ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข่าว โมนาวี (Monavie) : โมนาวี ฟิต!พร้อมรุกตลาดวาดฝันเป็นที่ 1 ทั่วโลกใน 5-10 ปี









โมนาวี บริษัทขายตรงน้องใหม่พร้อมแล้วที่จะรุกตลาด เต็มสูบ ตั้งเป้าปั๊มรายได้ปีนี้ 600 ล้านบาท พร้อมวางหมากระยะยาว อีก 5-10 ปี ต้องขึ้นสู่อันดับ 1 ของโมนาวีทั่วโลก ภายในกลางปี นี้จะเปิดตัวสินค้าใหม่กลุ่มโปรตีนควบคุมน้ำหนัก ขณะนี้รอคำตอบ จากองค์การอาหารและยา หรือ อย.


คุณแคลลี่ มอตต์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โมนาวี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าในปี 2555 ที่ผ่านมาบริษัทเพิ่งจะได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ทางด้านสินค้าที่จะมาทำตลาด โดยระหว่างนั้นมีการตระเตรียมงานด้านอื่นๆ ไปพร้อมๆ กัน และจากปีนี้ไป (2556) บริษัทจะบุกตลาดอย่างเต็มที่ ซึ่งคาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 600 ล้านบาท หรือ 20 ล้านเหรียญสหรัฐ


โดยสินค้าหลักที่นำตลาดมีหลายชนิดคือ น้ำผลไม้อาซาอิเพอร์เพิล เป็นน้ำผลไม้รวมเข้มข้นจากผลไม้ 18 ชนิด ที่อุดมไปด้วยไฟโตนิวเทรียนท์ สารต้านอนุมูลอิสระกว่า 3,000 ชนิด จาก 10,000 ชนิดทั่วโลก เป็นผลไม้ชนิดเดียวในโลกที่มีสารต้านการอักเสบในเส้นเลือดที่ชื่อว่า เวลูติน (Velutin) สรรพคุณยับยั้ง ชะลอการกลายพันธุ์ของเซลล์ที่ผิดปกติ และฟื้นฟู เสริมสร้างเซลล์ ของทุกระบบในร่างกาย


นอกจากนั้น ยังมีสินค้าทางกลุ่มสกินแคร์ (Skin Care) อีก 5 ประเภท ได้แก่ ครีมอาบน้ำ, โฟมล้างหน้า, ซีรั่มบำรุงผิวหน้า, ครีมบำรุงผิวตอนกลางวัน และกลางคืน


โมนาวีเปิดสาขาทั่วโลกแล้ว 24 ประเทศ ทางด้านประเทศไทยเปิดบริการเป็นลำดับที่ 19 ต้องยอมรับว่า สินค้าตัวนำนี้ น้ำผลไม้อาซาอิ เปิดตัวที่สหรัฐฯ เขาตื่นเต้นกันมาก เพราะคนส่วนใหญ่ดื่มน้ำอัดลม แต่เมื่อมีน้ำผลไม้แบบนี้ให้ประชาชนให้การต้อนรับที่ดี แต่สำหรับประเทศไทย คนไทยรักษาสุขภาพกันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดังนั้น น้ำผลไม้อาซาอิ จึงเป็นทางเลือกหนึ่งของคนที่ชอบรสชาติ และรักสุขภาพ ส่วนสินค้าอื่นๆ ทางด้านสกินแคร์นั้น เปิดตัวในไทย เหมาะกับผิวของคนไทย และยอมรับว่าบริษัทสามารถแข่งขันด้านราคาได้ เมื่อเทียบกับสินค้าในระดับ บนที่อยู่บนเคาน์เตอร์แบรนด์ แต่ราคา เราถูกกว่าครึ่ง แต่ถ้าเทียบกับสินค้าใน กลุ่มขายตรงด้วยกันก็อยู่ในระดับเดียวกัน


คุณแคลลี่ กล่าวถึงเป้าหมายในระยะยาวของบริษัทคาดว่า 5-10 ปี จะ ปั้นให้โมนาวีประเทศไทย ก้าวสู่อันดับ 1 ของโมนาวีทั่วโลก โดยถึงตอนนั้นจะต้อง สร้างรายได้ประมาณ 3,500 ล้านบาท เพราะฉะนั้นวันนี้บริษัทพร้อมทุกด้านที่จะขยายตลาดอย่างเต็มที่ ซึ่งภายในกลางปีนี้จะออกสินค้าใหม่เป็นสินค้ากลุ่มโปรตีน ควบคุมน้ำหนัก และเครื่อง ดื่มผสมคอลลาเจนบำรุงผิวพรรณ ขณะ นี้อยู่ระหว่างการขออนุญาตจากทางองค์การอาหารและยา แต่หากการอนุมัติล่าช้า บริษัทเตรียมแผนสำรอง เป็นสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลความงามเข้ามาขออนุมัติแทน ได้แก่ กลุ่มแชมพูดูแลเส้นผมและผลิตภัณฑ์ที่ดูแล เฉพาะจุดของผิวหน้า และในปี 2557 มีเป้าหมายจะเปิดตัวสินค้าเครื่องดื่มให้พลังงาน


ส่วนตัวแล้วมีโอกาสได้ไปเปิดตลาดในหลายประเทศ ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการทำตลาด ด้านขายตรง เพราะมีคนอยู่เยอะ เป็นคนมีอัธยาศัยดี มีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ชอบคุยชอบแบ่งปัน ดังนั้น เหมาะกับธุรกิจขายตรงอย่างมากจึงคาดว่าฝันที่ตั้งไว้ไม่ไกลเกินเอื้อมที่ฝันจะเป็นจริง แต่ยอมรับว่าการติดต่อประสานงานกับทางภาครัฐ ก็เป็นบทเรียนที่ทำให้รู้ว่าต้องเตรียมตัว และเตรียมพร้อมอย่างไร คุณแคลลี่ กล่าว




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1371 ประจำวันที่23-1-2013 ถึง25-2-2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น