้างที่จะทำให้หลายๆ ธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ต่างออกอาการตื่นตัวอย่างเห็นได้ชัด เช่นเดียวกับธุรกิจขายตรง “จันทร์สว่าง” ก็มีนโยบายที่จะขานรับกับกระแสของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 นี้ด้วยเช่นกัน
เห็นได้จากการออกมาประกาศถึงนโยบายที่ชัดเจนของธุรกิจ “จันทร์สว่าง” นับจากนี้เพื่อรองรับกับธุรกิจที่คาดว่าจะเติบโตในอนาคตอันใกล้นี้...โดยทางด้าน “ดร.กัญชร จันทร์สว่าง” ประธานกลุ่มบริษัทจันทร์สว่าง ได้เปิดเผยว่า ในปีนี้ บริษัทฯ มีนโยบายที่จะเปิดตัว “Chansawang New Packaging 2012” ใหม่ ในทุกกลุ่มสินค้าจันทร์สว่าง เพื่อรองรับตลาดประชาคมอาเซียน (AEC) ที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 นี้ พร้อมกับเป็นการปรับภาพลักษณ์ให้กับธุรกิจมีความเป็นโมเดิร์นขึ้น พร้อมกับตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ที่ 500 ล้านบาท
สำหรับแผนงานของบริษัทฯ ที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจนับจากนี้ต่อไปนั้น มีอยู่ด้วยกัน 5 แผนงาน คือ แผนที่ 1 การพัฒนาสินค้าเก่า เพิ่มสินค้าใหม่ โดยพัฒนาหน้าตา รูปร่าง ด้านความสวยงามและความสะดวกในการใช้ของสินค้าเก่าทุกตัว และสินค้าใหม่ที่จะเพิ่มขึ้น จะเป็นในกลุ่มอาหารเสริมความแข็งแกร่งของท่านชาย และกลุ่มสิว ฝ้า ก็จะเพิ่มความเข้มข้นของประสิทธิภาพในการใช้ ให้ได้ผลเร็วยิ่งขึ้น
แผนที่ 2 การมุ่งเน้นพัฒนาศูนย์ที่เปิดแล้ว และเพิ่มศูนย์เปิดใหม่ โดยเน้นการฝึกอบรม ด้วยวิทยากรชั้นนำมาให้ความรู้ พร้อมกับการกำหนดรูปแบบการตกแต่งหน้าร้านให้มีความเป็นเอกภาพ เหมือนกันทุกศูนย์ และกระตุ้นความสนใจให้มีการเปิดศูนย์เพิ่มขึ้นใหม่อีก 100 สาขา รวมเป็น 600 สาขาภายในปี 2555 นี้ โดยการให้โปรโมชั่นพิเศษ รางวัลพิเศษ เป็นต้น
แผนที่ 3 พัฒนาช่องทางการทำโฆษณา และประชาสัมพันธ์ โดยเพิ่มงบประมาณในการโฆษณา ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ มากขึ้น และการทำกิจกรรมการตลาด ณ จุดขาย ด้วยงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท
แผนที่ 4 พัฒนาแนวทางการฝึกอบรม แก่ผู้บริหารศูนย์ความงามให้มีความรู้ที่ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง
และแผนที่ 5 พัฒนาตลาดต่างประเทศ โดยขยายธุรกิจด้านการส่งออกเครื่องสำอางให้ครอบคลุมกลุ่มประเทศในอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ จากที่มีอยู่แล้ว เช่น พม่า กัมพูชา ลาว อินเดีย จีน นิวซีแลนด์ เยอรมัน โดยปัจจุบันพบว่า ประเทศกัมพูชาและพม่ามียอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ 4-5 ล้านบาท/เดือน ส่วนประเทศมาเลเซียมียอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ 2 ล้านบาท/เดือน

พร้อมกันนี้ ทางด้านนายสุพัฒน์ ธรรมเพชร ประธานกรรมการบริหาร ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับผลประกอบการในช่วง 3 เดือนแรกที่ผ่านมานั้น บริษัทฯ มียอดขายเป็นไปตามเป้าหมาย และมียอดขายที่เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกันประมาณ 45%

นอกจากนี้ ในทุกๆ แผนงานที่บริษัทฯ วางไว้ในช่วงที่ผ่านมา เรียกได้ว่า ตรงตามเป้าหมายด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านต่างประเทศ ที่สามารถขยายไปได้เป็นอย่างดี โดยทุกประเทศที่ไปแสดงสินค้าต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก อาทิ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ พม่า จีน และกัมพูชา รวมถึงด้านสินค้า ซึ่งขณะนี้ ได้ทำการออกแบบ บรรจุภัณฑ์ใหม่ให้กับทุกกลุ่มสินค้าของจันทร์สว่าง ส่วนทางด้านสินค้า กลุ่มอาหารเสริมขณะนี้อยู่ในขั้นตอนขออนุญาตจากทางการ

ส่วนกลุ่มสินค้าใหม่ที่เป็นสิวฝ้านั้น บริษัทฯ มีนโยบายที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้ได้ผลเร็วยิ่งขึ้น เช่น Extra Whitenning Cream หรือ Extra Acniclear Cream ที่ต่างก็ได้รับการตอบรับดี มียอดขายสูงมาก ขณะเดียวกัน ในส่วนงานด้านการฝึกอบรม บริษัทฯ ก็ได้ทำการฝึกอบรมการบริหารธุรกิจจันทร์สว่างอย่างต่อเนื่องทุกเดือน ทั้งที่สำนักฝึกอบรมในสำนักงานใหญ่ อาคารจันทร์สว่าง และทำการฝึกอบรมสัญจร ในจังหวัดต่างๆ สำหรับสมาชิกที่สามารถรวมตัวกันได้ตั้ง 20 ท่านขึ้นไป โดยทำการอบรม ณ โรงแรม ในจังหวัดต่างๆ เป็นต้น

นายสุพัฒน์ เผยต่ออีกว่า สำหรับกิจกรรมด้านการตลาดและการโฆษณานั้น ทางบริษัทฯ ได้มีการร่วมกับบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต ออกบูธแสดงสินค้าตามชุมชน และสถานที่ราชการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ การใช้สื่อก็ได้ใช้ครอบคลุมแบบครบวงจรด้วยเช่นกัน อาทิ ช่อง 3 รายการผู้หญิงถึงผู้หญิง, ช่อง 7 เช้านี้ที่หมอชิต, นิตยสาร คู่สร้าง คู่สม, เอสเอมอี ชี้ช่องรวย, เถ้าแก่ใหม่, ลูกทุ่งสตาร์ เป็นต้น

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังมีสื่อทีวีที่อยู่ในระหว่างการเจรจา คือ รายการทีวีทางเคเบิ้ล ดาวเทียม พร้อมกับเตรียมที่จะเพิ่มการใช้สื่อผ่าน Social Network มากขึ้น รวมถึงสื่อวิทยุ ที่ทางบริษัทฯ ยังได้มีการใช้คลื่น FM 95 อีกด้วย พร้อมกันนี้ ยังเตรียมที่จะเพิ่มทางช่องอื่นๆ เพื่อเพิ่มกลุ่มเป้าหมายให้รู้จักสินค้าจันทร์สว่างให้กว้างขวางขึ้น และมีเป้าหมายที่จะพัฒนาศูนย์ที่มีอยู่ ให้มีหน้าศูนย์ที่ใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในรูปแบบเดียวกันหมดทั่วประเทศอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น