ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข่าวยูแคนดู (youcando) : ระรินทร์ ขวัญเมือง Director มนุษย์เงินล้านคนที่ 2 ของยูแคนดู การให้และใส่ใจคือสิ่งที่ประเสริฐที่สุด









หลายคนต้องการโอกาสที่ดีให้กับชีวิต จึงต้องออกมาวิ่งหาโอกาสอยู่บ่อยครั้ง แต่มีอีกหลายคนที่แม้โอกาสจะวิ่งมาหา แต่กลับไม่ยอมที่ไขว่คว้าเอาไว้ ไม่ต่างกับ ระรินทร์ ขวัญเมือง ที่ตลอดชีวิตของเธอได้ออกตามหาคำว่า โอกาสที่ดีให้กับตัวเองมาโดยตลอด ยอมแลกกับตำแหน่งผู้บริหารของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่มีรายได้ 6 หลักต่อเดือน ออกมาค้นหาสิ่งในสิ่งที่ตนเองต้องการแต่เส้นทางชีวิตกลับไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ซ้ำร้ายชีวิตต้องตกต่ำจนแทบจะไม่มีที่ซุกหัวนอน


หากย้อนกลับไปเพียงแค่ 2-3 ปีที่แล้ว ชีวิตของ ระรินทร์ จากที่เคยใช้ชีวิตแบบไฮโซในจังหวัดขอนแก่น แต่ชีวิตผกผันต้องกลายมาเป็นแม่ค้าเปิดท้ายขายของตามตลาดนัด บ้านจากที่เคยอยู่อย่างสุขสบายต้องมาอาศัยรถเก่าๆ เป็นที่หลับนอน 2 คนกับแฟน แถมรายได้ที่เข้ามาก็ไม่พอกับรายจ่าย ทำให้เริ่มชักหน้าไม่ถึงหลัง จนกระทั่งมาพบกับจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ในชีวิต


ด้วยความที่เราอยากจะเป็นนายตัวเอง ไม่อยากเป็นลูกจ้างใคร จึงตัดสินใจลาออกจากผู้บริหาร เพื่อมาเปิดธุรกิจเป็นของตัวเอง โดยมาทำในสิ่งที่เราถนัดคือ การนำเข้า-ส่งออก เปิดบริษัทรับเป็นที่ปรึกษาทางด้านนำเข้า-ส่งออก แต่จากการขาดการวิเคราะห์ที่ดี ทำให้ต้องประสบปัญหาขาดทุนอย่างย่อยับเพียงระยะเวลาไม่กี่เดือน ทำให้ต้องขายบ้านที่เก็บเงินซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรง เพื่อใช้หนี้ที่มีอยู่ไปบางส่วน เหลือเพียงรถเก่าๆ หนึ่งคัน คิดว่าเอาไว้ต่อยอดทำอย่างอื่นไม่ได้ จากนั้นก็ปรึกษากับแฟนโดยผันตัวเองมาเปิดท้ายขายของวิ่งตามตลาดนัดใหญ่ทั่วภาคอีสาน ซึ่งระยะแรกก็ขายดี แต่พอนานเข้าก็เริ่มชักหน้าไม่ถึงหลัง


ระรินทร์ เล่าให้ฟังอีกว่า จุดเปลี่ยนของชีวิต คือการได้มาพบกับ คุณภูษณิศ สิทธิวศิน (คุณหน่อง) ซึ่งเป็นเพื่อนกันมานาน 10 กว่าปี ได้แนะนำให้รู้จักกับบริษัท ยูแคนดู ซึ่งตอนแรกเราก็ไม่เชื่อว่าธุรกิจนี้จะพลิกชีวิตได้จริง เพราะตนเองไม่เคยทำมาก่อน อีกอย่างก่อนหน้านี้เคยเห็นคุณหน่องทำธุรกิจแนวนี้มาหลายบริษัทแล้ว คิดว่าหน้าจะเหมือนกับบริษัทอื่นๆ ที่ผ่านมา แต่โชคดีที่วันนั้นทางทีมบอร์ดบริหารไปด้วยก็เลยได้นั่งคุยกัน จึงปรึกษากับแฟนว่าถ้าหากธุรกิจนี้สามารถเปลี่ยนเราได้จริงก็น่าลองดูนะ


แม้จะไม่มีประสบการณ์ในธุรกิจขายตรงมาก่อน แต่การที่มีโค้ชที่ดี และมีระบบช่วยสนับสนุนที่ดี ทำให้ ระรินทร์ ใช้ระยะเวลาเพียง 20 วันในการทำงาน สามารถพิชิตตำแหน่ง Supervisor ของบริษัท ยูแคนดู ด้วยรายได้รวม 89,400 บาท จากนั้นได้วางเป้าหมายในการขึ้นตำแหน่ง Manager และตำแหน่ง Director ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือนต่อมาก็สามารถพิชิตตำแหน่ง Director ซึ่งนั้นส่งผลให้เธอเป็นบุคคลที่มีรายได้หลักล้านบาทต่อเดือนเป็นคนที่ 2 ของบริษัทยูแคนดูทันที


แรงบันดาลใจที่ทำให้เราฮึดสู้จนมีรายได้เกือบแสนบาทภายในระยะเวลาแค่ 20 วัน เกิดจากความคิดที่ว่าในชีวิตนี้ไม่มีอะไรที่ยากลำบากไปกว่าในช่วงที่เป็นแม่ค้าที่วิ่งขายของตามตลาดนัดอีกแล้ว ซึ่งเราไม่อยากกลับไปอยู่ตรงจุดนั้นอีกแล้ว และหลังจากที่ตัดสินใจกับแฟนว่าจะลุยทำธุรกิจยูแคนดู ก็ไปปรึกษากับผู้แนะนำ (คุณหน่อง) ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งทางผู้แนะนำก็ได้วางแผนการทำงานให้ และจากการได้เข้ามาอยู่ในธุรกิจนี้ยิ่งทำให้เรามีความเชื่อมั่นในตัวบริษัท สินค้า และแผนการจ่ายผลตอบแทนมากขึ้น เพราะยูแคนดูสามารถช่วยพลิกชีวิตได้จริงๆ จากเดิมที่เราเคยมองข้ามไป


ส่วนหลักในการทำงานที่ ระรินทร์ ใช้ยึดมั่นจนประสบความสำเร็จในธุรกิจยูแคนดูได้นั้น เธอบอกว่า คือ การให้ และใส่ใจทีมงานโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ซึ่งเป็นผลจากความห่วงใยที่ออกมาจากใจอย่างแท้จริง ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าเป็นการสร้างภาพก็ตาม แต่นั่นคือตัวตนของเราจริงๆ และหากทุกคนมีแต่ให้และใส่ใจทีมงานอย่างแท้จริงเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามเป้าหมายต่อไปคือการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดของบริษัทและการช่วยเหลือทีมงานที่เดินตามเรามาให้ประสบความสำเร็จเหมือนกับเราให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้


สุดท้ายเธอได้อยากฝากทิ้งท้ายสำหรับคนที่กำลังมองหาโอกาสที่จะเข้ามาในชีวิตว่า หากคิดจะทำอะไรสักอย่าง ควรที่จะปิดโอกาสให้ตัวเอง เท่ากับเปิดโอกาสให้เราก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ หากมองย้อนกลับไปในอดีตที่ผ่านมาตนเองก็เคยปิดกั้นตนเอง ไม่เปิดใจรับธุรกิจขายตรง แต่พอเราเปิดโอกาสให้กับตัวเองกลับกลายเป็นว่าสิ่งที่เราค้นหามาทั้งชีวิตกลับอยู่ในธุรกิจขายตรงทั้งหมด ดังนั้นอย่าปฏิเสธในสิ่งที่ตนเองยังไม่รู้และไม่ข้าใจเพราะสิ่งที่คุณปฏิเสธอาจเป็นสิ่งที่คุณค้นหามาทั้งชีวิตก็ได้ !


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพLEADER TIME ฉบับที่ 217 ประจำวันที่ 16-28 กุมภาพันธ์ 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น