ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

‘แอมเวย์’ ตามจับลูกค้ากลุ่มใหม่ ดึงดาราเกาหลีโชว์สินค้าดันยอดขาย ‘อาร์ทิสทรี’


“แอมเวย์” เดินหน้าเจาะ กลุ่มลูกค้า Gen Y หรือ กลุ่ม ลูกค้าวัยรุ่น ล่าสุด ดันสินค้ากลุ่มความงามของบริษัท “อาร์ทิสทรี” ด้วยการดึง “ยุน อึน เฮ” ซูเปอร์สตาร์ชาวเกาหลี เป็นพรีเซ็นเตอร์ สินค้า พร้อมโชว์รายรับปีที่ผ่านมาของกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่กวาดไป 3 พันล. ปีนี้คาด หลังกลยุทธ์ขย่มตลาดอย่าง หนัก ยอดขายน่าโตเพิ่มไม่ต่ำกว่า 5%

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการบริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยเปิดว่า ในปีที่ผ่านมาตลาดเครื่อง สำอางบำรุงผิวหน้าของไทยในกลุ่มพรีเมี่ยมแบรนด์มีมูลค่าสูงกว่า11,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากเทรนด์ของสาวเอเชียที่ให้ความสำคัญกับความขาวใสของผิวเป็นอันดับต้นๆ ดังนั้น ไตรมาสที่2ของปีนี้อาร์ทิส ทรีจึงเตรียมบุกตลาดเครื่องสำอางเพื่อผิวขาวหรือไวท์เทนนิ่ง (Whitening Products)

“เครื่องสำอางอาร์ทิสทรีได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย โดยล่าสุดมียอดขายทั้งใน กลุ่มสกินแคร์และสีสันสูงติดอันดับ 1ใน5ของโลกในกลุ่มเครื่องสำอาง พรีเมี่ยม สำรวจโดยยูโรมอนิเตอร์ และ ปี2554ที่ผ่านมา อาร์ทิสทรีมียอดขายสูงถึง 3,000
ล้านบาทในประเทศไทย ครองแชมป์เป็นเครื่องสำอางพรีเมี่ยมแบรนด์อันดับ1 ของเมืองไทยเช่นกัน และเชื่อมั่นว่าในสิ้นปี2555นี้ อาร์ทิสทรีจะยังสามารถรักษา ตำแหน่งแชมป์นี้ไว้ได้ โดยคาดว่าจะเติบโตขึ้นอีกประมาณ 5%ตามอัตราการเติบโตของตลาดเครื่องสำอางบำรุงผิวหน้า”

นายกิจธวัชกล่าวต่อว่า “นอกจากนี้ ยังพบว่า ผู้บริโภคในกลุ่มเจ็นวาย (Generation Y) เป็นกลุ่มที่ใส่ใจปัญหาเรื่องผิวหมองคล้ำ มีการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสสูงกว่าผู้บริโภคกลุ่มอื่นๆ ดังนั้นอาร์ทิสทรีมองเห็นโอกาสการขยายตลาดกับผู้บริโภคกลุ่มนี้ จึงเริ่มแผนการตลาดในปีนี้ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ โดยเชิญยุน อึน เฮ(Yoon Eun Hye)ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นเจ้าหญิงซีรีส์เกาหลี มาเยือนเมืองไทยในฐานะแบรนด์ เอ็นดอสเซอร์คนล่าสุดของอาร์ทิสทรี เพียว ไวท์เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านภาพลักษณ์ในระดับสากล กระตุ้นความสนใจ และสร้างความเชื่อมั่นที่ดีต่อแบรนด์ให้แก่ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มเจ็นวาย”

และที่สำคัญบริษัทแอมเวย์ประเทศไทยจะมีการจัดงานรวมกลุ่มนักขายที่ประสบความสำเร็จของบริษัท ซึ่งเป็นกลุ่ม Gen Y เพื่อกระตุ้นตลาดผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยคาดว่าจะมีสมาชิกกลุ่มคนรุ่นใหม่เข้าร่วมงานมากกว่า 2 หมื่นคน ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่บริษัทจะเข้าไปรุกตลาดกลุ่มเหล่านี้มากขึ้นในอนาคต

“และอาร์ทิสทรียังได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการตลาดเพื่อตอกย้ำแบรนด์ดังกล่าว ด้วยการเน้นสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีอิทธิพลอย่างมากต่อคนรุ่นใหม่และคนวัยทำงานในปัจจุบัน โดยจัดประกวด“อาร์ทิสทรี ออร่า ปริ๊นเซส”(Artistry Aura Princess) ผ่านแอพพลิเคชั่น ทางเฟซบุ๊คอาร์ทิสทรี เพื่อเฟ้นหาสาวผิวสวยกระจ่างใส ชิงรางวัลมูลค่า150,000บาท พร้อมลุ้นเข้าร่วมมีทแอนด์กรีทสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับยุน อึน เฮ ในงานวันเปิดตัว27เมษายนนี้ ที่สยามพารากอน เพียง2สัปดาห์ มีผู้สนใจเยี่ยมชมกิจกรรมออร่า ปริ๊นเซส สูงกว่า 52,500 ครั้ง ทำให้ขณะนี้แฟนเพจของเฟซบุ๊คอาร์ทิสทรีเพิ่มขึ้นเป็น 47,035 ไลค์ หรือเพิ่มขึ้นจากเดือนที่ผ่านมาถึง 84%นับเป็นสัญญาณการเริ่มต้นแคมเปญที่ดี” นายกิจธวัชกล่าว

สำหรับงบการตลาดที่บริษัทใช้ในผลิตภัณฑ์กลุ่มอาร์ทิสทรี ทั้งปีวางไว้ที่ 130 ล้านบาท โดยเตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเพียว ไวท์ ที่จะเริ่มจำหน่ายในปลายเดือนพฤษภาคมนี้อีก2รายการ ได้แก่•อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ยูวี โพรเท็คท์ เอสพีเอฟ 50 พีเอครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากมลภาวะ และ"อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ เพาเวอร์ เรเดียนซ์ มาสก์" มาสก์เจลประสิทธิภาพสูงเพื่อการบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใส ทั้งนี้กลุ่มผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ทั้งหมดนั้นโดดเด่นด้วยเทคโนโลยี“เพียว ไวท์ บาลานซิ่ง คอมเพล็กซ์ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดผิวหมองคล้ำและจุดด่างดำ ด้วยแนวทางการดูแลสมดุลผิวแบบองค์รวม ทั้งป้องกัน บำรุง และปกป้องผิว จึงช่วยลดเลือนความหมองคล้ำ ให้ผิวดูมีสุขภาพดี 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ขายตรง  ฉบับที่ 1297 ประจำวันที่ 5-5-2012 ถึง 8-5-2012      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น