ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สัมภาษณ์หัวเรือใหญ่ ยูซานา เฮลธ์ ไซเอนซ์(ประเทศไทย) คุณสาริณี เสฐียรภัคกุล ธุรกิจที่วงการขายตรงไทยต้องสะเทือน








ยูซานา เฮลธ์ ไซเอนซ์(ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทขายตรงที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางวิทยาศาสตร์เพื่อสุขภาพระดับแนวหน้าของโลก โดยสำนักงานใหญ่ได้ตั้งอยู่ที่ประเทศสหรัญอเมริกา รัฐยูทาห์ ซอลท์ เลค ซิตี้ ซึ่ง ยูซานา ได้สู่ตลาดหุ้นของ NASDAQ Stock Market หรือตลาดหลักทรัพย์ในปี 1996 ปัจจุบันได้ทำตลาดอยู่ 18 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา แคนาดา เม็กซิโก ฝรั่งเศส เบลเยี่ยม อังกฤษ เนเธอร์แลนด์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง และ จีน


เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2555 บริษัท ยูซานา เฮลธ์ ไซเอนซ์(ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำการเปิดตัว ที่โรงละครสยามนิรมิต อย่างเป็นทางการโดยมีผู้บริหาร แขกผู้เกียรติ ผู้นำทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงนักธุรกิจยูซานาเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่งกว่า 1,000 คน ซึ่งเป็นประเทศที่ 16 โดยผ่านบริษัท BabyCare, Ltd. ที่ USANA เป็นเจ้าของในประเทศจีน ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้ได้รับการจับตามองจากเหล่านักธุรกิจขายตรงมากมายด้วยความเป็นธุรกิจขายตรงน้ำดีจากประเทศสหรัฐอเมริกามีรางวัลการันตีความสำเร็จมากมายหากจะให้กล่าวแล้วก็คงไม่หมดภายในคอลัมน์นี้ ซึ่งวันนี้ทีมงานไทยเอ็มแอลเอ็มนิวส์ได้มีโอกาสเข้ามาสัมภาษณ์ คุณสาริณี เสถียรภัคกุล ผู้นั่งแท่นผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย ที่จัตุรัสจามจุรี สแควร์


คุณสาริณี เสฐียรภัคกุลหัวเรือใหญ่ของยูซานาประเทศไทย ได้เข้ามาร่วมงานกับยูซานาในฐานะผู้จัดการทั่วไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2012 ซึ่งถือว่าเป็นผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยเป็นคนแรก โดยคุณสาริณีได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท ยูนิซิตี้ มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด โดยคุณสาริณี ได้จบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านการบริหารธุรกิจ โครงการปริญญาโทสำหรับผู้บริหาร คณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชี จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาการโฆษณา และประชาสัมพันธ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประสบการณ์ที่ผ่านมาดำรงตำแหน่ง Account Marketing Director ในแผนกโฆษณา บริษัทขายตรงชั้นเดียวสัญชาติอเมริกันซึ่งติดอันดับท็อปเท็นของโลกแห่งหนึ่ง จากนั้นได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่ง Corporate Affairs Director โดยดูแลการดำเนินงานทั่วไปของบริษัทฯ รวมถึงภาพลักษณ์ การโฆษณา และประชาสัมพันธ์ของบริษัทการตลาดแบบเครือข่ายในเครือ


ทั้งนี้คุณสาริณีได้กล่าวถึงจุดแข็งของทางยูซานาอีกว่า เนื่องจากบริษัท ยูซานา เฮลธ์ ไซเอนซ์ (ประเทศไทย) ให้ข้อมูลในเชิงองค์ความรู้เกี่ยวกับแผนการตลาดแบบไบนารี่และนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ที่มีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ที่ ซอลท์ เลค ซิตี้ รัฐยูท่าห์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจัดจำหน่ายมาเป็นเวลา 20 ปี จนได้รับความไว้วางใจจากสถาบันต่างๆ ความมีประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์อันดับ 1 เหรียญทอง 5 ดาวจากสหรัฐอเมริกาจากการจัดอันดับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกว่า 1,500 แบรนด์ทั่วทวีปอเมริกาเหนือและยังได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมในระดับโลกมากมาย รวมถึงได้รับการยกย่องให้เป็นบริษัทที่มีแผนการจ่ายผลตอบแทนดีที่สุดจาก MLM Insider Awards ทำให้ลูกค้าและนักธุรกิจยูซานา รวมถึงนักธุรกิจใหม่ทุก ๆ รายเกิดความเชื่อมั่นและยอมรับในผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง มีความโดดเด่นและมีการการันตีว่ามีคุณภาพที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาด รวมถึงแผนการจ่ายผลตอบแทนที่ดีที่สุด


โดยกลยุทธ์ที่ใช้ในการสร้างแบรนด์ของยูซานาทางคุณสาริณี ได้มุ่งเน้นจัดกิจกรรมและส่งเสริมการขายต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยจัดกิจกรรม Road Show ไปตามจังหวัดต่าง ๆ เช่น ชุมพร สงขลา ภูเก็ต เชียงใหม่ อุบลราชธานี จันทบุรี นครราชสีมา พะเยาและระยอง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการรับรู้แบรนด์และกระตุ้นให้เกิดยอดขายเพื่อให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ รวมถึงการจัดรายการส่งเสริมการขายในส่วนของการจัดชุดผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ การแจกของพรีเมี่ยม การส่งเสริมการเพิ่มจำนวนนักธุรกิจอิสระให้เดินทางไปท่องเที่ยว ซึ่งเมื่อเปิดตัวเป็นทางการได้ 6 เดือน เราก็สามารถมีนักธุรกิจอิสระในระดับโกลด์ไดเร็กเตอร์ร่วมเดินทางไปฉลองตำแหน่งที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ได้ถึง 6 ท่าน เมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และจะมีนักธุรกิจ และผู้นำที่จะเดินทางไปร่วมงาน Asia Pacific Convention 2013 ที่ฮ่องกง ในกลางเดือนมีนาคมนี้ อีกเกือบ 100 คน










นอกเหนือจากนี้ทางยูซานานั้นให้การสนับสนุนทางผลิตภัณฑ์ แก่นักกีฬาชื่อดังทั่วโลกทั่วโลกอย่างมากมายส่วนในประเทศไทย ก็มีแชมป์มวยสากลขวัญใจคนไทย ไอ้รถถัง พูลสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม แชมป์ PABA รุ่นแบนตั้มเวทและ อดีตแชมป์ WBA ซูเปอร์แบนตั้มเวท และ ถิรชัย กระทิงแดงยิม เจ้าของแชมป์ แชมป์ PABA รุ่นเวลเตอร์เวท ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงสินค้าที่ได้คุณภาพและปราศจากสารกระตุ้นใดๆ ทั้งสิ้น


คุณสาริณีหมายมั่นปั้นมือ ยูซานา ประเทศไทยเป็นจุดศูนย์กลาง ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ประเทศไทย ถือเป็น Rising Star และได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีในด้านการทำตลาด กิจกรรมและโปรโมชั่นต่าง ๆ ทยอยออกมาให้นักธุรกิจยูซานาและผู้บริโภคผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีความความหวังว่า ประเทศไทยจะสามารถเติบโตและมียอดขายเพิ่มขึ้นทัดเทียมกับประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้าและได้รับความสำเร็จเป็นอย่างสูง เช่น ฮ่องกง เกาหลีใต้ ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซียและฟิลิปปินส์ เป็นต้น ซึ่งยูซานาได้เปิดสำนักงานเพื่อจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้บริโภคและนักธุรกิจยูซานาในสหรัฐอเมริกา แคนาดา เม็กซิโก ฝรั่งเศส เบลเยี่ยม อังกฤษ เนเธอร์แลนด์ ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกงและผ่านบริษัทเบบี้แคร์ ลิมิเต็ด ที่ยูซานาเป็นเจ้าของในประเทศจีน รวม 18 สาขาทั่วโลก


โดยสถิติที่ผ่านมา ยูซานาเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยที่ไม่ได้มีการโหมเปิดตลาดใหม่ จึงเป็นตัวชี้วัดได้ว่า ยูซานาสามารถเติบโตในตลาดเดิมได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสดงถึงว่ามีผู้บริโภคใช้ผลิตภัณฑ์อย่างแท้จริง ซึ่งเป้าหมายของยูซานาอยู่ที่การเข้าถึงและพัฒนาสุขภาพ และคุณภาพชีวิตให้กับครอบครัวต่างๆ ทั่วโลก


จากการประกาศผลประกอบการในปี 2555 ของมร.เดฟ เวนทซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูซานา เฮลธ์ ไซเอนซ์ ที่ซอลท์เลค ซิตี้ สหรัฐอเมริกา บ่งบอกว่า ยูซานามียอดขายกว่า 648.7 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโต 11.5% จากช่วงเดียวกันของปี 2554 โดยมีกำไรสุทธิ 66.4 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 30.9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้มีผลมาจากยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นและการลดค่าใช้จ่ายการบริหารต้นทุน โดยกำไรต่อหุ้นเพิ่มขึ้น 36.5% อยู่ที่ 4.45 ดอลลาร์ เปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 3.26 ดอลลาร์ต่อหุ้น เหตุผลสำคัญของการเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นผลมาจากยอดขายที่เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค อเมริกาเหนือและยุโรป โดยคาดการณ์ว่ายอดขายสุทธิในปี 2556 จะเพิ่มขึ้นเป็น 700 720 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีกำไรต่อหุ้นอยู่ที่ 5.10 5.25 ดอลลาร์


ส่วนในประเทศไทยมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ของจำนวนสมาชิกใหม่ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงยอดขายที่เพิ่มขึ้นด้วย โดยเป้าหมายในปี 2556 จะมุ่งเน้นการเพิ่มจำนวนสมาชิกที่มีการทำธุรกิจและสั่งซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ บริษัทฯ มีฐานนักธุรกิจยูซานาและลูกค้าที่บริโภคผลิตภัณฑ์ที่มั่นคงและมีนักธุรกิจใหม่สนใจสมัครเข้ามาร่วมธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 70% หลังจากงานเปิดตัวบริษัทฯ อย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สำหรับเหตุผลที่คนเข้ามาร่วมธุรกิจกับยูซานาเนื่องจาก ระบบไบนารี่ สามารถตอบโจทย์ให้กับนักธุรกิจยูซานาในการดูแลคนในองค์กรแค่ 2 คน ให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งจากการวิจัยของสมาคมขายตรงแห่งสหรัฐอเมริกาพบว่า บุคคลทั่วไปสามารถดูแลองค์กรให้ประสบความสำเร็จได้เพียง 2.5 สายงานเท่านั้น ซึ่งแผนไบนารี่สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ และมีผลตอบแทนที่คุ้มค่า ทำง่าย จ่ายเร็ว ทำให้นักธุรกิจใหม่ ๆ ที่เข้ามาร่วมธุรกิจมีรายได้เร็วขึ้นและทำให้ทั้งองค์กรมีรายได้ที่เสถียร รวมถึงความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดระดับโลกตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น ซึ่งยูซานา ได้รับการโหวตจากนักธุรกิจอิสระให้เป็นบริษัทที่น่าร่วมทำธุรกิจด้วยเป็นอันดับ 1 ติดต่อกันทุกปี มาตั้งแต่ปี 1997 จากนิตยสาร Network Marketing & The MLM Insider Magazine ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเครือข่ายชุมชนของผู้ทำธุรกิจการตลาดแบบเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลก









โดยผลิตภัณฑ์ยูซานาแบ่งเป็น 2 กลุ่มหลัก ๆ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณ ซึ่งสัดส่วนยอดขายที่เกิดขึ้นจะมาจากกลุ่มอาหารเสริมเป็นหลัก จากตัวเลขยอดขายประมาณการของบริษัทอยู่ที่ 645 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโต 10.8% ในปีนี้ สัดส่วนยอดขายหลักประมาณ 80% มาจากผลิตภัณฑ์อาหารเสริมตัวหลักของบริษัท ได้แก่ เอสเซนเชียลส์(วิตามิน แร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระ, โปรฟาวานอล 30(สารสกัดจากเมล็ดองุ่น), แอคทีฟ แคลเซียมและไบโอเมก้า(น้ำมันปลาบริสุทธิ์) โดยบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่ภายในปี 2556 นี้ เพื่อเป็นการขยายไลน์สินค้าให้ครอบคลุมและสอดคล้องกับความต้องการของนักธุรกิจยูซานาและผู้บริโภค


ทั้งนี้ทางคุณสาริณีได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ยูซานานั้นมีพื้นฐานในการทำงานเป็นครอบครัวร่วมมือร่วมใจกันในก่อให้เกิดความสำเร็จที่แท้จริง ทำจริงได้จริง สินค้าได้คุณภาพ ซึ่งหากใครกำลังมองหา ครอบครัวที่จะมอบความสุข คุณภาพชีวิตที่ดี สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ มีความมั่นคง พร้อมทั้ง อิสรภาพในการใช้ชีวิต ยูซานา นั้นคือคำตอบสุดท้ายสำหรับโจทย์เหล่านี้


จัดทำและเรียบเรียง www.thaimlmnews.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น