ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข่าวแอมเวย์ (Amway Thailand) : แอมเวย์ ทิ้งห่างไร้คู่แข่ง!ปิดบัญชีหรู 17,000 ล้านบาท แชมป์ยอดขายสูงสุดปี55









เป็นเวลานานนับสิบปีมาแล้วที่บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ยักษ์ใหญ่ขายตรงจากประเทศสหรัฐอเมริกาถือครองบัลลังก์แชมป์ บริษัทขายตรงที่มียอดขายมากที่สุดในประเทศไทย ด้วยยอดขายสูงกว่า 10,000 ล้านบาทต่อปีติดต่อกันมานานหลายปีและในปี 2555 ที่ผ่านมาก็เช่นกัน แอมเวย์ ได้สร้างสถิติใหม่อีกครั้งด้วยการปิดยอดขายเป็นตัวเลขกลมๆ สูงถึง 17,000 ล้านบาท... ซึ่งเป็นตัวเลขที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีกราว 1,500 ล้านบาทหรือเติบโตเกือบ 10% ต่อปีเมื่อเทียบกับยอดขาย 15,500 ล้านบาทที่ทำได้ในปี 2554 ที่ผ่านมาและถ้าหากนำเอาตัวเลข 17,000 ล้านบาททมาหารเพื่อหาค่าเฉลี่ยยอดขายต่อเดือนดูจะพบว่าบริษัทแอมเวย์ฯมียอดขายเฉลี่ยต่อเดือนราว 1,417 ล้านบาทและ/หรือเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่วันละประมาณ 47.2 ล้านบาท


นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัทแอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าในปี 2555 ที่ผ่านมาบริษัทสามารถสร้างสถิติยอดขายใหม่ด้วยการเติบโตเกือบ 10 % มียอดขายรวม 17,000 ล้านบาท โดยกว่า 70 % เป็นยอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามและผลิตภัณฑ์ที่สร้างยอดขายสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ (1) เครื่องกรองน้ำอีสปริง (2) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทรีไลท์ ออล แพลนท์ โปรตีนและนิวทรีไลท์กรีนที นิวทริ- โปรตีน และ (3) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ ดับเบิ้ล เอ็กซ์ โดยปัจจัยความสำเร็จครั้งนี้ คาดมาจากการรุก 3 กลยุทธ์หลักสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน พร้อมการสร้างแบรนด์ที่ตอบสนองทุกมิติของความต้องการของผู้บริโภค


แอมเวย์ได้ประกาศแผนกลยุทธ์ 3 ประการเพื่อความสำเร็จอันยั่งยืนเมื่อต้นปี 2555 ได้แก่ 1) แบรนด์แห่งนวัตกรรม 2) แบรนด์ที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ และ 3) แบรนด์แห่งจิตสำนึกเพื่อทุกคนในสังคม โดยปีที่ผ่านมาได้ดำเนินโครงการเพื่อรองรับกลยุทธ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการจัดรายการส่งเสริมการขายและโฆษณาประชาสัมพันธ์เต็มรูปแบบ 360 องศาในโอกาสที่บริษัทครบรอบ 25 ปี ประกอบกับความแข็งแกร่งขององค์กรนักธุรกิจแอมเวย์ที่ร่วมแรงร่วมใจในการดำเนินธุรกิจและให้บริการลูกค้าในฐานะมืออาชีพ จึงทำให้ผลประกอบการของบริษัทได้เติบโตเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ นายกิจธวัช กล่าว


ปี 2556 แอมเวย์ยังคงเน้นกลยุทธ์เดิมโดยมุ่งเน้นกิจกรรมที่ทำให้เกิดประสิทธิผลมากที่สุด พร้อมชูกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม เตรียมนำเสนอไลฟ์สไตล์โซลูชั่นสำหรับกลุ่มบุคคลในวัยและไลฟ์สไตล์ต่างๆ และนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบสนองปัญหาหรือความต้องการเฉพาะกลุ่มมากยิ่งขึ้น มั่นใจว่าด้วยทีมวิจัยในระดับโลกของแอมเวย์จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี


นอกจากนั้นบริษัทยังสานต่อการสื่อสารเชิงรุก ด้วยการสร้างแบรนด์ให้ใกล้ชิดกับผู้บริโภคผ่านการใช้กระแสโซเชียลมีเดียซึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทประสบความสำเร็จในการเพิ่มจำนวนไลค์ของแฟนเพจรวม 4 แบรนด์ คือ แอมเวย์ อาร์ทิสทรี นิวทริไลท์และอีสปริง มียอดไลค์ (like) ถึง 273,218 ไลค์ บริษัทยังคงเดินหน้าสร้างแอมเวย์ ช็อป ให้กระจายสู่จังหวัดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักธุรกิจแอมเวย์ สมาชิก และเป็นการเพิ่มช่องทางให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์แอมเวย์ได้ง่ายและสะดวกขึ้นรวมถึงเป็นการสร้างประสบการณ์โดยตรงให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์จากแอมเวย์


แผนงานหลักที่บริษัทให้ความสำคัญในปีนี้คือ การสร้างความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นให้แก่นักธุรกิจแอมเวย์ในฐานะมืออาชีพ โดยบริษัทได้ตั้งแผนกใหม่ชื่อว่า แผนกส่งเสริมศักยภาพนักธุรกิจแอมเวย์เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของนักธุรกิจแอมเวย์ผ่านการจัดฝึกอบรม สัมมนา สร้าง ประสบการณ์ด้านผลิตภัณฑ์ โอกาสทางธุรกิจ แนวคิดและปรัชญาของแอมเวย์ รวมทั้งพัฒนาเครื่องมือในการทำงานของนักธุรกิจแอมเวย์ อาทิ การเปิดให้บริการ แอมเวย์ เอ็กซ์ พีเรียนซ์ เซ็นเตอร์ (Amway Experience Center) เป็นต้นเพื่อสร้างให้อาชีพนักธุรกิจแอมเวย์เป็นอาชีพที่ทรงคุณค่าและเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานามากยิ่งขึ้น ดังนั้นด้วยแผนการดำเนินงานปี 2556 ทั้งหมดดังกล่าว บริษัทจึงเชื่อมั่นว่ายอดขายจะเติบโตอีกไม่น้อยกว่า 7 % นายกิจธวัช กล่าว


สำหรับบริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2530 ปัจจุบันเป็นผู้นำในธุรกิจเครือข่ายระบบการตลาดหลายชั้นผ่านนักธุรกิจแอมเวย์ทั่วประเทศและมียอดขายอันดับหนึ่งของประเทศ (จากรายงานงบการเงินของกรมทะเบียนการค้า กระทรวงพาณิชย์ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2555) ปัจจุบันแอมเวย์มีนักธุรกิจแอมเวย์ที่ดำเนินธุรกิจอย่างจริงจังและต่ออายุสมาชิกภาพอย่างต่อเนื่องทุกปี 330,000 รหัส มีสมาชิกที่สมัครเพื่อใช้สินค้า 720,000 ทั่วประเทศ


อนึ่งสำหรับผลประกอบการของบริษัทขายตรง 5 อันดับที่มียอดขายสูงสุดประจำปี 2555 ประกอบด้วย อันดับที่ 1.บริษัทแอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด มียอดขายรวม 17,000 ล้านบาท อันดับ.2บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด มียอดขายรวม7,100 ล้านบาท อันดับ 3 บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด มียอดขายรวม 6,000 ล้านบาท อันดับที่ 4 บริษัท นีโอไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด มียอดขายรวม 5,400 ล้านบาท และ5.บริษัทยูนิซิตี้ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด มียอดขายรวม 3,700 ล้านบาท





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพLEADER TIME ฉบับที่ 217 ประจำวันที่ 16-28 กุมภาพันธ์ 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น