ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

มาบุญครองรุกหนักตลาดการเกษตร อัดฉีดงบ50ล. หวังกระตุ้นเป้าสิ้นปี2พันล.









ซูมยุทธศาสตร์แผนรบขายตรง มาบุญครอง ปี56 ประกาศเน้นแนวรุก เสริมความรู้เชิงวิชาการเป็นหลัก พร้อมพัฒนาองค์กร และเข้าถึงคนรากหญ้า...ล่าสุดอัดงบกว่า 50 ล้าน ตอกย้ำแบรนด์ธุรกิจ พร้อมแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ให้กับเกษตรกรทั่วประเทศกว่า 20,000 ครัวเรือน...แย้มปีนี้ ขอสร้างเซอร์ไพร์สยอดขายแตะ 2,000 ล้าน


นายพิบูล ลิมปิวิวัฒน์กุล รองประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท มาบุญครอง จำกัด เผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้มีการจัดทำโครงการพัฒนาเกษตรกรไทย ก้าวไกลสู่สากล โดยสารปรับปรุงดินศิริชัยและ ศิริชัย ไบโอ พลัส เมื่อวันที่ 10-11 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด ส่งผลทำให้บริษัทฯ จึงได้มีการอัดงบประมาณเพิ่มเติมขึ้นอีก จากเดิม 30 ล้านบาท เป็น 50 ล้านบาท พร้อมกับจะมีการแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ให้กับเกษตรกรทั่วประเทศไทยกว่า 20,000 ครัวเรือนอีกด้วย เพื่อให้นำไปทดลองใช้ทำแปลงสาธิต โดยจะเริ่มแจกตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 เป็นต้นไป ซึ่งภาคใต้จะเป็นภาคแรกที่บริษัทฯ จะเข้าไป ต่อไปก็จะเป็นในส่วนของภาคอื่น ๆ ตามมา


ปีนี้ มาบุญครอง เรียกได้ว่า มีการทุ่มงบในการสนับสนุน ส่งเสริมการตลาด ด้วยการจัดกิจกรรม การอบรม ขยายตลาด ที่เน้นลงพื้นที่จริงตลอดทั้งปี พร้อมกับเชื่อว่า งบในการสนับสนุนครั้งนี้ จะสามารถช่วยกระตุ้นยอดขายของบริษัทฯ ให้ทะลุเป้าหมาย 2,000 ล้านบาท และส่งผลให้มีผู้ประสบความสำเร็จในธุรกิจมาบุญครองเพิ่มมากขึ้นด้วย


เช่นกัน จากปัจจุบันที่บริษัทฯ มีสมาชิกอยู่ที่ 3 หมื่นรหัส


สำหรับแผนงานรุกตลาดขายตรงในปี 2556 นี้นั้น ทางบริษัทมาบุญครอง จะหันมาเน้นหนัก ในเรื่องของวิชาการเป็นหลักมากขึ้น พร้อมกับการพัฒนาองค์กร และเข้าถึงคนรากหญ้าให้มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ไปพร้อม ๆ กับการเน้นสินค้าทางการเกษตรที่จะฉีกแนวออกไป


ปีนี้ มาบุญครอง จะเน้นหนักทางด้านการพัฒนาผลิต ภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ที่นอกจากผลิตภัณฑ์การเกษตร ที่ตั้งเป้าการจำหน่ายปีนี้ไว้ที่ 60-70% ยังมีการพัฒนานวัตกรรมการผลิตใหม่ ๆ ต่อยอดอีกด้วย เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ที่บริษัทฯ ตั้งเป้าการจำหน่ายปีนี้ไว้ที่ 30-40% ด้วยกัน


...ล่าสุด มาบุญครอง ได้มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ 2 รายการด้วยกัน คือ SB-2 โค เอน ไซม์ คิวเท็น ตราศิริชัย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพสตรี และ D 1 (ดี1) ตราศิริชัย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สารสกัดจากธรรมชาติเพื่อการล้างพิษทั่วร่างกาย ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง 2 รายการนี้ ทางมาบุญครองเอง ได้บอกว่าค่อนข้างที่จะได้รับการตอบรับจากนักธุรกิจเป็นอย่างดีทีเดียว


ปัจจุบัน มาบุญครอง มีผลิตภัณฑ์อยู่ประมาณ 20 รายการ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพ โดย


ในส่วนของผลิตภัณฑ์ความงามนั้น ขณะนี้มาบุญครองมีอยู่ประมาณ 5-6 รายการด้วยกัน พร้อมกับมีแผนที่จะเข็นสินค้าใหม่ ๆ ออกมาสู่ตลาด ในปีนี้อย่างต่อเนื่องเช่นกัน


นายพิบูล กล่าวเสริมอีกว่า ขณะนี้บริษัทฯ มีสารปรับปรุงดิน ที่เป็นชนิดแคปซูลด้วย ซึ่งถือว่าจะเป็นการช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขนส่งสินค้าให้กับสมาชิกและเกษตรกรได้เป็นอย่างดี โดยบริษัทฯ เชื่อว่า หลังจากที่มีการแจกสินค้าเกษตรให้กับเกษตรกรได้ใช้ น่าที่จะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างแน่นอน


ส่วนการบุกตลาดอาเซียนของมาบุญครองนับจากนี้ต่อไปนั้น มีแผนที่จะรุกตลาดเออีซีเช่นกัน โดยประเทศแรกที่จะเข้าไปตีตลาดนั่นก็คือ ประเทศกัมพูชา ซึ่งคาดว่าจะเข้าไปทำตลาดได้ภายในปีนี้ แต่หากเป็นไปได้บริษัทฯ อยากที่จะเข้าไปบุกตลาดให้ครอบคลุมทุกประเทศภายในปีนี้ด้วยเช่นกัน





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 337 ประจำวันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น