ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

‘อีซี่ ฟาร์แม็กซ์’ อัดแผนอวดสาขาแม่หวังได้งบตั้ง รง. ดันไทยเป็นแกนกลางอาเซียน


“อีซี่ ฟาร์แม็กซ์” ใจ ชื้นสาขาแม่ยังวางใจ อัดกิจกรรม Kick Off Day หลักสูตรสร้างความรู้สินค้าแก่นักขายถี่ หลังเสียงตอบรับดี บอกหากการเติบโตเป็นไปได้ดี ฐานใหญ่มีแผนสร้างโรงงานผลิตสินค้าในไทยใช้เป็นแกนส่งออกสู่สาขา เพื่อนบ้านรับอาเซียน


นายศุภชาติ อังคสุวรรณศิริ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีซี่ ฟาร์แม็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “สยามธุรกิจ” ว่า กลยุทธ์สำคัญของบริษัทในปีนี้ คือ การจัดกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ บริษัทให้มากขึ้น ซึ่งภายในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาบริษัทได้จัดงานที่ชื่อว่า Kick Off Day เพื่อเน้นจุดยืนของบริษัทในการเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องการดูแลสุขภาพ โดยเริ่มต้นจัดงานดังกล่าวในพื้นที่ภาคใต้ เช่น จังหวัดภูเก็ต สงขลา (หาดใหญ่) และจังหวัดนครศรีธรรมราช


กิจกรรม Kick Off Day มีวัตถุ ประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบริษัท มีการเปิดตัวสินค้าด้วยการบรรยาย แชร์ประสบการณ์จากผู้ใช้ เพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพที่ถูกต้อง ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่หลายคนให้ความสนใจมากที่สุดจะเป็นสินค้าเกี่ยวกับการดีท็อกซ์ ซึ่งถือเป็นสินค้าเรือธงของบริษัท


“การจัดกิจกรรม Kick Off Day มีสมาชิกให้ความสนใจอย่างล้นหลาม และบริษัทยังสามารถดึงดูดสมาชิกใหม่เข้าร่วมทำธุรกิจได้อีกมากมาย เราจึงมีแผนที่จะเข้าไปจัดงานดังกล่าวในอีกหลายๆ จังหวัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดต่างๆ ในภาคใต้ เพราะต้องบอกว่าในปีที่แล้วบริษัทสามารถเข้าไปวางรากฐานตลาดทางใต้ได้อย่างเข้มแข็งมาก บริษัทจึงต้องมีการดำเนินการต่อไป และนอกจากนี้จะมีการขยายงานไปสู่ภาคอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นภาคอีสาน หรือภาคกลาง”


ทั้งนี้ นายศุภชาติ ได้กล่าวต่อว่า เหตุผลที่มีการเน้นบุกตลาดภาคใต้นั้นไม่ได้เกี่ยวเนื่องกับการที่สาขาแม่อยู่ในประเทศมาเลเซีย แต่กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่มีผู้นำทีมใหญ่ของบริษัทได้เข้าไปบุกตลาดทางนั้นเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทก็ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนวางแผนดำเนินกิจกรรมร่วมกัน


“เราจะเน้นส่งเสริมในพื้นที่ที่มีกำลัง คนเข้มแข็ง ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าการดำเนินงานของบริษัทประสบความสำเร็จตามเป้าที่วางไว้ โดยผู้บริโภคให้ความสนใจสูงมาก จึงทำให้ตลาดภาคใต้กลายเป็นฐานสำคัญของบริษัทในขณะนี้ โดยปัจจุบันยอดขายสินค้าจากภาคใต้มีสัดส่วนประมาณ 40% จากยอดขายทั้งหมดของบริษัท และบริษัทหวังว่าด้วยฐานที่มั่นคงของตลาดภาคใต้จะเป็นการจุดประกายให้เราได้ขยายไปสู่ภาคอื่นๆต่อไป” นายศุภชาติกล่าว


ทั้งนี้การขยายตัวของบริษัทในไตรมาสแรกของปีนี้เมื่อเทียบกับปีที่แล้วถือว่าเติบโตเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากยุทธศาตร์ที่บริษัทใช้สามารถสร้างการตอบรับที่ดีเพิ่มขึ้น ขณะนี้บริษัทจึงจำเป็นต้องเร่งจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้เพิ่มเติมในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศไทย


นอกเหนือจากเรื่องของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และการเน้นชูจุดเด่นในเรื่องของผลิตภัณฑ์แล้ว ในปีนี้บริษัทก็มีการเตรียมตัวรองรับการเปิดเสรีอาเซียน ซึ่งนายศุภชาติ เปิดเผยว่า “ตนได้มีการพูดคุยกับประธานใหญ่ของบริษัท ว่าหากประเทศไทยมีการเติบโตขึ้นในอีกระดับหนึ่ง บริษัทแม่ก็มีแนวโน้มที่จะมาสร้างโรงงานการผลิตในประเทศไทย เพื่อเป็นฐานผลิตสินค้าบางรายการส่งออกสู่ประเทศต่างๆ เพราะขณะนี้โรงงานของบริษัทมีเพียง 2 ประเทศเท่านั้น คือ ประเทศมาเลเซียประมาณ 4 โรงงาน และประเทศจีนอีก 2 โรงงาน อาจกล่าวได้ว่าบริษัทแม่มีการยอมรับและคาดว่าประเทศไทยจะเป็นแหล่งที่ดีของการตั้งโรงงาน ซึ่งคาดว่าภายใน 3 ปี ก่อนเปิดเสรีอาเซียนความฝันดังกล่าวอาจกลายเป็นจริง แต่ทั้งนี้ก็คงต้องรอให้ตลาดผู้บริโภคในประเทศไทยเติบโตมากกว่านี้ในอีกระดับหนึ่ง”


“ขณะนี้บริษัทจึงต้องเร่งเตรียมความพร้อมและสร้างเครือข่ายผู้บริโภคให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดอาเซียน และขณะนี้บริษัทแม่ก็ยังช่วยสนับสนุนในเรื่องของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้การต้อนรับประเทศไทยในการดูงาน ตลอดจนในเรื่องของการส่งเสริมความรู้ต่างๆ เช่น ส่งวิทยากร นักโภชนาการ มาให้ความรู้ในประเทศไทย ถือเป็นความภาคภูมิใจของอีซี่ ฟาร์แม็กซ์ ประเทศไทย ที่ผู้บริหารหลายฝ่ายให้การยอมรับ” นายศุภชาติกล่าวทิ้งท้าย


 ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ขายตรง  ฉบับที่ 1297 ประจำวันที่ 5-5-2012 ถึง 8-5-2012     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น