โครงการสำรวจมูลค่าตลาด ทัศนติพฤติกรรมการบริโภค และ ข้อมูลสำคัญด้านการดำเนินธุรกิจขายตรง
ความคิดเห็นและทัศนคติต่อธุรกิจขายตรง
การรับรู้ (รู้จัก) ธุรกิจขายตรง
ร้อยละ 57.5 รู้จักธุรกิจขายตรง โดยเพศหญิงมีสัดส่วนการรู้จักที่สูงกว่าเพศขาย คิดเป็นร้อยละ 62.0 : 51.5 ขณะที่พื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑลกับต่างังหวัดสัดส่วนการรู้จักธุรกิจขายตรงไม่แตกต่างกันคิดเป็นร้อยละ 58.1 : 56.8
ค่าร้อยละของตัวอย่างที่ระบุการรู้จักธุรกิจขายตรง บริษัทขายตรง สินค้าขายตรง
ประสบการณ์ด้านการเป็นสมาชิกบริษัทที่ทำธุรกิจขายตรง
กลุ่มที่รู้จักธุรกิจขายตรงร้อยละ 82.2 ไม่เคยเป็นสมาชิกขายตรง โดยเหตุผลอันดับแรกคือ ไม่มีความสนใจเป็นสมาชิก ร้อยละ 31.7
ส่วนกลุ่มที่เคยเป็นสมาชิกบริษัทขายตรง แต่ปัจจุบันไม่ได้เป็น ให้เหตุผลอันดับแรกคือ ไม่มีเวลาทำธุรกิจ ร้อยละ 35.0
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: TDSA :: Thai Direct Selling Association : สมาคมการขายตรง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น