ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

‘ไทยเฮลท์’ วางหมากบุกตลาดครบเครื่อง เสริมทัพผลิตภัณฑ์ใหม่/รุกสื่อสร้างแรงเหวี่ยง



“ไทยเฮลท์” ประกาศแผนธุรกิจไตรมาสที่ 2 หวังบุกตลาดเต็มอัตราศึก พร้อมเชื่อทิศทางธุรกิจไทยเฮลท์นับจากนี้มีสิทธิ์เติบโตเกินเป้าหมายแน่...ประกาศทุ่มงบ 50 ล้านเดินเครื่องธุรกิจแบบครบเครื่องทั้งสื่อวิทยุและสื่อทีวีดาวเทียม...แย้มเตรียมเข็นสินค้าใหม่กลุ่มเครื่องดื่มจับกลุ่มตลาดแมส วางตามโมเดิร์นเทรด หวังปูทางสู่ตลาดอาเซียนในปี’58…ล่าสุดผนึกรวมธุรกิจคลื่นวิทยุเรดิโอโอเค ภายใต้ “บริษัท ไทยพลัสมีเดีย จำกัด” พร้อมตั้งเป้าผลักดันให้เป็นคลื่นวิทยุที่มีเครือข่ายมากที่สุดภายใน 2 ปี
นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท ไทยเฮลท์ จำกัด เผยว่า ในช่วงไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา บริษัทฯ

ยังคงเติบโตดีต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ จะเจอกับกระแสข่าวในเชิงลบก็ตาม ในกรณีที่มีตัวแทนขายบางราย ได้นำเอาผลิตภัณฑ์น้ำเห็ดสกัด 6 สายพันธุ์ มาโอเวอร์เคลมสรรพคุณสินค้าเกินความเป็นจริง ซึ่งปัจจุบันมีตัวแทนหลายๆ ท่านก็เริ่มที่จะเข้าใจบ้างแล้ว ในเรื่องของการโอเวอร์เคลมว่าเป็นอย่างไร ที่สำคัญทางบริษัทฯ ก็ได้มีการตักเตือนตัวแทนจำหน่ายที่กระทำผิดกฎดังกล่าวไปบ้างแล้วด้วย รวมถึง ยังได้ทำหนังสือชี้แจ้งไปทางกระทรวงสาธารณสุขเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย จึงเชื่อว่าการทำธุรกิจของไทยเฮลท์นับจากนี้คงจะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน

สำหรับทิศทางของธุรกิจไทยเฮลท์ในช่วงไตรมาสที่ 2 ปีนี้นั้น นายพันธ์ยศ เผยต่อว่า ทิศทางของธุรกิจไทยเฮลท์ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้นั้น เชื่อว่ายังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกระแสค่อนข้างอยู่ในตลาดอยู่แล้ว ทำให้ตอนนี้หลังจากที่บริษัทฯ ได้เรดิโอโอเคมาช่วยในการประชาสัมพันธ์ ทำให้กระแสของธุรกิจเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคมากขึ้น ที่สำคัญ ในปีนี้บริษัทฯ ยังได้วางงบประมาณ 50 ล้านบาทในการทำตลาดของธุรกิจไทยเฮลท์อีกด้วย

พร้อมกันนี้ ยังเตรียมที่จะรุกสินค้าใหม่ที่มีความเป็นแมสมากขึ้น โดยผู้บริโภคสามารถที่จะหยิบจับได้ง่าย ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวนี้จะเป็นกลุ่มของเครื่องดื่ม ที่คาดว่าจะวางจำหน่ายตามโมเดิร์นเทรดทั่วไป ราคาขายตรงต่อขวดไม่น่าที่จะเกิน 30 บาท

“เราค่อนข้างที่จะคาดหวังกับสินค้าใหม่ตัวนี้อย่างมาก เพราะจะเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งประเทศแรกที่มองไว้คือ ประเทศพม่า ขณะนี้ได้มีการเจรจากับทางผู้ใหญ่ในประเทศพม่าไว้บ้างแล้ว และเชื่อว่าภายในปีนี้น่าที่จะเห็นเป็นรูปธรรมอย่างแน่นอน”

...นอกจากนี้ นายพันธ์ยศ ยังได้พูดถึงประชาคมอาเซียน (AEC) ที่จะมีขึ้นในปี 2558 นี้อีกว่า การเปิดการค้าเสรีที่จะมีขึ้นในอีก 3 ปีข้างหน้านี้ มองว่าจะมีประโยชน์อย่างมากสำหรับหลายๆ ธุรกิจ แต่ก่อนที่จะถึงเวลานั้น แต่ละบริษัทฯ ก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมด้วย เพราะหากธุรกิจไหนที่มีความพร้อม เชื่อว่าตรงนี้จะทำให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างมหาศาลทีเดียว สำหรับไทยเฮลท์แล้วการที่จะเติบโตไปข้างหน้าได้นั้น คงไม่สามารถที่จะเดินไปคนเดียวได้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีสื่อเป็นตัวนำธุรกิจด้วยเช่นกัน

“การเปิดตลาดอาเซียนในปี 2558 นั้น ถือเป็นจุดหลักที่บริษัทฯ ได้มีการวางแผนเอาไว้ โดยมองว่าในปี 2558 ที่เรานั้นจะเปิดพรมแดนในเขตประเทศเพื่อนบ้าน เราจะต้องผลิตสินค้าที่มีความเป็นตลาดแมสมากขึ้น โดยเป็นสินค้าที่เหมาะกับบ้านเราและประเทศเพื่อนบ้านด้วย”

นายพันธ์ยศ เผยต่ออีกว่า ปัจจุบันนี้ ไทยเฮลท์ถือกำเนิดมาแล้ว 2 ปีกว่า เรียกได้ว่าธุรกิจเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบริษัทฯ จับตลาดได้ค่อนข้างที่จะตรงจุดนั่นเอง พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังได้มีการพัฒนาธุรกิจมาโดยตลอดในช่วงที่ผ่านมาด้วย และยังจะพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ที่สำคัญบริษัทฯ ยังมองอีกว่าการทำธุรกิจขายตรงในวันนี้ จำเป็นที่จะต้องมีสื่อในการขับเคลื่อนธุรกิจ ด้วยเหตุนี้เอง ที่ทำให้บริษัทฯ จึงได้เพิ่มสื่อทั้งวิทยุ สื่อทีวีเข้ามาในธุรกิจ โดยเชื่อว่าน่าที่จะทำให้ธุรกิจมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และมองว่าคนขายตรงก็น่าที่จะหันมาใช้สื่อวิทยุและสื่อทีวีมากขึ้นอย่างแน่นอน

“สำหรับภาพรวมธุรกิจขายตรงในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมานั้น ต้องบอกว่าในปีนี้ หลายธุรกิจค่อนข้างได้รับผลกระทบในส่วนของปัญหาน้ำท่วมที่ผ่านมา ซึ่งโดยรวมแล้ว มองว่าธุรกิจขายตรงยังคงเติบโตได้ไม่ดีนัก ด้วยเหตุนี้เอง จึงควรที่จะต้องอาศัยเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาช่วยในการสื่อสารเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด นั่นก็คือ สื่อวิทยุและสื่อทีวีดาวเทียม และเชื่อว่าหากการทำธุรกิจขายตรงมีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ในรูปแบบการทำตลาดแบบใหม่ๆ ก็น่าที่จะมีหลายๆ บริษัททำตามเป็นแบบอย่างด้วยเช่นกัน”



จับตาขีปนาวุธใหม่‘ไทยเฮลท์’
บุกสื่อวิทยุ/ทีวีดาวเทียมครบเครื่อง
...ปัจจุบันต้องบอกว่า “บริษัท ไทยเฮลท์ จำกัด” ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทขายตรงที่ได้ใช้ เครือข่ายวิทยุชุมชนมาเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการทำธุรกิจจนประสบความสำเร็จ และยิ่ง “พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์” ในฐานะผู้บริหารบริษัทและผู้บริหารเครือข่ายวิทยุไปพร้อมๆ กัน ที่ในปัจจุบันมีเครือข่ายสถานีวิทยุกว่า 200 สถานีทั่วประเทศ และด้วยความที่เป็นคนกล้าบวกกับความเข้าใจในการบริหารเครือข่ายวิทยุเป็นอย่างดี จึงได้เล็งเห็นถึงศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจในตลาดของสื่อวิทยุและสื่อโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมที่มีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้เอง จึงได้มีการรวบรวมสื่อดังกล่าวไว้ด้วยกัน ภายใต้ชื่อ “บริษัท ไทยพลัส มีเดีย จำกัด-สื่อของคนไทยที่ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด”นั่นเอง!...

ซึ่งทางด้านนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ไทยพลัส มีเดีย จำกัด และบริษัท ไทยเฮลท์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้ทีมบริหารได้เข้ามาร่วมทุนธุรกิจ และเป็นเจ้าของ เรดิโอโอเค เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมเข้าบริหารงานอย่างเป็นทางการ โดยทางคลื่นวิทยุภายในเครือเรดิโอโอเคทั้งหมดก็ได้กลับมาให้บริการผู้ฟังอีกครั้งแล้วด้วยเช่นกัน

...สำหรับการเข้ามาบริหารในครั้งนี้ เรดิโอโอเคจะอยู่ภายใต้เจ้าของคือ บริษัท ไทยพลัส มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของโทรทัศน์เคเบิล “สวัสดีทีวี” ที่สามารถรับฟังได้ทางจากดาวเทียมระบบ C-Band ช่อง 69 และ KU-Band ช่อง 22 โดยมี “พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์” เข้ามาดูแลทีมบริหารงานทั้งหมด พร้อมกับทีมงานใหม่ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านวิทยุเครือข่ายทั่วประเทศและทีมงานเรดิโอโอเคทีมเก่า มาช่วยผนึกกำลังและเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจ

นายพันธุ์ยศ กล่าวเสริมต่อว่า จากการสำรวจตลาดธุรกิจวิทยุโทรทัศน์ในปัจจุบัน พบว่า มีฟรีทีวี 6 สถานี, สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมประมาณ 200 สถานี, เคเบิลท้องถิ่น 500 สถานี, เคเบิลท้องถิ่นระดับชาติ 1 สถานี, วิทยุ 600 สถานี และวิทยุชุมชน 6,000 สถานี โดยมีมูลค่าของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสื่อสารมวลชนรวมประมาณ 1.5 แสนล้านบาท

“ภาพรวมธุรกิจวิทยุในปี 2553 ต้องบอกว่า อยู่ในภาวะซบเซาต่อเนื่องจากปีก่อน โดยไม่มีการเติบโตแต่อย่างใด และมีมูลค่าธุรกิจรวม 5,000-6,000 ล้านบาท ด้วยเหตุนี้เอง ที่ทำให้เราจึงมีโอกาสอีกมาก จึงได้ตัดสินใจเข้ามารวมธุรกิจเข้าบริหารงานคลื่นวิทยุเรดิโอโอเค แม้หลายคนจะมองว่าสื่อวิทยุอยู่ในช่วงชะลอตัว แต่ตนเองว่าสื่อวิทยุยังเป็นสื่อที่น่าสนใจ และยังไปได้สวย รวมไปถึงมั่นใจว่าการรวมธุรกิจในครั้งนี้ จะทำให้ บริษัท ไทยพลัส มีเดีย เติบโตขึ้นอย่างมั่นคงแน่นอน”

นายพันธุ์ยศ เผยอีกว่า ในการรวมธุรกิจกันครั้งนี้ ทางบริษัทฯ จะนำเอาเครือข่ายวิทยุทั้งหมดที่มีมารวมกับทางเรดิโอโอเค ส่งผลให้จะมีเครือข่ายมากกว่า 300 สถานีทั่วประเทศ อีกทั้งจะพัฒนาและเพิ่มเครือข่ายให้แข็งแรงเพื่อให้ครอบคลุมทั่วทุกภาคส่วน รวมถึงเป้าหมายที่จะผลักดันให้เรดิโอโอเคเป็นวิทยุในรูปแบบวิทยุเครือข่าย ที่มากที่สุดภายในระยะเวลา 2 ปี และภายในสิ้นปีนี้คาดว่าเรดิโอโอเคจะมีเครือข่ายครอบคลุมเพิ่มขึ้นกว่า 30 % จากของเดิมที่มีอยู่ด้วยเช่นกัน

“ในการเข้ามานั่งบริหารงานของผม ผมได้เตรียมทีมบริหารเพื่อที่จะเข้ามาดูแลคลื่นให้เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งในปีนี้ ได้เตรียมงบการตลาดไว้ที่ 20-30 ล้านบาท สำหรับการทำการตลาดและโปรโมชั่นต่างๆ ให้กับคนฟังของเรา โดยแคมเปญแรกที่กำลังโปรโมทอยู่ ถูกจัดขึ้นเพื่อขอบคุณกลุ่มคนฟังที่ติดตามเรดิโอโอเคมาตลอด ด้วยการบินลัดฟ้าไปชมสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ มณฑลซีอาน ประเทศจีน กับดีเจที่ชื่นชอบ ซึ่งคนฟังผู้โชคดีสามารถเลือกดีเจแต่ละคลื่นร่วมทริปไปได้ ภายใต้แคมเปญที่ชื่อ “เรดิโอโอเคใจป้ำ” ส่วนแคมเปญอื่นๆ จะตามมาเรื่อยๆ คิดว่าในปีนี้น่าจะมีประมาณ 4-5 กิจกรรมใหญ่ๆ ภายใต้คอนเซ็ปท์ “โอเค-จัดไป” ทั้งท่องเที่ยว คอนเสิร์ต และกิจกรรม ที่จะให้ผู้ฟังมีส่วนร่วมกับเรดิโอโอเคให้มากที่สุด”

นายพันธุ์ยศ กล่าวทิ้งท้ายต่อว่า สำหรับแผนการตลาดของบริษัทฯ นั้น จะเน้นที่ความแตกต่างและความโดดเด่นของดีเจเป็นหลัก รวมทั้งจะเปิดรับสมัครดีเจหน้าใหม่ไฟแรง มาร่วมงานกับเรา เพื่อเติมความสดใหม่ให้กับคลื่น และจะทำการขยายคลื่นให้ครอบคลุมพื้นที่มากกว่านี้ ทั้งนี้คาดว่าจะต้องเติบโตอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 20-30% พร้อมกับตั้งเป้าหมาย คือ การเป็นบริษัทเอกชนที่มีสื่อครอบคลุมและแข็งแกร่งมากที่สุด ภายในปี 2556-2557 รวมทั้งมีกลุ่มผู้ฟังที่ให้การสนับสนุนมากที่สุดอีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น