ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เอมสตาร์(AIMSTAR NETWORK) ส่ง มัลติ โปร ชิมลาง หวังกระทุ้งเป้า 1 ล้าน กระป๋อง


เอมสตาร์ สยายปีกปี 55 ดึง “มัลติ โปร” จับตลาดคนรักสุขภาพ ในงานเอ็กซ์โป 2012 ปีที่ 7 พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “มัลติโปร” โปรตีนแนวใหม่ ขยายตลาด ตั้งเป้าสิ้นปียอดขายพุ่งกระฉูด 1 ล้านกระป๋องเตรียมลุยงานอีเว้นต์กว่า 30 งานทั้งปี คาดทะลุ 10,000 ล้านบาทชัวร์


ทญ.ลพา วัชรศรีโรจน์ ประธานผู้ก่อตั้ง บริษัท เอม สตาร์ เน็ทเวิร์ค จำกัด เปิดเผยถึงการจัดงาน Expo 2012 ครั้งที่ 7 ว่าการจัดงานดังกล่าวเปรียบเสมือนการเปิดบ้านให้กับสมาชิกหลายๆ คน ได้มารู้จักเอมสตาร์ อีกทั้งเป็นการแสดงให้เห็นถึงการเติบโตของบริษัทและเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของนักธุรกิจ


สำหรับการจัดงาน Expo 2012 ที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวสินค้าใหม่ภายใต้ ชื่อ “มัลติ โปร” โปรตีนเสริมอาหารนวัตกรรมใหม่ของเอมสตาร์ ที่มีสมาชิกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีผู้สนใจซื้อบัตรเข้าร่วมอบรมเกี่ยวกับผลิตภัรฑ์ดังกล่าวมากถึง 4,500 ใบ และขายหมดในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าในการขายผลิตภัณฑ์โปรตีนเสริมอาหาร มัลติโปร ที่ 1,000,000 กระป๋อง ภายในสิ้นปีนี้


ปัจจุบันบริษัทได้ขยายเครือข่ายไปยังต่างประเทศ 3 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา , ญี่ปุ่น และ สหรัฐอเมริกา โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าไปทำตลาดต่างประเทศและมีอัตราการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และในปีนี้บริษัทมีปผนที่จะนำสินค้ากลุ่มเสริมอาหารเข้าไปวางจำหน่ายในตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น


ทั้งนี้ ในตลาดญี่ปุ่นบริษัททำตลาดแบบเรียบง่ายไม่หวือหวา เนื่องจากญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีขนบธรรมเนียมลัฒนธรรมค่อนข้างเรียบง่าย กอปรกับในช่วงที่ผ่านมาญี่ปุ่นต้องประสบกับภัยพิบัติทางธรรมชาติอย่างสึนามิครั้งใหญ่ ส่งผลให้แผนการทำตลาดไม่หวือหวานัก ซึ่งปัจจุบันบริษัท ได้เปิดศูนย์ Aim Star Network Japan ที่ตึกชิบูย่า


ด้านตลาดของสหรัฐอเมริกา 6 ปีที่ผ่านมา เอมสตาร์สามารถกระจายสินค้าได้ทั่วประเทศ และมีอัตราการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และในเดือนมีนาคม บริษัทได้นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเตอร์มารีน ไปลงเพิ่มในตลาดสหรัฐอเมริกา และวางในญี่ปุ่นในเดือนเมษายนนี้


ขณะที่แผนลงทุนในต่างประเทศปีนี้บริษัทยังไม่มีนโยบายที่เข้าไปลงทุนเพิ่ม แต่จะเป็นการขยายตลาดเดิมที่มีอยู่แล้ว ทังนี้บริษัทมองว่าการที่จะเข้าไปลงทุนเพิ่มในตลาดใหม่บริษัทจะต้องมีการบริหารและดูแลได้อย่างทั่วถึงเสียก่อน เพราะหากปัจจุบัยังบริหารบริษัทเก่าได้ไม่ดีจะทำให้ยากลำบากในการบริหารบริษัทใหม่ได้ดีได้


ในส่วนของตลาดประเทศไทยปีนี้บริษัทได้มีแผนในการจัดอีเว้นต์ทั้งปีไม่น้อยกว่า 30 งาน โดยเริ่มจากงาน Expo 2012 นอกจากนี้ยังได้มีแผนในการจัดสัมมนา The Winner ที่เปรียบเสมือนเป็นห้องเรียนรู้สำหรับนักธุรกิจเอมสตาร์ ซึ่งสัมมนาดังกล่าวจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้พาคณะผู้นำเดินทางไปสัมมนาที่ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา


อย่างไรก็ตาม ในปี 2554 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถทำยอดขายได้ 4,203 ล้านบาท และในปีนี้บริษัทตั้งเป้าว่าจะต้องทะลุเป้าให้ได้ถึง 10,000 ล้านบาท และในส่วนของสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น ตั้งเป้าการขายไว้ประเทศละ 100 ล้านบาท


ทญ.ลพา กล่าวเสริมว่า สินค้าที่สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทมากที่สุด คือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ทำรายได้สูงสุดถึง 50% รองลงมาเป็นกลุ่มเครื่องสำอาง 40% และกลุ่มของใช้ในครัวเรือน 10% ทั้งนี้ การที่มีอัตรการทำรายได้ที่แตกต่างกันค่อนข้างมาก เนื่องจากกลุ่มสินค้าแต่ละกลุ่มที่มูลค่าที่แตกต่างกัน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:  นิตยสาร Power Network    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น