ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข่าวพระรามเก้า เน็ตเวิร์ค (Praram 9 Network) : เปิดกึ๋นขายตรงน้องใหม่ พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค ปี56อัดยาแรงระบบเทรนนิ่ง/เสริมเขี้ยวเล็บสินค้าใหม่



เกมการแข่งขันในปัจจุบันนี้ ต้องยอมรับว่าเต็มเปี่ยมไปด้วยการ แข่งขันที่ค่อนข้าง รุนแรง และ ดุเดือด อย่างมากทีเดียว ยิ่งใครที่ คิดช้า ทำช้า ย่อมเสียเปรียบทางธุรกิจอย่างปฏิเสธ ไม่ได้เช่นกัน บวกกับ ณ เวลานี้ เรื่องของชั้นเชิงทางธุรกิจก็ต้อง มีไหวพริบ และ ปฏิภาณ เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ขืนช้าอาจ เสียโอกาสได้เช่นกัน นอกจากนี้ ในเรื่องของศาสตราวุทธของธุรกิจ ไม่ใช่อยู่ที่คนใดคนหนึ่ง แต่อยู่ที่ความพร้อมเพียงขององค์กร ซึ่งค่า ย ไหนที่ใช้ศาสตราวุทธเป็น นับได้ว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่จะต่อกร กับ คูแข่ง ใน สมรภูมิรบ เช่นนี้


ในขณะเดียวกัน ก็มี ธุรกิจหน้าใหม่ และ ธุรกิจหน้าเก่า ต่างออกมา เขย่าขวดความแรง ของธุรกิจอย่าง ออกรสออก ชาติ ทีเดียว ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะต้องการสร้างภาพของธุรกิจให้ ผู้บริโภคได้เกิดการรับรู้และรับทราบว่าธุรกิจของตัวเองนั้น ดำเนิน งานไปถึงไหนแล้วและจะสามารถฟันฝ่าวิกฤตินานาประการที่อยู่ใน ปัจจุบันนี้ได้หรือไม่!....
หากจะให้มองถึงเกมการแข่งขันในช่วงต้นปี 2556 แล้วล่ะก็... เริ่มที่จะมีเสียงคำรามของธุรกิจก่อตัวประทุจุดเดือดออกมาให้เห็น กันบ้างแล้ว เห็นได้จากหลาย ๆ ธุรกิจออกมาเริ่มวาดลวดลายทาง ธุรกิจกันแบบ เย้ยฟ้าท้าดิน กันเลยทีเดียว...ล่าสุดธุรกิจขายตรง น้องใหม่อย่าง พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค ภายใต้การนำทัพของ เสกข์สรร ธีระวาณิชย์ ที่ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท ก็ออกมาสร้างความเคลื่อนไหวของธุรกิจให้ค้นเครือข่ายไดรั้บรู้เช่น กันว่า ...วันนี้พระรามเก้าเน็ตเวิรค์ ยังอยู่และไมได้ไปไหน...


1 ปี พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค


...เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านในที่นี้ ต่างอยากที่จะรู้ว่าค่ายน้องใหม่ ที่ชื่อ พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค ในวันนี้ ความเคลื่อนไหวของธุรกิจ ไปถึงไหนแล้วและแผนการรบสยบคูแข่งในปี 2556 นี้จะดำเนินไป ในทิศทางไหน โดยทางด้าน พงษ์กฤตย์ องค์ศิริวัฒนา กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค จำกัด เผยผ่าน ตลาด วิเคราะห์ ว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจเครือข่ายมาตั้งแต่ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่า ในช่วงปีแรกถือเป็นการ วางรากฐานของธุรกิจเลยก็ว่าได้ พร้อมกับมีสินค้าที่เป็นหัวหอกที่ สำคัญ ในการทำธุรกิจนั่นก็คือ ยาน้ำสมุนไพรจีน ปาซินซุย่ และ ซินแป๊ะฮ้อ ที่ถือเป็นสินค้าพระเอกของบริษัทฯ
ในช่วง 4-5 เดือนแรกของการทำธุรกิจ กลยุทธ์แรกที่บริษัทฯ ใช้ คือ เริ่มตั้งแต่การโหมโรงด้วยการประชาสัมพันธ์ทั้งสื่อทีวี สื่อวิทยุ ส่งผลให้ในช่วงปลายปีที่ ผ่านมา บริษัทฯ เริ่มที่จะได้รับการตอบรับที่ ดีจากกลุ่มผู้บริโภคอย่า งมาก เห็นได้จาก มีกลุ่ม ผู้บริโภคที่ใช้สิ้นค้า ของบริษัทฯ จริงถึง 90% ส่วนที่เหลืออีก 10% เป็นผู้ที่ทำธุรกิจ ที่สำคัญ ยังพบอีกว่า เริ่มมีผู้นำต่าง ๆ เข้ามาสู่ธุรกิจของบริษัทฯ มาก ขึ้นด้วย พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังได้ตั้งเป้าหมายยอดขายในปีนี้ไว้ที่ 100 ล้านบาทอีกด้วย


ปี56อัดระบบเทรนนิ่ง/เสริมเขี้ยวเล็บสินค้าใหม่


สำหรับกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนธุรกิจของ พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค ในปีนี้นั้น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่ พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค ได้ประกาศพร้อมที่จะบุกตลาดเครือข่ายแบบเต็มพิกัดกัน เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการวางระบบคอร์สอบรมสร้าง ผู้นำสู่มืออาชีพ ซึ่งจะมีการจัดคอร์สอบรมดังกล่าวทุกเดือน เพื่อ เป็นการพัฒนานักขายมืออาชีพอย่างแท้จริง โดยทางด้าน พงษ์กฤตย์ ยังได้กล่าวยํ้ากับ ตลาด วิเคราะห์ อีกว่า ปีนี้ บริษัทฯ จะเน้นหนักในเรื่องระบบเทรนนิ่งถึง 50% เลยทีเดียว พร้อมกับมีเป้าหมายที่จะสร้างผู้นำให้เ ติบโตในปีนี้ อย่างน้อย 30% อีกด้วย พร้อมกันนี้ ก็จะมีการจัดคอร์สอบรมตาม จังหวัดต่าง ๆ หรือที่เรียกว่า OPP เป็นประจำอย่างน้อยเดือนละ 2-3 ครั้งอีกด้วย ซึ่งขณะนี้ได้มีการเริ่มจัดคอร์สอบรมดังกล่าวไปบ้างแล้ว ในปีนี้นอกเหนือจาก การโหมโรงในเรื่องของระบบเทรนนิ่งแล้ว ทางพระรามเก้า เน็ตเวิร์ค ยังมีในส่วนของศูนย์กระจายสินค้า เพื่อ เสริมศักยภาพในการทำงานของสมาชิกอีกด้วย พร้อมกับมีระบบ สต๊อกคิดส์ ออนไลน์ ที่เปรียบเสมือนศูนย์กระจายสินค้าขนาดหย่อม ที่สามารถเอาสินค้าไปกระจายตามจุดต่าง ๆ ให้กับสมาชิกเพื่อเพิ่ม ความสะดวกและรวดเร็วในการทำงานอีกด้วย ส่วนอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญ ของ พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค ในปีนี้ คือ การเพิ่มไลน์สินค้าใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของ ผู้บริโภคโดยในปีนี้ พระรามเก้า เน็ตเวิรค์ มีแผนที่จะเพิ่มกลุ่ม สินค้าตัวใหม่เ พิ่มเข้ามาอีก 1 กลุ่ม คือ กลุ่มสินค้าปศุสัตว์โดยสินค้า กลุ่มแรกที่ค่ายนี้จะเข็นออกมาทำตลาดนั่นก็คือ อาหารเสริมของสุนัข และแมว สาเหตุที่บริษัทฯ หันมาทำตลาดกลุ่มปศุสัตว์เป็นเพราะมอง ว่าในธุรกิจขายตรง ยังไมมีบริษัทฯ ไหนที่ทำสินค้า ในกลุ่มนี้เลย อีก ทั้งยังพบว่า ธุรกิจเกี่ยวกับอาหารสัตว์ค่อนข้างที่จะมีการเติบโตที่ดี อย่างต่อ เนื่อง เห็นได้จ ากในช่วงที่ผ่านมา มีการเติบโตอยู่ที่หลัก 2-3 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งผลิตภัณฑก์ลุ่มนี้ ทางบริษัทฯ คาดว่า จะเปิดตัวได้ในช่ว งกลางปีนี้ พร้อมกับเชื่อมั่นว่า สินค้า กลุ่มดังกล่าว จะเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่จะสอดรับกับตลาดอาเซียนที่จะมีขึ้นในปี 2558 นี้อีกด้วย ที่สำคัญ ทางท่านประธานบริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายตัวโรงงานใหม่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ให้ใหญ่ขึ้นด้วย พร้อมกับมีแผนที่จะสร้าง โรงงานที่อำเภอวังน้อย จังหวัดอยุธยา ให้เป็นโรงงานผลิตอาหาร สัตว์แบบครบวงจร พงษ์กฤตย์ กล่าวเสริมว่า สำหรับแผนการเปิดตัวสินค้าใหม่ ในปีนี้นั้น บริษัทฯ จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่าง ต่อเนื่อง อย่างล่าสุดเมื่อช่วงต้นปี บริษัทฯ ได้มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ไปแล้ว โดยเป็นกาแฟสำหรับผู้หญิง ซึ่งขณะนี้ค่อนข้างได้รับการตอบ รับจากผู้บริโภคและสมาชิกเป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ ในช่วงประมาณ เดือนมีนาคมนี้บริษัทฯ จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มอีก 1 รายการ เป็น ผลิตภัณฑ์กาแฟสำหรับผู้ช ายต่อจากนี้ในชว่ งไตรมาสที่ 2 ก็จะเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสัตว์ รวมถึงยาจีนที่ เป็นชนิดเม็ดอีกด้วย ปัจจุบันบริษัทฯ มีสินค้าอยู่ 3 กลุ่ม หลัก คือ 1. กลุ่มยาจีน มี สัดส่วนยอดขายอยู่ที่ 70% 2. กลุ่ม อาหารเสริม มีสัดส่วนอยู่ที่ 20% และ 3. กลุ่มเครื่องสำอางมีสัดส่วนอยู่ที่ 10% โดยกลุ่มสินค้าที่ขาย ดีของ พระรามเก้าเน็ตเวิรค์ คือ กลุ่มของยาจีน ซึ่งถือเป็นสินค้า ที่มีกลุ่มผู้บริโภคที่ทานแล้วเห็นผลจริง ๆ นอกจากนี้ ในช่วงประมาณ ปลายปีนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเพิ่มกลุ่มสินค้าใหม่เกี่ยวกับ เกษตรกรรม เข้ามาสู่ตลาดเครือข่ายอีกด้ว ย นอกจากนี้ อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญ ของ พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค ในปีนี้นั้น ทางด้าน พงษ์กฤตย์ เผยว่า ปีนี้เป็นปีที่ บริษัทฯ จะหันมาเริ่มประชาสัมพันธ์แบรนด์ของตัวเองมากขึ้น โดย จะรุกทั้งสื่อวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ รวมถึงสื่อเคเบิลทีวี ให้มากขึ้น พร้อม กับมีในส่วนของโปรโมชั่นท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกด้วย


พระรามเก้า เน็ตเวิร์คปี56พร้อมเต็มร้อย


ทั้งนี้ ทางด้าน เต็มดวง ผดุงสุนทรารักษ์ ผู้อำนวยการฝ่าย พัฒนาธุรกิจ บริษัท พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค จำกัด ยังกล่าวเสริมอีกว่า ในปีที่ผ่านมา บอกได้เลยว่า พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค แทบที่จะไม่มี แม่ทีมเลย โดยจะมีในส่วนของผู้บริโภคเป็นส่วนใหญ่ และส่วนน้อย ที่เป็นนักธุรกิจ อย่างล่าสุดในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา พบว่า เริ่มที่จะมี สมาชิกเพิ่มขึ้นมาบ้างแล้ว ซึ่งปัจจุบันตัวเลขสมาชิกของบริษัทฯ อยู่ที่หลักพันเท่านั้นเอง จึงทำให้ในช่วงที่ผ่านมา ภาพของธุรกิจ
พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค จึงไม่ค่อยหวือหวามากนัก เหมือนค่าย อื่น ๆ แต่เชื่อว่าตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค จะต้อง มีคนรู้จักอย่า งแน่น่อน สำหรับเครือข่ายของ พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค ที่ถือว่าเป็น ความแตกต่างจากค่ายอื่น ๆ นั่นก็คือ ทีมผู้บริหารของที่นี่ค่อนข้างที่ จะเข้าถึงผู้บริโภคและสมาชิกอย่างใกล้ชิด รวมถึงในเรื่องของสินค้า ที่มีความโดดเด่นตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ที่สำคัญ บริษัทฯ มีโรงงานผลิตสินค้าเป็นของตัวเองด้วย นอกจากนี้ พงษ์กฤตย์ ยังได้เผยถึงความพร้อมของธุรกิจ พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค อีกว่า ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ต้องบอกว่า หากธุรกิจของบริษัทฯ ถ้าไม่มีความพร้อมจริง ๆ คงไม่อยู่จนถึงวันนี้ แน่นอน ที่สำคัญ บริษัทฯ เริ่มมีสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญ ในปีนี้ บริษัทฯ ยังมีการปรับกลยุทธ์ต่าง ๆ ในหลาย ๆ ด้าน ทั้งในเรื่อง ของการวางระบบการเทรนนิ่งที่เข้มข้น การเพิ่มไลน์สินค้าใหม่ ๆ เข้ามาในธุรกิจ รวมถึงการรุกตลาดในภูมิภาคต่าง ๆ มากขึ้น จึงอยาก ให้ทุกคนที่จะเข้ามาสู่ธุรกิจพระรามเก้า เน็ตเวิร์ค มั่นใจได้เลยว่า สามารถพาทุกท่านให้ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน
ในปีที่ 2 ของ พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค ต้องบอกว่า ภาพของ ธุรกิจ น่าที่จะมีความชัดเจนมากขึ้นแน่นอน เห็นได้จากนโยบายของบริษัทฯ ในปีนี้ ที่จะเน้นในเรื่องของการสร้างผู้นำใหม่ๆ รวมถึงคอร์สเทรนนิ่งที่เข้มข้นมากขึ้นให้กับสมาชิก โดยบริษัทฯ เชื่อว่า นับจากนี้ กลุ่มผู้บริโภคน่าที่จะเข้ามาสู่ธุรกิจของเรามากขึ้นด้วย เช่นกัน เห็นได้จากในปีนี้ ที่บริษัทฯ เตรียมที่จะออกสื่อมากขึ้น เพื่อ ช่วยให้สมาชิกสามารถทำงานได้ง่ายนั่นเอง สำหรับการแข่งขันในธุรกิจขายตรงปีนี้นั้น พงษ์กฤตย์ ให้ความเห็นว่า
การแข่งขันในธุรกิจขายตรงในปีนี้นั้น ต้องบอกว่า ใครที่ไปบุกตลาดเออีซีได้เร็วที่สุดตอนนี้ ค่อนข้างที่จะได้เปรียบกว่า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทฯขายตรงค่ายยักษ์ใหญ่ ในขณะเดียวกัน ยังมองอีกว่า บริษัทขายตรง ที่เปิดใหม่อยู่ในขณะนี้นั้น ส่วนใหญ่ต้องการที่จะปูรากฐานใน ประเทศให้แน่นที่สุดก่อน แต่อย่างไรเสีย ก็ยังมีขายตรงน้องใหม่บาง ค่าย ที่หันมาปรับกลยุทธ์เพื่อให้สอดรับกับตลาดเออีซีด้วยเช่นกัน เหมือนเช่นดั่งพระรามเก้า เน็ตเวิร์ค ...และนี่ก็คือ แผนการบุกตลาดของ บริษัท พระรามเก้าเน็ตเวิร์ค จำกัด ในปี 2556 ที่เรียกได้ว่า ออกมาสตาร์ทบุกตลาด กันตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการรุกตลาดขายตรงแบบ บูรณาการ ทั้งการลงพื้นที่ของผู้บริหารทุ่ม เม็ดเงินผ่านสื่อทีวี เดิน หน้าตีตลาดต่างประเทศรับตลาดอาเซียน การจัดคอร์สอบรมที่เข้ม ข้นรวมถึงส่ง ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ท้องตลาด และด้วยยุทธศ์ าสตร์ ทั้งหมดนี้ในปี 2556 จะสามารถทำให้ บริษัท พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค จำกัด ก้าวถึงเป้าหมายที่วางไว้หรือไม่ และความ ใฝ่ฝัน ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำขายตรงในระดับต้น ๆ ในอนาคต อันใกล้นี้ จะเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด ซึ่งก็ต้องติดตามกัน ต่อไป!




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 338 ประจำวันที่ 16-28 กุมภาพันธ์ 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น