ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข่าวเอสเนเจอร์ (Snatur) : ศรีไทย ตั้งเงื่อน เอสเนเจอร์ปีไหนพันล.ปีนั้นปลดโซ่ตั้งเอกภาพ









เอสเนเจอร์ แบรนด์ขายตรงในเครือ บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จัดการประกาศรายรับปี 55 แตะ 400 ล้านบาท ฟันธงไม่เกิน 2 ปี ยอดขายทะลุพันล้าน ชี้หากยอดขายแตะพันล้าน ตัดโซ่ตั้งแบรนด์ขายตรงเป็นเอกเทศ ด้านแผนรับมือ AEC เตรียมปักธงเพิ่ม อีก 3 ประเทศอย่าง กัมพูชา, อินโดนีเซีย และเวียดนาม หลังเปิดพม่า กับ ลาว เรียบร้อย


สนั่น อังอุบลกุล ประธาน กรรมการบริหาร บริษัท ศรีไทย ซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) และผู้ก่อตั้งธุรกิจเครือข่ายแบรนด์ เอสเนเจอร์ เปิดเผย ว่า ตลอดเกือบ 49 ปีที่ผ่าน มา ธุรกิจของบริษัท ศรีไทยฯ ได้เติบโตอย่างต่อเนื่องจนก้าว สู่ความเป็นบริษัทมหาชน และ ได้เข้าจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ เมื่อปี พ.ศ.2534 โดยปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 2,709 ล้านบาท และมียอดประมาณการรายได้ในปี 2555 กว่า 8,000 ล้านบาท ภายใต้การบริหารโดย คุณ สนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ


นอกจากธุรกิจพลาสติกและเมลามีน ดังกล่าว คุณสนั่น ให้ความสำคัญกับธุรกิจ เครือข่ายเอสเนเจอร์ไม่แพ้กัน ด้วยความมุ่งมั่นและเชื่อมั่นเต็ม 100% ว่า เป็นธุรกิจ ที่มีทิศทางและอนาคตที่สดใส โดยเริ่มขยายจากธุรกิจขายตรงชั้นเดียวสู่ระบบการตลาดแบบเครือข่าย MLM (Multi Level Marketing) เปิดขึ้นเมื่อปี 2553 เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกลุ่มสมาชิก เดิมและสรรหาสมาชิกใหม่ พร้อมมุ่งเน้นให้มีการเจริญเติบโตอย่างมั่นคง และสามารถพัฒนาสมาชิกให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน สอดรับนโยบายการเปิด ตัวประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 ด้วย


ธุรกิจเครือข่ายเอสเนเจอร์ได้มีการสร้างพื้นฐานธุรกิจให้แข็งแกร่งหลายๆ ด้าน เพื่อเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไป ดังนี้


1.ด้านของบุคลากร โดยมีทีมบริหาร มืออาชีพที่มีหลักธรรมาภิบาล


2.ด้านความพร้อมของระบบการจ่ายผลประโยชน์ เพื่อจัดสรรผลประโยชน์ ของสมาชิกให้ถูกต้องและเป็นธรรมตามหลักเกณฑ์ที่วางไว้


3.ด้านผลิตภัณฑ์ที่จัดจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นนวัตกรรม มีคุณภาพ ปลอดภัยต่อผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม มีราคายุติธรรม


4.ด้านพื้นที่เป้าหมายที่ต้องการขยายตลาด โดยมีการจัดสาขาพร้อมบริการ อยู่ทั่วประเทศกว่า 16 แห่ง พร้อมได้เปิดตลาดต่างประเทศอย่างพม่าและลาวเรียบร้อยแล้ว และจะทำการขยายไปยังประเทศอื่นๆ ทั้งกัมพูชา, อินโดนีเซีย, เวียดนาม และอื่นๆ ในกลุ่มอาเซียนต่อไป


จนถึงขณะนี้ธุรกิจเครือข่ายเอสเนเจอร์ได้เริ่มเข้าสู่การรับรู้ในหมู่ผู้บริโภค ที่ไม่ใช่เฉพาะเพียงคนไทยเท่านั้น แต่รวมถึงตลาดอาเซียนที่เป็นตลาดใหญ่อย่างทีละเล็กทีละน้อย แต่เนื่องจากเป็นธุรกิจใหม่ ดังนั้น จึงต้องทำตลาดเชิงรุก เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้มากที่สุด มุ่งเน้น Core Business ที่เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อ สุขภาพ สินค้าในกลุ่มนวัตกรรมการเกษตร ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมผลิตภัณฑ์ อื่นๆ อันหลากหลายที่ผู้บริโภคหรือสมาชิก ได้เลือกใช้ ประธานใหญ่บริษัท กล่าว


โดยปัจจุบันเอสเนเจอร์ได้มียอดประมาณการรายได้ในปี 2555 ที่ 400 ล้าน บาท และจะทำให้เพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาท ในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งคุณสนั่นได้วางเป้าหมายไว้ว่า หากยอดรายได้ของธุรกิจเครือ ข่ายเอสเนเจอร์ 1,000 ล้านบาทเมื่อใด ก็ จะทำการแยกตัวตั้งเป็นบริษัทเอกเทศ เพื่อสร้างสภาพคล่องและเปิดโอกาสให้ทีมบริหารเข้าถือหุ้นในธุรกิจ อันเป็นการสร้างความมั่นใจและมั่นคงให้กับทุกฝ่าย


ดังนั้น จะเห็นได้ว่า เอสเนเจอร์เป็น ธุรกิจเครือข่ายไทยสู่ธุรกิจเครือข่ายสากล ที่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของความสำเร็จและความมั่นคงอย่างยั่งยืนของสมาชิก สมกับการก้าวย่างของ บมจ.ศรีไทยฯ ที่เน้น เรื่องความมั่นคงและก้าวสู่ความมั่งคั่งอย่าง แท้จริง อันจะครบวาระ 50 ปี ในปี 2556 นี้


อนึ่ง บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2506 โดย คุณสุมิตร เลิศสุมิตรกุล เริ่มแรกเป็น เพียงอุตสาหกรรมภายในครอบครัว ใช้ชื่อว่า ห้างหุ้นส่วนจำกัด อุตสาหกรรมศรีไทยพลาสติก ผลิตสินค้าประเภทเครื่องใช้ในครัวเรือน เช่น กะละมัง ถังน้ำ และของเล่นสำหรับเด็ก เป็นต้น ต่อมาได้ ขยายการผลิตสินค้าพลาสติก เพื่องานอุตสาหกรรมต่างๆ ตลอดจนผลิตภัณฑ์เมลามีนภายใต้เครื่องหมายการค้า ซุปเปอร์แวร์ (Superware) ตราสัญลักษณ์รูปนกเพนกวิน พร้อมมีการจัดจำหน่ายใน รูปแบบขายตรงชั้นเดียวหรือ Direct Sale จนเป็นที่รู้จักกันแพร่หลาย และยอมรับใน คุณภาพ ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ กว่า 100 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, เยอรมนี, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, เกาหลี, สิงคโปร์, ฮ่องกง, อินเดีย และกลุ่มประเทศในตะวันออกกลาง



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1366 ประจำวันที่ 5-8 มกราคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น