ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

‘บ๊อบ บริดดอน’ ตอกย้ำศักยภาพธุรกิจเอวอน จัดงาน ‘AVON TOP 100’ รวมขุนพลผู้นำ 9 ชาติ

“เอวอน” ลั่นกลองชัยประกาศศักยภาพธุรกิจขายตรงแถวหน้า...ล่าสุดจัดงาน “AVON TOP 100” สุดยอดประชุมประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งแรกที่เมืองไทย รวมขุนพลผู้บริหารระดับอาวุโส 9 ประเทศ...ด้าน “บ๊อบ บริดดอน” รองประธานอาวุโส เอวอน โปรดักท์ อิงค์ และประธานเอวอนประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หว่านยาหอมเอวอนประเทศไทยเติบโตได้เพราะทีมงานที่แข็งแกร่ง...ส่วน “วัลลภา” ปลื้มผลประกอบการ Q1 เติบโตดีเกินเป้าหมาย พร้อมย้ำ! วันนี้เอวอนที่เติบโตได้เพราะความต่างของธุรกิจที่ไม่เหมือนใคร
...หากพูดถึงธุรกิจขายตรงที่ชื่อ
“เอวอน” เชื่อว่าชั่วโมงนี้ คนทั่วโลกต่างรู้จักขายตรงค่ายนี้เป็นอย่างดี เพราะถือเป็นธุรกิจขายตรงระดับโลกที่คนต่างให้การยอมรับและเชื่อมั่นทั้งในเรื่องขององค์กรที่มีความแข็งแกร่ง รวมถึงในเรื่องของสินค้าที่โดนใจใครหลายคนนั่นเอง!...
และล่าสุด “เอวอน โปรดักท์ อิงค์” เอง ก็ได้ประกาศศักยภาพ พร้อมกับตอกย้ำความน่าเชื่อมั่นให้กับธุรกิจอีกครั้ง ด้วยการจัดงาน “AVON TOP 100” สุดยอดประชุมประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกขึ้นที่ประเทศไทย โดยการจัดงานในครั้งนี้ ได้มีผู้บริหารระดับอาวุโสจากเอวอนทั้ง 9 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกอบด้วย 1.จีน 2. ออสเตรเลีย 3.อินเดีย 4. ไต้หวัน 5. เกาหลี 6. มาเลเซีย 7. ฟิลิปปินส์ 8. เวียดนาม และประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมีผู้บริหารกลุ่มระดับแนวหน้าจาก 9 ประเทศดังกล่าว เข้าร่วมงานประชุมครั้งสำคัญนี้ด้วย
โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้นั้น เป็นการเชิดชูเกียรติผู้บริหารกลุ่มที่ประสบความสำเร็จและเป็นต้นแบบในการทำงานธุรกิจขายตรงของ เอวอน พร้อมทั้งเป็นการประชุมเพื่อวางแผนการเติบโตและยกระดับขีดความสามารถทางธุรกิจให้กับเอวอนเอเชียแปซิฟิก
ที่สำคัญ งาน “AVON TOP 100” ในครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจากคุณบ๊อบ บริดดอน รองประธานอาวุโส เอวอน โปรดักท์ อิงค์ และประธานเอวอนประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เดินทางมาเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย
...ซึ่งทางด้าน “บ๊อบ บริดดอน” รองประธานอาวุโส เอวอน โปรดักท์ อิงค์ และประธานเอวอนประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง “ตลาดวิเคราะห์” ถึงภาพรวมธุรกิจเอวอนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกว่า ค่อนข้างพอใจเป็นอย่างมากกับผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าในไตรมาสที่ 1 ผลประกอบการใน 9 ประเทศ โดยเฉพาะประเทศสำคัญ ค่อนข้างเติบโตดีอย่างมากทีเดียว
“สำหรับงาน “AVON TOP 100” สุดยอดประชุมประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ประเทศ ไทยในครั้งนี้นั้น ตนเองมีความพอใจเป็นอย่างมาก โดยมีบริหารระดับสูงจากทั่วเอเชียทั้ง 9 ประเทศมาร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน ด้วยวัตถุประสงค์เดียวกันคือ ต้องการสร้างพลังให้กับผู้นำในธุรกิจเอเชียแปซิฟิกให้มีความฮึกเหิมในการทำธุรกิจมากขึ้น”
“บ๊อบ บริดดอน” กล่าวต่ออีกว่า โปรแกรมเชิดชูเกียรตินักธุรกิจของเอวอนในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งการสร้างแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่มากๆ ของเอวอน ที่ไม่เคยทำมาก่อน โดยถือเป็นครั้งแรกของเอวอน ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีการรวมกันทำใน 9 ประเทศพร้อมกัน โดยงานที่เอวอนประเทศไทยจัดขึ้นในครั้งนี้นั้น เป็นลักษณะของการประกาศผลผู้ชนะในแต่ละประเทศเป็นรายไตรมาส โดยงานครั้งนี้ มีผู้ชนะจำนวน 210 ท่าน ใน 9 ประเทศ และในจำนวนนี้จะมีการประกาศผลอีกครั้งหนึ่งในเดือนเมษายนปีหน้า เพื่อคัดเลือกผู้ชนะในแต่ละประเทศ เข้าสู่การประชุมครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอวอนที่ประเทศสิงคโปร์ในลำดับต่อไป
...เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงภาพรวมธุรกิจเอวอนในประเทศไทยเป็นอย่างไรบ้างนั้น “บ๊อบ บริดดอน” บอกว่า สำหรับธุรกิจเอวอนในเมืองไทย ตนเองค่อนข้างมีความพึงพอใจอย่างมาก กับผลประกอบการในประเทศไทย ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะที่ประเทศไทยมีทีมงานที่แข็งแกร่งด้วย โดยที่ผ่านมา เอวอนประเทศไทยเรียกได้ว่า ผ่านการปรับเปลี่ยนในรูปแบบของธุรกิจมาระยะหนึ่ง และภาพของธุรกิจก็เริ่มเห็นผลที่ชัดเจนขึ้น ด้วยเหตุนี้เองทำให้ตนเอง มีความเชื่อมั่นเป็นอย่างมากว่า ธุรกิจเอวอนจะเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างโอกาสให้กับทุกคนได้จริงๆ และวันนี้นักธุรกิจของเอวอนก็ไม่ได้เป็นสองรองใครด้วย ที่สำคัญ เอวอนประเทศไทยยังมีโอกาสที่จะเติบโตแบบก้าวกระโดดในอนาคตได้อย่างแน่นอน “วันนี้การบริการงานของเอวอนในแต่ละประเทศต้องบอกว่าค่อนข้างมีความแตกต่างกันมาก เนื่องจากมีการแข่งขันที่ต่างกัน แต่สิ่งที่ผมเชื่ออยู่เสมอในการทำธุรกิจคือ เอวอนมีคุณค่าในตัวอยู่แล้ว ไม่ต้องทำอะไรมาก เพียงแค่เราบริหารธุรกิจด้วยความเข้าใจเท่านั้นเอง ทุกอย่างก็จะสำเร็จในธุรกิจได้ แต่ทั้งนี้การบริหารงานในแต่ละประเทศก็ต้องดูถึงวัฒนธรรม ในการทำธุรกิจของประเทศนั้นด้วยเช่นกัน”
นอกจากนี้ “บ๊อบ บริดดอน” ยังฝากทิ้งท้ายต่อว่า ใครก็แล้วแต่ที่มีความสนใจที่จะร่วมธุรกิจเอวอน และต้องการที่จะมีรายได้ มีอาชีพที่มั่นคงเป็นหลักเป็นฐาน เอวอนสามารถตอบสนองความต้องการของทุกท่านได้ ที่สำคัญเอวอนมีความพร้อมทุกด้าน มีระบบทุกอย่างที่สนับสนุนให้กับทุกท่านได้สำเร็จอีกด้วย


เอวอนประเทศไทยQ1โตตรงเป้า
ย้ำ!ปัจจัยเติบโตอยู่ที่ความต่างธุรกิจ
…นอกจากนี้ ทางด้านนางวัลลภา นฤนาทวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอวอน คอสเมติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้เผยต่ออีกว่า สำหรับงาน “AVON TOP 100” สุดยอดงานประชุมประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในครั้งนี้นั้น เรียกได้ว่า มีผู้บริหารระดับอาวุโสจากเอวอนทั้ง 9 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมาร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยถือว่าการจัดงานในครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากทีเดียว
“การจัดงานในครั้งนี้นั้น เอวอนประเทศไทยถือได้ว่า ได้รับประโยชน์ 2 ส่วนด้วยกัน คือ ส่วนแรก การเทรนนิ่งให้กับพนักงานในเอเชียแปซิฟิก ส่วนที่สอง คือ การจัดงานในครั้งนี้เปรียบเสมือนเป็นเกียรติยศในการยกย่องเชิดชูเกียรติให้กับผู้นำในแต่ละประเทศ พร้อมกับเป็นการแลกเปลี่ยนถึงความสำเร็จร่วมกัน”
นางวัลลภา เผยต่ออีกว่า สำหรับการเปิดตัวโปรแกรมสนับสนุนการขายสู่ความสำเร็จของธุรกิจเอวอนในครั้งนี้นั้น
เอวอนเองค่อนข้างมีความมั่นใจเป็นอย่างมาก และเชื่อว่าน่าที่จะช่วยให้นักธุรกิจของเอวอนทุกคนประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้อย่างแน่นอน ขณะเดียวกัน ยังพบอีกว่า ในรูปแบบการเติบโตทางธุรกิจของประเทศไทยช่วงไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา ถือว่าเอวอนประเทศไทย เติบโตได้ดีที่สุดในรอบ 5 ปี ที่สำคัญยังสามารถพิชิตเป้าหมายที่วางไว้ได้หมดอีกด้วย
“ในช่วงปีที่ผ่านมานั้น ถึงแม้ว่าเอวอนประเทศไทยจะประสบปัญหาน้ำท่วม แต่เรายังสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้สำเร็จ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าทีมงานของเอวอนทุกคนทำงานกันหนักมาก และสามารถกลับมาเป็นผู้ชนะได้อีกครั้งในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา”
...เมื่อถามถึงปัจจัยที่ทำให้เอวอนสามารถเติบโตมาได้จนถึงวันนี้นั้น มีอะไรบ้าง นางวัลลภา ได้กล่าวย้ำว่า ธุรกิจเอวอนค่อนข้างมีความแตกต่างจากธุรกิจขายตรงอื่นๆ ตรงที่ว่า ผลิตภัณฑ์ของเอวอน มีนวัตกรรมและความโดดเด่น ในเรื่องของสิทธิบัตรต่างๆ ทั้งในส่วนของคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ และราคาที่สามารถจับจ่ายใช้สอยได้ การทำธุรกิจที่ลงทุนได้ โดยไม่ใช้อะไรมากนัก ที่สำคัญ เอวอน มีระบบการเทรนนิ่ง การอบรมสอนงาน ทั้งตัวต่อตัว และกลุ่ม ซึ่งธุรกิจเอวอนจะเน้นการทำงานควบคู่ไปกับนักธุรกิจนั่นเอง สำหรับผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีนี้นั้น นางวัลลภา เปิดเผยต่ออีกว่า ในช่วงไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา เอวอนประเทศไทย เรียกได้ว่าสามารถพิชิตเป้าตามแผนที่วางไว้ และเชื่อว่าในช่วงเวลาที่เหลือนับจากนี้ เอวอนประเทศไทยน่าที่จะพิชิตเป้าหมายที่วางไว้ได้ด้วยเช่นกัน โดยบริษัทฯ จะมีกิจกรรมต่างๆ เข้ามาช่วยส่งเสริม รวมถึงมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมานำเสนออย่างต่อเนื่อง ในราคาที่สามารถซื้อได้ พร้อมกับมีโปรแกรมที่จะช่วยสนับสนุนให้นักขายมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นด้วย
“วันนี้ต้องบอกว่า เอวอนเป็นบริษัทขายตรงด้านความงาม ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นอันดับ 1 ด้วยสโลแกนของบริษัทคือ เราเป็นบริษัทเพื่อผู้หญิง ฉะนั้นทุกอย่างเราต้องตอบโจทย์ให้กับผู้หญิงทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรายได้ เรียกได้ว่าเราได้เปลี่ยน แปลงชีวิตผู้หญิง เราสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้หญิงทั่วโลกมายาวนาน และเรากล้าพูดได้เลยว่า ที่เอวอนมีความแข็งแกร่งทางธุรกิจอย่างมาก และพร้อมที่จะทำให้ผู้หญิงทั่วโลกสวยขึ้นได้อีกหลายร้อยปีด้วยเช่นกัน”
นางวัลลภา กล่าวทิ้งท้ายต่อว่า “เป้าหมายสูงสุดของเอวอนนับจากนี้ต่อไปนั้น ต้องการอยากที่จะเห็นชีวิตของผู้หญิงหลายๆคน ดีขึ้น ในขณะเดียวกัน เอวอน ไม่ได้ทำงานเพียงแค่ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตเพียงอย่างเดียว แต่เอวอนยังมีการคืนกำไรสู่สังคมด้วย โดยเอวอนมีมูลนิธิเพื่อผู้หญิงที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่หนึ่ง พร้อมกับมีกิจกรรมต่างๆ อยู่ทั่วโลกตลอดเวลา เพื่อสนับสนุนให้ผู้หญิงมีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการต่อต้านมะเร็งเต้านม โครงการต่อต้านการทารุณเด็กและสตรี ที่เอวอนทำมาอย่างต่อเนื่อง และถือเป็นความภูมิใจ ที่เอวอนต้องการทำอย่างต่อเนื่องแบบไม่มีวันสิ้นสุดด้วย”

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 320 ประจำวันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2555       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น